Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อความเห็นเรื่อง ขับ4 ในเมืองครับ  (อ่าน 7822 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bear00923
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 07:35:04 am »

ผมกำลังเล็ง นิว ปาเจโร อยู่ครับ

ชีวิตปกติ อยู่ใน กทม. มีขับรถไปทำงานระยองบ้าง เดือนละ 3-4 ครั้ง ก็ขับบนถนนปกติตลอด มีไปเที่ยว ตจว. ก็ปีละ 2-3 ครั้ง ไม่ได้ขึ้นเขา ลงห้วย ที่ไหน ไปกับเพื่อนๆ ที่เป็นเก๋ง เป็นส่วนใหญ่

ตอนนี้ ผมใช้ อินโนวา ดีเซล มาก็ 10 ปีกว่าแล้ว ครอบครัว 4 คน ถ้าไปเที่ยวก็มีคุณปู่ไปด้วย ลูกสาวเลยชอบไปนั่งแถว 3 ของอินโนวา

ลังเลระหว่างขับ 2 กับ ขับ 4 เพราะอยากได้ ถุงลมเพิ่ม และ กล้องอีก 3 ตัว แต่คิดว่าคงใช้เกียร์ของขับ 4 น้อย โดยเฉพาะเกียร์ที่ใช้สำหรับทางวิบาก

เลยขอความเห็นเพื่อนๆครับ และหากไม่ค่อยได้ใช้เกียร์พิเศษ เกียร์จะพังง่ายหรือเปล่าครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

 
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 09:13:55 am »

เกียขับสี่ของปาต่างจากค่ายอื่นตรงที่สามารถใช้โหมดFull time หรือPart time แบบขับสี่ทั่วไปได้และสามารถเลือกใช้ขับสองก้อได้ Mode Full time คือเหมือนระบบขับเคลื่อน4ล้อแบบ CRV,new Everate,XV,Old fortuner.หรือรถระบบขับเคลื่อน4ล้อตลอดเวลาทั่วไปไม่เหมือนเกียขับสี่ของรถกะบะ และยังสามารถใส่ระบบขับสี่แบบรถกะบะได้รวมทั้งปลดระบบขับสี่เป็นขับหลังแบบทั่วไปได้ แถมออฟชั่นความปลอดภัยยังมาเต็มในรุ่นท้อป
ที่นี้หากกังวลเรื่องการใช้เกีย ธรรมดาแล้วหากเดินทางไกลทั่วไปและใช้ความเร็วด้วยโหมดขับสี่4Hของปาก้อสามารถใช้ได้ แถมทำความเร็วได้ปกติเท่ากับโหมดขับสองแต่ปลอดภัยกว่าเมื่อเจอสภาพเส้นทางที่ไม่คาดเหตุล่วงหน้าได้หรือเจอฝนหนักๆ จึงคิดว่ายังไงก้อได้ใช้ หรือแค่เดือนละครั้งให้ได้ใช้บ้างทุกอย่างก้อปกติ
สุดท้ายเลือกตามความต้องการและงบคับ
บันทึกการเข้า

baikancha
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 12:06:28 pm »

ถ้าเรื่อง ราคาไม่ใช่ปัจจัยหลักในการตัดสินใจ(หมายถึงจะซื้อตัว ขับ4 ก็ได้ -ขับ2 อยู่ที่จะเลือก) ผมว่าจัดเต็ม Full Option ไปเลยดีกว่าคับ ขับ4 วิ่งทางดำ ถนนลาดยาง วิ่งในเมืองไม่ใช่ไม่มีประโยชน์คับ มันจะมีประโยชน์มากเวลา ฝนตก ถนนลื่น ไม่งั้น พวก Alphad จะมีขับ 4 ทำไม รถพวกนี้ไม่วิ่งทางธุรกันดารอยู่แล้ว แล้วระบบต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นมาผมว่าคุ้มกับเงินที่เพิ่มขึ้นคับ
บันทึกการเข้า

2.5GT 4WD White. ID 6291 Line : baikancha FB : baikancha
kittikron2014
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 12:31:23 pm »

ถ้าแนะนำให้ซื้อขับ4ดีกว่า มีไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มีเป็นความคิดเห็นส่วนตัว
บันทึกการเข้า
siamvip
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2015, 12:42:53 pm »

เก็บข้อมูล ครับ
บันทึกการเข้า

new6443
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2015, 11:12:57 am »

ขับ 4 แรงดีว่าขับ 2 ทั้งในเมืองและนอกเมือง
บันทึกการเข้า
antman
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 03:58:00 pm »

เรื่องระบบขับ 4 ของ New Pajero การที่มีขับ 4 แบบ Full Time ทำให้ผมได้ใช้ Option นี้ เพราะ หากมีแต่ Part Time แล้ว คนเมืองอย่างผมคงแทบไม่มีโอกาสได้ใช้เลย

ระบบขับ 4 Full Time หรือ 4H บนปุ่มเลือกระบบขับเคลื่อน สามารถช่วยตอบสนองในการควบคุมรถได้ดี โดยเฉพาะในภาวะถนนลื่นเปียก ผมเคยขับผ่านถนนที่มีฝนตกหนัก

และมีน้ำขังบริเวณขอบทาง ผมเคยใช้ Toyota Vigo Prerunner 4 ประตู ยกสูงขับ 2 เจอสภาพถนนดังกล่าว ต้องรีบเบรคตัวโก่งเลย เพราะ น้ำตีซุ้มล้อ จนมีอาการท้ายปัด

แต่มาขับ New Pa ใส่ระบบ 4H สภาพฝนตกมีน้ำขัง ถนนที่เดิมกับที่เจอกับเจ้า Vigo ปรากฎว่าสามารถขับฝ่าผ่านน้ำไปได้สบาย ไม่มีอาการท้ายสบัด แต่แตะเบรคเล็กน้อย

ทำความเร็วที่ประมาณ 80 กม./ชม. ต้องยอมรับระบบ ขับ 4 Full Time ช่วยได้จริงๆ อีกประสบการณ์กับระบบชับ 4H ในภาวะถนนแห้ง ทำให้การควบคุมรถในภาวะคับขัน

เป็นไปได้ง่าย ผมเคยวิ่งถนนแบบ 4 เลนส์วิ่งตามกัน เจอรถทางขวาขับช้า เลยเข้าซ้ายเพื่อแซง ตอนแรกคิดว่าแซงพ้น ปรากฎว่าคันขวาดันเร่งเครื่อง ผมแซงไม่พ้นระยะ

มาเจอรถทางด้านซ้ายที่ช้ากว่า เกือบจะชนท้ายรถคันนั้น ผมเพียงแตะเบรคเล็กน้อย และหักหลบขวา พบว่ารถควบคุมได้ง่าย ไม่มีอาการเสียการทรงตัวเลยครับ

นี่คือ ข้อดีระบบขับ 4 ของ New Pa ครับ แต่ขับ 4 แบบ Part Time (4Hlc,4LLc) ยังไม่มีโอกาสได้ลองเลยครับ

 good
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 11:52:20 pm »

ฝนตกหนักๆ บนทางด่วน  ผมก็โยกเป็นขับ 4 เลยครับ  มั่นใจกว่า

ใครว่าในเมืองไม่ได้ใช้  ใช้กันไม่เป็นมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
payucara
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 24, 2016, 11:55:20 am »

เพิ่มเติมจากคนที่ใช้ขับสี่อีกคน
-ในเมือง ไม่มีโอกาสได้ใช้เลยแต่ต้องเอามาใช้บ้างเดี๋ยวชุดเกียร์พัง เพราะอยู่นิ่งๆนานไปมันไม่ดี กันไว้ก่อน
-นอกเมือง ออกต่างจังหวัด ใช้บ้างตามสถานะการณ์ ก็มันมีให้ใช้ เลยโยกๆซะหน่อย แก้ง่วงไปในตัว

ส่วนตัวคิดว่า ถ้ามีชุดขับสี่ต้องดูแลมากกว่าไม่มีครับ และมีชุดขับสี่แต่ ใช้ที่ขับสอง อัตราซดแทบไม่แตกต่างอะไรเลย เลือกเอาครับว่าเราเป็นแนวไหน
ปล. ที่เมืองนอกโดยเฉพาะญี่ปุ่น มีรถครอบครัวขับสี่ เพราะบ้านเขามีหิมะครับมันเลยจำเป็น แต่บ้านเรามีเผื่อไว้ก็ดีครับ หิมะอาจมีได้บางปี

รอฟังท่านอื่นครับ   
บันทึกการเข้า
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 24, 2016, 10:56:01 pm »

ผมใช้ 4H บนถนนใหญ่ตอนฝนตกทุกครั้ง การเปลี่ยนเลนวิ่งด้วยความเร็วดีกว่าแบบ 2H รู้สึกได้เลยครับ   
บันทึกการเข้า

นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 01, 2017, 09:26:18 am »

ขับสี่เลยครับ  ระบบขับสี่ของปาฯ ต่างจากค่ายอื่นๆ ตรงที่มีระบบขับเคลื่อนให้เลือก 4 รูปแบบ ในขณะที่ค่ายอื่นมีระบบให้เลือกแค่ 3 รูปแบบ (ค่ายอื่น โหมดขับสองที่เรียก 2H เท่านั้นที่ใช้บนทางดำ ส่วน 4H และ 4L ใช้เฉพาะบนทางแบบออฟโรด) ส่วนของปาฯ ทั้งตัวเก่าและตัวใหม่ สามารถใช้บนทางดำได้ 2โหมด คือ 2H กับ 4H ทางทุรกันดาร ใช้ 4HLc กับ 4LLc ในโหมด 2H ก็เหมือน 2H ของยี่ห้ออื่น โหมด 4HLc ก็เหมือนกับ 4H ของยี่ห้ออื่นและโหมด 4LLc ก็เหมือนโหมด 4L ของยี่ห้ออื่นครับ แล้ว 4H ของปาฯ เป็นยังไง 4Hของปาฯ ทำหน้าที่เหมือนรถเก๋งขับสี่ อย่าง XV คือเป็นโหมดที่เราใช้ระบบขับสี่ได้บนถนนดำธรรมดาๆ สามารถทำความเร็วได้สูงสุดเท่าที่เราต้องการ รวมไปถึงการเลี้ยวของรถก็เหมือนรถขับสองทั่วไป (ไม่มีอาการเลี้ยวฝืนแบบระบบขับสี่ part time) สิ่งที่ได้คือรถจะมีความมั่นคงในการวิ่งทั้งทางตรงและทางโค้งรวมถึงการเปลี่ยนเลน ได้ดีกว่าโหมดขับสอง อัตราการกินน้ำมัน ไม่ต่างจากการใช้งานในโหมดขับสองทุกประการครับ ถ้ายังไม่ซื้อลองไปขอลองขับที่ศูนย์บริการได้เลยครับ แล้วจะชอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 2017, 09:28:03 am โดย นายสบาย » บันทึกการเข้า
home2come
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 22, 2017, 10:40:09 am »

 
บันทึกการเข้า
TTS-Aeropart
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2017, 02:28:57 pm »

ข้อมูลเน้นๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 20 คำสั่ง