Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เกี่ยวกับ Pajero-Sport 2012 หน่อยครับ !!!  (อ่าน 5295 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noy2012
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 09:16:47 pm »

ผมเพิ่งลองใช้รถดีเซล Pajero Sport 2012 ยังไม่มีความรู้เรื่องการดูแลรักษารถ  แถมยังอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมอีกซะด้วย
ใคร่ขอความรู้จากเพื่อนๆพี่ๆในเว๊ปด้วยครับ  สาธุ สาธุ
1.ถ้าต้องลุยน้ำ ควรติดตั้งท่อหายใจเฟื่องท้ายไว้ที่สูงใช่มั้ยคร้บ (รถใหม่ไม่มีมาให้ใช่มั้ย) รวมทั้งเกียร์และท่อไอดี ควรติดตั้งด้วยมั้ย ถ้าต้องติดควรติดตั้งที่ไหนดีครับ
  (อยู่แถวๆวัดชลอ บางกรวย นนทบุรี)  ถ้าไม่ได้ติดตั้งจะลุยน้ำได้สักขนาดไหนครับ 
2.ท่อไอเสียถ้าต่อสูงจะมีปัญหาเรื่อง Back pressure ทำให้เครื่องยนต์ร้อนขึ้น และจะทำให้เสียหายหรือไม่ครับ
3.เข็มขัดนิรภัย เวลาไม่คาดทำไมไฟหน้าปัดไม่โชว์ครับ
4.น้ำมันดีเซล V-Power Shell ดีกว่ามั้ย หรือไม่จำเป็นครับ
ขอขอบคุณ
Noy2012 Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 09:52:23 pm »

ผมเพิ่งลองใช้รถดีเซล Pajero Sport 2012 ยังไม่มีความรู้เรื่องการดูแลรักษารถ  แถมยังอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมอีกซะด้วย
ใคร่ขอความรู้จากเพื่อนๆพี่ๆในเว๊ปด้วยครับ  สาธุ สาธุ
1.ถ้าต้องลุยน้ำ ควรติดตั้งท่อหายใจเฟื่องท้ายไว้ที่สูงใช่มั้ยคร้บ (รถใหม่ไม่มีมาให้ใช่มั้ย) รวมทั้งเกียร์และท่อไอดี ควรติดตั้งด้วยมั้ย ถ้าต้องติดควรติดตั้งที่ไหนดีครับ
  (อยู่แถวๆวัดชลอ บางกรวย นนทบุรี)  ถ้าไม่ได้ติดตั้งจะลุยน้ำได้สักขนาดไหนครับ 
2.ท่อไอเสียถ้าต่อสูงจะมีปัญหาเรื่อง Back pressure ทำให้เครื่องยนต์ร้อนขึ้น และจะทำให้เสียหายหรือไม่ครับ
3.เข็มขัดนิรภัย เวลาไม่คาดทำไมไฟหน้าปัดไม่โชว์ครับ
4.น้ำมันดีเซล V-Power Shell ดีกว่ามั้ย หรือไม่จำเป็นครับ
ขอขอบคุณ
Noy2012 Smiley Smiley

ความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ ข้อ 1 ถ้ารถเดิมๆลุยน้ำซัก 5-60 เซนใช้ความเร็วต่ำคงที่ไปเรื่อยๆไม่น่ามีปัญหาคับ ข้อ 2 ผมไม่ทราบเพราะส่วนตัวแล้วคิดว่าเครื่องดีเซลมีแรงดันพอที่จะทำให้น้ำไม่เข้ามาทางท่อไอเสียเลยไม่คิดจะต่อคับ ข้อ 3 น้องปาเราไม่มีฟังชั่นนี้คับ ข้อ 4 ใช้น้ำมันยี่ห้ออะไรก็ได้คับแต่หาปั๊มที่มีคุณภาพไว้ใจได้ก็ OK แล้วคับ(ส่วนตัวใช้บางจากกับ ปตท.คับ)
บันทึกการเข้า
noy2012
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 10:44:28 pm »

ขอขอบคุณครับ
แต่ถ้าไม่สามารถขับไปช้าๆหรืออาจจะต้องจอดรออยู่เฉยๆ (รถข้างหน้าติดหรือเสียอยู่ และระดับน้ำสูงเกินกว่าเฟื่องท้ายของรถ) น้ำจะเข้าเฟ่ืองท้ายมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 11:10:59 pm »

รถที่ต้องลุยน้ำ บ่อย ๆ เพื่อความสบายใจ  เราสามารถต่อท่อหายใจ AIR VENT ตามรูปตัวอย่างรถ D-MAX นี้ได้เลยครับ


บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 11:12:34 pm »

ขอขอบคุณครับ
แต่ถ้าไม่สามารถขับไปช้าๆหรืออาจจะต้องจอดรออยู่เฉยๆ (รถข้างหน้าติดหรือเสียอยู่ และระดับน้ำสูงเกินกว่าเฟื่องท้ายของรถ) น้ำจะเข้าเฟ่ืองท้ายมั้ยครับ
จากประสบการณ์โดยตรงที่ผมเจอมากับตัวเองเคยวิ่งผ่านน้ำในระดับที่สูงประมาณ60-70เซนไปได้เรื่อยๆแต่มีจังหวะหนึ่งผมต้องหยุดรถประมาณ 30 วินาที-1นาที ก็ปรากฎว่าแรงดันจากภายนอกเริ่มทำให้มีน้ำซึมเข้ามาในตัวรถ แต่พอขยับรถให้เดินหน้าหรือถอยหลังน้ำก็จะซึมกลับออกไปเองคับ ส่วนเรื่องน้ำจะเข้าเฟืองท้ายมั๊ยผมว่ามีโอกาสที่น้ำจะเข้าสูงนะคับ ทางที่ดีควรรีบเข้าศูนย์ให้ตรวจสอบตามจุดต่างๆโดยละเอียดหลังจากที่ต้องวิ่งผ่านระดับน้ำที่สูงกว่าปกติบ่อยๆคับ
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 12:44:31 am »

ขอขอบคุณครับ
แต่ถ้าไม่สามารถขับไปช้าๆหรืออาจจะต้องจอดรออยู่เฉยๆ (รถข้างหน้าติดหรือเสียอยู่ และระดับน้ำสูงเกินกว่าเฟื่องท้ายของรถ) น้ำจะเข้าเฟ่ืองท้ายมั้ยครับ
จากประสบการณ์โดยตรงที่ผมเจอมากับตัวเองเคยวิ่งผ่านน้ำในระดับที่สูงประมาณ60-70เซนไปได้เรื่อยๆแต่มีจังหวะหนึ่งผมต้องหยุดรถประมาณ 30 วินาที-1นาที ก็ปรากฎว่าแรงดันจากภายนอกเริ่มทำให้มีน้ำซึมเข้ามาในตัวรถ แต่พอขยับรถให้เดินหน้าหรือถอยหลังน้ำก็จะซึมกลับออกไปเองคับ ส่วนเรื่องน้ำจะเข้าเฟืองท้ายมั๊ยผมว่ามีโอกาสที่น้ำจะเข้าสูงนะคับ ทางที่ดีควรรีบเข้าศูนย์ให้ตรวจสอบตามจุดต่างๆโดยละเอียดหลังจากที่ต้องวิ่งผ่านระดับน้ำที่สูงกว่าปกติบ่อยๆคับ

 like like like
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 04:49:29 pm »

ขอขอบคุณครับ
แต่ถ้าไม่สามารถขับไปช้าๆหรืออาจจะต้องจอดรออยู่เฉยๆ (รถข้างหน้าติดหรือเสียอยู่ และระดับน้ำสูงเกินกว่าเฟื่องท้ายของรถ) น้ำจะเข้าเฟ่ืองท้ายมั้ยครับ
จากประสบการณ์โดยตรงที่ผมเจอมากับตัวเองเคยวิ่งผ่านน้ำในระดับที่สูงประมาณ60-70เซนไปได้เรื่อยๆแต่มีจังหวะหนึ่งผมต้องหยุดรถประมาณ 30 วินาที-1นาที ก็ปรากฎว่าแรงดันจากภายนอกเริ่มทำให้มีน้ำซึมเข้ามาในตัวรถ แต่พอขยับรถให้เดินหน้าหรือถอยหลังน้ำก็จะซึมกลับออกไปเองคับ ส่วนเรื่องน้ำจะเข้าเฟืองท้ายมั๊ยผมว่ามีโอกาสที่น้ำจะเข้าสูงนะคับ ทางที่ดีควรรีบเข้าศูนย์ให้ตรวจสอบตามจุดต่างๆโดยละเอียดหลังจากที่ต้องวิ่งผ่านระดับน้ำที่สูงกว่าปกติบ่อยๆคับ

 like like like
ช่ายๆๆๆๆ อิอิ
บันทึกการเข้า
ChaiwatHD
อยู่อย่างพอเพียง และเพียงพอ เพื่อความสุข ของชีวิต ชาติหนึ่ง
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 05:09:56 pm »

   ผมว่า รถ ที่ใช้น้ำมัน ดีเซลล์ คงออกแบบ การเติมน้ำมันไว้ดีแล้ว ครับ  เลือก ปั้มที่ ได้มาตฐาน หน่อย เช่น  ปตท. บางจาก, เอสโซ่  หรือปั้มน้ำมันตาหอย
ขอย่างเดียว อย่าไปเติมน้ำมัน ปั้มหลอด ข้างทาง ก็พอแล้วครับ  ฮ่าๆๆ
บันทึกการเข้า

ChaiwatHD
 Pajero Nongkhai-Thailand
noy2012
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 08:03:37 pm »

ทุกวันนี้เราเติมดีเซลปนเท่าไร  ไม่มีใครบอกเรานะครับ
แต่เวลาปั๊มหัวฉีดเรามีปัญหา เราดูแลเองนะ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 02:41:13 pm »

ส่วนมากเป็น บี3 ครับ...... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง