Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำตัว...มารู้จักเจ้าปัญหา Pajero sport กันก่อน (สำหรับเพื่อนใหม่)  (อ่าน 35721 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Good33
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



« ตอบ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2012, 11:32:59 am »

รับข้อมูลเยอะมากตอนนี้  Cheesy ผมว่ารถมันก็ดีใช้ได้พอสมควรเมื่อเทียบกับราคา  good   แต่ใน club นี้มีผู้รู้เยอะเลยเห็นจุดบอดของรถ  เหอะ  จุดดีไม่ต้องมองเพราะมันดีอยู่แล้ว  สำหรับผม  รอรถต่อไป ศูนย์วิภาวดี  ครับ
บันทึกการเข้า
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2012, 08:09:44 pm »

สุดยอดละเอียดยิบเลยครับ สาธุ
ผมชอบอันสุดท้ายที่ว่าถ้ารถไม่มีปัญหาอย่าเอาเข้าศูนย์(เข้ามาแล้วอาจมีปัญหาได้)..
บันทึกการเข้า
Mitzu_write54
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 170



« ตอบ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2012, 09:52:59 pm »

สุดยอดความรู้ครับ.......
แต่ยังไงก็รักปาเจโร่ครับ   ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม
 like  like  like  like  like
บันทึกการเข้า

"ลูกจ้างรัฐ"  ครับผม
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 12:13:40 am »

ขอแชร์ด้วยคนครับ

ผมว่าติดกล่องดันรางดีกว่าติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ (ผมเรียกมันว่า "กล่องหลอกตัวเอง") ติดกล่องดันรางแต่ไม่อยากไปดันท้ายรางครับ เดี๋ยวยาววววววว อิอิ เอาแรงแบบแค่พอขำๆ ครับ
กล่องคนเร่งไฟฟ้า แต่เดิมออกแบบมาเพื่อชดเชยจังหวะเหยีบบคันเร่งเพื่อตอบสนองตามระยะต่างๆ   จึงมีหลากหลายเบอร์ให้ปรับหาให้ลงตัว   สำหรับในบางรุ่นใช้จูนกราฟตามจังหวะเดิมเพื่อเติมในแต่ละช่วงได้       แต่คนขายบางท่านแนะนำและเน้นเรื่องใส่แล้วแรง   เห็นผล  ปรับได้หลายระดับ   มันเลยทำให้ความคาดหวังคลาดเคลื่อนกัน

หากนำมาใช้กับกล่องดันราง  หลังปรับจูนจนพอเหมาะ   สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ดีทีเดียว   แต่แนะนำเลือกตัวที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้ในอุปกรณ์หน่อยนะครับ    หากมีปัญหาคันเร่งค้างขึ้นมา    หรือ failed ก็ต้องมี switch by pass เพื่อกลับเป็น normal mode จะสะดวกต่อการใช้งานมากกว่า

แสดงความเห็นต่างนะครับ(มิได้แย้งข้อมูลใดๆ) สาธุ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 08:03:26 am »

ขอแชร์ด้วยคนครับ

ผมว่าติดกล่องดันรางดีกว่าติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ (ผมเรียกมันว่า "กล่องหลอกตัวเอง") ติดกล่องดันรางแต่ไม่อยากไปดันท้ายรางครับ เดี๋ยวยาววววววว อิอิ เอาแรงแบบแค่พอขำๆ ครับ
กล่องคนเร่งไฟฟ้า แต่เดิมออกแบบมาเพื่อชดเชยจังหวะเหยีบบคันเร่งเพื่อตอบสนองตามระยะต่างๆ   จึงมีหลากหลายเบอร์ให้ปรับหาให้ลงตัว   สำหรับในบางรุ่นใช้จูนกราฟตามจังหวะเดิมเพื่อเติมในแต่ละช่วงได้       แต่คนขายบางท่านแนะนำและเน้นเรื่องใส่แล้วแรง   เห็นผล  ปรับได้หลายระดับ   มันเลยทำให้ความคาดหวังคลาดเคลื่อนกัน

หากนำมาใช้กับกล่องดันราง  หลังปรับจูนจนพอเหมาะ   สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ดีทีเดียว   แต่แนะนำเลือกตัวที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้ในอุปกรณ์หน่อยนะครับ    หากมีปัญหาคันเร่งค้างขึ้นมา    หรือ failed ก็ต้องมี switch by pass เพื่อกลับเป็น normal mode จะสะดวกต่อการใช้งานมากกว่า

แสดงความเห็นต่างนะครับ(มิได้แย้งข้อมูลใดๆ) สาธุ
อยากใส่อยู่แต่ยังไม่ได้ใส่ซักที..... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
sombat
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87



« ตอบ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 08:39:27 am »

 like red heart
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 10:04:46 am »

รับข้อมูลเยอะมากตอนนี้  Cheesy ผมว่ารถมันก็ดีใช้ได้พอสมควรเมื่อเทียบกับราคา  good   แต่ใน club นี้มีผู้รู้เยอะเลยเห็นจุดบอดของรถ  เหอะ  จุดดีไม่ต้องมองเพราะมันดีอยู่แล้ว  สำหรับผม  รอรถต่อไป ศูนย์วิภาวดี  ครับ

