Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อุด EGR กับการรับประกัน  (อ่าน 8454 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sea_oldster
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 08:22:27 pm »

หวัดดี เพื่อน ๆ พี่ น้อง ๆ ชาวปา
 
                 คือว่าอยากจะถามเรื่องการ อุด EGR ครับ คือว่าผมได้โทรไปถามทางศูนย์เรื่องการอุด EGR เค้าว่า
ถ้าหากเราไปอุดแล้ว จะหมดสภาพการรับประกัน  จริงหรือป่าวครับแล้วเพื่อน สมาชิกมีความคิดเห็นยังไงบ้างครับ
โปรดแนะนำด้วยครับ
                                                                                                             ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 689



« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 04:18:14 pm »

มารอฟังเป็นเพื่อนครับ Wink Wink Wink
บันทึกการเข้า

จุ๊กกรู้
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 05:02:10 pm »

 Cheesy ในทางปฏิบัติ  จะหมดการรับประกันที่เครื่องยนต์ส่วนเกี่ยวข้องด้านอื่น ๆยังรับประกันอยู่  แต่รถที่อุด EGR แล้วไม่เห็นว่าเครื่องยนต์มันจะพังที่ตรงไหนเลย  ถ้าเราไม่ได้ไปดัดแปลงส่วนอื่น ๆเพิ่มเติม  ส่วนรถที่ไม่ได้อุดใช้สัก 100000 โลเครื่องเน่า - ท่อไอดีอุดตัน - กินน้ำมันเครื่อง - ควันดำท่วมถนน  ลองคิดและตัดสินใจดูเองนะรถของเราเงินของเรา  ถ้าไม่อุดก็ถ่ายน้ำมันเครื่องทุก ๆ5000 โลและถอดท่อร่วมไอดีมาล้างทุก ๆ 50000 โลก็พอช่วยได้  แนบรูปถอดล้างท่อร่วมไอดีมาให้ดูกันครับ





  ใช้เวลาถอด-ล้าง-ประกอบประมาณ 6 ชั่วโมงครับ
บันทึกการเข้า
kanapot
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653


ID : 666


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 05:42:15 pm »

Cheesy ในทางปฏิบัติ  จะหมดการรับประกันที่เครื่องยนต์ส่วนเกี่ยวข้องด้านอื่น ๆยังรับประกันอยู่  แต่รถที่อุด EGR แล้วไม่เห็นว่าเครื่องยนต์มันจะพังที่ตรงไหนเลย  ถ้าเราไม่ได้ไปดัดแปลงส่วนอื่น ๆเพิ่มเติม  ส่วนรถที่ไม่ได้อุดใช้สัก 100000 โลเครื่องเน่า - ท่อไอดีอุดตัน - กินน้ำมันเครื่อง - ควันดำท่วมถนน  ลองคิดและตัดสินใจดูเองนะรถของเราเงินของเรา  ถ้าไม่อุดก็ถ่ายน้ำมันเครื่องทุก ๆ5000 โลและถอดท่อร่วมไอดีมาล้างทุก ๆ 50000 โลก็พอช่วยได้  แนบรูปถอดล้างท่อร่วมไอดีมาให้ดูกันครับ





  ใช้เวลาถอด-ล้าง-ประกอบประมาณ 6 ชั่วโมงครับ
สรุปแล้วคืออุดดีกว่าใช้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

Pajero Sport MY12 Brown Edition
30 December 2011
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 08:24:38 pm »

 red heart  เราก็อุดไปก่อน *  ถ้ามีปัญหาก็สามารถถอดแผ่นอุดออก  *ก่อนที่จะเข้าไปเคลมได้นี่ครับ
ลองหาข้อมูลดูหลาย ๆทาง  แล้วตัดสินใจเองนะครับ
บันทึกการเข้า
khunphum
merchant
Jr. Member
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 995



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 08:46:31 pm »

จัดแผ่นอุดมาแล้วถ้ามีปัญหาก็ถอดออกก่อนเข้าเคลม
บันทึกการเข้า
eakki
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 09:12:44 pm »

เวลาเคลมก็ใส่ปะเก็นเดิมไปเคลมก็น่าจะได้ แต่อย่าไปเคลมตอนอุดอยู่แล้วกัน หรือไปเช็คตอนอุดอยู่ไม่บอกเขาคงไม่เปิดมาดูหรอกครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:56:21 pm »

****ถ้าจะตอบตาม นโยบาย การรับประกัน   เขาจำเป็นต้องพูดแบบนั้น.........เพราะฉะนั้น  อย่าไปถาม

****ถ้าไม่จำเป็น อย่าพูดเยอะว่าไปทำอะไรมา............บางศูนย์  เริ่มฉลาด บันทึก log

**** เข้าตรวจระยะปกติ  ไม่ต้องไปยุ่ง ไปถอด

****หากมีปัญหาขึ้นมาเกี่ยวกับเครื่องยนต์จริงๆ  ........ ค่อยพิจารณาจาก ความจำเป็นของปัญหานั้น  ว่าจะถอดหรือไม่.............โดยปกติยังไม่เจอปัญหาจากแผ่นอุด

****อยากถามปัญหารถปาเจโร่กับศูนย์......ยอมเสียเวลานั่งหน้าคอม  อ่านใน Pajero thailand  ได้คำตอบตรงจากผู้ใช้งานมากกว่า  ช่างศูนย์ไม่ได้ขับ PJS ทุกท่าน

****ถ้าไม่ติดเรื่องสิทธิ์การรับประกันอะไหล่  อยากจะบอกว่า   " รถขับอยู่ดีๆ  พวกพี่ๆ จะพาไปเข้าศูนย์กันทำไม "
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 10:58:57 pm »

****ถ้าจะตอบตาม นโยบาย การรับประกัน   เขาจำเป็นต้องพูดแบบนั้น.........เพราะฉะนั้น  อย่าไปถาม

****ถ้าไม่จำเป็น อย่าพูดเยอะว่าไปทำอะไรมา............บางศูนย์  เริ่มฉลาด บันทึก log

**** เข้าตรวจระยะปกติ  ไม่ต้องไปยุ่ง ไปถอด

****หากมีปัญหาขึ้นมาเกี่ยวกับเครื่องยนต์จริงๆ  ........ ค่อยพิจารณาจาก ความจำเป็นของปัญหานั้น  ว่าจะถอดหรือไม่.............โดยปกติยังไม่เจอปัญหาจากแผ่นอุด

****อยากถามปัญหารถปาเจโร่กับศูนย์......ยอมเสียเวลานั่งหน้าคอม  อ่านใน Pajero thailand  ได้คำตอบตรงจากผู้ใช้งานมากกว่า  ช่างศูนย์ไม่ได้ขับ PJS ทุกท่าน

****ถ้าไม่ติดเรื่องสิทธิ์การรับประกันอะไหล่  อยากจะบอกว่า   " รถขับอยู่ดีๆ  พวกพี่ๆ จะพาไปเข้าศูนย์กันทำไม "

 like like like like like like like
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 11:16:10 pm »

 red heart****ถ้าจะตอบตาม นโยบาย การรับประกัน   เขาจำเป็นต้องพูดแบบนั้น.........เพราะฉะนั้น  อย่าไปถาม

****ถ้าไม่จำเป็น อย่าพูดเยอะว่าไปทำอะไรมา............บางศูนย์  เริ่มฉลาด บันทึก log

**** เข้าตรวจระยะปกติ  ไม่ต้องไปยุ่ง ไปถอด

****หากมีปัญหาขึ้นมาเกี่ยวกับเครื่องยนต์จริงๆ  ........ ค่อยพิจารณาจาก ความจำเป็นของปัญหานั้น  ว่าจะถอดหรือไม่.............โดยปกติยังไม่เจอปัญหาจากแผ่นอุด

