Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องปา ขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวครับ  (อ่าน 10667 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
monokuro
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 12:24:32 pm »

 ขอบคุณครับ
เกียร์มันค้างครับฝืนขับไปรอบสูงตลอดความร้อนก็ขึ้น มันคือความปกติที่ไม่ปกติของรุ่นนี้ครับ ต้องหา oil cooler ที่ถูกตัดออกไปมาติดครับ

ตอนมันค้างที่ผมทำคือ ขณะขับอยู่ผลักคันเกียร์ไปที่N และก็กลับมาที่ D ครับหายทันที
บันทึกการเข้า
monokuro
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 12:25:58 pm »

ไม่ปกติแน่นอนครับ ผมวิ่งขึ้นลงเส้นนี้ทุกอาทิตย์ ใช้ +- ทั้งตอนขึ้นและลงเขา ปกติดี  ลองเช็คดูพัดลมหม้อน้ำครับ บางทีมันก็อาจจะไม่ทำงาน

 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
NKK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ท่องเที่ยวเพื่อเจอสิ่งใหม่ๆ


« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2015, 02:19:54 pm »

แม่สะลองไม่เคยไปครับแต่ภูทับเบิกเมื่อต้นปีนี้เอง รถวิ่งสบายเลยครับ
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 08:00:38 pm »

ผมใช้ปาV6 ขึ้นเหนือกี่รอบเกียร์ก็ค้างแบบป๋านี่แหละครับ ใช้+/- ช่วยเอา บางจังหวะเกียร์มันล๊อคแล้วไม่เปลี่ยนให้ ถ้ารถหลังไม่มีผมก็ยกคันเร่งเลยครับ ให้รถมันหมดแรงขึ้นเนินไม่ไหว กดคันเร่งเนียนๆอีกครั้ง มันก็จะเปลี่ยนเป็นเกียร์1 ให้คราวนี้ก็คอยเปลี่ยนเกียร์เอง ไม่ล๊อคอีกแน่ เป็นอีกก็ใชัวิธีเดิมครับ
บันทึกการเข้า
sekpaje2013
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 198



« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2015, 10:39:29 am »

ป๋า....ครับผมใช้ 2.5 GT ขึ้นดอยอ่างขาง ดอยแม่สลอง ภูทับเบิก ภูลมโล ยังไม่เคยมีอาการ ครับ เคยแต่ลงข้างทางหลบให้รถคันอื่นไปก่อนแต่ขึ้นไม่ไหว รถคันที่หลบให้ต้องลงมาช่วยเข็ญทั้งคัน555
บันทึกการเข้า
ModaR
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 369


กินลมชมวิว "ใจถึงก็ไปถึง"


เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2015, 01:17:29 pm »

ผิดปกติแน่นอนครับอาการนี้ ตรวจเช็คดีๆครับ
บันทึกการเข้า

Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2015, 10:16:34 pm »

ถ้าติดคันเร่งไฟฟ้า ต้องปิดระบบก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
JAAP01
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2015, 10:53:43 pm »

ต้องมีเทคนิคในการเหยียบคันเร่งครับ ผมใช้เหยียบแล้วยกนิดนึงไปเรื่อยๆตามสภาพถนน เลี้ยงรอบให้เกียร์ได้เปลี่ยนไปมา สูง - ต่ำ เป็นช่วงๆครับดูรอบเครื่องอย่าให้สูงเกินสามพันมากนัก เกียร์ไม่ล๊อคแน่นอนครับ เคยขับคันเก่าเกียร์ MT ไทรทันครับเลยใช้วิธีขับแบบเกียร์ MT กับเกียร์ AT ดู ได้ผลครับ
บันทึกการเข้า
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001


« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2015, 12:27:23 am »

ไปเรอนนิ่งเกียร์ใหม่ครับ..ช่วยให้ดีขึ้นเยอะ แต่ไม่หายขาดนะเรื่องเกียร์ล็อค เพียงแต่ดีขึ้นเยอะครับ...
บันทึกการเข้า
StarBugGer
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


