Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โค้ดP0103  (อ่าน 13160 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 01:50:06 pm »

นาน ๆ เป็นที หรือว่า 3 วันดี 4 วันไข้ครับ ครับจะเป็นตอนเครื่องเย็น รถใหม่5เดืออน ดันรางไอฟิดแต่อาการมีมาก่อนจะใส่ดันรางครับ ไม่รู้แก้ยังไง สมาร์ทเกจก็เช็คไม่ได้ครับ งงมาก
เดินเบาตัวเปล่าหรือเปิดแอร์อะครับ ดันรางก็มีส่วนนะแต่อาจไม่ใช่ต้นเหตุ ของผมก็ลงดันรางไอฟริต(รุ่นบุกเบิก)มีบ้างบางครั้งแต่เป็นสักพักแล้วก็หายไป ถ้าไม่ค้างรอบนานคงไม่น่าจะมีอะไรที่สร้างปัญหา ดันรางที่เราใช้บางครั้งสัญญาณขาเข้าที่ECMรับมันมักจะแปลงเยอะจากความเป็นจริงอาจมีบ้างที่อาจสร้างพฤติกรรมแปลกให้เห็น......................ถ้าจะให้สบายใจลองถอดดันรางเดินเบาตัวเปล่าบนเงื่อนไขที่เจอปัญหาดูอะครับ อย่างน้อยก็ตัดจำเลยไปหนึง
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 10:05:16 pm »

บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง  Smiley
บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 12:33:46 am »

ถ้าไม่ซีเรียสกับโค๊ตเจ้าปัญหานี้ก็ไม่น่ามีไรนักในแง่เทคนิกสำหรับผู้มีSmartgageขึ้นมาก็ลบซะก็จบ อีกอย่างถ้ารู้จักไล่รอบไม่เค้นทันทีทันไดก็ช่วยลดความถี่ในเกิดโค๊ตตัวนี้ไปได้เยอะ สำหรับผมเล่นบาร์ห้ามาตลอดกับโบใหญ่แต่ก็ใช่ว่าจะขึ้นทุกครั้ง โบเดิมเติมน้ำมันเข้าไปหน่อยฟาดไปมาที่บาร์สอง-สามถ้าไม่กระแทกกะทั๊นกดโอกาสโค๊ตเด้งคงน้อยลงละครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 08:12:41 am »

ถ้าไม่ซีเรียสกับโค๊ตเจ้าปัญหานี้ก็ไม่น่ามีไรนักในแง่เทคนิกสำหรับผู้มีSmartgageขึ้นมาก็ลบซะก็จบ อีกอย่างถ้ารู้จักไล่รอบไม่เค้นทันทีทันไดก็ช่วยลดความถี่ในเกิดโค๊ตตัวนี้ไปได้เยอะ สำหรับผมเล่นบาร์ห้ามาตลอดกับโบใหญ่แต่ก็ใช่ว่าจะขึ้นทุกครั้ง โบเดิมเติมน้ำมันเข้าไปหน่อยฟาดไปมาที่บาร์สอง-สามถ้าไม่กระแทกกะทั๊นกดโอกาสโค๊ตเด้งคงน้อยลงละครับ

เห็นชอบ กับวิธีนี้ครับ  Cheesy Cheesy Cheesy 
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 08:19:50 am »

บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง  Smiley

ถามเพิ่มอีกหน่อย  กรองอากาศยังเดิมอยู่  หรือไปทำอะไรกรองเพิ่มหรือป่าวครับ   ถ้าจะเล่นหนักๆแบบนี้   ต้องต่อเรื่องแอร์โฟลว์อีกหน่อย    เพราะหากเล่นไม่เกิน  24 PSI   ยังไม่ต้องไปยุ่งกับ sensor air flow   

อีกอย่างลองล้างทำความสะอาดดูก่อน   หรือจูนปลด check sensor ไปเลยครับ " Unlimited mode "   ต้องบอกหมอขอยาเฉพาะทางครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 09:22:26 am »

ถ้าไม่ซีเรียสกับโค๊ตเจ้าปัญหานี้ก็ไม่น่ามีไรนักในแง่เทคนิกสำหรับผู้มีSmartgageขึ้นมาก็ลบซะก็จบ อีกอย่างถ้ารู้จักไล่รอบไม่เค้นทันทีทันไดก็ช่วยลดความถี่ในเกิดโค๊ตตัวนี้ไปได้เยอะ สำหรับผมเล่นบาร์ห้ามาตลอดกับโบใหญ่แต่ก็ใช่ว่าจะขึ้นทุกครั้ง โบเดิมเติมน้ำมันเข้าไปหน่อยฟาดไปมาที่บาร์สอง-สามถ้าไม่กระแทกกะทั๊นกดโอกาสโค๊ตเด้งคงน้อยลงละครับ

