Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [10]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ?MMTH โทรมาเพื่อขอทราบคนที่จะไปวันที่ 30 มกราคมนี้ครับ  (อ่าน 36515 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
LEKJALEK
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 416



« ตอบ #135 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 08:58:23 pm »

ขออนุญาต รวบรวมประเด็นจากที่ป๋าๆ ได้ทำการเสนอ เเละได้รวบรวมไว้นะครับ (ขาด ตก อันไหน เเจ้งได้เลยนะครับ)

ประเด็นต่างๆ ที่รวบรวมมาจากกลุ่มลูกค้า PJS ใน www.pajerosport-thailand.com

1. ทวงถามความรับผิดชอบในการส่งมอบรถล่าช้าจาก MMTH ต่อลูกค้าที่รอเกินกำหนดและได้ขายรถไปแล้ว
2. การยกเลิกอุปกรณ์มาตรฐานหลายๆ รายการเช่น Photo sensor, แผ่นกันแคร๊ง ฯลฯ
3. ปัญหาอะไหล่ที่ด้อยคุณภาพ ชำรุดเสียหายก่อนเวลาอันควร เช่น โช๊ค เฟืองท้าย ฯลฯ
4. บริการหลังการขาย (ยอดแย่) ของศูนย์บริการต่างๆ
5. มาตรฐานการกำหนดราคาค่าอะไหล่ เเละค่าแรง ของ MMTH ต่อศูนย์บริการ/ตัวเเทนจำหน่าย ในการคิดราคาค่าบริการเเก่ลูกค้า
6. ความไม่ชัดเจนเรื่องเอกสารการรับประกัน 5 ปี/150,000 km สำหรับคนที่จองรถภายในปี 54
7. นโยบาย / เเนวทางปฏิบัติสำหรับเเคมเปญ "10 ล้านบาท ปีทองเเจกทอง" อยากให้มีความชัดเจนว่า ตัวเเทนจำหน่ายจะให้คูปองลูกค้าในวันที่จองรถ หรือวันที่ได้รับรถ เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันในสิทธิ์อันพึงชอบ
8. การกำหนด Contact Point สำหรับติดตาม ประสานงาน ชี้เเจง และเเก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่าง MMTH กับกลุ่มผู้บริโภค (ในลักษณะของงาน CRM)
like like like like
บันทึกการเข้า

ซื้อรถแพง......กระเป๋าฉีก   ไม่มีความรู้เรื่องรถ....แต่มีความรู้ด้านกฎหมาย
ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องกฎหมาย  วางแผนทางภาษี  ตรวจสอบบัญชีและทำบัญชี
เล็ก 0840930030
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #136 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 08:59:11 pm »

โยนอี้....ให้ศูนย์ซะเลยงานนี้
บันทึกการเข้า

A_NURU
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91



« ตอบ #137 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 09:51:14 pm »

สวัสดีครับ
ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ป๋าๆ ทุกท่านในวันนี้นะครับ ทั้งที่ไปกัน และส่งกำลังใจมาให้

ไม่ต้องยืดยาว มาเริ่มกันเลยดีกว่า

เราได้เข้าพบผู้บริหาร ทั้งหมด 6 คนครับ มีฝ่ายขาย ฝ่ายเทคนิค ฝ่ายCall Center ที่เหลือก็ผู้ประสานงานครับ

ประเด็นแรก เรื่องการส่งมอบรถช้ากว่ากำหนด

คำตอบ มีปัญหาเรื่องอะไหล่ในการผลิต จากผู้ผลิตอะไหล่ ทำให้รถที่ประกอบต้องใช้อะไหล่จากญี่ปุ่นหรือผู้ผลิตอื่น
พอประกอบเสร็จ รถที่ได้ก็มีอะไหล่จากหลายส่วนที่ต่างจากเดิม ทำให้มีปัญหาในการจ่ายแจ้งจ่ายภาษี ทำให้ล่าช้ากว่าเดิม
ส่วนเรื่องที่ส่งมอบรถไม่ทันนั้น ทาง MMTH ส่งจดหมายถึงดีลเลอร์แจ้งว่าส่งมอบรถไม่ทันแล้ว แต่ดีลเลอร์ไม่ได้บอกลูกค้าทราบ(เอง)

แนวทางแก้ไขปัญหา ตอนนี้ให้พวกเราทุกคนที่จองรถก่อน 1 ม.ค. 2555 ช่วยกันติดต่อไปที่CallCenter แล้วส่งFax สำเนาใบจองเข้าไป
เพื่อให้ทาง MMTH เร่งดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขปัญหา (แต่จะได้เมื่อไหร่นั่น ยังให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ครับ)
เรื่องรถลากที่ไม่เพียงพอตอนนี้ ทาง MMTH ทำงาน 24 ชั่วโมง เร่งอยุ่ครับ (จริงๆไม๊ ไม่รู้ ตรวจสอบไม่ได้ครับ)

ประเด็นที่สอง เรื่องการชดเชยจากการส่งมองรถล่าช้า 
ทางผู้เข้าประชุมแจ้งถึงผลกระทบต่างๆ เช่น การต้องนั่งแท๊กซี่ระหว่างรอรถที่ไม่ได้ตามกำหนด การที่ดอกเบี้ยขยับขึ้น

แนวทางแก้ไขปัญหา MMTH ขอรับเรื่องนี้ไปประชุมและจะมีการให้คำตอบว่าจะให้การชดเชยอย่างไร เมื่อไหร่ (ซึ่งอันนี้ก็ไม่ชัดเจน)

ประเด็นที่สาม เรื่องการตัดอุปกรณ์มาตรฐานออกไป
แนวทางแก้ไขปัญหา MMTH บอกว่าเป็นสิทธิที่จะสามารถตัดอุปกรณ์ที่คิด(เอาเอง)ว่าไม่จำเป็นออกไปได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
และเป็นเรื่องของต้นทุนการผลิต (ส่วนตัวฟังแล้วไม่โอเคมากๆ)

ประเด็นที่สี่ เรื่องบริการหลังการขาย เรื่องการเคลมอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานต่างๆของรถ
แนวทางการแก้ไขปัญหา MMTH แจ้งว่าหลักเกณฑ์แบ่งเป็น 3 กรณี
1. ศูนย์พิจารณาเห็นว่าสามารถเคลมได้เลยทันที
2. ศูนย์พิจารณาแล้วเห็นว่าไม่ชัดเจน สามารถแจ้งมาที่ MMTH เพื่อขอให้พิจารณาตัดสินว่าให้เคลม หรือไม่ให้เคลม
3. ศูนย์พิจารณาเห็นว่าเคลมไม่ได้
อันนี้ก็แล้วแต่ว่าป๋าฯ มีปัญหายังไง แล้วรับทราบไว้ว่าเรามีสิทธิขอข้อ 2. ได้นะครับ อย่าไปยอมง่ายๆ ครับ

เรื่องที่น่าสนใจครับ
ทางMMTH แจ้งว่าลมยางที่เติมไว้เมื่อผลิตรถเสร็จจะเติมไว้ 70 ปอนด์ และทางศูนย์ฯ จะต้องปล่อยลมเมื่อส่งมอบรถให้ลูกค้า
เรื่องนี้สำคัญเพราะอาจทำให้ยางระเบิดได้ครับ ป๋าๆ อย่าลืมตรวจสอบกันก่อนขับรถออกมานะครับ

เอกสารทุกฉบับที่ส่งมาให้ผมทางเมลล์และPM ผมได้สำเนาให้ทาง MMTH ไปแล้วนะครับ

ยังไงก็แล้วแต่ผมก็ต้องขออภัยด้วยครับถ้าขาดตกบกพร่องอะไรไป และหวังว่าสิ่งที่ทุกท่านทำในวันนี้จะช่วยให้อะไรๆดีขึ้น

ความเห็นส่วนตัวทิ้งท้ายครับ จากที่ฟังมาตลอด 2ชั่วโมง30นาที สรุปได้ว่าทาง ?MMTH ขาดการประสานงานที่ดีพอกับศูนย์บริการ
ขาดการตรวจสอบมาตรฐานของศูนย์บริการ และสุดท้าย ขาดการสื่อสารที่ดีมากพอกับลูกค้าของตนเอง

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและป๋าๆ ท่านใดที่มีรายละเอียดมากกว่าที่ผมจำได้ รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #138 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 11:42:02 pm »

ตามไปดูรูป และคุยกัน ตามลิ้งค์ข้างล่างได้เลยคร้าบบบบ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=3515.msg126946
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [10]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.03 วินาที กับ 20 คำสั่ง