Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์แรกเมื่อได้ขับ All New Pajero sport  (อ่าน 9538 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
วิป๊อป
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: ตุลาคม 16, 2015, 04:22:48 pm »


   ช่วงนี้กระแสรถ PPV มาแรง หลายค่ายมีการออกรุ่นใหม่มาแข่งขันกันครึกครื้น ผมเองเคยใช้แต่รถ City car เคยลองขับรถของเพื่อนมาบ้างก็ตอนที่ไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน และทุกครั้งที่ได้ขับก็จะรู้สึกว่า ถ้าจะเปลี่ยนรถคันใหม่จะต้องเป็นรถ PPV

   พอดีช่วงนี้ทาง Mitsubishi เปิดตัว Pajero sport ใหม่ ผมเลยโทรไปสอบถามทางศูนย์มิตซูเมโทร ตรงหทัยราษซึ่งอยู่ใกล้บ้าน ว่าจะขอลอง Test  drive พอทางศูนย์ตอบตกลงมาว่ามีคิวว่างให้เข้าไป Test drive และนัดวันเวลาให้ผมเรียบร้อย งานนี้มีเหรอที่ผมจะพลาด ศูนย์นี้เพิ่งเปิดใหม่ บนเนื้อที่ที่เยอะมากๆ ทุกครั้งที่ขับรถผ่านคิดอยู่เสมอว่า ถ้ามีโอกาสได้ใช้รถของ Mitsubishi จะลองมาใช้บริการของที่นี่ดู เพราะเท่าที่ดูแล้วมาตรฐานของงานบริการน่าจะดี

   พนักงานที่รับนัด Test drive ผมไว้ชื่อ 'คุณซัน' ตอนที่ไปถึงก็มีพนักงานมายืนรอต้อนรับเยอะมากจนผมเองก็แปลกใจ (ซึ่งก็ต้อนรับลูกค้าคนอื่นด้วยนั่นแหละ 555)

   หลังจากคุณซันทักทายและแนะนำตัวก็พาผมเดินไปนั่งที่โต๊ะ เพื่อให้เซ็นเอกสารการรับรองในการ Test drive และขอใบขับขี่ พร้อมทั้งอธิบายเส้นทางที่จะพาไป Test drive







        วันที่ผมไปนั้นเป็นวันแรกของการเปิดให้ Test drive เลยมีคนที่มีความสนใจมา test drive กันมาก กว่าจะถึงคิว ผมเลยถือโอกาสเดินไปดูเจ้า All New Pajero sport ที่กำลังถูกรุมล้อมอยู่ เมื่อแรกเห็นรู้สึกได้เลยว่า รูปทรงภายนอกดูโฉบเฉี่ยวถูกใจมาก ส่วนภายใน ดูเรียบง่าย และดูเบาะนุ่มน่าจะนั่งสบายยย

   New Pajero sport มีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น คือ 2WD ตัวล่าง , 2WD ตัวรองท็อป และ 4WD ตัวท็อป GT-Premium เดินดูอยู่สักพักคุณซันก็เดินมาบอกว่าถึงคิว Test drive ของผมแล้ว คันที่ผมได้ Test Drive เป็น 4WD ซึ่งเป็นตัว Top สุดครับ











             ขึ้นไปนั่งคาดเข็ดขัดนิรภัยเรียบร้อยก็จัดการสตาร์ทรถ พร้อมกับปรับเบาะไฟฟ้า พวงมาลัย กระจกมองข้างและกระจกมองหลัง พร้อมความรู้สึกที่ว่า เฮ้ย…ทำไมมันเงียบจัง คราวนี้ก็เช็คความเรียบร้อยในการทำงานของระบบต่างๆจากหน้าปัด มีไฟแสดงสัญลักษณ์ความพร้อมในการใช้งานต่างๆ ขยับมือไปลองปรับแอร์ถึงได้รู้ว่า เป็นระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกปรับอุณหภูมิ ซ้าย – ขวา หมดปัญหาเวลาคนร่วมทางบ่นหนาวหรือร้อนแน่ๆ ไม่ต้องมานั่งปรับทิศทางช่องลมแอร์ไปทางอื่น







        คราวนี้พอจะออกตัวคุณซันถามว่า มองหาเบรคมือใช่ไหมครับ ผมนี่ชะงักเลย เพราะกำลังมองหาว่าเบรคมืออยู่ตรงไหน พอคุณซันชี้ให้ดูถึงได้เห็นว่า เบรคมือนั้นอยู่ใกล้กับปุ่มขับเคลื่อนระบบ 4WD ถึงได้รู้ว่า เบรคมือได้ถูกพัฒนากลายเป็นปุ่มเล็กๆ แบบนี้ไปแล้ว แค่กดคลิกเดียวก็เป็นการสั่งเปิด/ปิดระบบการทำงานของเบรคมือทันที

   ออกตัวได้ผมก็ค่อยๆ ปล่อยให้รถเคลื่อนตัวไปช้าๆ เพราะตรงทางออกจากศูนย์เป็นทางต่างระดับ
เออ…นุ่มดีแฮะ

        หรือเราจะคิดไปเอง คิดในใจว่าเดี๋ยวเจอหลุม เจอคอสะพาน ขอลองเทสซะหน่อยแล้วกัน เพราะรถยังเคลื่อนตัวช้าอยู่
ออกถนนได้ลองเหยียบคันเร่งดูปรากฏว่า เสียงภายในห้องโดยสารเงียบมากกว่า Pajero รุ่นเก่าที่เคยขับของเพื่อนมาก พอถึงจังหวะต้อง U- turn รู้สึกประทับใจวงเลี้ยวที่เลี้ยวง่ายมาก ทั้งๆ ที่ตัวรถคันใหญ่นั้นดูน่าจะเลี้ยวยาก แต่กลับง่ายกว่าที่คิด

   ขับไปได้สักพักคุณซันก็ให้ผมลองปรับจาก 2WD เป็น 4WD โดยสามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ  แบบ Full time all wheel control เพื่อเพิ่มความปลอดภัยเวลาขับบนถนนลื่น และเมื่อต้องการขับขี่แบบ Off road ก็สามารถเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนเป็น 4H (ถนนลื่น) 4HLc (ถนนลื่นและเละ) หรือ 4 LLc (ถนนบนเขาชันๆ) พร้อมด้วยปุ่ม Off road โหมดที่แค่กดปุ่มแล้วบังคับแค่พวงมาลัย รถก็จะพาเราตะกุยผ่านไปอย่างปลอดภัย

         

         ฟังค์ชั่นที่ว่ามานั้น ผมไม่ได้ทดลองใช้งานครบนะครับ เพราะขับในถนนกรุงเทพ พื้นที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการทดสอบ แต่ช่วงสั้นๆ ที่ปรับจาก 2 WD มา 4WD ก็รู้สึกได้ถึงความมั่นใจของการขับ 4 WD หากต้องเจอฝนตกถนนลื่น

   ขับต่อไปสักพักผมเห็นสะพานอยู่ไม่ไกล เลยเร่งเครื่องทำความเร็วเพื่อทดสอบระบบช่วงล่างอย่างที่ตั้งใจไว้ ปรากฏว่า All New Pajero sport พาผมขึ้นสะพานที่ทำคอสะพานไม่ได้มาตรฐานไปพร้อมกับความนุ่มนวลได้อย่างน่าประทับใจเลยทีเดียว ไม่ได้รู้สึกถึงแรงอัดกระแทกอย่างที่เคยเจอมา (นี่ถ้าเบรคก่อนขึ้นคงนุ่มนวลกว่านี้เยอะครับ) ลงสะพานไปได้ไม่ไกล เจอหลุมพอดี ปรากฏกว่าผ่านหลุมไปได้สบายๆ

        พอต้อง U –Turn อีกรอบก็ยิ่งตอกย้ำความมั่นใจเวลาเลี้ยวมากขึ้นว่า All New Pajero sport เป็นรถใหญ่ที่วงเลี้ยวแคบ สะดวกสบายเวลาเลี้ยวมากๆ
   เลี้ยวปุ๊ปผมอยู่เลนส์ซ้าย ขับไปสักพัก เปิดไฟเลี้ยวขวาเพื่อจะเปลี่ยนเลนส์ก็ได้ยินเสียง  ปิ๊ปๆๆๆๆ พร้อมไฟเตือนที่กระจกมองข้างเป็นสีส้ม ซึ่งเป็นการทำงานของระบบ Blind spot warning  ซึ่งทำให้รถคันนี้ปลอดภัยมากขึ้น

   พอดูกระจกมองข้างว่าคราวนี้ปลอดภัยแล้วแบบ 100% ด้านหน้าโล่งไม่มีรถ ผมก็หันไปบอกคุณซันนว่า ผมขอเทสหน่อยนะ ยังไม่ทันที่คุณซันจะอ้าปากตอบ ผมลองเหยียบคันเร่งทำความเร็วเพื่อทดสอบอัตราเร่งของเครื่องยนตร์ขนาด2.4 L ที่เค้าบอกว่าสูงถึง 181 แรงม้า จากตอนแรกที่คิดว่าเครื่อง 2.4 มันจะเล็กเกินไป ทำให้เร่งเครื่องไม่ขึ้น แต่ปรากฎว่า การทำงานทั้งหมดของเกียร์ 8 สปีด และแรงม้าที่เค้าให้มา ทำให้รู้สึกว่ารถมีกำลังที่ดี ไม่น้อยหน้ารถเครื่องใหญ่ๆเลย

        ปรากฏว่ารถเร่งขึ้นทำความเร็วได้ทันใจและตามเท้ามากๆ ไม่รู้สึกถึงแรงเฉื่อยเหมือนที่เคยขับรุ่นเก่าๆ มา ส่วนคุณซันนั้นยังนั่งอึ้งๆ อยู่ (ฮ่าๆ)
   
        พอพูดถึงเรื่องการเร่งทำความเร็วก็อดไม่ได้ที่จะพูดถึงอีกหนึ่งเทคโนโลยีอย่างระบบตัดกำลังเครื่องยนตร์ชั่วขณะ ที่ผมอยากลองมาแต่ก็ไม่มีโอกาสได้ทดสอบ

   แต่เจ้าระบบช่วยเบรคนี่ ผมได้เจอกับตัวเอง ถึงกับตกใจเลยครับ อาจเป็นเพราะผมขับเข้าใกล้รถคันหน้ามากไปหน่อย ถึงจะตกใจแต่ผมว่ามันเวิร์คมากๆ และคุณซันก็อธิบายเพิ่มเติมว่า ระบบนี้มีปุ่มกดด้านขวาข้างๆพวงมาลัย ที่เราจะเลือกได้ด้วยว่าอยากให้ระบบช่วยเบรคนี้ทำงานในระยะใกล้ หรือไกล ผมว่าระบบนี้คงช่วยเบรคอัตโนมัติ ช่วยลดปัญหาอุบัติเหตุจากพวกที่ชอบเล่นมือถือตอนขับรถติดๆ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว (แต่ทางที่ดีอย่าเล่นมือถือตอนขับรถเลยจะดีกว่า)

   สุดท้ายเป็นเรื่องของความปลอดภัยเวลาถอยจอดรถครับ มาพร้อมกับฟังค์ชั่น Multi around monitor ผ่านกล้อง 4 ตำแหน่งรอบตัวรถ คือนอกจากจะมีกล้องมองหลังโชว์ให้เราเห็นภาพตอนถอยที่จอมอนิเตตอร์แล้ว ยังมีมุมกล้องแบบ Bird eye view ที่จะทำให้เราเห็นภาพจากมุมบนแบบเห็นทั่วรถทั้งคัน 

   ผมนี่ทึ่งเลยว่ากล้องมันทำได้ยังงัย ถึงออกมาเป็นภาพแบบนี้ แต่มันก็ช่วยให้สะดวกสบายมากๆ โดยเฉพาะเวลาถอยเข้าซอง ลดความกดดันสำหรับคนที่ถอยจอดไม่เก่งได้เยอะเลยทีเดียว หรือไม่ถอยจอดก็กดดูรอบๆคันได้ด้วย สุดยอด

       

        คุณซันถามผมว่า ผมประทับใจเรื่องอะไรบ้างเมื่อได้ลองขับ All New pajero sport ตอบเลยว่าผมประทับใจความนุ่มนวลของช่วงล่างในการขับขี่ การควบคุมรถ อัตราเร่งที่ตอบสนองทันใจ และที่ประทับใจมากๆ คือเทคโนโลยีความปลอดภัยต่างๆ ที่มีมาให้

   ภายในห้องโดยสารก็กว้าง พอพับเบาะก็ยิ่งกว้างมาก มีจอให้ผู้โดยสารตอนหลัง พร้อมเครื่องเล่น dvd และหูฟังอินฟาเรด ใครที่จะใช้เป็นรถครอบครัว ลูกๆ น่าจะถูกใจมากครับ ส่วนเรื่องมาตรฐานในการบริการของศูนย์มิตซูเมโทร นั้นก็รู้สึกได้ถึงความเป็นมืออาชีพและประทับใจมากๆ ใส่ใจลูกค้าและตอบได้ทุกคำถามจริงๆ

   อย่างวันที่ 17 ตุลาคม 2558 ทางศูนย์มิตซูบิชิทั่วประเทศไทยทุกสาขาก็ได้จัดงาน All new pajero sport day เพื่อให้ลูกค้าของทางมิตซูบิชิและผู้ที่สนใจ ได้ร่วมสัมผัสและทดลองขับ  New pajero sport นอกจากจะมีกิจกรรมต่างๆ ให้ได้ร่วมสนุกและ ยังมีอาหารและเครื่องดื่มบริการฟรีตลอดงาน

   เขียนมาถึงตรงนี้ ขอสรุปง่ายๆ ให้ฟังกันเลยนะครับว่า อย่างในรุ่น Top ที่ผมได้ทดลองขับนั้นเป็นเกียร์อัตโนมิติ 8 สปีด ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ BI-Led ไฟส่องสว่างกลางวัน DRL แบบ Spectrum Led/ไฟตัดหมอกหน้า เบานั่งแบบ Ergo design (ปรับไฟฟ้าเบาะคนขับและเบาะด้านซ้ายหน้าคนขับ) แอร์อัตโนมัติแบบแยกซ้ายขวา 

        ระบบช่วยเบรค ABS –EBD – BA – BOS –ASTC-HSA / DVD CD, MP3, USB, จอหน้าแบบTouch screen, จอหลังแยก DVD พร้อมหูฟังอินฟาเรด, ระบบการเตือนการชนด้านหน้า, สัญญาณเตือนจุดอับสายตา,  ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง, กล้องรอบรถ 4 ตัว  ระบบช่วยป้องกันการส่ายขณะลากจูง, ระบบป้องกันการลื่นไถล และล้ออัลลอย 18”


         

         หากมองข้ามเรื่องความหรูหราของห้องโดยสารที่เกินความความจำเป็น ซึ่งถูกปรับเปลี่ยนมาเป็นเทคโนโลยีของรถที่ Mitsubishi ได้ให้มาโดยเฉพาะด้านความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ในราคาที่ถูกกว่าค่ายอื่นนั้น

         สำหรับผม All New Pajero sport ถือว่าเป็นรถ PPV ที่คุ้มค่าและตอบโจทย์ในการใช้งานมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า
kraDong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2015, 06:56:07 pm »

คุ้มค่ายิ่งใช้ยิ่งเจอข้อดีครับ
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2015, 08:58:53 pm »

ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2015, 05:49:55 am »

ขอบคุณสำหรับการรีวิวนะครับ การบรรยายและภาพดูมีความสามารถกว่าผู้ใช้รถปกติทั่วไป อ่านๆมาเจอกันแต่ข้อดี อยากทราบข้อเสียของรถรุ่นนี้บ้าง ถ้าเจออย่าลืมเอามาลงด้วยนะครับ เผื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนสมาชิกประกอบการตัดสินใจ
สรุปคุณวิป๊อปตกลงปลงใจจองรุ่นไหนไปหรือเปล่าครับ 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
weareone.engineering
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2015, 12:07:11 pm »

ได้ทำการจองไปยังครับ
บันทึกการเข้า
maab
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2015, 05:24:26 pm »

สำหรับผมแคบไปครับตรงช่องวางขาใต้พวงมาลัยเวลาเดินทางไกลเมื่อยขางอเข่าออกข้างไม่ได้ติดประตูติดคอนโซลเกียร์ทำให้วางขาได้ท่าเดียวตอนนี้ใช้ปา2014อยู่ครับแต่คันหน้าคงไม่ใช่น้องปาละแคบเกิน
บันทึกการเข้า
tatchapong
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 494



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2015, 10:05:09 pm »

สำหรับผมแคบไปครับตรงช่องวางขาใต้พวงมาลัยเวลาเดินทางไกลเมื่อยขางอเข่าออกข้างไม่ได้ติดประตูติดคอนโซลเกียร์ทำให้วางขาได้ท่าเดียวตอนนี้ใช้ปา2014อยู่ครับแต่คันหน้าคงไม่ใช่น้องปาละแคบเกิน

อันนี้ ผมเห็นด้วยครับ ทุกอย่าง perfect จริงๆ สำหรับ ALL NEW PA แต่ติดอยู่ตรงที่มันแคบตรงที่ว่ามา ผมใช้ GT 2012 อยู่   ทีแรกว่าจะเปลี่ยนมา ALL NEW แล้วครับ แต่พอลองไปนั่งดูแล้วมันแคบกว่ารุ่นเดิม ไม่สบายเลย ผมขอผ่านก่อนละกันครับ ขอใช้คันเดิมไปก่อน ไว้แก้ไขตรงจุดนี้เมื่อไหร่ เจอกันแน่นอน  ยังไงก้รักน้องปา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2015, 10:16:27 pm โดย tatchapong » บันทึกการเข้า
kraDong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2015, 02:12:43 pm »

สำหรับผมแคบไปครับตรงช่องวางขาใต้พวงมาลัยเวลาเดินทางไกลเมื่อยขางอเข่าออกข้างไม่ได้ติดประตูติดคอนโซลเกียร์ทำให้วางขาได้ท่าเดียวตอนนี้ใช้ปา2014อยู่ครับแต่คันหน้าคงไม่ใช่น้องปาละแคบเกิน

อันนี้ ผมเห็นด้วยครับ ทุกอย่าง perfect จริงๆ สำหรับ ALL NEW PA แต่ติดอยู่ตรงที่มันแคบตรงที่ว่ามา ผมใช้ GT 2012 อยู่   ทีแรกว่าจะเปลี่ยนมา ALL NEW แล้วครับ แต่พอลองไปนั่งดูแล้วมันแคบกว่ารุ่นเดิม ไม่สบายเลย ผมขอผ่านก่อนละกันครับ ขอใช้คันเดิมไปก่อน ไว้แก้ไขตรงจุดนี้เมื่อไหร่ เจอกันแน่นอน  ยังไงก้รักน้องปา
เรื่องแคบนี่เห็นด้วยครับ โดยเฉพาะมือจับประตู ไม่รู้จะใหญ่ไปไหน ครับ ทำให้แคบและกดสวิทช์ประตูลำบาก
สำหรับผมที่สูง 183 คอนโซลกลาง แคบเหมือนหลายๆท่านว่า แต่ข้อดีคือเอาเข้าไปพิงได้ แต่ถ้าเอาไอ้แท่งสีเงินๆ ออกจะดีมากๆ ทั้งที่ประตูและ console กลาง
ส่วนคันหน้าจะ mitsu มั้ยก็ตอบยากครับ เพราะใช้อีกหลายปี (7ปี) ถึงตอนนั้น อาจจะเล่นรถ Fuel Cell แล้ว
บันทึกการเข้า
หนุ่มอุบล
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 03:46:01 pm »

ลองขับแล้วครับ หัองโดยสารเงียบสุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง