Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต้นแบบระบบล็อกประตูอัตโนมัติเมื่อผู้ขับขี่เหยียบเบรค  (อ่าน 62912 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
T FAMILY
ป๊าตี๋ แม่ตา น้องต้นหอม น้องต้นกล้า
Sr. Member
****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1854


YNWA [ปาขาวประจวบ ID:NO 0561]


« ตอบ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 03:20:27 pm »

สวดยอด... like like like like like like
บันทึกการเข้า

เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 03:20:43 pm »

 like like ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 689



« ตอบ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 06:52:23 pm »

 like like like like like like
บันทึกการเข้า

จุ๊กกรู้
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


« ตอบ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 08:52:36 am »

+ good   อาจารย์ซี  อยากได้เสียงเตือน เมื่อลืมเอาเบรคมือลง อ่ะ  Cheesy
มีเวลาพอเมื่อไหร่จะดูให้ครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


« ตอบ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 08:59:02 am »

ตอนนี้ยังขาดเรื่องปุ่มล็อกด้านประตูคนขับ ถ้าปุ่มล็อกเป็นสวิตช์ปิด/เปิด ทั่วๆไป เพียงรู้โค๊ดสายไฟ DIY นี้สำเร็จมากกว่า 90%
แต่ถ้าปุ่มล็อกไม่ใช่สวิตช์ งานนี้หนังชีวิต ป๋าๆเจเจ้ ที่มีข้อมูลตรงนี้ช่วยผมหน่อยนะครับ ที่เคยติดกล่องจากภายนอกมาก็แชร์ข้อมูลได้นะครับ  ขอบคุณมากครับ สาธุ
DIY ตัวต่อไป คิดว่าจะเพิ่มเสียงให้กับเซ็นเซอร์ถอยหลังที่เบาเหลือเกิน วันจันทร์นี้คงได้คำตอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2012, 03:46:03 pm โดย suriya(PaC) » บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
Pajerosport-Thailand No.0011
Founder
Hero Member
*****

like: 67
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3806


.......1 Tonn.......


« ตอบ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 09:12:29 am »

กด+ให้แล้วนะคัพ...อาจารย์ซี...งานMeeting ครั้งต่อไป...ขอเชิญตัวเป็นๆ...มาปรากฎตัวในงานด้วยนะคัพ... สาธุ

เพื่อนๆสมาชิก...โหวตเรียกร้องเข้ามาเยอะคัพ...
บันทึกการเข้า

..."กัมมุนา วตตีโลโก"..."สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม"...
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


« ตอบ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 09:53:43 am »

กด+ให้แล้วนะคัพ...อาจารย์ซี...งานMeeting ครั้งต่อไป...ขอเชิญตัวเป็นๆ...มาปรากฎตัวในงานด้วยนะคัพ... สาธุ

เพื่อนๆสมาชิก...โหวตเรียกร้องเข้ามาเยอะคัพ...
สาธุ ขอบคุณครับป๋าต้น อยากไปทุกที่เลยหละครับ แต่ต้องดูช่วงเวลาครับ ส่วนใหญ่ผมต้องสอนวันเสาร์-อาทิตย์ อ่ะครับ
ที่สำคัญก็กระเป๋าครับ ถ้าแบนๆไปไหนไม่ได้ครับ 
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
McOver
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



« ตอบ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 01:16:53 am »

     ไม่ทราบว่าต่อไปสำเร็จหรือยัง ผมมีข้อเสนอแนะบางอย่างครับ ถ้าไม่มีประโยชน์ก็ขออภัย
     ในระบบเซนทรัลล็อค ว่าถึงรถญี่ปุ่นก่อนแล้วก้น สัญญาณที่จะทำการล็อครถ จะต้องกระตุ้นเป็นพัลซ์ลบ หมายถึงถ้าต่อลงกราวด์ วงจรล็อคจะจ่ายไฟไปยังมอเตอร์ให้ทำงาน แต่ไม่ได้จ่ายไฟไปตลอดเวลาครับ จ่ายเพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้นเช่น 1 วินาที แล้ววงจรจะหยุดจ่าย ไม่งั้นถ้าจ่ายตลอดเวลามอเตอร์จะดึงปุ่มล็อคเอาไว้ตลอด และมอเตอร์จะไม่หมุนต่อเพราะสุดทางแล้ว ในที่สุดก็จะไหม้ เพราะจ่ายไฟแต่ไม่มีระยะให้หมุน เค้าเลยต้องออกแบบให้ จ่ายไฟแค่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง-สั้นๆ  ถ้าเคยซ่อมวงจร จะมีสายอินพุต 2 เส้น คือ Lock กับ Unlock สายควบคุมทั้งสองเส้นนี้ ถ้าต้องการให้เซนทรัลล็อคทำงาน ต้องต่อลงกราวด์ แต่ไม่ใช่ลงตลอดเวลา เช่นถ้าเอาเส้น Lock ลงกราวด์เพื่อให้ล็อค แล้วไม่ปลดออก เมื่อต้องการปลดล็อค คือ เอาเส้น Unlock ลงกราวด์ จะไม่ทำงาน คือไม่สามารถปลดล็อคประตูได้ พูดง่ายๆ เซนทรัลล็อคจะไม่เด้ง ไม่แน่ใจว่าปาเจโร จะเป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่ที่เคยซ่อมมาทั้งหมด-รถญี่ปุ่น จะใช้ลักษณะนี้ทั้งหมด เพราะดูจากคลิปแล้ว ไฟที่จะไปกระตุ้นให้เซนทรัลล็อคของรถ ติดตลอด เหมือนส่งไฟไปตลอดเวลา จะปลดล็อคไม่ได้ ไฟที่จะส่งไปควบคุมต้องเป็น พัลซ์ คือจ่ายแปปนึงแล้วหยุดจ่าย
     ถ้าอยากได้แบบเหยียบเบรคแล้วล็อคประตู จะช่วยคิดวงจรให้
บันทึกการเข้า
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


« ตอบ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 07:54:15 am »

     ไม่ทราบว่าต่อไปสำเร็จหรือยัง ผมมีข้อเสนอแนะบางอย่างครับ ถ้าไม่มีประโยชน์ก็ขออภัย
     ในระบบเซนทรัลล็อค ว่าถึงรถญี่ปุ่นก่อนแล้วก้น สัญญาณที่จะทำการล็อครถ จะต้องกระตุ้นเป็นพัลซ์ลบ หมายถึงถ้าต่อลงกราวด์ วงจรล็อคจะจ่ายไฟไปยังมอเตอร์ให้ทำงาน แต่ไม่ได้จ่ายไฟไปตลอดเวลาครับ จ่ายเพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้นเช่น 1 วินาที แล้ววงจรจะหยุดจ่าย ไม่งั้นถ้าจ่ายตลอดเวลามอเตอร์จะดึงปุ่มล็อคเอาไว้ตลอด และมอเตอร์จะไม่หมุนต่อเพราะสุดทางแล้ว ในที่สุดก็จะไหม้ เพราะจ่ายไฟแต่ไม่มีระยะให้หมุน เค้าเลยต้องออกแบบให้ จ่ายไฟแค่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง-สั้นๆ  ถ้าเคยซ่อมวงจร จะมีสายอินพุต 2 เส้น คือ Lock กับ Unlock สายควบคุมทั้งสองเส้นนี้ ถ้าต้องการให้เซนทรัลล็อคทำงาน ต้องต่อลงกราวด์ แต่ไม่ใช่ลงตลอดเวลา เช่นถ้าเอาเส้น Lock ลงกราวด์เพื่อให้ล็อค แล้วไม่ปลดออก เมื่อต้องการปลดล็อค คือ เอาเส้น Unlock ลงกราวด์ จะไม่ทำงาน คือไม่สามารถปลดล็อคประตูได้ พูดง่ายๆ เซนทรัลล็อคจะไม่เด้ง ไม่แน่ใจว่าปาเจโร จะเป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่ที่เคยซ่อมมาทั้งหมด-รถญี่ปุ่น จะใช้ลักษณะนี้ทั้งหมด เพราะดูจากคลิปแล้ว ไฟที่จะไปกระตุ้นให้เซนทรัลล็อคของรถ ติดตลอด เหมือนส่งไฟไปตลอดเวลา จะปลดล็อคไม่ได้ ไฟที่จะส่งไปควบคุมต้องเป็น พัลซ์ คือจ่ายแปปนึงแล้วหยุดจ่าย
     ถ้าอยากได้แบบเหยียบเบรคแล้วล็อคประตู จะช่วยคิดวงจรให้
สาธุ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ คลิปที่แสดงเป็นตัวทดลองครับ ผมขาดโค็ดของสายไฟ lock กับ unlock ถ้ารู้โค็ดสายไฟแล้ว ลำดับต่อไปคงใช้ออสซิลโลสโคปวัดสัญญาณทั้งสอง เพื่อวัดคุณลักษณะของสัญญาณว่าเป็น logic หรือ trig
ส่วนชุดควบคุมคงออกแบบไม่ยาก DIY ตัวนี้อาจต้องใช้เวลานิดนึงครับ เพราะใกล้เปิดเทอมมีงานเข้า 
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11546



« ตอบ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 09:01:24 am »

     ไม่ทราบว่าต่อไปสำเร็จหรือยัง ผมมีข้อเสนอแนะบางอย่างครับ ถ้าไม่มีประโยชน์ก็ขออภัย
     ในระบบเซนทรัลล็อค ว่าถึงรถญี่ปุ่นก่อนแล้วก้น สัญญาณที่จะทำการล็อครถ จะต้องกระตุ้นเป็นพัลซ์ลบ หมายถึงถ้าต่อลงกราวด์ วงจรล็อคจะจ่ายไฟไปยังมอเตอร์ให้ทำงาน แต่ไม่ได้จ่ายไฟไปตลอดเวลาครับ จ่ายเพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้นเช่น 1 วินาที แล้ววงจรจะหยุดจ่าย ไม่งั้นถ้าจ่ายตลอดเวลามอเตอร์จะดึงปุ่มล็อคเอาไว้ตลอด และมอเตอร์จะไม่หมุนต่อเพราะสุดทางแล้ว ในที่สุดก็จะไหม้ เพราะจ่ายไฟแต่ไม่มีระยะให้หมุน เค้าเลยต้องออกแบบให้ จ่ายไฟแค่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง-สั้นๆ  ถ้าเคยซ่อมวงจร จะมีสายอินพุต 2 เส้น คือ Lock กับ Unlock สายควบคุมทั้งสองเส้นนี้ ถ้าต้องการให้เซนทรัลล็อคทำงาน ต้องต่อลงกราวด์ แต่ไม่ใช่ลงตลอดเวลา เช่นถ้าเอาเส้น Lock ลงกราวด์เพื่อให้ล็อค แล้วไม่ปลดออก เมื่อต้องการปลดล็อค คือ เอาเส้น Unlock ลงกราวด์ จะไม่ทำงาน คือไม่สามารถปลดล็อคประตูได้ พูดง่ายๆ เซนทรัลล็อคจะไม่เด้ง ไม่แน่ใจว่าปาเจโร จะเป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่ที่เคยซ่อมมาทั้งหมด-รถญี่ปุ่น จะใช้ลักษณะนี้ทั้งหมด เพราะดูจากคลิปแล้ว ไฟที่จะไปกระตุ้นให้เซนทรัลล็อคของรถ ติดตลอด เหมือนส่งไฟไปตลอดเวลา จะปลดล็อคไม่ได้ ไฟที่จะส่งไปควบคุมต้องเป็น พัลซ์ คือจ่ายแปปนึงแล้วหยุดจ่าย
     ถ้าอยากได้แบบเหยียบเบรคแล้วล็อคประตู จะช่วยคิดวงจรให้
สาธุ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ คลิปที่แสดงเป็นตัวทดลองครับ ผมขาดโค็ดของสายไฟ lock กับ unlock ถ้ารู้โค็ดสายไฟแล้ว ลำดับต่อไปคงใช้ออสซิลโลสโคปวัดสัญญาณทั้งสอง เพื่อวัดคุณลักษณะของสัญญาณว่าเป็น logic หรือ trig
ส่วนชุดควบคุมคงออกแบบไม่ยาก DIY ตัวนี้อาจต้องใช้เวลานิดนึงครับ เพราะใกล้เปิดเทอมมีงานเข้า 


มีประโยชน์มากเลยครับ  เป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 ท่านครับ  good good good สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
PPV No.239
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285



« ตอบ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 10:18:52 am »

อาจารย์ ซีครับ  ผมไปหามาเจอใน web ของ ABT  http://www.abg.co.th/guide/mishu.html 
ใช้สวิทช์ 2 ทาง กด ติด ปล่อยดับ

   เซ็นทรัลล๊อคขึ้น  ใช้สัญญาณไฟ - ไปต่อ สายสี น้ำเงิน          ที่หลังแผงฟิวล์ใหญ่
   เซ็นทรัลล๊อคลง  ใช้สัญญาณไฟ - ไปต่อ สายสี เขียว            ที่หลังแผงฟิวล์ใหญ่

 like  ลองดูครับ เผื่อมีประโยชน์
บันทึกการเข้า
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


« ตอบ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 10:41:08 am »

อาจารย์ ซีครับ  ผมไปหามาเจอใน web ของ ABT  http://www.abg.co.th/guide/mishu.html 
ใช้สวิทช์ 2 ทาง กด ติด ปล่อยดับ

   เซ็นทรัลล๊อคขึ้น  ใช้สัญญาณไฟ - ไปต่อ สายสี น้ำเงิน          ที่หลังแผงฟิวล์ใหญ่
   เซ็นทรัลล๊อคลง  ใช้สัญญาณไฟ - ไปต่อ สายสี เขียว            ที่หลังแผงฟิวล์ใหญ่

 like  ลองดูครับ เผื่อมีประโยชน์
สาธุ ขอบคุณป๋าจริงๆ เหมือนได้เสียงสวรรค์ ดีใจจนน้ำตาคลอเลย  ฮือๆๆ
ป๋าโอ(O Naklua No.126)ก็ส่ง mail วงจรไฟฟ้ามาให้
ป๋าปอ  PoR [ No : 0828 ] ก็ส่งคู่มือมาให้
บ้านนี้มีแต่ให้จริงๆ ตื้นตันใจจริงๆ
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
@KGD
Base on ฿ K-G-D family
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



