Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ข้อมูลแร็คหลังคาครับ  (อ่าน 6791 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 10:49:07 am »

รบกวนป๋าๆท่านไหนใช้แร็คหลังคาอยู่ช่าวยแนะนำ สินค้าหน่อยนะครับ พอดีสนใจว่าจะติดแต่ยังไม่มีข้อมูลเท่าไรเลย อยากทราบว่ายี่ห้อในคุณภาพโอเคราคากำลังดีครับ และควรจะติดไซส์ไหนดีครับ ขอบคุณค้าบ  u
บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
Chai .RY No. 495
Hero Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2072


ชื่อ เล่น : ชัย จ. ระยอง


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 10:58:44 am »


 :Dรบกวนดูกระทู้ จาก LINK ครับ Cheesy
  http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=2682.msg102837;topicseen#msg102837
บันทึกการเข้า

<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 01:09:20 pm »

ขอบคุณครับ เยียมครับ
บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 02:47:03 pm »

ถ้าจะเอาข้อมูลละเอียดจริงๆท่าทางจะยาวครับ ผมพยายามจะสรุปให้สั้นนะครับ

เริ่มจาก Rack หลังคาก่อน เป็นแบบถาดใส่ของ เวลาใช้ต้องมีตาข่ายรัดหรือใช้เชือกรัดเพื่อกันของร่วงลงมา แต่ส่วนใหญ่คนที่ใช้จะมีผ้าใบคลุมก่อนรัดตาข่ายหรือเชือกเพื่อกันน้ำกันฝุ่นไม่ให้ของเลอะ ข้อดีของประเภทนี้คือใส่ของได้มาก และถ้าไม่ใส่ของก็จะไม่สูงมาก สามารถเข้าที่จอดรถส่วนใหญ่ได้ครับ สำหรับการรับน้ำหนักต้องบอกว่าแยกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือคาน สำหรับรถที่มีคานยาว (แนวตามตัวรถ) น้ำหนักจะถ่ายลงที่คานยาวแล้วกระจายไปตามโครงสร้างของรถ สำหรับรถที่ไม่มีคานยาว จะต้องมีชุดคานขวาง+ตัวยึดเพื่อมายึดกับตัวรถบริเวณขอบบนของกรอบประตูรถ ซึ่งเชื่อกันว่าการวาง Rack บนคานยาวจะสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า (แค่เชื่อนะครับ แต่ไม่เคยมีใครไปพิสูจน์) ส่วนที่ 2 คือตัว Rack ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอลูมิเนียม ก็รับน้ำหนักได้ในระดับหนึ่ง ใกล้เคียงกันเกือบทุกยี่ห้อ แต่ถ้าอยากได้ประเภทรับน้ำหนักมากๆ ก็คงต้องเป็น Rack ที่ทำจากเหล็ก ซึ่งหายากกว่า และไม่สวยเท่าพวกอลูมิเนียม (Rack เหล็กส่วนใหญ่จะใช้กันในพวก jeep กับ Suzuki) ถ้ารถป๋าเป็นพวกมีคานยาว Rack ยังมีให้เลือก 2 ประเภทคือ Rack ที่สามารถยึดได้กับคานยาวเลย (พวกนี้ป๋าต้องดูโครงสร้างของ Rack ให้ดี เพราะตัว Rack จะรับน้ำหนักมากโดยที่ไม่มีคานขวางมาช่วยกระจายน้ำหนัก) กับประเภท Rack ที่มีคานขวางมาวางบนคานยาวก่อน แล้วค่อยยึด Rack กับคานขวางอีกที ส่วนถ้ารถป๋าไม่มีคานยาวก็ต้องซื้อเป็น Rack ที่มาพร้อมคานขวาง + ชุดยึดกับตัวรถ (มีทำมาแบบตรงรุ่น กับรถแทบทุกยี่ห้อ) สำหรับยี่ห้อที่ใช้กันมากๆก็มี Thule, ProRack, CarryBoy ใช้กันมากที่สุดคือ CarryBoy ครับ ราคาถูกคุณภาพ ok Thuleเป็นสินค้าจากต่างประเทศ แพงขั้นเทพ งานสวย ทนทานดีตามราคา ProRack เป็นยี่ห้อใหม่ที่ทางอดีตตัวแทน Thule นำมาทำตลาดแทน (เพราะหมดสัญญากับ Thule ไปแล้ว) ราคากลางๆครับ คุณภาพนี่ผมไม่แน่ใจเพราะยังไม่มีโอกาสได้ลอง

