Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อมูลเปรียบเทียบ ++สปริงคิง VS สปริงโดบินสัน+++  (อ่าน 29496 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lek.sri No. 0979
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423



« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 03:43:04 pm »

emu sport + สปริงเดิมกับ 3.2 4WD สำหรับผมซึ่งขับรถไม่เร็ว พอใจแล้วครับ
บันทึกการเข้า
TopPower
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2795



« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 03:51:29 pm »

จากที่เคยอ่านข้อมูลของน้าปิง  ป๋าแป้น   เรื่องลองเล่นกับช่วงล่าง   จึงสรุปได้ดังนี้

****( ไปๆมาๆ  ก็กลับมาเล่นและทดลองกับ โช๊ค EMU Sport อย่างเดียวนะครับและขอแนะนำ ตัวนี้แหละ ไปปรับเพิ่มที่สปริงแทน)

สปริงที่สามารถนำมาเล่นกับปาเจโร่ สปอตได้    แบ่งเป็น 3  กลุ่ม ลองดูและพิจารณามีดังนี้

1.   กลุ่ม  รถ-นิ-ยม-สูง

สปริงหน้า
1.1 สปริง EMU เบอร์   610
     สูงกว่าเดิม   40 มม.    ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 35-40 มม.  ให้ฟิลลิ่งแนวสปอตได้ดี   เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว  ให้การ
       ตอบสนองแบบแน่น หนึบ  หากจับคู่กับล้อ 20 นิ้ว   อาจจะพบอาการกระด้างตึงตัง บ้าง   เส้นถนน   เวลาวิ่งในซอย  ความเร็วต่ำๆ   
       เพราะออกแบบมาแนวลุย  รูดและสปอต   พวกนวดไปสักพัก 1000 โลขึ้นไป   อาการตึงตัง   จะเปลี่ยนเป็นตึบ ตั๊บ  หนืบ  หนึบ         
1.2 สปริง Dobinson เบอร์   C43 198
      สูงกว่าเดิม   30  มม.    ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 20 - 25 มม.  ให้ฟิลลิ่งแนวนุ่ม แน่น หนึบดีมากๆ   เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบ
      ความเร็ว  แต่ต้องการนุ่มให้การทรงตัวดีมากๆ  ไม่แข็ง  ไม่กระด้าง  ไม่เด้ง  แน่น หนึบจริงๆครับ  กับล้อ 20 ก็ยังตอบรับได้ดี  มากๆ
       **ขอแนะนำ สำหรับคนที่กลัวเรื่องแข็งของ EMU และถ้ายังไม่แน่ใจ ไปขอหลับตานั่งรถเพื่อนๆดูได้ครับ

สปริงหลัง
1.1 สปริง EMU เบอร์   OME - 938   
       สูงกว่าเดิม 40 มม.    แข็งกว่า 910   สปริงเส้นใหญ่กว่าประมาณ 20 มม.   ใส่แล้วสูงกว่า 910 ประมาณ 1.5 ซม.(เพราะความ 
       แข็งตัวสปริงดันไว้)   ให้ฟิลลิ่งแนว สปอตได้ดี   เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว   หากมีน้ำหนักกดท้ายรถด้วยจะแน่นเฟริม์
       มากๆ    นั่งขับคนเดียว  จะออกไปในทางแข็ง สำหรับคนขับเร็วจะชอบมาก   หากมีผู้โดยสารสัก  2-4 คน  แหล่มมากๆ
1.2 สปริง EMU เบอร์   OME - 910   
       สูงกว่าเดิม 40 มม.    อ่อนกว่า 938 นิดหน่อย  สปริงเส้นโตประมาณ 17 มม.  ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 35-40 มม.  ให้ฟิลลิ่งแนว
       สปอตได้ดี   เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว  ให้การตอบสนองแบบแน่น หนึบ  เฟริม์มาก    หากจับคู่กับล้อ 16-18” ก็ 
        กำลังดี  หากจับคู่กับล้อ 20 นิ้ว   อาจมีอาการกระด้างตึงตังบ้าง  เวลาวิ่งในซอย  ความเร็วต่ำๆ   เพราะออกแบบมาแนวลุย  รูด 
        และสปอต         
1.3  สปริง King เบอร์   xxx
       สูงกว่าเดิม  25 มม.    ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ  15-20 มม.  ให้ฟิลลิ่งแนวสปอต    เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว  ให้การ
       ตอบสนองแบบแน่น หนึบ  เฟริม์   ใกล้เคียงกับ EMU 910 หากจับคู่กับล้อ 20 นิ้ว  ก็ไม่กระด้างเท่าไหร่  ยังมีความนุ่มอยู่บ้าง   
       อาจมีอาการกระด้างนิดๆ  เวลาวิ่งในซอย  ความเร็วต่ำๆ   เพราะออกแบบมาแนว Racing sport             
   
1.4  สปริง Robinson เบอร์   C43 097
       สูงกว่าเดิม  30  มม.    ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ  20-25 มม.  ให้ฟิลลิ่งแนวสปอตทัวร์ริ่ง    เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความแน่น 
       นิ่ง หนึบ   ให้การตอบสนองแบบแน่นหนึบหนับ  เฟริม์   ใกล้เคียงของเดิมแต่ดีกว่าเดิมเยอะเลย  เหมาะกับ ล้อ 20 นิ้ว  ยาง265/50
       นุ่มนวลดี   ไม่ค่อยกระด้างเท่าไหร่   มีความนุ่มอยู่เยอะเลย      รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี   วิ่งเร็วได้นิ่ง แน่น ดี   แต่หากมีน้ำหนัก
        บรรทุกแล้ว  โยกซ้าย  ขวา  มุด   เหวี่ยงโค้ง ให้การตอบสนองใกล้เคียงพวก  1.1-1.3  ไม่แข็งมาก   แต่หากชอบขับเร็วต้องพวกนั้น 
        เลยครับ  ออกแบบแนว Racing เลย 



2.   กลุ่ม  รส-ดั้ง-เดิม
สปริง Dobinson  เบอร์   C43 099

3.   กลุ่ม  รถ-โหลด- ออกแนวเสี่ย- VIP
สปริง Dobinson  เบอร์   C43 130     เตี้ยลง  25 มม
สปริง Dobinson  เบอร์   C43 052       เตี้ยลง  50-60 มม
สปริง H & R         เบอร์   xxx xx x      เตี้ยลง  60 มม



ขอแก้ไขเบอร์สปริงนิดนึงครับ ข้อ 1.1 สปริงหน้าจะเป็นเบอร์ 605 ครับส่วนด้านหลังเบอร์ 910 อันนี้เป็นสเปคพื้นฐานของอีมูในระดับยก 40 มม.ครับ
ส่วนของป๋านะ ด้านหลังล่าสุดจะเป็นเบอร์ 938 (สั่งพิเศษ)จะสูงกว่าเบอร์ 910 อีก 10-20 มม. (สูงรวมเกือบๆ 3 นิ้วจากเดิมๆ) และเพิ่มเติมอีกนิดตรงเบอร์หน้าของอีมูสำหรับคนที่อยากได้หนึบแน่นกว่านี้อีกจะมีเบอร์ 606 ซึ่งต้องสั่งพิเศษเช่นกันครับ ในระดับยก 40-50 มม.  นอกนั้นฟีลลิ่งก็ประมาณที่ป๋าเค้าบรรยายมาข้างต้นครับผม Cheesy
บันทึกการเข้า

"ท็อปเพาเวอร์ไม่ใช่ร้านที่เก่งที่สุด แต่เราจะดูแลลูกค้าทุกท่านให้ดีที่สุด"
          Mr.Rangsit  Fueangpian 080-9472777,038-777648
                     ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่านครับ
TopPower
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2795



« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 03:52:19 pm »

emu sport + สปริงเดิมกับ 3.2 4WD สำหรับผมซึ่งขับรถไม่เร็ว พอใจแล้วครับ

 good
บันทึกการเข้า

"ท็อปเพาเวอร์ไม่ใช่ร้านที่เก่งที่สุด แต่เราจะดูแลลูกค้าทุกท่านให้ดีที่สุด"
          Mr.Rangsit  Fueangpian 080-9472777,038-777648
                     ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่านครับ
Iyaa Diesel
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 05:26:07 pm »

มาเก็บเกี่ยวข้อมูล
ขอบคุณครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ  good good good
บันทึกการเข้า

EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 03:12:06 pm »

แวะมาอ่านซะหน่อย....
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 03:55:07 pm »

ขอแก้ไขเบอร์สปริงนิดนึงครับ ข้อ 1.1 สปริงหน้าจะเป็นเบอร์ 605 ครับส่วนด้านหลังเบอร์ 910 อันนี้เป็นสเปคพื้นฐานของอีมูในระดับยก 40 มม.ครับ
ส่วนของป๋านะ ด้านหลังล่าสุดจะเป็นเบอร์ 938 (สั่งพิเศษ)จะสูงกว่าเบอร์ 910 อีก 10-20 มม. (สูงรวมเกือบๆ 3 นิ้วจากเดิมๆ) และเพิ่มเติมอีกนิดตรงเบอร์หน้าของอีมูสำหรับคนที่อยากได้หนึบแน่นกว่านี้อีกจะมีเบอร์ 606 ซึ่งต้องสั่งพิเศษเช่นกันครับ ในระดับยก 40-50 มม.  นอกนั้นฟีลลิ่งก็ประมาณที่ป๋าเค้าบรรยายมาข้างต้นครับผม Cheesy
ขอบคุณครับน้าปิง   แก้ไข ข้อมูลแล้ว     ตอนนี้เหมือนขับปาเจโร่ใส่แหนบเลยครับ  55555    แข็งโดนใจ   บางอารมณ์คิดถึง Dobinson + King + Spacer1.5"

**แต่บางอารมณ์มันส์มากๆ   อาการโยนตัว   แน่น  นิ่ง   โดนสะพานเล็กๆในมอเตอร์เวย์   ยังควบคุมรถได้ตรงเลนดีมากๆ 

**โค้งกว้างเข้าได้นิ่งดี   โค้งแคบต้องยกนิดๆ  เพราะไม่มีน้ำหนักกดท้ายช่วง

**สปริงมีการลั่นตัวบ้าง  ตามจังหวะยืดหดของโช๊คแบบแรงๆ   เช่นลูกระนาดสูงๆ   สันสะพานสูงๆ (ถ้าได้สวมยาง   น่าจะดีขึ้น)

**ทำใจยอมรับบางปัญหา  แต่ชอบบางลีลา  บางจังหวะมีดีกว่า  เยอะเลย

**หลายจังหวะคิดถึง  Dobinson + King + Spacer1.5"

**สำหรับ  2 ชุดสุดท้ายนี้    ผมแนะนำได้เต็มปากเลย  ครับ  ว่าใครควรจะเล่นแบบไหน

**แต่รถผมตอนนี้ถ้ามีคนนั่งสัก 3 คนขึ้นไป   จะดีขึ้นมากกว่าเดิมครับ  4 คน   5 คน  7 คน (วัดที่  6-7 คนเวลาเที่ยว weekend  แบบนี้แหละที่ต้องการ  แรงฉุดด้วยเครื่อง   หนึบเฟริ์มที่ช่วงล่าง)

-------------------ใครอยากลองนั่ง ปาเจโร่ เสริมแหนบ VIP  มาลองสัมผัสดูได้ครับ  haha ------------------
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 05:27:21 pm »

