Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมัน Shell V-Power Diesel ดียังไง คุ้มราคามั้ยครับ  (อ่าน 49823 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jazzy Tigger
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 02:55:45 pm »

สำหรับน้องปา 2.5 ดีเซล ของเรา น้ำมัน Shell V-Power Diesel ดียังไง คุ้มราคามั้ยครับ

มีป๋าท่านใดเติม V-Power ตลอดบ้างครับ เห็นความแตกต่างกับดีเซลยี่ห้ออื่นๆมั้ยเอ่ย

แล้วป๋าๆเติมน้ำมันยี่ห้อไหนกันบ้างครับ Smiley
บันทึกการเข้า
1Nongkhai
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2684


PJS 0448 หนุ่มหนองคาย คนบึงกาฬ


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 03:15:58 pm »

ปตท.ครับหรือเอสโซ่
บันทึกการเข้า

ตัวอยู่ที่หนองคาย  แต่หัวใจเป็นคนบึงกาฬ 100%
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 03:20:49 pm »

ผมว่าจะลองเองหลังจากใช้ดีเซลธรรมดาของ ปตท. และ บางจากมากหลายครับ
เดี๋ยวจะเติม V-power แล้วจะลองหาข้อแตกต่างดูเหมือนกัน  Cheesy
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 03:21:43 pm »

ผมใช้บริการ ปตท เป็นประจำครับ ส่วน วีเพาเวอร์ใช้เดือนละ 1 ถัง เติมที่อาทิตย์แรกของเดือนครับ

เครื่องยนต์ที่มีระบบหัวฉีด ไม่แนะนำให้เติม B5 รวมทั้ง V-Power (ข้อมูลที่ ได้มาจาก ผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง)เนื่องจาก  

B5  :   ตัวน้ำมันมีความหนีดมากกว่าปกติ  จะทำให้เกิดการตกค้างเพิ่มมากขึ้นในระบบหัวฉีด ซึ่งจะทำให้หัวฉีดอุดตัน เร่งไม่ขึ้น รวมทั้งอาจทำให้เครื่องยนต์ดับระหว่างการขับขี่
V-Power   :  อัตราเร่งดี เพราะมีการผสมสารเคมีเพิ่มเิติม เครื่อง Commonrail ซึ่งแรงอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องเติม V-Power อีก ซึ่งผลกระทบคือ จะเป็นการกัดกร่อนหัวฉีดได้
          
ดังนั้น  ควรหลีกเลี่ยงการเติมน้ำมัน Diesel  B5 ถึงแม้มีราคาต่ำกว่า หรือ V-Power  ที่เข้าใจว่าจะทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงต่อผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ แม้จะมีหลายปัจจัยประกอบกันก็ตาม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2012, 11:30:03 am โดย BigFather » บันทึกการเข้า
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 03:23:22 pm »

    V-Power  ดีครับ แต่ว่าราคาแรงไปหน่อย
บันทึกการเข้า
wirun_film (เอ..ทุ่งสง)
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 127



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 03:50:01 pm »

ลองแล้วครับ เครื่องเงียบขึ้นระบบเผาใหม้ดีขึ้น เหมือนว่ารถจะแรงขึ้นอีกสักนิด อีกอย่างที่ชอบถึงราคาจะแพงกว่าก็จริงแต่รู้สึกจะได้ระยะทางที่ใกลกว่าเมื่อเปรียบเที่ยบกับน้ำมันเต็มถังของจ้าวอื่น.........ทุกวันนี้ผมก็เติมแต่ วีเพาว์เวอร์ นอกจากจะหาปั้มไม่ได้จริง ๆ
บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 03:55:47 pm »

เติม v-power มาตลอดครับทั้งดีเซลและเบนซิน ตามความรู้สึกของผมมันให้ความแรงกว่าน้ำมันตัวอื่นประมาณ 20% ครับ รู้สึกว่า v-power ผสมสารชะล้างช่วยทำความสะอาดหัวฉีดด้วย อันนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
sunskymoon #PA_pon
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 04:20:09 pm »

V-POWER อีก 1 เสียงครับ รับรู้ได้ถึงความแรง และรอบมาไวกว่าเห็นได้ชัด # ความรู้สึกส่วนตัวนะ
บันทึกการเข้า

หากโลกไม่หยุดเดิน ก็จงก้าวไปให้ทันโลก
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11544



« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 04:23:16 pm »

V-POWER   + 1 ครับ 
บันทึกการเข้า
PoPda
เลขทะเบียน 1059
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13



« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 04:29:09 pm »

เติม แต่ V-Power ครับ   
บันทึกการเข้า
aoffeu21
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


piga_aof@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 04:37:56 pm »

ถ้าจะใช้น้ำมัน ที่บ้านผมเติมShell ทั้งดีเซล และเบนซินครับ
แพงกว่าไม่เยอะ แต่แรงกว่าเยอะเลย
บันทึกการเข้า
Tama_man
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 07:02:29 pm »

วันออกรถเห็นปั็มเชลล์อยู่ใกล้สุด หน้าปัดก็โชว์ไฟแดงแล้วเลยแวะเติม V-Power แต่เห็นมันมี 2 ตัวอ่ะครับ มี 31 บาทกับ 34 บาท เลยเติมตัวถูก ถามเด็กปั๊มก็ตอบไม่ได้ว่ามันต่างกันยังไงอ่ะครับ ดีเซลผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องด้วย และถังนี้เป็นถังแรกเดี๋ยวจะลองจับอัตราการสิ้นเปลืองดูครับ ผมวิ่งเฉลี่ยวันละ 30 KM ความเร็วเฉลี่ย 80-100 KM /H ตอนนี้หมดไป 1 ขีด วิ่งได้ประมาณ 180 KM ครับ
บันทึกการเข้า
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 07:07:59 pm »

ลองผิดลองถูกมาหลายเจ้า ตอนนี้ V-Power อย่างเดียว เครื่องสะอาด เขม่าน้อยมาก ใครไม่ใช้ไม่เป็นไร  แต่ผมเชียร์...
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 07:12:59 pm »

เอ...

คงมีแต่ผมแฮะ

ที่เติม fuel save diesel ของ shell

เห็นมันถูกดีครับ 
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 08:01:27 pm »

เอ...

คงมีแต่ผมแฮะ

ที่เติม fuel save diesel ของ shell

เห็นมันถูกดีครับ 
    ผมก็เติม Fuel save ครับ ไม่ใช่คนเดียวหรอก ไม่เหงา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 17 คำสั่ง