กำลังจะเปลี่ยนโช๊คอะครับระหว่าง ozyกับemuตัวไหนดีกว่ากันครับ
EMU สายพันธ์นกเมือง : นุ่มหนึบ
EMU สายพันธ์นกป่า : แน่นหนึบ ดิบ เถื่อนนิดๆ แต่แกร่งแน่นถูกใจขาโหดทั้งหลายครับ
เลี้ยงจนเชื่อง(นวด)สักหน่อย ความดิบเถื่อนหายไปเยอะเลย 5555555
ยังชอบมันอยู่ครับ เจ้านกเหลือง EMU Sport
ค่าแรงดันจากนุ่มไปแข็ง ตามนี้ครับ
-คู่หน้าอีมูไนโตรค่าคอมเพรสฯรอบต่ำน้อยกว่าติดรถ แต่รีบาวด์มากกว่า 10-15% ,
-OZY ค่าคอมเพรสฯมากกว่าอีมูไนโตรประมาณ20-25% แต่รีบาวด์น้อยกว่าอีมูสปอร์ต ประมาณ 10-15% ,
-อีมูสปอร์ต ค่าคอมเพรสฯ มากกว่าและรีบาวด์มากกว่า 2 ตัวแรกครับ
(อย่างที่คุณเอกเข้าใจถูกต้องครับ ระบบโมโนจะเฟิร์มกว่าแบบทวิน แต่..อย่างที่เคยอธิบายไปก่อนหน้าโน้นนนนนนนนานแล้วว่า อีมูสปอร์ตใช้เทคโนโลยี่ของระบบกระบอกเดี่ยวมาประยุกต์ใช้กับระบบทวินจึงคลอดออกมาเป็นตัวสปรอ์ตครับ)
ส่วนโช้คหลัง อีมูไนโตรค่าคอมเพรสใกล้เคียงเดิมๆติดรถแต่เพิ่มรีบาวด์อีก 10%
หลังของ OZY ก็ใกล้เคียงกับของติดรถ
ส่วนตัวสปอร์ตค่ารีบาวด์มากกว่าของติดรถประมาณ 20-25%ครับ
*** ส่วนใหญ่แล้วผมจะเซ็ทค่าตามการใช้งานและดูที่ตัวสปริงด้วยว่าลงสปริงตัวไหนไป ค่า k มากน้อยกว่ากันแค่ไหนครับผม