เห็นชอบ กับวิธีนี้ครับ  Cheesy Cheesy Cheesy 

ขานี้เค้าติดประจำจนชินล่ะ กับโบว์ใหญ่ หัวฉีดโต
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 09:24:24 am »

ถ้าไม่ซีเรียสกับโค๊ตเจ้าปัญหานี้ก็ไม่น่ามีไรนักในแง่เทคนิกสำหรับผู้มีSmartgageขึ้นมาก็ลบซะก็จบ อีกอย่างถ้ารู้จักไล่รอบไม่เค้นทันทีทันไดก็ช่วยลดความถี่ในเกิดโค๊ตตัวนี้ไปได้เยอะ สำหรับผมเล่นบาร์ห้ามาตลอดกับโบใหญ่แต่ก็ใช่ว่าจะขึ้นทุกครั้ง โบเดิมเติมน้ำมันเข้าไปหน่อยฟาดไปมาที่บาร์สอง-สามถ้าไม่กระแทกกะทั๊นกดโอกาสโค๊ตเด้งคงน้อยลงละครับ

เห็นชอบ กับวิธีนี้ครับ  Cheesy Cheesy Cheesy 

ขานี้เค้าติดประจำจนชินล่ะ กับโบว์ใหญ่ หัวฉีดโต

ดีนะของพี่ก็โต  แต่โบไม่ใหญ่   อิ  อิ   เลยยังไม่ติด....
บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 12:00:14 am »

ถ้าไม่ซีเรียสกับโค๊ตเจ้าปัญหานี้ก็ไม่น่ามีไรนักในแง่เทคนิกสำหรับผู้มีSmartgageขึ้นมาก็ลบซะก็จบ อีกอย่างถ้ารู้จักไล่รอบไม่เค้นทันทีทันไดก็ช่วยลดความถี่ในเกิดโค๊ตตัวนี้ไปได้เยอะ สำหรับผมเล่นบาร์ห้ามาตลอดกับโบใหญ่แต่ก็ใช่ว่าจะขึ้นทุกครั้ง โบเดิมเติมน้ำมันเข้าไปหน่อยฟาดไปมาที่บาร์สอง-สามถ้าไม่กระแทกกะทั๊นกดโอกาสโค๊ตเด้งคงน้อยลงละครับ

เห็นชอบ กับวิธีนี้ครับ  Cheesy Cheesy Cheesy 

ขานี้เค้าติดประจำจนชินล่ะ กับโบว์ใหญ่ หัวฉีดโต

ดีนะของพี่ก็โต  แต่โบไม่ใหญ่   อิ  อิ   เลยยังไม่ติด....
ลองไล่ระบบไอเสียใหม่ดิครับ ใหญ่สั้นเน้นออกเร็ว.....รับรองกดปรู๊ดบูสต์ฟาดโค๊ตเด้งทันที
บันทึกการเข้า
TON_2335
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 457


« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 09:56:38 am »

บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง  Smiley

ถามเพิ่มอีกหน่อย  กรองอากาศยังเดิมอยู่  หรือไปทำอะไรกรองเพิ่มหรือป่าวครับ   ถ้าจะเล่นหนักๆแบบนี้   ต้องต่อเรื่องแอร์โฟลว์อีกหน่อย    เพราะหากเล่นไม่เกิน  24 PSI   ยังไม่ต้องไปยุ่งกับ sensor air flow   

อีกอย่างลองล้างทำความสะอาดดูก่อน   หรือจูนปลด check sensor ไปเลยครับ " Unlimited mode "   ต้องบอกหมอขอยาเฉพาะทางครับ
รถผมก็ขึ้นครับ ดันราง i-frit ใช้มาหลายเดือนไม่เป็นไรใช้งานได้ดี จากนั้นไปลงท่อ hks ตามใจปรารถนา วิ่งลื่นไหล กดเป็นมาแต่ในความรู้สึกมันโล่งไปนิด เอาวะอยากแรงกว่านี้อีกนิดตามคำโฆษณา กรอง k & n จัดไปอย่าให้เสีย คราวนี่โล่งโครตเลยเลยลองปรับเป็นโหมด3ดู ได้เรื่องเลยครับ โค๊ดขึ้นเหมือนกัน ติดต่อทีมงาน  i-frit  จัดการล้าง sensor air flow หายครับ เลยมาสรุปกับทาง    i-frit  ดู รถผมรถเดิม เพิ่มดันรางใบเดียว โค๊ดไม่น่าติด p0103 ได้ ยกเว้นแต่พวกโบใหญ่ บูสสูงเท่านั้นถึงจะเกิดอาการอย่างนี้ได้  น่าจะเกิดจากการที่ใส่กรองมันทำให้อากาศที่เข้าเครื่องมากกว่าการใช้กรองเดิม อย่างที่สองท่อหลังระบายดี ด้วย อากาศเข้าเร็วมาก ออกเร็วมาก เลยทำให้เกิดอาการอย่างนี้ได้ครับ  พอดีเจ้าของร้านใจดีให้ลอง sensor air flow     เป็นของแต่งครับ ว่าจะลองซักอาทิตย์แล้วจะมาบรรยายให้ฟังครับ
บันทึกการเข้า

ชายคนหนึ่ง ขี่ควาย หมายที่หนึ่ง       ขี่ไปครึ่ง ลืมที่หมาย จะไปไหน
เดินเวียนวน ไร้ปลายทาง ที่จะไป      หมดอาลัย ต้องทนอยู่ คู่กับควาย
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 01:27:48 pm »

บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง  Smiley

ถามเพิ่มอีกหน่อย  กรองอากาศยังเดิมอยู่  หรือไปทำอะไรกรองเพิ่มหรือป่าวครับ   ถ้าจะเล่นหนักๆแบบนี้   ต้องต่อเรื่องแอร์โฟลว์อีกหน่อย    เพราะหากเล่นไม่เกิน  24 PSI   ยังไม่ต้องไปยุ่งกับ sensor air flow   

อีกอย่างลองล้างทำความสะอาดดูก่อน   หรือจูนปลด check sensor ไปเลยครับ " Unlimited mode "   ต้องบอกหมอขอยาเฉพาะทางครับ
รถผมก็ขึ้นครับ ดันราง i-frit ใช้มาหลายเดือนไม่เป็นไรใช้งานได้ดี จากนั้นไปลงท่อ hks ตามใจปรารถนา วิ่งลื่นไหล กดเป็นมาแต่ในความรู้สึกมันโล่งไปนิด เอาวะอยากแรงกว่านี้อีกนิดตามคำโฆษณา กรอง k & n จัดไปอย่าให้เสีย คราวนี่โล่งโครตเลยเลยลองปรับเป็นโหมด3ดู ได้เรื่องเลยครับ โค๊ดขึ้นเหมือนกัน ติดต่อทีมงาน  i-frit  จัดการล้าง sensor air flow หายครับ เลยมาสรุปกับทาง    i-frit  ดู รถผมรถเดิม เพิ่มดันรางใบเดียว โค๊ดไม่น่าติด p0103 ได้ ยกเว้นแต่พวกโบใหญ่ บูสสูงเท่านั้นถึงจะเกิดอาการอย่างนี้ได้  น่าจะเกิดจากการที่ใส่กรองมันทำให้อากาศที่เข้าเครื่องมากกว่าการใช้กรองเดิม อย่างที่สองท่อหลังระบายดี ด้วย อากาศเข้าเร็วมาก ออกเร็วมาก เลยทำให้เกิดอาการอย่างนี้ได้ครับ  พอดีเจ้าของร้านใจดีให้ลอง sensor air flow     เป็นของแต่งครับ ว่าจะลองซักอาทิตย์แล้วจะมาบรรยายให้ฟังครับ

จะหลอก air flow กันอีกแล้วหรอ  ระวังมันหลอกกลับจะหลอนกว่านะ  อิ  อิ    บอกให้ใช้กรองเดิมนั้นแหละ ของพี่ยังอยู่ทั้งใยแก้วและกรองเดิม เลยครับ    เร็วแรงไปก็ใช้ว่าจะดีสำหรับแรงบิดรอบต่ำ กับการใช้งานประจำวัน  แต่ถ้าเน้นรอบสูงตลอดนั้นอีกเรื่องครับ
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 01:35:59 pm »

รถผมกรองอากาศเดิม
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 01:38:45 pm »

กรองเดิม กับสูตรทำหนวดปลาหมึก ยังไม่ลองสักที  เพราะเท่าที่มีก็ยังไม่เจออาการใดๆครับ  (กับกรองเดิม  ดูแลเป่าลมทุกระยะ)
บันทึกการเข้า
TON_2335
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 457


« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 02:34:44 pm »

บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง  Smiley

ถามเพิ่มอีกหน่อย  กรองอากาศยังเดิมอยู่  หรือไปทำอะไรกรองเพิ่มหรือป่าวครับ   ถ้าจะเล่นหนักๆแบบนี้   ต้องต่อเรื่องแอร์โฟลว์อีกหน่อย    เพราะหากเล่นไม่เกิน  24 PSI   ยังไม่ต้องไปยุ่งกับ sensor air flow   

อีกอย่างลองล้างทำความสะอาดดูก่อน   หรือจูนปลด check sensor ไปเลยครับ " Unlimited mode "   ต้องบอกหมอขอยาเฉพาะทางครับ
รถผมก็ขึ้นครับ ดันราง i-frit ใช้มาหลายเดือนไม่เป็นไรใช้งานได้ดี จากนั้นไปลงท่อ hks ตามใจปรารถนา วิ่งลื่นไหล กดเป็นมาแต่ในความรู้สึกมันโล่งไปนิด เอาวะอยากแรงกว่านี้อีกนิดตามคำโฆษณา กรอง k & n จัดไปอย่าให้เสีย คราวนี่โล่งโครตเลยเลยลองปรับเป็นโหมด3ดู ได้เรื่องเลยครับ โค๊ดขึ้นเหมือนกัน ติดต่อทีมงาน  i-frit  จัดการล้าง sensor air flow หายครับ เลยมาสรุปกับทาง    i-frit  ดู รถผมรถเดิม เพิ่มดันรางใบเดียว โค๊ดไม่น่าติด p0103 ได้ ยกเว้นแต่พวกโบใหญ่ บูสสูงเท่านั้นถึงจะเกิดอาการอย่างนี้ได้  น่าจะเกิดจากการที่ใส่กรองมันทำให้อากาศที่เข้าเครื่องมากกว่าการใช้กรองเดิม อย่างที่สองท่อหลังระบายดี ด้วย อากาศเข้าเร็วมาก ออกเร็วมาก เลยทำให้เกิดอาการอย่างนี้ได้ครับ  พอดีเจ้าของร้านใจดีให้ลอง sensor air flow     เป็นของแต่งครับ ว่าจะลองซักอาทิตย์แล้วจะมาบรรยายให้ฟังครับ

จะหลอก air flow กันอีกแล้วหรอ  ระวังมันหลอกกลับจะหลอนกว่านะ  อิ  อิ    บอกให้ใช้กรองเดิมนั้นแหละ ของพี่ยังอยู่ทั้งใยแก้วและกรองเดิม เลยครับ    เร็วแรงไปก็ใช้ว่าจะดีสำหรับแรงบิดรอบต่ำ กับการใช้งานประจำวัน  แต่ถ้าเน้นรอบสูงตลอดนั้นอีกเรื่องครับ
แค่ลองใช้ครับป๋านะ ตอนนี้เปลี่ยนกรองเดิมแล้วรู้สึกว่าคันเร่งมีน้ำหนักขึ้นไม่เบาเหมือนเมื่อก่อน ใช้ซักอาทิตย์แล้วเปลี่ยนของair flow    เดิมเข้าไป เปรี ยบเทียบดูก็รู้แล้วครับ ว่าเซนเซอร์หลอกเครื่อง หรือหรอกตัวเอง555 ล้อกันเล่น ไม่เจอป๋านะนานแล้วครับ  คิดถึงครับ   
บันทึกการเข้า

ชายคนหนึ่ง ขี่ควาย หมายที่หนึ่ง       ขี่ไปครึ่ง ลืมที่หมาย จะไปไหน
เดินเวียนวน ไร้ปลายทาง ที่จะไป      หมดอาลัย ต้องทนอยู่ คู่กับควาย
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 17, 2012, 11:35:40 am »

เมือคืนกด บูท มา ก็ขึ้นแล้ว อะครับ ชักจะเริ่มขึ้น บ่อย ขึ้นละ  แอร์โพร์พังหรือเปล่า ><
บันทึกการเข้า
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:29:37 pm »

ลองเอารถไปตรวจสองแอร์โฟว์ดู ว่ามันรับค่าได้เท่าไหร่ในศูนย์ดูครับ
ว่ามันรับสัญญานขาเข้าได้เท่าไหร่ ถ้ามันผิดปรกติ ลองเอาแอร์โฟว์อะไหล่ มาเทสดูไม่ยากครับ
ถ้าไม่หาย ก็ทำการแค๊มแอร์โฟว์เอาครับ
หรือจูนแอร์โฟว โดยหากล่องหมุนราคาไม่แพงมาใส่ดู ครับ ถ้าจูนเป็นหรือเล่นได้ จะได้อะไร แถมมาอีกในเรื่องความแรงครับ
น้าวุฒิ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 21 คำสั่ง