ส่วนอีกประเภทคือพวก Box เป็นกล่องใส่ของวางไว้บนหลังคือ ประเภทนี้ไม่ว่ารถป๋าจะมีคานยาวหรือไม่ ป๋าต้องซื้อคานขวางมาติดก่อน แล้วค่อยเอา Box มาวางบนคานขวางอีกที ถ้ารถป๋าไม่มีคานยาวก็สามารถซื้อคานขวาง+ชุดยึดกับตัวรถมาใช้ได้เหมือนกับที่ใช้กับ Rack สำหรับประเภทนี้มีให้เลือกน้อยกว่าครับ ที่นิยมกันมากที่สุดคือ Thule ราคาแพงขั้นเทพเช่นกัน มีตั้งแต่หลัก 30000 จนไปถึงเหยียบแสน ตอนนี้อดีตตัวแทนของ Thule เอายี่ห้อใหม่เข้ามาทำตลาด ชื่อไรผมจำไม่ได้ครับ เป็นชื่อญี่ปุ่นผมลืมไปแระ เท่าที่เห็นก็คล้ายๆกับ Thule ราคาถูกกว่านิดหน่อย (บางรุ่นก็เท่าๆกัน) ประเภทนี้มีข้อดีคือสวยงาม ป้องกันของที่บรรทุกจากทั้งน้ำและฝุ่นได้ดี ของไม่มีหล่น (เพราะมีกุญแจล็อคแน่นหนา) ใช้ง่ายไม่ต้องมาคลุมผ้าใบรัดเชือกรัดตาข่ายให้ยุ่งยาก แต่ก็มีข้อเสียคือ พอใส่แล้วจะสูงมาก (ยิ่งใส่ในน้องปานี่สูงจริงๆ) ไม่สามารถเข้าที่จอดรถส่วนใหญ่ได้ ต้องจอดในที่จอดสำหรับรถหลังคาสูงเท่านั้น และเมื่อเทียบกับ Rack แล้วบรรทุกได้น้อยกว่า

ข้อแตกต่างระว่าง Rack กับ Box อีกจุดนึงคือการต้านลม + เสียงลม เมื่อบรรทุกของ ส่วนใหญ่ Box จะออกแบบมาให้หน้าแหลมท้ายป้าน เพื่อการลู่ลม ดังนั้นอาการต้านลม + เสียงลมจะน้อยกว่า Rack เมื่อบรรทุกของ (Rack บรรทุกของมากๆ นี่ผมเหยียบ 140 ก็เต็มที่แระ)

ถ้าป๋าสนใจเป็น Rack มากกว่า Box ที่หาง่ายที่สุดตอนนี้ก็เป็น CarryBoy หาได้ตามร้านแต่งกระบะอะครับ ราคาตั้งแต่ 3000-4000 บาทขึ้นไปแล้วแต่รุ่น หาซื้อง่ายติดง่ายมีชุดคานขวางมาให้เรียบร้อย ราคาน่ารักน่าใชั แต่เวลาใช้ต้องทำใจนิดหน่อย เท่าที่เคยคุยกับคนที่ใช้หลายๆคนเห็นว่าเมื่อใช้ไปซักพักมีโอกาสที่จะมีอาการกระพือของอลูมิเนียม เนื่องจากอลูมิเนียมมีน้ำหนักเบาโก่งงอง่าย เมื่อลมตีมากๆเข้าอาจมีอาการกระพือได้ พอเป็นมากๆเข้าจะได้ยินเสียงกระพือของ Rack ตอนวิ่งบนความเร็วกลาง-สูง และอีกอย่างนึงคือเสียงลม (อันนี้บางคนก็เป็นบางคนก็ไม่เป็นนะครับ) คือจะมีเสียงลมที่เกิดจาก Rack เมื่ออยู่บนความเร็วกลาง-สูง ค่อนข้างมากครับ หรือถ้าป๋าจะเอาแบบของดีก็จัดหนักไปเลยครับ Thule แต่ตอนนี้หายากครับ ตัวแทนเจ้าเดิมไม่ได้ต่อสัญญากับ Thule เจ้าใหม่ก็ไม่ค่อยทำตลาดจึงหาซื้อยาก ที่มีขายเห็นอยู่ตอนนี้มีพวกรุ่นเก่า ผมเห็นที่ร้าน VVP ศรีนครินทร์ ขายลดราคาอยู่ ราคาน่ารักมากลงมือเหลือประมาณ 4000 กว่า สูงกว่า CarryBoy นิดเดียว ผมไม่แน่ใจว่าหมดไปหรือยังนะครับ เห็นคนสนใจกันเยอะ ความแข็งแรงทนทานของ Thule นี่ไว้ใจได้ครับ ส่วนเรื่องเสียงลมยังมีอยู่ถึงแม้จะไม่มากเท่า CarryBoy ก็ตาม แต่Thule มีขายฟินสำหรับใส่หน้า Rack เพื่อตัดลม อันนี้ใส่แล้วเงียบลงแยะครับ แต่อย่างที่บอก ตัวแทนใหม่ไม่ทำตลาดเลย เลยไม่มีขาย ผมเคยลองหาดูไม่มีเลยครับ ถ้าจะเอาคงต้องสั่งจากเน็ตครับ

เป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับพิจารณานะครับ ส่วนรายละเอียดต่างๆสอบถามเพิ่มเติมได้ครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้างนะครับ
ส่วนตัวผมใช้ Rack ที่เป็นเหล็กครับ รับน้ำหนักได้เยอะดีครับ แต่อย่างที่บอกครับ งานไม่เนียนสู้พวกอลูมิเนียมไม่ได้
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
Chai .RY No. 495
Hero Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2072


ชื่อ เล่น : ชัย จ. ระยอง


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 03:12:58 pm »

ถ้าจะเอาข้อมูลละเอียดจริงๆท่าทางจะยาวครับ ผมพยายามจะสรุปให้สั้นนะครับ

เริ่มจาก Rack หลังคาก่อน เป็นแบบถาดใส่ของ เวลาใช้ต้องมีตาข่ายรัดหรือใช้เชือกรัดเพื่อกันของร่วงลงมา แต่ส่วนใหญ่คนที่ใช้จะมีผ้าใบคลุมก่อนรัดตาข่ายหรือเชือกเพื่อกันน้ำกันฝุ่นไม่ให้ของเลอะ ข้อดีของประเภทนี้คือใส่ของได้มาก และถ้าไม่ใส่ของก็จะไม่สูงมาก สามารถเข้าที่จอดรถส่วนใหญ่ได้ครับ สำหรับการรับน้ำหนักต้องบอกว่าแยกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือคาน สำหรับรถที่มีคานยาว (แนวตามตัวรถ) น้ำหนักจะถ่ายลงที่คานยาวแล้วกระจายไปตามโครงสร้างของรถ สำหรับรถที่ไม่มีคานยาว จะต้องมีชุดคานขวาง+ตัวยึดเพื่อมายึดกับตัวรถบริเวณขอบบนของกรอบประตูรถ ซึ่งเชื่อกันว่าการวาง Rack บนคานยาวจะสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า (แค่เชื่อนะครับ แต่ไม่เคยมีใครไปพิสูจน์) ส่วนที่ 2 คือตัว Rack ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอลูมิเนียม ก็รับน้ำหนักได้ในระดับหนึ่ง ใกล้เคียงกันเกือบทุกยี่ห้อ แต่ถ้าอยากได้ประเภทรับน้ำหนักมากๆ ก็คงต้องเป็น Rack ที่ทำจากเหล็ก ซึ่งหายากกว่า และไม่สวยเท่าพวกอลูมิเนียม (Rack เหล็กส่วนใหญ่จะใช้กันในพวก jeep กับ Suzuki) ถ้ารถป๋าเป็นพวกมีคานยาว Rack ยังมีให้เลือก 2 ประเภทคือ Rack ที่สามารถยึดได้กับคานยาวเลย (พวกนี้ป๋าต้องดูโครงสร้างของ Rack ให้ดี เพราะตัว Rack จะรับน้ำหนักมากโดยที่ไม่มีคานขวางมาช่วยกระจายน้ำหนัก) กับประเภท Rack ที่มีคานขวางมาวางบนคานยาวก่อน แล้วค่อยยึด Rack กับคานขวางอีกที ส่วนถ้ารถป๋าไม่มีคานยาวก็ต้องซื้อเป็น Rack ที่มาพร้อมคานขวาง + ชุดยึดกับตัวรถ (มีทำมาแบบตรงรุ่น กับรถแทบทุกยี่ห้อ) สำหรับยี่ห้อที่ใช้กันมากๆก็มี Thule, ProRack, CarryBoy ใช้กันมากที่สุดคือ CarryBoy ครับ ราคาถูกคุณภาพ ok Thuleเป็นสินค้าจากต่างประเทศ แพงขั้นเทพ งานสวย ทนทานดีตามราคา ProRack เป็นยี่ห้อใหม่ที่ทางอดีตตัวแทน Thule นำมาทำตลาดแทน (เพราะหมดสัญญากับ Thule ไปแล้ว) ราคากลางๆครับ คุณภาพนี่ผมไม่แน่ใจเพราะยังไม่มีโอกาสได้ลอง

