may18
							
								Jr. Member 
								  
								
								like: 25
								   ออฟไลน์
								กระทู้: 474
								
								
								
								
								
							  
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 «  เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2016, 04:04:05 pm »  | 
								
								 | 
							  
							 
							รถผม V6  อายุก็ 2 ปี ครึ่งได้  แต่เลขไมล์ 110,000 ติดแก๊ส LPG ตั้งแต่ออก อะไหล่อุปกรณ์ต่างๆยังไม่พบชำรุด  มีแต่เปลี่ยนแบตสองลูก ยางหนึ่งชุด
  เริ่มจากสามเดือนก่อนแอร์เริ่มไม่เย็น เช็คแล้วเปลี่ยนไดรเออร์ แวตน้ำยาแอร์ใหม่ เย็นฉ่ำใช้ดีเหมือนเดิม จนสัปดาห์ที่แล้ว เริ่มจากแอร์ไม่ฉ่ำ สู้แดดไม่ไหว กลับไปเช็คแอร์ก่อน ปกติ  เลยดูระบบระบายความร้อน เห็นพัดลมฟรีปั๊มหมุนไม่แรง  ตอนแรกช่างจัดการเติมตรงจุกที่ฟรีปั๊มไปหลอดครึ่ง  เอามาใช้ยังไม่เย็น แถมตอนรถติดความร้อนขึ้นไปขีด 3/4 ของเกจ์  พอรถวิ่งความร้อนลด  
  กลับไปเติมใหม่  ทีนี้เปลี่ยนอู่หาช่างผู้เชี่ยวชาญมิตซูแทน  แกะฟรีปั๊มมาดูช่างบอกว่าแทบไม่มีน้ำยาเลย   เลยจัดการเติมไป 3 หลอด เอาไปวิ่งออก ตจว.พอดี  ดูเหมือนปกติแลว   วันนั้นยังไม่มีฝน แดดจัดแรง พอแวะปั๊มน้ำมันโดยไม่ดับเครื่อง กลางแดดจัดๆ สัก 10 นาทีได้ เข็มกระดิกเลยขีดกลางไปหน่อย  แต่ดีกว่าเดิม   ช่วงเดินทางบางช่วงลากรอบขึ้นเขายาว 3-4 กม.ต่อเนื่อง  เข็มเลยขีดกลาง บางทีจะแตะขีด 3/4 พอลงเขาความร้อนลดปกติ
  ถึงปลายทาง ช่างปลายทางแกะฟรีปั๊มประมาณด้วยสายตา  เลยจัดไปอีก 2 หลอด
  รวมเบ็ดเสร็จ 5 หลอดเข้าไปแล้ว
  แต่หลังจากนั้นเรียบร้อยดีหละครับ  เจอไป 5 หลอด  ซึ่งช่างบอกว่าปกติเคยเติมรถทั่วไปแต่หลอดสองหลอดเต็มที่
  เลยมาเล่าให้ฟังครับ  เห็นมีบางท่านบอกลากรอบขึ้นเขาแล้วความร้อนขึ้น  ยังไงดูตรงนี้ก่อนแบบต้องเติมน้ำยาฟรีปั๊มมากกว่าชาวบ้านเขาหน่อย 
						 |