เปลี่ยนจุดด้อยให้เป็นจุดเด่น  แล้วจะรู้ว่ามีดีๆอีกหลายอย่าง (ยกเว้นศูนย์ และการบริการครับ)


สุดยอดละเอียดยิบเลยครับ สาธุ
ผมชอบอันสุดท้ายที่ว่าถ้ารถไม่มีปัญหาอย่าเอาเข้าศูนย์(เข้ามาแล้วอาจมีปัญหาได้)..
อาการที่ไม่ต้องไปเข้าศูนย์  พลั้นจะมีแต่รำคาญใจและน๊อตเป็นรอยป่าวๆ
- ได้ยินเสียงจี๋ๆ   บางท่านเรียกเฟืองหอน (ไม่ได้ดังตามรอบเครื่อง)
- เกียร์กระตุก
- รถสำลักอากาศ  น้ำมัน
- เร่งไม่ขึ้น
- รอบสูงในช่วงเช้า
- เกียร์ไม่เปลี่ยน  ในบางจังหวะของช่วงเช้า (ต้องอาการเย็นๆ)
- อาการเหมือนครัชวืด ในบางจังหวะของช่วงเช้าหรือเพิ่งสตาร์ทรถ (ต้องอาการเย็นๆ)

***หลายอย่างมาจาก  ความร้อนของน้ำมันเครื่อง  น้ำมันเกียร์  ยังไม่ถึงอุณหภูมิทำงานที่รองรับแรงบิดแรงกระชากได้    แต่หากการขับขี่ปกติธรรมดา  อาจสังเกตุได้ยาก  ยกเว้นกดคันเร่งเพื่อเรียกแรง



สุดยอดความรู้ครับ.......
แต่ยังไงก็รักปาเจโร่ครับ   ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม
 like  like  like  like  like
แล้วจะรักมันตลอดไป  หากเติมสีสรรให้รถสุดที่รักสักนิด   ดีกว่าของเดิมติดรถเยอะครับ


อยากใส่อยู่แต่ยังไม่ได้ใส่ซักที..... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
[/quote]

ก็  17-18 นี้ไงป๋าหนึ่ง  บึ่งรถมาเลย
บันทึกการเข้า
chaisomboon
ปาฝั่งโขงหนองคาย
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 261



« ตอบ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 11:32:26 am »

ขอบคุณป๋านะ สำหรับข้อมูลดีๆอย่างที่ไม่เคยทราบมาก่อนครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 07:44:22 pm »

ขอแชร์ด้วยคนครับ

ผมว่าติดกล่องดันรางดีกว่าติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ (ผมเรียกมันว่า "กล่องหลอกตัวเอง") ติดกล่องดันรางแต่ไม่อยากไปดันท้ายรางครับ เดี๋ยวยาววววววว อิอิ เอาแรงแบบแค่พอขำๆ ครับ
กล่องคนเร่งไฟฟ้า แต่เดิมออกแบบมาเพื่อชดเชยจังหวะเหยีบบคันเร่งเพื่อตอบสนองตามระยะต่างๆ   จึงมีหลากหลายเบอร์ให้ปรับหาให้ลงตัว   สำหรับในบางรุ่นใช้จูนกราฟตามจังหวะเดิมเพื่อเติมในแต่ละช่วงได้       แต่คนขายบางท่านแนะนำและเน้นเรื่องใส่แล้วแรง   เห็นผล  ปรับได้หลายระดับ   มันเลยทำให้ความคาดหวังคลาดเคลื่อนกัน

หากนำมาใช้กับกล่องดันราง  หลังปรับจูนจนพอเหมาะ   สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ดีทีเดียว   แต่แนะนำเลือกตัวที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้ในอุปกรณ์หน่อยนะครับ    หากมีปัญหาคันเร่งค้างขึ้นมา    หรือ failed ก็ต้องมี switch by pass เพื่อกลับเป็น normal mode จะสะดวกต่อการใช้งานมากกว่า

แสดงความเห็นต่างนะครับ(มิได้แย้งข้อมูลใดๆ) สาธุ

มิเป็นไรคร้าบ ผมเขียนไม่เคลียร์เอง ผมกำลังหมายถึง กล่องดันรางบางรุ่นมีพ่วงคันเร่งไฟฟ้ามาด้วยน่ะครับ น่าจะเป็นอีกทางเลือกนึก ได้ทั้งประหยัดน้ำมัน แรง และขับขี่สบายขึ้นครับ Cheesy
(ไม่นับสเตปแบบ ดันราง + หัวฉีดแต่ง + คันเร่งไฟฟ้า, ดันราง + ยกหัวฉีด + คันเร่งไฟฟ้า, ฯลฯ นะคร้าบ)
บันทึกการเข้า
[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« ตอบ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 10:56:18 pm »

ขอบคุณมากๆครับป๋านะ กลับมาแล้วววว  Cheesy
บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
toffy
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 11:36:20 pm »

อ่านแล้วอุ่นใจขึ้นเยอะเลยครับ

 red heart
บันทึกการเข้า
teerapol
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 01:25:21 pm »

ผมว่าทาง mmt น่าจะเข้ามาอ่านกระทู้ และนำปัญหาไปปรับปรุงแก้ไขรถให้มีคุณภาพ รับรองว่าต้องได้รถระดับสุดยอดไปเลย
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #42 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 10:19:51 am »

รับข้อมูลเยอะมากตอนนี้  Cheesy ผมว่ารถมันก็ดีใช้ได้พอสมควรเมื่อเทียบกับราคา  good   แต่ใน club นี้มีผู้รู้เยอะเลยเห็นจุดบอดของรถ  เหอะ  จุดดีไม่ต้องมองเพราะมันดีอยู่แล้ว  สำหรับผม  รอรถต่อไป ศูนย์วิภาวดี  ครับ

เปลี่ยนจุดด้อยให้เป็นจุดเด่น  แล้วจะรู้ว่ามีดีๆอีกหลายอย่าง (ยกเว้นศูนย์ และการบริการครับ)


สุดยอดละเอียดยิบเลยครับ สาธุ
ผมชอบอันสุดท้ายที่ว่าถ้ารถไม่มีปัญหาอย่าเอาเข้าศูนย์(เข้ามาแล้วอาจมีปัญหาได้)..
อาการที่ไม่ต้องไปเข้าศูนย์  พลั้นจะมีแต่รำคาญใจและน๊อตเป็นรอยป่าวๆ
- ได้ยินเสียงจี๋ๆ   บางท่านเรียกเฟืองหอน (ไม่ได้ดังตามรอบเครื่อง)
- เกียร์กระตุก
- รถสำลักอากาศ  น้ำมัน
- เร่งไม่ขึ้น
- รอบสูงในช่วงเช้า
- เกียร์ไม่เปลี่ยน  ในบางจังหวะของช่วงเช้า (ต้องอาการเย็นๆ)
- อาการเหมือนครัชวืด ในบางจังหวะของช่วงเช้าหรือเพิ่งสตาร์ทรถ (ต้องอาการเย็นๆ)

***หลายอย่างมาจาก  ความร้อนของน้ำมันเครื่อง  น้ำมันเกียร์  ยังไม่ถึงอุณหภูมิทำงานที่รองรับแรงบิดแรงกระชากได้    แต่หากการขับขี่ปกติธรรมดา  อาจสังเกตุได้ยาก  ยกเว้นกดคันเร่งเพื่อเรียกแรง



สุดยอดความรู้ครับ.......
แต่ยังไงก็รักปาเจโร่ครับ   ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม
 like  like  like  like  like
แล้วจะรักมันตลอดไป  หากเติมสีสรรให้รถสุดที่รักสักนิด   ดีกว่าของเดิมติดรถเยอะครับ


อยากใส่อยู่แต่ยังไม่ได้ใส่ซักที..... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ก็  17-18 นี้ไงป๋าหนึ่ง  บึ่งรถมาเลย
[/quote]ไปแน่ๆครับ แต่เอ๊ะ มีเปลี่ยนกล่องด้วยเหรอครับ อิอิ น่าสนใจนะ...... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #43 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 12:34:23 pm »

ผมว่าทาง mmt น่าจะเข้ามาอ่านกระทู้ และนำปัญหาไปปรับปรุงแก้ไขรถให้มีคุณภาพ รับรองว่าต้องได้รถระดับสุดยอดไปเลย

รอ MMTH รอนานเกินไป   เราก็ต้องทนใช้ต่อไป

แต่หากเราเพิ่มเติมเปลี่ยนแปลงเอง  ผมว่าได้ดีกว่าที่ MMTH อาจจะปรับปรุงมาให้เสียอีก

หากจะคิดเทียบกับตัวเลือกที่หลายท่านเทียบ  รวมทั้งผมนั้น  กับเจ้าอ้วนโตโย (ตัดศูนย์บริการออก)

**กับตัวรองTop  ของเขา    pajero sport ถูก  มากกว่าหลักแสนบาท ................................โดยรวมเขาดีกว่า หลายอย่าง

**กับตัว Top ของเขา         pajero sport ถูก  มากกว่าสองแสนบาท ................................โดยรวมเขาก้อยังดีกว่า หลายอย่าง

***เมื่อเอาส่วนต่างมาปรับปรุง pajero sport ของเขา ..................................................เทียบชั้นได้ทั้งเรี่ยวแรง  ฟิตเฟริม  หนึบหนับ  ถึงขั้นอาจจะสูงกว่าด้วย (กับเขาเดิมๆ)

เพื่อเป็นข้อมูล
บันทึกการเข้า
bank_dindam
Jr. Member
**

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 995



« ตอบ #44 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 11:22:02 am »

 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 19 คำสั่ง