****อยากถามปัญหารถปาเจโร่กับศูนย์......ยอมเสียเวลานั่งหน้าคอม  อ่านใน Pajero thailand  ได้คำตอบตรงจากผู้ใช้งานมากกว่า  ช่างศูนย์ไม่ได้ขับ PJS ทุกท่าน

****ถ้าไม่ติดเรื่องสิทธิ์การรับประกันอะไหล่  อยากจะบอกว่า   " รถขับอยู่ดีๆ  พวกพี่ๆ จะพาไปเข้าศูนย์กันทำไม "

 Cheesy ตามป๋านะว่าเลย ....ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องแกนพวงมาลัย   ผมก็ว่าจะไม่เข้าศูนย์   ตั้งใจจะ SERVICE เอง  คิดไปคิดมาเข้าศูนย์สัก 30000 กม. ก็คงจะพอแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 11:22:44 pm »

ขอบคุณครับน้าโย่ง .....ว่าแต่น้าโย่ง  ลองมองหา solutions เรื่องเปลี่ยนลูกปืนแกนพวงมาลัย  พร้อมราคาหน่อยซิ  เพราะตอนนี้  เริ่มมีรถ PJS รุ่นแรกๆ หมดประกัน part กันแล้ว    หากเจออาการแบบนี้จะได้แนะนำกันไป

ไกลไกล้ ไม่เป็นปัญหา   บริการถูกใจ  เชียงใหม่ เชียงราย  ก็จะตามไปครับ  อิ  อิ  (ถือว่าปาพาเที่ยว  เอาปัญหาไปโยนทิ้งไว้ที่ร้าน  กลับบ้านสบายใจ) Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 01:32:52 pm »

ขอบคุณครับน้าโย่ง .....ว่าแต่น้าโย่ง  ลองมองหา solutions เรื่องเปลี่ยนลูกปืนแกนพวงมาลัย  พร้อมราคาหน่อยซิ  เพราะตอนนี้  เริ่มมีรถ PJS รุ่นแรกๆ หมดประกัน part กันแล้ว    หากเจออาการแบบนี้จะได้แนะนำกันไป

ไกลไกล้ ไม่เป็นปัญหา   บริการถูกใจ  เชียงใหม่ เชียงราย  ก็จะตามไปครับ  อิ  อิ  (ถือว่าปาพาเที่ยว  เอาปัญหาไปโยนทิ้งไว้ที่ร้าน  กลับบ้านสบายใจ) Cheesy Cheesy
ช่ายครับ.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
ปลากรอบ(GOFF)
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 411



« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 01:47:55 pm »

ขอบคุณครับน้าโย่ง .....ว่าแต่น้าโย่ง  ลองมองหา solutions เรื่องเปลี่ยนลูกปืนแกนพวงมาลัย  พร้อมราคาหน่อยซิ  เพราะตอนนี้  เริ่มมีรถ PJS รุ่นแรกๆ หมดประกัน part กันแล้ว    หากเจออาการแบบนี้จะได้แนะนำกันไป

ไกลไกล้ ไม่เป็นปัญหา   บริการถูกใจ  เชียงใหม่ เชียงราย  ก็จะตามไปครับ  อิ  อิ  (ถือว่าปาพาเที่ยว  เอาปัญหาไปโยนทิ้งไว้ที่ร้าน  กลับบ้านสบายใจ) Cheesy Cheesy

   รอน้าโย่งด้วยคน  red heart
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 04:34:37 pm »

เรื่องนี้ก็สองจิตสองใจนะนี่..... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 04:47:54 pm »

ไม่แน่ใจ ไม่มั่นใจ อย่าอุดครับ ขับธรรมดาๆ ใช้งานชีวิตประจำวันก็ใช้งานปกติดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง