Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมัน Shell V-Power Diesel ดียังไง คุ้มราคามั้ยครับ  (อ่าน 49811 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 08:43:54 pm »

เอ...

คงมีแต่ผมแฮะ

ที่เติม fuel save diesel ของ shell

เห็นมันถูกดีครับ 

ผมก็ fuel save diesel ของ shell ตลอดเลยครับ   Cheesy
บันทึกการเข้า
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001

veera_a332000@hotmail.com
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 08:50:46 pm »

ผมเติมปตท.กับบางจากครับ เห็นเพื่อนบอกให้ลองV-POWERดูครับเขาบอกว่าแรงกว่าประหยัดกว่า เดี๋ยวถังต่อไปคงต้องลองดูละ...
บันทึกการเข้า
Sanfever
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 749


Sanfever999@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 09:05:41 pm »

ผมเติมอยู่สามปั๊มครับ เมื่อก่อนเติมแต่ ปตท. (B3) หลังๆ มาเติมบางจาก(B3) ระหว่างนั้นก็มีเติม V-Power สลับขั้น
โดยรอให้น้ำมันในถังเหลือต่ำกว่า 1 ใน 4 ของถัง   เห็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดครับ เครื่องเงียบขึ้น เหยียบลื่นไหลดีขึ้น  good
ในรอบความเร็วที่ประมาณ 120 up รอบเครื่องเดินเรียบสมูท แตกต่างจาก B3 ที่เสียงเครื่องจะเดินไม่เรียบ
แต่ยังไม่เคยลองเปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลืองสักที Cheesy
แต่เมื่อล่าสุด ผมเติม B3 ของ ปตท.ตอนไฟน้ำมันเตือน  หลังจากที่ใช้ B3 ของบางจากอยู่พักใหญ่ มีความรู้สึกว่าเครื่องไหลลื่นดีกว่า ไม่รู้ว่า ปตท.เขาปรับปรุง เปลี่ยนสูตรน้ำมันใหม่หรือเปล่า
ประมาณนี้แหละครับ จากประสบการณ์ของการใช้เองล้วนๆ นะครับ ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญแต่อย่างใด หุ หุ red heart
บันทึกการเข้า

หมื่นทางตันยังมีทางหนึ่ง...ให้ออกเสมอ
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 09:13:14 pm »

ผมเติม v-powerตลอดครับ เสียงเครื่ิองเงียบกว่า  วิ่งเนียนกว่า เลยไม่เติมอย่างอื่นเลยครับ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
Kung Bankrood(กุ้ง)
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1548


หงส์พันธ์แท้


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 09:37:36 pm »

น้ำม
ผมใช้บริการ ปตท เป็นประจำครับ ส่วน วีเพาเวอร์ใช้เดือนละ 1 ถัง เติมที่อาทิตย์แรกของเดือนครับ
เครื่องยนต์ที่มีระบบหัวฉีด ไม่แนะนำให้เติม B5 รวมทั้ง V-Power (ข้อมูลที่ ได้มาจาก ผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง)เนื่องจาก 

B5  :   ตัวน้ำมันมีความหนีดมากกว่าปกติ  จะทำให้เกิดการตกค้างเพิ่มมากขึ้นในระบบหัวฉีด ซึ่งจะทำให้หัวฉีดอุดตัน เร่งไม่ขึ้น รวมทั้งอาจทำให้เครื่องยนต์ดับระหว่างการขับขี่

V-Power   :  อัตราเร่งดี เพราะมีการผสมสารเคมีเพิ่มเิติม เครื่อง Commonrail ซึ่งแรงอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องเติม V-Power อีก ซึ่งผลกระทบคือ จะเป็นการกัดกร่อนหัวฉีดได้
           
ดังนั้น  ควรหลีกเลี่ยงการเติมน้ำมัน Diesel  B5 ถึงแม้มีราคาต่ำกว่า หรือ V-Power  ที่เข้าใจว่าจะทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงต่อผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ แม้จะมีหลายปัจจัยประกอบกันก็ตาม
ครับเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคไม่ทราบครับ ว่าปัจจุบันนั้นน้ำมันดีเซลในประเทศไทยนั้นเป็นน้ำมันเกรดเดียวครับ คือดีเซล B5
น้อยคนที่จะรู้มันเป็นมาตั้งแต่มิถุนายน 2554 แล้วครับ สำหรับ V-Power ของเชลล์ก็เป็น B5เหมือนกันครับ
แต่มีการเติมสารที่เป็นหัวเชื้อบางชนิดเข้าไปเท่านั้นเองครับ ลองดูระยะทางกับราคาแล้วกันนะครับ
บันทึกการเข้า

BAS
ผู้เชี่ยวชาญด้านสึนามิ
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 09:46:56 pm »

วีพาวเวอ วีดีเซล อีกเสียงครับ แรงขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น แตะคันเร่งแค่นิดเดียวเองครับ รถก็ทะยานไปแล้ว ส่วนความประหยัดเมื่อเทียบกับดีเซลธรรมดาแล้ว
ต้องเอามาหารดูครับ ไม่แน่ใจเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2288



« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 09:50:59 pm »

ออกมาปีแรก เติมแต่ V-POWER แต่ตอนนี้อะไรก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
singkai
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 09:55:01 pm »

 goodวีเพาเวอร์ครับดีเครื่องเงียบ,เร่งขึ้นดีไม่อืด
บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 08:06:47 am »

ผมใช้V powerสลับกับบางจาก Vลื่นกว่านิดหน่อย บางจากก็โอเค แต่หลังๆรู้สึกว่ามันไม่ค่อยแตกต่างกันเลยใช้บางจากเยอะขึ้น แต่ถ้าปตท.รู้สึกว่าออกอืดๆตื้อๆไปหน่อย  แต่ทั้งหมดวัดด้วยความรู้สึกนะครับ Smiley
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 08:30:09 am »

ไช้  smile..วีเพาเวอร์ตั้งแต่รถคันเก่าจนถึงปัจจุบัน  yehแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ชาย:)แน่นอน นำมันอื่นๆเป็น ไบโอดีเซล เช่นเดียวกับ ฟิวเซฟหรือเรียกว่า b2 เหมียนน้ำมันทุกยี่ห้อ โอ๊ยมึนการเผาไหม้และประสิทธิภาพจะด้อยกั่วเพราะมีพืชเข้ามาผสมตามกฎหมายอายามาตรา 00854 วรรคที่016985   วีเพาเวอร์ซึ่งอดีตชาติ ใช้ชื่อว่า เพียวเซอร่า ดีเซล  faintเป็นนำมันเพียวๆเพิ่มสารพิเศษเข้าไปอีก  pleasantsupriseวิ่งไกลๆ วิ่งยาวๆ แล้วจะติดใจ good...เนียนดีจัง. eieโปรดใช้วิจรนญานในการรับข้อมูล ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน อบต ควรให้คำแนะนำ  asleepเด็ก สตรี คนชรา ไม่ควรดื่มเกินวันละ 2ขวด    น้ำมันประเภทนี้เหมาะกับผู้มีกำลังภายใน อ๋าย!!!!! และชอบควมรุนแรงของการเผาใหม้            
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2012, 11:43:00 am โดย pajerosportman » บันทึกการเข้า
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 08:47:53 am »

วีเพาเวอร์ เป็นพรีเมี่ยมเกรดครับ แพงกว่าชาวบ้านสามบาท ไม่สนว่าใครจะใช้หรือไม่ หรือว่ามันแพงกว่า
แต่คำว่าพรีเมี่ยมเกรดก็บอกอยู่แล้วว่าดีกว่า
แน่นอนของแพงไม่ได้ดีเสมอไป แต่วีเพาเวอร์ผมใช้แล้วผมว่าดีกว่า เป็นความเห็นส่วนตัว
หมายเหตุ:ผมไม่ใช่เจ้าของปั๊มเชลล์นะครับ 55 อ้อและก็มันไม่ใช่ B5ด้วยครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
focusjung1 ID.434
Jr. Member
**

like: 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 967


น๊อต กำแพงเพชร/ อํ๊ยย่ะ 30 ครับผม


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 11:02:58 am »

เอ่อ คือว่าสรุปว่า V power เนี่ยเป็น B5 หรือ นำ้มันเพียวๆครับ เพื่อประดับความรู้ครับ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
kitkamol50.No 7.
ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์
Hero Member
*****

like: 71
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11855


goldgear50


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 11:49:53 am »

                          ใช้มา 3 ปี 5 เดือนล่ะ..ตั้วแต่มีปามานี่.V powe ตลอด...
บันทึกการเข้า

  kitkamol50..081-6535736..หน่องครับ. ( สุขใจที่ได้อยู่ระยอง)
LIND ID.0816535736.
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001

veera_a332000@hotmail.com
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 12:48:52 am »

วีเพาเวอรราคาต่างจากธรรมดาอยู่ลิตรละ3บาท ถือว่าสูงมากนะครับ ผมมีความเห็นว่าถ้าเราไปซื้อพวกสารเพิ่มออกเทนฯลฯ มาเติมเป็นครั้งคราวจะดีกว่าไหมครับ..
บันทึกการเข้า
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 01:09:32 am »

แถวบ้านมีปั้มปตท. กับ Shell อยู่ใกล้ๆกันครับ เคยลองวัดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันของ PTT Diesel กับ Shell V-Power Diesel ครับ วัดโดยเติมน้ำมันเมื่อเหลือขีดสุดท้าย แล้ววิ่งปกติธรรมดาจนเข็มน้ำมันกลับมาอยู่ขีดสุดท้ายอีก เอาระยะทางที่วิ่งได้หารด้วยปริมาณน้ำมันที่เติมเข้าไปครับ ผลออกมาคือ PTT Diesel ผมวิ่งได้ 8.2-8.4 กิโลต่อลิตร V-Power Diesel ผมวิ่งได้ 8.6-8.8 กิโลต่อลิตร ครับ ถ้าพูดถึงความแรงกว่า วัดด้วยความรู้สึก ผมรู้สึกว่า V-Power เครื่องเดินเรียบและเงียบกว่า อัตราเร่งดีกว่า ของ ปตท. ครับ แต่ถ้าจะบอกว่าแรงกว่าแล้วประหยัดกว่า อันนี้ผมคิดว่าคงไม่นะครับ V-Power แพงกว่าลิตรละ 3 บาท กับการวิ่งได้มากขึ้นประมาณ 0.5 กิโลต่อลิตร นี่ผมคิดว่ามันคงไม่ประหยัดตังค์ซักเท่าไหร่นะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อรถแรงขึ้นบางทีคึกขึ้นมากดซะควันท่วมตูด ไปๆมาๆ วิ่งได้พอๆกับ ปตท. เลยครับ โดยส่วนตัวชอบ V-Power มากกว่าครับ และที่บริษัทมีบัตรน้ำมัน Shell มาให้เติมฟรีครับ ผมจะเติมแต่ V-Power จนบัตรเต็ม หลังจากนั้นค่อยหาอย่างอื่นเติมครับ 

ข้อมูลทั้งหมดวัดจากน้องปาของผมนะครับ 2.5 VG Turbo 4WD ขับอยู่แถวชานเมือง รถติดบ้างแต่ไม่มากครับ ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ 
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง