Languages
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: VDO :: แชร์ ปัญหา เรื่องความร้อน ตัว 2.5 vgt 4wd กับ กล่องข้าวน้อย ifrit (ขอปิดกระทู้คร๊าบ)  (อ่าน 18929 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 01:10:28 pm »

ขออนุญาติ เข้ามา ปิดกระทู้ครับ 

เนื่องจาก ทางผู้ผลิต ได้ทำการจูน ให้ใหม่แล้ว แก้อาการ boots cut  จูนแก้เรื่องความร้อนให้ลดลงบ้าง 

ขอบคุณทุกคนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2012, 12:26:09 pm โดย GluaYz » บันทึกการเข้า

utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 01:23:27 pm »

ผมไม่แน่ใจว่า Boost ที่สมาร์จเกจ อ่านได้เป็นค่าที่ถูกต้องหรือป่าว เพราะกล่องพ่วงจะต้องทำการหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง เพราะตอนที่ขับขึ้นสะพาน ผมว่าบูสท์น่าจะสูงกว่านั้นนะครับ ประมาณ 10-15 ปอนด์ได้มั้งครับ หาเกจ์วัดบูสท์มาต่อเพิ่มอีกตัวดีกว่าครับ จะได้เห็นบูสท์ที่ถูกต้องจริง ๆ
บันทึกการเข้า
TON_2335
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 457


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 01:30:08 pm »

ติด i frit วันมิตติ้ง ความร้อนอยู่ที่90-92ขับปกติ เร่งขับที่180 กม/ชม ประมาณ96 องศาครับยังไม่ค่อยขึ้นสูงเท่าไหร่ ขึ้นเร็วลงเร็ว
บันทึกการเข้า

ชายคนหนึ่ง ขี่ควาย หมายที่หนึ่ง       ขี่ไปครึ่ง ลืมที่หมาย จะไปไหน
เดินเวียนวน ไร้ปลายทาง ที่จะไป      หมดอาลัย ต้องทนอยู่ คู่กับควาย
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 01:40:18 pm »

ผมไม่แน่ใจว่า Boost ที่สมาร์จเกจ อ่านได้เป็นค่าที่ถูกต้องหรือป่าว เพราะกล่องพ่วงจะต้องทำการหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง เพราะตอนที่ขับขึ้นสะพาน ผมว่าบูสท์น่าจะสูงกว่านั้นนะครับ ประมาณ 10-15 ปอนด์ได้มั้งครับ หาเกจ์วัดบูสท์มาต่อเพิ่มอีกตัวดีกว่าครับ จะได้เห็นบูสท์ที่ถูกต้องจริง ๆ

ขอบคุณครับ คุณ utopia  อาจะะต้องติด เกจ์วัดบูสท์ เพิ่มในอนาคต ตอนนี้ขอเก็บสตางค์ก่อนเกจ์ราคามันแรงจิงๆ (autometer)    แต่ถ้าเป็นในกรณีที่กล่องโดนหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง อันนี้ ก็ไม่น่าจะทำให้เกิดอาการ boost cut  หรือป่าวครับ ?   
บันทึกการเข้า

GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 01:42:39 pm »

ติด i frit วันมิตติ้ง ความร้อนอยู่ที่90-92ขับปกติ เร่งขับที่180 กม/ชม ประมาณ96 องศาครับยังไม่ค่อยขึ้นสูงเท่าไหร่ ขึ้นเร็วลงเร็ว


่  96c นี่ ผมขึ้นตั้งแต่ 140 แล้วครับ  โอ๊ยมึน        ของคุณ TON_2335 เป็น ตัว 4wd ป่ะครับ ?      ถ้าใช่ แสดงว่าน่าจะมีปัญหาที่คันผมคันเดียว  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

TON_2335
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 457


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 01:45:00 pm »

ขับ2 ครับแต่ลองอัดหลายครั้งแล้วครับ ก็ขึ้นอยู่ประมาณนี้ครับ หรือของผมจะเท้าไม่หนักเท่า
บันทึกการเข้า

ชายคนหนึ่ง ขี่ควาย หมายที่หนึ่ง       ขี่ไปครึ่ง ลืมที่หมาย จะไปไหน
เดินเวียนวน ไร้ปลายทาง ที่จะไป      หมดอาลัย ต้องทนอยู่ คู่กับควาย
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 01:45:45 pm »

แล้วถ้าปิดกล่องหรือถอดกล่องออกความร้อนขึ้นแบบนี้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 01:52:13 pm »

แล้วถ้าปิดกล่องหรือถอดกล่องออกความร้อนขึ้นแบบนี้มั้ยครับ

ลองปรับเป็นโหมด STD (ปิดกล่อง)   ความร้อนก็อยู่ในช่วงปกติครับ 91-95c   นอกซะจากอัดหนักๆ วิ่งไหลไป 170-190km\h แช่ยาวบนบูรพาวิถี  อันนี้ก็มีไหลไป 98c บ้าง แต่ไม่ได้ขึ้นตามเท้านะครับ ค่อยๆ ขึ้น
บันทึกการเข้า

GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 01:56:55 pm »

ขับ2 ครับแต่ลองอัดหลายครั้งแล้วครับ ก็ขึ้นอยู่ประมาณนี้ครับ หรือของผมจะเท้าไม่หนักเท่า


จากในวีดีโอ  ผมก็ขับแบบปกติ น้า ไม่ได้เท้าหนักเลย   Cry                 ตอนนี้เท้าหนักไม่ได้แล้วครับ ความร้อน ปรู๊ดดๆ ขึ้นตามเท้า กลัวรถพัง  Cry
บันทึกการเข้า

utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 02:15:53 pm »

ผมไม่แน่ใจว่า Boost ที่สมาร์จเกจ อ่านได้เป็นค่าที่ถูกต้องหรือป่าว เพราะกล่องพ่วงจะต้องทำการหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง เพราะตอนที่ขับขึ้นสะพาน ผมว่าบูสท์น่าจะสูงกว่านั้นนะครับ ประมาณ 10-15 ปอนด์ได้มั้งครับ หาเกจ์วัดบูสท์มาต่อเพิ่มอีกตัวดีกว่าครับ จะได้เห็นบูสท์ที่ถูกต้องจริง ๆ

ขอบคุณครับ คุณ utopia  อาจะะต้องติด เกจ์วัดบูสท์ เพิ่มในอนาคต ตอนนี้ขอเก็บสตางค์ก่อนเกจ์ราคามันแรงจิงๆ (autometer)    แต่ถ้าเป็นในกรณีที่กล่องโดนหลอกค่า boost ให้ต่ำกว่าค่าเป็นจริง อันนี้ ก็ไม่น่าจะทำให้เกิดอาการ boost cut  หรือป่าวครับ ?  

เครื่อง VG บูสท์จะมากกว่า เครื่องธรรมดาครับ ต้องดูว่าบูสท์คัท ตั้งไว้ต่ำไปหรือป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2012, 02:17:29 pm โดย utopia » บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 02:40:42 pm »

เครื่อง3.2   กด แบบ ขยี้ คันเร่ง 190-200 ความร้อนราวๆ  98 น้ำมันเครื่องสังเคาระ   กล่อง ifrit  เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 02:47:12 pm »

ว่าแต่ ทำไม่ร้อน จัง
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 12:58:31 am »

เทียบกับ3.2ไม่ได้หรอกบอล คนละระบบเรย
3.2นี่โอกาสเกิน100แทบจะไม่มีเลย
ขับธรรมดาๆก็ไม่มีเกิน85
2.5ธรรมดาก็จะสูงกว่า3.2หน่อย
แต่แปลกที่VGทำไมมันสูงจังแล้วเข็มติดรถดันไม่ขยับ
ผมว่าต้องลองหาเกจวัดหม้อน้ำมาติดแยกไว้ดูเลยครับ
บันทึกการเข้า
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 03:36:30 am »

ป๋ากล้วยครับ ผมใช้ 2.5VG Turbo 4WD เหมือนป๋า ติดกล่อง IFRIT เหมือนกันครับ เรื่องความร้อนของเครื่อง ผมมีข้อมูลมา share ไว้ในกระทู้ข้างล่างนี้นะครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=3039.0

ความร้อนพื้นฐานเวลา start รถ แล้วเข้า N ไว้ของเครื่องรุ่นนี้ก็อยู่ที่ 88-89 แล้วครับ ซึ่งนับว่าสูงมากเมื่อเทียบกับเครื่อง 3.2 หรือ 2.5VG Turbo 2WD นะครับ พอติดกล่องเพิ่มแรงดันในราง เป็นธรรมดาที่ความร้อนจะสูงขึ้นเวลาเร่งเครื่อง ทีนี้พอไปเจอกับความร้อนพื้นฐานที่สูงอยู่แล้วก็เลยทำให้ Heat ได้ง่ายครับ อย่างที่ป๋านะเคยบอกว่า พอติดกล่องความร้อนก็จะเพิ่มขึ้นเวลาเร่งเครื่องประมาณซัก 10องศา พอเจอกับความร้อนพื้นฐานของเครื่องที่ 88-89 ก็กลายเป็น 98-99 ก็Heat พอดีเลยครับ 
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 06:14:41 pm »

หวัดดี น้องกล้วย

รับทราบปัญหา ครับ   เดี๋ยวว่างๆมาตอบให้นะครับ   ตอนนี้ โดนเครื่องยิงสัญญานมือถือตลอด  on line ได้ไม่นานครับ


ลองตามที่บอกก่อน  ได้ผลอย่างไร  ทำการบ้านให้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 19 คำสั่ง