ส่วนอีกประเภทคือพวก Box เป็นกล่องใส่ของวางไว้บนหลังคือ ประเภทนี้ไม่ว่ารถป๋าจะมีคานยาวหรือไม่ ป๋าต้องซื้อคานขวางมาติดก่อน แล้วค่อยเอา Box มาวางบนคานขวางอีกที ถ้ารถป๋าไม่มีคานยาวก็สามารถซื้อคานขวาง+ชุดยึดกับตัวรถมาใช้ได้เหมือนกับที่ใช้กับ Rack สำหรับประเภทนี้มีให้เลือกน้อยกว่าครับ ที่นิยมกันมากที่สุดคือ Thule ราคาแพงขั้นเทพเช่นกัน มีตั้งแต่หลัก 30000 จนไปถึงเหยียบแสน ตอนนี้อดีตตัวแทนของ Thule เอายี่ห้อใหม่เข้ามาทำตลาด ชื่อไรผมจำไม่ได้ครับ เป็นชื่อญี่ปุ่นผมลืมไปแระ เท่าที่เห็นก็คล้ายๆกับ Thule ราคาถูกกว่านิดหน่อย (บางรุ่นก็เท่าๆกัน) ประเภทนี้มีข้อดีคือสวยงาม ป้องกันของที่บรรทุกจากทั้งน้ำและฝุ่นได้ดี ของไม่มีหล่น (เพราะมีกุญแจล็อคแน่นหนา) ใช้ง่ายไม่ต้องมาคลุมผ้าใบรัดเชือกรัดตาข่ายให้ยุ่งยาก แต่ก็มีข้อเสียคือ พอใส่แล้วจะสูงมาก (ยิ่งใส่ในน้องปานี่สูงจริงๆ) ไม่สามารถเข้าที่จอดรถส่วนใหญ่ได้ ต้องจอดในที่จอดสำหรับรถหลังคาสูงเท่านั้น และเมื่อเทียบกับ Rack แล้วบรรทุกได้น้อยกว่า

ข้อแตกต่างระว่าง Rack กับ Box อีกจุดนึงคือการต้านลม + เสียงลม เมื่อบรรทุกของ ส่วนใหญ่ Box จะออกแบบมาให้หน้าแหลมท้ายป้าน เพื่อการลู่ลม ดังนั้นอาการต้านลม + เสียงลมจะน้อยกว่า Rack เมื่อบรรทุกของ (Rack บรรทุกของมากๆ นี่ผมเหยียบ 140 ก็เต็มที่แระ)