ขอแก้ไขเบอร์สปริงนิดนึงครับ ข้อ 1.1 สปริงหน้าจะเป็นเบอร์ 605 ครับส่วนด้านหลังเบอร์ 910 อันนี้เป็นสเปคพื้นฐานของอีมูในระดับยก 40 มม.ครับ
ส่วนของป๋านะ ด้านหลังล่าสุดจะเป็นเบอร์ 938 (สั่งพิเศษ)จะสูงกว่าเบอร์ 910 อีก 10-20 มม. (สูงรวมเกือบๆ 3 นิ้วจากเดิมๆ) และเพิ่มเติมอีกนิดตรงเบอร์หน้าของอีมูสำหรับคนที่อยากได้หนึบแน่นกว่านี้อีกจะมีเบอร์ 606 ซึ่งต้องสั่งพิเศษเช่นกันครับ ในระดับยก 40-50 มม.  นอกนั้นฟีลลิ่งก็ประมาณที่ป๋าเค้าบรรยายมาข้างต้นครับผม Cheesy
ขอบคุณครับน้าปิง   แก้ไข ข้อมูลแล้ว     ตอนนี้เหมือนขับปาเจโร่ใส่แหนบเลยครับ  55555    แข็งโดนใจ   บางอารมณ์คิดถึง Dobinson + King + Spacer1.5"

**แต่บางอารมณ์มันส์มากๆ   อาการโยนตัว   แน่น  นิ่ง   โดนสะพานเล็กๆในมอเตอร์เวย์   ยังควบคุมรถได้ตรงเลนดีมากๆ 

**โค้งกว้างเข้าได้นิ่งดี   โค้งแคบต้องยกนิดๆ  เพราะไม่มีน้ำหนักกดท้ายช่วง

**สปริงมีการลั่นตัวบ้าง  ตามจังหวะยืดหดของโช๊คแบบแรงๆ   เช่นลูกระนาดสูงๆ   สันสะพานสูงๆ (ถ้าได้สวมยาง   น่าจะดีขึ้น)

**ทำใจยอมรับบางปัญหา  แต่ชอบบางลีลา  บางจังหวะมีดีกว่า  เยอะเลย

**หลายจังหวะคิดถึง  Dobinson + King + Spacer1.5"

**สำหรับ  2 ชุดสุดท้ายนี้    ผมแนะนำได้เต็มปากเลย  ครับ  ว่าใครควรจะเล่นแบบไหน

**แต่รถผมตอนนี้ถ้ามีคนนั่งสัก 3 คนขึ้นไป   จะดีขึ้นมากกว่าเดิมครับ  4 คน   5 คน  7 คน (วัดที่  6-7 คนเวลาเที่ยว weekend  แบบนี้แหละที่ต้องการ  แรงฉุดด้วยเครื่อง   หนึบเฟริ์มที่ช่วงล่าง)

-------------------ใครอยากลองนั่ง ปาเจโร่ เสริมแหนบ VIP  มาลองสัมผัสดูได้ครับ  haha ------------------
ไม่เอาแล้วเข็ด ขับเร็วเกิน กลัว อิอิ Wink Wink Wink Wink Wink Wink
บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11546



« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:45:52 pm »

จากที่เคยอ่านข้อมูลของน้าปิง  ป๋าแป้น   เรื่องลองเล่นกับช่วงล่าง   จึงสรุปได้ดังนี้

****( ไปๆมาๆ  ก็กลับมาเล่นและทดลองกับ โช๊ค EMU Sport อย่างเดียวนะครับและขอแนะนำ ตัวนี้แหละ ไปปรับเพิ่มที่สปริงแทน)

สปริงที่สามารถนำมาเล่นกับปาเจโร่ สปอตได้    แบ่งเป็น 3  กลุ่ม ลองดูและพิจารณามีดังนี้

1.   กลุ่ม  รถ-นิ-ยม-สูง

สปริงหน้า
1.1 สปริง EMU เบอร์   606
       สเปคพิเศษ  แข็งแน่นกว่า ตัว 605  แนวสปอตสุดๆ      เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว  ให้การ
       ตอบสนองแบบแน่น หนึบ      
1.2 สปริง EMU เบอร์   605
      สูงกว่าเดิม   40 มม.    ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 35-40 มม.  ให้ฟิลลิ่งแนวสปอตได้ดี   เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว  ให้การ
       ตอบสนองแบบแน่น หนึบ  หากจับคู่กับล้อ 20 นิ้ว   อาจจะพบอาการกระด้างตึงตัง บ้าง   เส้นถนน   เวลาวิ่งในซอย  ความเร็วต่ำๆ  
       เพราะออกแบบมาแนวลุย  รูดและสปอต   พวกนวดไปสักพัก 1000 โลขึ้นไป   อาการตึงตัง   จะเปลี่ยนเป็นตึบ ตั๊บ  หนืบ  หนึบ          
1.3 สปริง Dobinson เบอร์   C43 198
      สูงกว่าเดิม   30  มม.    ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 20 - 25 มม.  ให้ฟิลลิ่งแนวนุ่ม แน่น หนึบดีมากๆ   เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบ
      ความเร็ว  แต่ต้องการนุ่มให้การทรงตัวดีมากๆ  ไม่แข็ง  ไม่กระด้าง  ไม่เด้ง  แน่น หนึบจริงๆครับ  กับล้อ 20 ก็ยังตอบรับได้ดี  มากๆ
       **ขอแนะนำ สำหรับคนที่กลัวเรื่องแข็งของ EMU และถ้ายังไม่แน่ใจ ไปขอหลับตานั่งรถเพื่อนๆดูได้ครับ

สปริงหลัง
1.1 สปริง EMU เบอร์   OME - 938    
       สูงกว่าเดิม 40 มม.    แข็งกว่า 910   สปริงเส้นใหญ่กว่าประมาณ 20 มม.   ใส่แล้วสูงกว่า 910 ประมาณ 1.5 ซม.(เพราะความ  
       แข็งตัวสปริงดันไว้)   ให้ฟิลลิ่งแนว สปอตได้ดี   เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว   หากมีน้ำหนักกดท้ายรถด้วยจะแน่นเฟริม์
       มากๆ    นั่งขับคนเดียว  จะออกไปในทางแข็ง สำหรับคนขับเร็วจะชอบมาก   หากมีผู้โดยสารสัก  2-4 คน  แหล่มมากๆ
1.2 สปริง EMU เบอร์   OME - 910    
       สูงกว่าเดิม 40 มม.    อ่อนกว่า 938 นิดหน่อย  สปริงเส้นโตประมาณ 17 มม.  ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 35-40 มม.  ให้ฟิลลิ่งแนว
       สปอตได้ดี   เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว  ให้การตอบสนองแบบแน่น หนึบ  เฟริม์มาก    หากจับคู่กับล้อ 16-18” ก็  
        กำลังดี  หากจับคู่กับล้อ 20 นิ้ว   อาจมีอาการกระด้างตึงตังบ้าง  เวลาวิ่งในซอย  ความเร็วต่ำๆ   เพราะออกแบบมาแนวลุย  รูด  
        และสปอต          
1.3  สปริง King เบอร์   xxx
       สูงกว่าเดิม  25 มม.    ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ  15-20 มม.  ให้ฟิลลิ่งแนวสปอต    เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว  ให้การ
       ตอบสนองแบบแน่น หนึบ  เฟริม์   ใกล้เคียงกับ EMU 910 หากจับคู่กับล้อ 20 นิ้ว  ก็ไม่กระด้างเท่าไหร่  ยังมีความนุ่มอยู่บ้าง  
       อาจมีอาการกระด้างนิดๆ  เวลาวิ่งในซอย  ความเร็วต่ำๆ   เพราะออกแบบมาแนว Racing sport            
  
1.4  สปริง Robinson เบอร์   C43 097
       สูงกว่าเดิม  30  มม.    ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ  20-25 มม.  ให้ฟิลลิ่งแนวสปอตทัวร์ริ่ง    เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความแน่น  
       นิ่ง หนึบ   ให้การตอบสนองแบบแน่นหนึบหนับ  เฟริม์   ใกล้เคียงของเดิมแต่ดีกว่าเดิมเยอะเลย  เหมาะกับ ล้อ 20 นิ้ว  ยาง265/50
       นุ่มนวลดี   ไม่ค่อยกระด้างเท่าไหร่   มีความนุ่มอยู่เยอะเลย      รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี   วิ่งเร็วได้นิ่ง แน่น ดี   แต่หากมีน้ำหนัก
        บรรทุกแล้ว  โยกซ้าย  ขวา  มุด   เหวี่ยงโค้ง ให้การตอบสนองใกล้เคียงพวก  1.1-1.3  ไม่แข็งมาก   แต่หากชอบขับเร็วต้องพวกนั้น  
        เลยครับ  ออกแบบแนว Racing เลย  



2.   กลุ่ม  รส-ดั้ง-เดิม
สปริง Dobinson  เบอร์   C43 099

3.   กลุ่ม  รถ-โหลด- ออกแนวเสี่ย- VIP
สปริง Dobinson  เบอร์   C43 130     เตี้ยลง  25 มม
สปริง Dobinson  เบอร์   C43 052       เตี้ยลง  50-60 มม
สปริง H & R         เบอร์   xxx xx x      เตี้ยลง  60 มม


ขอแก้ไขเบอร์สปริงนิดนึงครับ ข้อ 1.1 สปริงหน้าจะเป็นเบอร์ 605 ครับส่วนด้านหลังเบอร์ 910 อันนี้เป็นสเปคพื้นฐานของอีมูในระดับยก 40 มม.ครับ
ส่วนของป๋านะ ด้านหลังล่าสุดจะเป็นเบอร์ 938 (สั่งพิเศษ)จะสูงกว่าเบอร์ 910 อีก 10-20 มม. (สูงรวมเกือบๆ 3 นิ้วจากเดิมๆ) และเพิ่มเติมอีกนิดตรงเบอร์หน้าของอีมูสำหรับคนที่อยากได้หนึบแน่นกว่านี้อีกจะมีเบอร์ 606 ซึ่งต้องสั่งพิเศษเช่นกันครับ ในระดับยก 40-50 มม.  นอกนั้นฟีลลิ่งก็ประมาณที่ป๋าเค้าบรรยายมาข้างต้นครับผม Cheesy
ขอบคุณครับน้าปิง   แก้ไข ข้อมูลแล้ว     ตอนนี้เหมือนขับปาเจโร่ใส่แหนบเลยครับ  55555    แข็งโดนใจ   บางอารมณ์คิดถึง Dobinson + King + Spacer1.5"

**แต่บางอารมณ์มันส์มากๆ   อาการโยนตัว   แน่น  นิ่ง   โดนสะพานเล็กๆในมอเตอร์เวย์   ยังควบคุมรถได้ตรงเลนดีมากๆ 

**โค้งกว้างเข้าได้นิ่งดี   โค้งแคบต้องยกนิดๆ  เพราะไม่มีน้ำหนักกดท้ายช่วง

**สปริงมีการลั่นตัวบ้าง  ตามจังหวะยืดหดของโช๊คแบบแรงๆ   เช่นลูกระนาดสูงๆ   สันสะพานสูงๆ (ถ้าได้สวมยาง   น่าจะดีขึ้น)

**ทำใจยอมรับบางปัญหา  แต่ชอบบางลีลา  บางจังหวะมีดีกว่า  เยอะเลย

**หลายจังหวะคิดถึง  Dobinson + King + Spacer1.5"

**สำหรับ  2 ชุดสุดท้ายนี้    ผมแนะนำได้เต็มปากเลย  ครับ  ว่าใครควรจะเล่นแบบไหน

**แต่รถผมตอนนี้ถ้ามีคนนั่งสัก 3 คนขึ้นไป   จะดีขึ้นมากกว่าเดิมครับ  4 คน   5 คน  7 คน (วัดที่  6-7 คนเวลาเที่ยว weekend  แบบนี้แหละที่ต้องการ  แรงฉุดด้วยเครื่อง   หนึบเฟริ์มที่ช่วงล่าง)

-------------------ใครอยากลองนั่ง ปาเจโร่ เสริมแหนบ VIP  มาลองสัมผัสดูได้ครับ  haha ------------------
ไม่เอาแล้วเข็ด ขับเร็วเกิน กลัว อิอิ Wink Wink Wink Wink Wink Wink

ป๋านะ ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2012, 08:47:44 pm โดย pjs-p » บันทึกการเข้า
Tong
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 723


« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 10:01:01 pm »

เอาอีก อ่านยังไม่ทันหายมันเลย  Cheesy

ฟิวหมดอ่ะป๋า   เอาไว้มีไรมาบิวววอารมณ์ใหม่  เดี๋ยวว่ากันต่อ 55555

กำลังเคลิ้มเลย ค้างอีกแล้ว
บันทึกการเข้า

เชิญชวน ให้เลิกสูบบุหรี่ โดยใช้ บุหรี่ไฟฟ้าแทนครับ
Tong
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 723


« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 10:25:50 pm »

จากที่เคยอ่านข้อมูลของน้าปิง  ป๋าแป้น   เรื่องลองเล่นกับช่วงล่าง   จึงสรุปได้ดังนี้

****( ไปๆมาๆ  ก็กลับมาเล่นและทดลองกับ โช๊ค EMU Sport อย่างเดียวนะครับและขอแนะนำ ตัวนี้แหละ ไปปรับเพิ่มที่สปริงแทน)

สปริงที่สามารถนำมาเล่นกับปาเจโร่ สปอตได้    แบ่งเป็น 3  กลุ่ม ลองดูและพิจารณามีดังนี้

1.   กลุ่ม  รถ-นิ-ยม-สูง

สปริงหน้า
1.1 สปริง EMU เบอร์   610
     สูงกว่าเดิม   40 มม.    ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 35-40 มม.  ให้ฟิลลิ่งแนวสปอตได้ดี   เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว  ให้การ
       ตอบสนองแบบแน่น หนึบ  หากจับคู่กับล้อ 20 นิ้ว   อาจจะพบอาการกระด้างตึงตัง บ้าง   เส้นถนน   เวลาวิ่งในซอย  ความเร็วต่ำๆ   
       เพราะออกแบบมาแนวลุย  รูดและสปอต   พวกนวดไปสักพัก 1000 โลขึ้นไป   อาการตึงตัง   จะเปลี่ยนเป็นตึบ ตั๊บ  หนืบ  หนึบ         
1.2 สปริง Dobinson เบอร์   C43 198
      สูงกว่าเดิม   30  มม.    ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 20 - 25 มม.  ให้ฟิลลิ่งแนวนุ่ม แน่น หนึบดีมากๆ   เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบ
      ความเร็ว  แต่ต้องการนุ่มให้การทรงตัวดีมากๆ  ไม่แข็ง  ไม่กระด้าง  ไม่เด้ง  แน่น หนึบจริงๆครับ  กับล้อ 20 ก็ยังตอบรับได้ดี  มากๆ
       **ขอแนะนำ สำหรับคนที่กลัวเรื่องแข็งของ EMU และถ้ายังไม่แน่ใจ ไปขอหลับตานั่งรถเพื่อนๆดูได้ครับ

สปริงหลัง
1.1 สปริง EMU เบอร์   OME - 938   
       สูงกว่าเดิม 40 มม.    แข็งกว่า 910   สปริงเส้นใหญ่กว่าประมาณ 20 มม.   ใส่แล้วสูงกว่า 910 ประมาณ 1.5 ซม.(เพราะความ 
       แข็งตัวสปริงดันไว้)   ให้ฟิลลิ่งแนว สปอตได้ดี   เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว   หากมีน้ำหนักกดท้ายรถด้วยจะแน่นเฟริม์
       มากๆ    นั่งขับคนเดียว  จะออกไปในทางแข็ง สำหรับคนขับเร็วจะชอบมาก   หากมีผู้โดยสารสัก  2-4 คน  แหล่มมากๆ
1.2 สปริง EMU เบอร์   OME - 910   
       สูงกว่าเดิม 40 มม.    อ่อนกว่า 938 นิดหน่อย  สปริงเส้นโตประมาณ 17 มม.  ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 35-40 มม.  ให้ฟิลลิ่งแนว
       สปอตได้ดี   เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว  ให้การตอบสนองแบบแน่น หนึบ  เฟริม์มาก    หากจับคู่กับล้อ 16-18” ก็ 
        กำลังดี  หากจับคู่กับล้อ 20 นิ้ว   อาจมีอาการกระด้างตึงตังบ้าง  เวลาวิ่งในซอย  ความเร็วต่ำๆ   เพราะออกแบบมาแนวลุย  รูด 
        และสปอต         
1.3  สปริง King เบอร์   xxx
       สูงกว่าเดิม  25 มม.    ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ  15-20 มม.  ให้ฟิลลิ่งแนวสปอต    เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว  ให้การ
       ตอบสนองแบบแน่น หนึบ  เฟริม์   ใกล้เคียงกับ EMU 910 หากจับคู่กับล้อ 20 นิ้ว  ก็ไม่กระด้างเท่าไหร่  ยังมีความนุ่มอยู่บ้าง   
       อาจมีอาการกระด้างนิดๆ  เวลาวิ่งในซอย  ความเร็วต่ำๆ   เพราะออกแบบมาแนว Racing sport             
   
1.4  สปริง Robinson เบอร์   C43 097
       สูงกว่าเดิม  30  มม.    ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ  20-25 มม.  ให้ฟิลลิ่งแนวสปอตทัวร์ริ่ง    เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความแน่น 
       นิ่ง หนึบ   ให้การตอบสนองแบบแน่นหนึบหนับ  เฟริม์   ใกล้เคียงของเดิมแต่ดีกว่าเดิมเยอะเลย  เหมาะกับ ล้อ 20 นิ้ว  ยาง265/50
       นุ่มนวลดี   ไม่ค่อยกระด้างเท่าไหร่   มีความนุ่มอยู่เยอะเลย      รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี   วิ่งเร็วได้นิ่ง แน่น ดี   แต่หากมีน้ำหนัก
        บรรทุกแล้ว  โยกซ้าย  ขวา  มุด   เหวี่ยงโค้ง ให้การตอบสนองใกล้เคียงพวก  1.1-1.3  ไม่แข็งมาก   แต่หากชอบขับเร็วต้องพวกนั้น 
        เลยครับ  ออกแบบแนว Racing เลย 



2.   กลุ่ม  รส-ดั้ง-เดิม
สปริง Dobinson  เบอร์   C43 099

3.   กลุ่ม  รถ-โหลด- ออกแนวเสี่ย- VIP
สปริง Dobinson  เบอร์   C43 130     เตี้ยลง  25 มม
สปริง Dobinson  เบอร์   C43 052       เตี้ยลง  50-60 มม
สปริง H & R         เบอร์   xxx xx x      เตี้ยลง  60 มม



ขอแก้ไขเบอร์สปริงนิดนึงครับ ข้อ 1.1 สปริงหน้าจะเป็นเบอร์ 605 ครับส่วนด้านหลังเบอร์ 910 อันนี้เป็นสเปคพื้นฐานของอีมูในระดับยก 40 มม.ครับ
ส่วนของป๋านะ ด้านหลังล่าสุดจะเป็นเบอร์ 938 (สั่งพิเศษ)จะสูงกว่าเบอร์ 910 อีก 10-20 มม. (สูงรวมเกือบๆ 3 นิ้วจากเดิมๆ) และเพิ่มเติมอีกนิดตรงเบอร์หน้าของอีมูสำหรับคนที่อยากได้หนึบแน่นกว่านี้อีกจะมีเบอร์ 606 ซึ่งต้องสั่งพิเศษเช่นกันครับ ในระดับยก 40-50 มม.  นอกนั้นฟีลลิ่งก็ประมาณที่ป๋าเค้าบรรยายมาข้างต้นครับผม Cheesy

แล้ว ส่วนมากที่ น้าปิง ใส่ให้ทั่วๆไป หรือ เพื่อนๆ ไม่ทราบว่า หน้าตัวไหน หลังตัวไหน + emu sport 4 ขา สูงเดิมๆ
บันทึกการเข้า

เชิญชวน ให้เลิกสูบบุหรี่ โดยใช้ บุหรี่ไฟฟ้าแทนครับ
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.07 วินาที กับ 20 คำสั่ง