Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง  (อ่าน 18800 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Khuson
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80


เพื่อน้องปา จึงเป็นป๋าโดยจำยอม


« เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 10:54:36 am »

ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้างครับ
คือผมติดแก๊สมาจาก 0 เพิ่งเริ่มวิ่งทางไกลครั้งแรกครับ
ตอนไปก็ตัดเตือนแก๊สหมดเร็วมาก พอแวะเติมกลับเติมได้ประมาณ 20 ลิตรเอง
ระหว่างที่วิ่งอยู่ ตจว ระบบเตือนแก๊สหมดบ่อยมากทั้งที่เราเพิ่งเติมแก๊สมาเอง

กะว่าจะไปเช็คที่ 0 ดูครับ

ขอให้ไม่เป็นอะไรมากกกกกก 

บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 02:37:27 pm »

ก็กลับไปที่ร้านให้เขาดูให้ซิครับ น่าจะเซ็ทโปรแกรมใหม่หรือเช็คโซลินอยวาล์วที่ถัง Smiley
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
Khuson
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80


เพื่อน้องปา จึงเป็นป๋าโดยจำยอม


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 02:41:26 pm »

ขอบคุณครับป๋า ตอนนี้ต้องรอ 0 เปิดวันที่ 18 นี้ครับ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 09:18:53 am »

อาการนี้  รถเก๋งผมเคยเป็นครับ    ขับแก๊สอยู่ดีๆ ตัดเป็นน้ำมันเอง   หรือตัดกลับไปกลับมา

ไม่สวิชท์ออโต้เสีย  ก็กล่อง ECU แก๊สเสีย

ของผมกล่อง ECU แก๊สเสีย   เปลี่ยนใหม่ก็หายครับ   ส่วนใหญ่รับประกัน 1 ปี    ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 01:00:15 pm »

    
 ยังโชคดีที่เป็นระบบออโต แก๊สตัดแล้วยังเหลือน้ำมันเบนซิน
     วันก่อนมีลูกข่ายอยู่คนหนึ่ง พอแก๊สตัดแล้ว น้ำมันเบนซินไม่ยอมทำงาน หัวทิ่มรถดับกลางถนน เกือบโดนชนท้ายอันตรายมาก
       พี่สอบถามติดแก๊สที่ไหน ยี่ห้ออะไร เลยทราบว่า ยี่ห้อดังครับ แต่ติดตั้งโหมด manual มีสวิทซ์โยกสลับไปมา ระหว่างแก๊ส และ เบนซิน
    พอ ECU แก๊ส หรือ ระบบแก๊สมีปัญหา เราจะสับสวิทซ์ด้วยมือมาหาเบนซินไม่ทัน รถน็อคกลางถนน
       ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย ควรติดตั้งระบบอัตโนมัติ ไม่ใช่อัตโนมือ ดีกว่า
         เมื่อเป็นอัตโนมัติแล้ว ECU แก๊ส รวน ตัดกลับไปหาเบนซิน ยังถือว่า case นี้ ถึงแม้ไม่ปกติ แต่ก็ยังดีกว่า case อัตโนมือ
    ซ่อมดีกว่า ครับ  น่าจะเคลมได้ด้วยซ้ำไป
    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2012, 01:01:49 pm โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 07:31:09 am »

สาเหตุมันเยอะ
-เกจ เสีย
-สวิทต์ เสีย
-MAP เสีย
-แต่ส่วนใหญ่ เป็นที่ ตัววัดแรงดันแก๊ส ที่รางหัวฉีด เสีย

ยังไงก็ต้องกลับไปให้เขาเชคดู ครับ
บันทึกการเข้า
Sandy_dy
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 02:00:00 pm »

 

คนข้างบ้านเราก้อเป็น
บันทึกการเข้า

overdose1150
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 05:27:49 pm »

เข้าร้านที่ติดมาสถานเดียวเลย 
บันทึกการเข้า

ข่าวฟุตบอล SBOBET | SBEOBET SBOBET ASIA | SBO ผลบอลสด
superjoin11
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 05:28:43 pm »

ของผมก็เป็นคับกลับไปร้านที่ติดตั้งหลายรอบก็ไม่หายซะที ก็เลยโทไปไฮเวย์วังหินเฮียแกบอกว่าอาการนี้เซ็นเซอร์จับความร้อนเสีย ให้เข้าไปได้เลยคับ ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีก็ทำเสร็จ ค่าแรง+อะไหล่ 700 บาท
บันทึกการเข้า
Khuson
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80


เพื่อน้องปา จึงเป็นป๋าโดยจำยอม


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 12:48:31 pm »

ของผมก็เป็นคับกลับไปร้านที่ติดตั้งหลายรอบก็ไม่หายซะที ก็เลยโทไปไฮเวย์วังหินเฮียแกบอกว่าอาการนี้เซ็นเซอร์จับความร้อนเสีย ให้เข้าไปได้เลยคับ ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีก็ทำเสร็จ ค่าแรง+อะไหล่ 700 บาท

ผมไปแก้แล้วก็ยังไม่หายครับ กะว่าจะลองไปให้ 0 เช็คอีกรอบครับ
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 09:23:34 pm »


  ตกลงศูนย์เป็นคนติดแอลพีจี.แก๊ส หรือ ให้ร้านข้างนอกศูนย์ติดให้ครับ
 เข้าไปหาศูนย์เขาจะแก้ไขให้หรือครับ ?
  หลักการ คือ ใครเป็นคนติดระบบแก๊ส คนนั้นเป็นคนแก้ระบบแก๊ส
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
Khuson
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80


เพื่อน้องปา จึงเป็นป๋าโดยจำยอม


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 03:52:08 pm »


  ตกลงศูนย์เป็นคนติดแอลพีจี.แก๊ส หรือ ให้ร้านข้างนอกศูนย์ติดให้ครับ
 เข้าไปหาศูนย์เขาจะแก้ไขให้หรือครับ ?
  หลักการ คือ ใครเป็นคนติดระบบแก๊ส คนนั้นเป็นคนแก้ระบบแก๊ส
ติดที่ 0 ครับ เพิ่งไปเปลี่ยนหม้อต้มใหม่มาครับ คิดว่าคงจะหายขาดสักที
บันทึกการเข้า
@KGD
Base on ฿ K-G-D family
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 03:53:52 pm »

ป๋าติยี่ห้อและรุ่นไหนมาคับเผื่อจะได้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจก่อนติดตั้งผมจองเบนซิลไว้ครบรันอินไปติดแน่คับ
ขอวิ่งน้ำมันสัก1,000โลกล่องน้ำมันจะได้มีค่าไว้เทียบตอนจูนแก๊สคับ thank
บันทึกการเข้า

ID.1183
2.4GLS white
฿Ѿ҉Ʊ₰ǨǦ₫ Chonburi
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2012, 07:02:03 pm »

เสริมให้อีกนิดครับป๋า ป๋าที่ติดแก๊ส ถ้ามันตัดไปมาระหว่างน้ำมัน แก็ส และได้ยินเสียงมัลติวาวล์ ทำงานดังแป๊ก แป็ก ถี่สลับไปมา ละก็ ตรวจดู สาย ground ไฟฟ้าของระบบแก็สที่ขั้วbattery ด้วยนะ ขันให้แน่น  ถ้าสงสัย ลองขันสายกราวน์หลวมหลวม แล้วติดเครื่องอยู่กะที่ อีกคนฟังที่วาวล์ถัง  อาการมันเหมือนกันละก็ ไล่ตรวจกราวน์ระบบแก็สนะ ร้อยทั้งร้อย ชอบประหยัดใช้สายเล็ก หางปลาสายไฟกระจอกมั่ง ไม่ค่อยมีใครใส่ใจเรื่องกราวน์หลวม พอสายเจอความร้อนมากเข้า ปัญหาตามมา แถมหาจุดยาก จะประหยัดอะไรนักหนากะแค่สายกราวน์ ไม่กี่ฟุต  แถมเวลาไปเปลี่ยนแบทที ไอ้เจ้าร้านเปลี่ยนแบทก็มักให้เด็กฝึกงานใหม่เอี่ยมมาขันน๊อตด้วยทุกที  มักจะทำลายขั้วกราวน์ที่ช่างมักง่ายของเราหลายร้าน เอากราวน์มาฝากตรงขั้วเราทุกที(แบบห่วยห่วย) สังเกตดูเปลี่ยนแบทแล้วไม่เฝ้าดู  กลับบ้านมา ไอ้ปัญหาไฟไฟฟ้า ฟ้า เครื่องเสียง etc., ตามมาเพราะรายละเอียดเล็กเล็กนี่แหละ ถ้าไม่ใช่ก็ตามหาต้นตออื่นต่อไปครับ อันนี้เป็น Diagnose Basic.เลยทีเดียว
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 09:45:52 am »


     วีออสพี่ติดแก๊สแอลพีจี อุปกรณ์ของเอนเนอร์ยี่รีฟอร์ม ทั้งหมด ถังติดมัลติวาล์ว ยังไม่มีปัญหา ติดแล้วแล้วเลย  เครื่องยนต์ 2,000 รอบขึ้นไป สวิทซ์จะตัดจากระบบน้ำมันเบนซิน ไปเป็นแก๊สเอง จนกว่าจะดับเครื่องยนต์ สตาร์ทใหม่ทุกครั้งจะเป็นน้ำมันเบนซิน
   หากผิดไปตามนี้
     สวิทซ์และระบบมีปัญหา
     เข้าร้านติดตั้งแก๊สที่มันมีฝีมือดีๆหน่อย ร้านเก่าเมินมันเลยครับ
     อาการอย่างนี้เกิดจาก
       1.  อุปกรณ์ไม่ดี (ยี่ห้ออะไรเลย ของโปแลนด์ อะเป่า)
       2.  ช่างมีปัญหา
            อิอิอิ
       
   
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 19 คำสั่ง