« ตอบ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 10:52:08 am »

 like like like สาธุ ยอดเยี่ยม สาธุ รอๆอยากมีติดกะปาเราจังคับแต่ทำเองไม่เป็นคับระบบไฟแล้วยิ่งเป็นของรถยนต์ด้วยยิ่งหมดสิทธิ์เลยคับยังงัยคงต้องขอคำแนะนำจากป๋าCน้ำใจงามแห่งบ้านหลังนี้คับ
บันทึกการเข้า

ID.1183
2.4GLS white
฿Ѿ҉Ʊ₰ǨǦ₫ Chonburi
leejoe
โจ เทียนทะเล@ปทุมบางคูวัด
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686



« ตอบ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 10:54:33 am »

 like

ปล.ใช้งานได้แล้วอย่าปล่อยเด็กเล็กไว้ในรถรำพังนะครับเป็นห่วงครับ
บันทึกการเข้า

COLDFiRE
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 143



« ตอบ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 02:32:43 pm »

     ไม่ทราบว่าต่อไปสำเร็จหรือยัง ผมมีข้อเสนอแนะบางอย่างครับ ถ้าไม่มีประโยชน์ก็ขออภัย
     ในระบบเซนทรัลล็อค ว่าถึงรถญี่ปุ่นก่อนแล้วก้น สัญญาณที่จะทำการล็อครถ จะต้องกระตุ้นเป็นพัลซ์ลบ หมายถึงถ้าต่อลงกราวด์ วงจรล็อคจะจ่ายไฟไปยังมอเตอร์ให้ทำงาน แต่ไม่ได้จ่ายไฟไปตลอดเวลาครับ จ่ายเพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้นเช่น 1 วินาที แล้ววงจรจะหยุดจ่าย ไม่งั้นถ้าจ่ายตลอดเวลามอเตอร์จะดึงปุ่มล็อคเอาไว้ตลอด และมอเตอร์จะไม่หมุนต่อเพราะสุดทางแล้ว ในที่สุดก็จะไหม้ เพราะจ่ายไฟแต่ไม่มีระยะให้หมุน เค้าเลยต้องออกแบบให้ จ่ายไฟแค่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง-สั้นๆ  ถ้าเคยซ่อมวงจร จะมีสายอินพุต 2 เส้น คือ Lock กับ Unlock สายควบคุมทั้งสองเส้นนี้ ถ้าต้องการให้เซนทรัลล็อคทำงาน ต้องต่อลงกราวด์ แต่ไม่ใช่ลงตลอดเวลา เช่นถ้าเอาเส้น Lock ลงกราวด์เพื่อให้ล็อค แล้วไม่ปลดออก เมื่อต้องการปลดล็อค คือ เอาเส้น Unlock ลงกราวด์ จะไม่ทำงาน คือไม่สามารถปลดล็อคประตูได้ พูดง่ายๆ เซนทรัลล็อคจะไม่เด้ง ไม่แน่ใจว่าปาเจโร จะเป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่ที่เคยซ่อมมาทั้งหมด-รถญี่ปุ่น จะใช้ลักษณะนี้ทั้งหมด เพราะดูจากคลิปแล้ว ไฟที่จะไปกระตุ้นให้เซนทรัลล็อคของรถ ติดตลอด เหมือนส่งไฟไปตลอดเวลา จะปลดล็อคไม่ได้ ไฟที่จะส่งไปควบคุมต้องเป็น พัลซ์ คือจ่ายแปปนึงแล้วหยุดจ่าย
     ถ้าอยากได้แบบเหยียบเบรคแล้วล็อคประตู จะช่วยคิดวงจรให้
สาธุ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ คลิปที่แสดงเป็นตัวทดลองครับ ผมขาดโค็ดของสายไฟ lock กับ unlock ถ้ารู้โค็ดสายไฟแล้ว ลำดับต่อไปคงใช้ออสซิลโลสโคปวัดสัญญาณทั้งสอง เพื่อวัดคุณลักษณะของสัญญาณว่าเป็น logic หรือ trig
ส่วนชุดควบคุมคงออกแบบไม่ยาก DIY ตัวนี้อาจต้องใช้เวลานิดนึงครับ เพราะใกล้เปิดเทอมมีงานเข้า 
ตามมา  like ให้กับทั้งสองท่านครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 20 คำสั่ง