ถ้าป๋าสนใจเป็น Rack มากกว่า Box ที่หาง่ายที่สุดตอนนี้ก็เป็น CarryBoy หาได้ตามร้านแต่งกระบะอะครับ ราคาตั้งแต่ 3000-4000 บาทขึ้นไปแล้วแต่รุ่น หาซื้อง่ายติดง่ายมีชุดคานขวางมาให้เรียบร้อย ราคาน่ารักน่าใชั แต่เวลาใช้ต้องทำใจนิดหน่อย เท่าที่เคยคุยกับคนที่ใช้หลายๆคนเห็นว่าเมื่อใช้ไปซักพักมีโอกาสที่จะมีอาการกระพือของอลูมิเนียม เนื่องจากอลูมิเนียมมีน้ำหนักเบาโก่งงอง่าย เมื่อลมตีมากๆเข้าอาจมีอาการกระพือได้ พอเป็นมากๆเข้าจะได้ยินเสียงกระพือของ Rack ตอนวิ่งบนความเร็วกลาง-สูง และอีกอย่างนึงคือเสียงลม (อันนี้บางคนก็เป็นบางคนก็ไม่เป็นนะครับ) คือจะมีเสียงลมที่เกิดจาก Rack เมื่ออยู่บนความเร็วกลาง-สูง ค่อนข้างมากครับ หรือถ้าป๋าจะเอาแบบของดีก็จัดหนักไปเลยครับ Thule แต่ตอนนี้หายากครับ ตัวแทนเจ้าเดิมไม่ได้ต่อสัญญากับ Thule เจ้าใหม่ก็ไม่ค่อยทำตลาดจึงหาซื้อยาก ที่มีขายเห็นอยู่ตอนนี้มีพวกรุ่นเก่า ผมเห็นที่ร้าน VVP ศรีนครินทร์ ขายลดราคาอยู่ ราคาน่ารักมากลงมือเหลือประมาณ 4000 กว่า สูงกว่า CarryBoy นิดเดียว ผมไม่แน่ใจว่าหมดไปหรือยังนะครับ เห็นคนสนใจกันเยอะ ความแข็งแรงทนทานของ Thule นี่ไว้ใจได้ครับ ส่วนเรื่องเสียงลมยังมีอยู่ถึงแม้จะไม่มากเท่า CarryBoy ก็ตาม แต่Thule มีขายฟินสำหรับใส่หน้า Rack เพื่อตัดลม อันนี้ใส่แล้วเงียบลงแยะครับ แต่อย่างที่บอก ตัวแทนใหม่ไม่ทำตลาดเลย เลยไม่มีขาย ผมเคยลองหาดูไม่มีเลยครับ ถ้าจะเอาคงต้องสั่งจากเน็ตครับ

เป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับพิจารณานะครับ ส่วนรายละเอียดต่างๆสอบถามเพิ่มเติมได้ครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้างนะครับ
ส่วนตัวผมใช้ Rack ที่เป็นเหล็กครับ รับน้ำหนักได้เยอะดีครับ แต่อย่างที่บอกครับ งานไม่เนียนสู้พวกอลูมิเนียมไม่ได้

 ยอดเยี่ยม ขอบคุณมากครับ  อ่านจนจบได้ความรู้มากๆเลย Cheesy
บันทึกการเข้า

PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 03:15:26 pm »



กูรูมาเองเลย...
บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
T FAMILY
ป๊าตี๋ แม่ตา น้องต้นหอม น้องต้นกล้า
Sr. Member
****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1854


YNWA [ปาขาวประจวบ ID:NO 0561]


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 03:37:57 pm »

สวดยอดคร๊าบป๋า...ได้ความรู้อีกและ... good good good
บันทึกการเข้า

เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ
rung7139
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 08:34:52 pm »

ขอบคุณครับ กำลังอยากได้เลย
บันทึกการเข้า
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 10:09:40 pm »

ได้ความรู้มากๆครับ กำลังหาข้อมูลอยู่พอดี เตรียมใส่ ปา 2.4 เบนซินครับ....แต่ยังรอรถอยู่  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 10:19:05 pm »

รบกวนป๋าๆท่านไหนใช้แร็คหลังคาอยู่ช่าวยแนะนำ สินค้าหน่อยนะครับ พอดีสนใจว่าจะติดแต่ยังไม่มีข้อมูลเท่าไรเลย อยากทราบว่ายี่ห้อในคุณภาพโอเคราคากำลังดีครับ และควรจะติดไซส์ไหนดีครับ ขอบคุณค้าบ  u

สำหรับเรื่องขนาดนี่มันแตกต่างกันไปตามยี่ห้ออะครับ ไม่มีขนาดที่แน่นอน แต่ส่วนใหญ่จะมีขนาดอยู่ 2 ช่วง คือ ประมาณ 1 เมตร (บวกลบนิดหน่อย) คิดง่ายๆ แบบนี้ประมาณครึ่งหลังคาครับ กับอีกช่วงประมาณ 1.6 เมตร (บวกลบนิดหน่อย) แบบนี้ก็ประมาณเกือบเต็มหลังคา ก็แล้วแต่ความชอบและการใช้งานครับ ใหญ่กว่าก็บรรทุกได้มากกว่า แต่ก็หนักกว่า ดูเทอะทะกว่า ให้ดีที่สุดต้องไปลองครับ ไปที่ร้านแล้วให้เขาเอาขึ้นไปวางบนรถดูว่าชอบแบบไหนครับ
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง