Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.4เบนซิล วิ่ง 40-50 มีอาการกระตุก  (อ่าน 1814 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Don PJS
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37


« เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2015, 10:17:24 am »

รถเป็นตัวปี2012ติดแกส LPG ก่อนหน้านี้ไม่เป็นแต่พึ่งมาเป็นตอนรถวิ่งมา90,000. Km ขับ 20-30 และ60-120ไม่เป็นไรแต่พอขับ40-50รถมีอาการกระตุกคับ อยากทราบว่ารถเป็นอะไรคับ( ตอนหนี้รถผมขาดเช็คระยะที่ศูนยตั่งแต่80,000 แต่เข้าอู่นอกคับ ไมทราบถ้าเข้าซ่อมศูนย์จะมีค่าใช่จ่ายเท่าไรคับ) สาธุ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2015, 11:03:16 am »

เข้าเช็คแก็สก่อนเลยคับถ้าวิ่งแก็สแล้วมีอาการ
บันทึกการเข้า

tojung02
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 429


น้องปาน้ำเงิน 2.4 กาฬสินธุ์ครับ ID 867


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 02:28:17 pm »

ตรวจเช็คสายส่งอากาศเข้าเซนเซอร์แก๊สดูครับ ของผมเคยเป็นกระตุกๆ สายท่อกรอบ
บันทึกการเข้า

หนุ่มสงขลา มาเป็นเขยอีสานครับ
GunnerMan88
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2015, 01:46:16 pm »

ลองจูนใหม่ยังครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2015, 08:45:09 pm »

เกี่ยวหรือไม่  ไม่ทราบครับ  แต่แวะมาบอกว่า  หากช่วงย่านที่กระตุก  แก็สจ่ายหนาช่วงนั้นก็กระตุกได้ครับ  ทางแก้เข้าไปปรับจูนระบบแก็สดูครับ   แต่ควรทดสอบด้วยว่าที่ระบบน้ำมันเป็นไหม  จะได้บอกร้านแก็สท่ปรับจูนถูกครับ  เพราะเขาจะถามเราแน่นอน  เอาคำตอบมารอให้เขาเลยครับ  หากน้ำมันก็กระตุกที่ย่านนั้น  ลืมเรื่องแก็สไปก่อน  ดูโดยรวมที่ 0 mitsu ครับ  เขาจะตรวจระบบจุดระเบิดทั้งหมด    แต่หากเป็นที่ระบบแก็สอย่างเดียวละก็  บีบโจทย์ไปที่ร้านปรับจูนแก็สก่อนครับ   หากไม่ได้ผลก็ต้องทดสอบแบบนี้ละครับ   

---ขับสลับน้ำมันดูที่รูปแบบเดิมที่มันกระตุก  หากน้ำมันไม่เป็น  ก็เอาอาการนี้เล่าให้ร้านแก็สฟังนะครับ

หมายเหตุ... แก็สจ่ายหนา อาการก็คล้ายกัน  แก็สจ่ายบางมันจะออกตื้อตื้อ เปลี่ยนเกียร์ได้รอบสักที เหมือนวิ่งไม่ออก   มันจะเป็นเฉพาะย่านรอบนั้นนั้นเสมอครับ  แต่หากเป็นที่ระบบน้ำมันด้วยก็เข้าอู่ซ่อมนอกไล่ระบบจุดระเบิดแบบรถน้ำมันทั่วไปครับ  แต่เหมือนจะไปทางแก็สสะมากกว่ากระมังครับ   หากระบบแก็สเป็น obd II  Adaptive ก็อย่าไว้ใจว่ามันจะ 100% นะครับ  เอางี้แล้วกันป๋า  ดูแบบ basic กันแบบนี้ดูก่อน   เด๋วไม่หายและหากระบบแก็สเป็นแบบ obd ด้วยละก็เรามาว่ากันต่อครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2015, 10:45:01 am »

ไปหาคำตอบมาแล้วป๋า... ดูแทนให้เลย  รุ่นนี้ไม่มี obd และหัวฉีดน่าจะเป็นรุ่น IG-1 นะ

หากไม่มีอาการที่กล่าวที่ระบบน้ำมัน.....

ก็เลยไปนั่งทางในจินตนาการหาเหตุที่เกิดก็ลอง  ตั้งโจทย์ไปที่หัวฉีดดู  พบว่า  หากหัวฉีดแก็สใดหัวนึงใน Rail-4 นี้มีอาการหนืด  หรือระยะเวลายกไม่เท่ากันที่หัวใดหัวนึง  อาจเกิดจากความสกปรกในรางลูกเลื่อนในหัวฉีดแก็สนี้  มันก็จะมีอาการคล้ายที่กล่าวมาเลยคือ

-- ช่วงรอบ rpm. หรือประมาณที่ความเร็วรถที่ประมาณที่ป๋ากล่าว   คือมันจะมีอาการจ่ายแก็สที่บางสูบสะดุด   และหากเกิดช่วงไหน  ช่วงนั้นก็จะเกิดอาการ Misfire หรือไม่ทำการจุดระเบิด  แต่มีเชื้อเพลิงหลุดออกมาที่ไอเสียแทน  โดยปรกติแล้ว Ox. sensors ของรถจะส่งรายงานไปหา ecu น้ำมัน และ Ecu น้ำมันน่าจะ report เป็น  ไฟ Engine เกิดขึ้นที่หน้าปัด  แต่ต้องถามป๋าต่อว่ามีหรือไม่?

หากผลเป็นเช่นนั้น  ร้านจะทำการทดสอบโดย เปลี่ยนเอา spare หัวฉีดใส่แทนแล้วทดสอบ  หากผ่าน ok ก็จะ เอาหัวฉีดเดิมเราไปล้างและปรับตั้งคาริเบทใหม่  ซึ่งจริงแล้วน่าจะทำที่ 50000 km. เรื่องนี้ด้วยซ้ำ  และหากอีกทางเลือกก็ยกรางใหม่ใส่เลย  ราคาไม่สูงมาก เพราะเป็นหัวฉีดเกรดทั่วไป


ไม่รู้ว่าอ่านเจอย้อนกระทู้ไหน  เห็นป๋าถามว่าจะเดินแก็สอย่างเดียวเลยได้ไหม    หากจะให้ดี  แค่ให้ร้านจูนปรับการเข้าแก็สที่รอบต่ำเลยและอุณหภูมิน้ำร้อนที่ตัดเข้าแก็สที่ต่ำเท่าที่พอได้   เราจะได้เข้าแก็สได้เร็วหน่อย แต่อย่าไปเข้าแก็สแบบแรกติดเครื่องเลยป๋า  ให้เวลาระบบน้ำมันเชื้อเพลิงทำงานมั่งก็ดีนะ  บริหารระบบน้ำมันและหัวฉีดน้ำมันสะหน่อยเด๋วมันตัน  แต่หากหัวฉีดน้ำมันตันวันไหน  และล้างไม่ออก  อาจจะต้องเปลี่ยนเป็นบางหัว  ติดต่อมานะ  ผมให้ฟรีเลย 2.4 เบนซิน   เพราะเสียดายหากไปโดนซื้อที่ 0 mitsu หัวละ 5100 บาท+Vat

หมายเหตุกรองแก็สที่สกปรกมาก  ก็สามารถปล่อยคราบเหนียวหลุดไปหาหัวฉีดแก็สได้ และนั่นแหละเป็นเหตุหนึ่งในอีกหลายเหตุที่ทำให้หัวฉีดแก็สบางหัวหรือทั้งหมดหนืด ยกไม่ค่อยจะขึ้น  และเป็นเหตุให้เกิดอาการที่กล่าวมาครับ

แค่ว่างหน่อยเลย... มาช่วยป๋าบีบโจทย์ให้แคบลง  ลืมเรื่อง obd ที่ท่อนบนที่ผมกล่าวไปครับ  เพราะตัวนี้ไม่ obd เป็นแบบจูนปรกตินิ่งแบบนั้นท่จูนไว้แต่แรกจนกว่าจะจูนใหม่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 06, 2015, 10:52:57 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.03 วินาที กับ 20 คำสั่ง