ID : 5286


« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2015, 09:45:01 am »

ผมก็ขึ้นมาทุกดอยแล้วครับ..ไม่พบปัญหาใดๆ..แต่ต้องใช้เกียร์ให้สัมพันธ์กับความเร็วด้วยครับ..พาเดิ้ลชิบมีประโยชน์มากครับ..ผมใช้แต่ละเกียร์ไม่เกิน 2500 รอบครับ ... เลี้ยงรอบเครื่องให้ดีครับไม่ต้องไปอัดมันมากไป..คันเร่งไฟฟ้าป๋าแสบก็ติดนะครับไม่พบปัญหาใดๆในการขึ้นเขา...เข้าใจน้องปาเรา..เข้าใจเทคนิคในการขับ..น้องปาเราไปได้ทุกที่ครับ...(มาเปงกำลังใจให้ครับ ให้น้องปาหายเร็วๆนะครับ).... Ok..
บันทึกการเข้า
Bookku
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 02:58:29 pm »

เจ้าของกระทู้คงไม่ได้หมายความว่าขึ้นดอยแม่สลองไม่ไหวนะครับ หลายท่านคงเข้าใจผิด แต่น่าจะหมายถึงจากยอดดอยแม่สลองที่มีบ้านคนเยอะๆ แล้วขับขึ้นดอยชันขึ้นไปอีก ไปที่วัดดอยแม่สลองนะครับ  ซึ่งทางขึ้นมันชันผิดปกติไปหน่อยสำหรับคนที่ไม่ชินทางภูเขาแบบนี้ เส้นทางนี้คนไม่ชินหรือไม่มีประสบการณ์ในการขับรถขึ้นที่ชันมากๆ มีปัญหาทั้งนั้นแหละครับไม่ว่าปาเจโร มิวเอ็กซ์ หรือฟอร์จูนเนอร์ คือถ้าขับตามปกติเข้าใช้เกียร์ D ให้เกียร์มันเปลี่ยนให้เอง กว่ามันจะเปลี่ยนเครื่องก็ทำงานหนักมากครับ และพอเปลี่ยนก็มักจะสายไปแล้ว กำลังเอย รอบเอยมาไม่ทัน เครื่องก็ร้อนจัด วิธีขึ้นให้ถูกต้องสำหรับฟอร์จูนเนอร์(ที่เกียร์ออโต้มีเกียร์ 1 - 2) ก็คือเข้าเกียร์ 1 ตั้งแต่ตีนดอยเลยครับ รถจะขึ้นไปสบายๆ เครื่องไม่ทำงานหนัก  ส่วนปาเจโรก็โยกมาที่เกียร์ต่ำสุดเลยครับ แล้วไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ ช้าๆ รถก็จะขึ้นง่ายๆ ครับ ย้ำอีกทีถ้าเข้าเกียร์ D รอให้มันเปลี่ยนไปต่ำให้เอง ไม่ทันการครับ  บางท่านเข้าเกียร์ 2 ก็ไม่พอเช่นกัน แต่คนขับเก่งๆ ก็เปลี่ยนลงต่ำแต่เนิ่นๆ ก็ไปได้สบายๆ แต่ถ้าเป็นรถรุ่นที่ขับสี่ล้อและมีเกียร์ Low ด้วย เข้าเกียร์โลว์เลยครับ ไปสบายๆ แน่นอนที่สุดสำหรับดอยนี้
บันทึกการเข้า
nipon306
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 05:15:58 pm »

 suadyod
บันทึกการเข้า
monokuro
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



« ตอบ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2015, 08:39:11 pm »

มาupdateครับ (มาช้านิดนึง  )  หลังจากได้รับคำตอบ จากป๋าๆที่มีน้ำใจล้นเหลือในบ้านนี้ ก็ไม่รอช้ารีบไปศูนย์ ตรวจเช็คอาการ ก็สรุปมาว่าเป็นที่ พัดลมฟรีปั๊มรั่ว ซิลิโคนออกมาหมดเลยครับ สาเหตุน่าจะมาจากการที่เกิดการชนมา (ศูนย์นี้นี่วิเคราะห์อย่างกับตาเห็น เรื่องมีอยู่ว่า ตอนป้ายแดงๆ ผบ. ได้นำรถไปชนมา พอทำสีเสร็จก็ไม่ได้เอะใจอะไร ใช้มาเรื่อยๆ สังเกตุตอนติดไฟแดง แอร์จะออกอาการความเย็นค่อยๆน้อยลง (เพราะพัดลมฟรีปั๊ม ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ พอเคลมมาอาการหายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ ) ช่างศูนย์แนะนำวิธีตรวจสอบเบื้องต้นว่า ลองหมุนพัดลมฟรีปั๊มดู ถ้าปกติมันต้องมีความหนืดๆ อยู่ครับ ถ้าหมุนแล้วไปตามมือเราเลยนี่ ซิลิโคนน่าจะมีปัญหา (ส่วนมากจะรถที่เกินแสนโลครับ)  คราวนี้ก็ถึงเวลาล้างตาครับ ก่อนไปก็กังวลว่ามันจะไหวรึ ก็แวะมาหาข้อมูลว่าต้องมีตัวช่วย คือ ออยเกียร์ คูลเลอร์ โทรนัดศูนย์จะไปติดตั้ง ของดันไม่มีซะงั้น กว่าของจะมาก็ไม่ทันแล้ว เป็นไงเป็นกัน ผบ.สั่งลุยยยยยย ตอนจ่อเข้าทางขึ้นก็มองหน้ากันนิดนึง  แล้วก็ลุยยยยยยย ให้มันเห็นดำ เห็นแดงกัน ปรากฎว่า นิ่มเลยครับพี่น้อง เคลียร์ สบายๆๆๆ ครับ แวะจิบชาไร่ชา101 แล้วไปต่อเค้กที่ สวีท แม่สลอง (อร่อยจริงๆครับ ) สมใจอยากครับ พอถึงทางขึ้นพระธาตุนี่ สุดๆครับ แต่ก็นิ่มๆ อีกเช่นเคยครับ สรุปแก้ปัญหาถูกจุดครับ ก็อยากฝาก ประสบการณ์(สำหรับมือใหม่อย่างผมนะครับ) เวลาเกิดอุบัติเหตุกรณีไปชนท้ายคันอื่น (หรือผมว่าชนอะไรก็ตามแต่) ก็แจ้งให้ประกันเคลมต่อเนื่องในส่วนที่เรายังไม่สามารถตรวจสอบได้ในตอนนั้นไว้ด้วยเลยครับ (เพราะตอนทำเคลมในที่เกิดเหตุ กรณีของผม มันก็ยังไม่ออกอาการในทันทีครับ )
สุดท้าย ก็ต้องขอขอบคุณ ป๋าๆ ผู้ใจดี สำหรับข้อเสนอแนะ และคำแนะนำต่างๆ นะครับ 
บันทึกการเข้า
Dreamnice
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


« ตอบ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2015, 11:07:07 am »

ผมเพิ่งไปทับเบิกเขาค้อมา ผญ6ด1 สัมภาระท้ายรถคับ อยูบนเขา ก่อนขึ้นผมผลักเขาแมนนวลทันที ลากรอบไม่เกิน3พันคับ ขาขึ้น
มากกว่านั้นผมเสียวอาาจะมีเกียรค้างได้คับ ทั้งสองเขาอยูบนนั้นผมแมนนวล สลับกับออโตปกติคับ
ก้ไม่มีค้างคับ เราค่อยๆส่งขึ้นไปอย่าไปเค้น ถ้าเค้นอาจจะมีค้างคับ คิดว่าใครจะแรงแซงปล่อยเค้าไป เราเอาความปลอดภัยคับ
รถเดิมๆออย บ่ ใส่คับ
บันทึกการเข้า
Dreamnice
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


« ตอบ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2015, 11:12:21 am »

ต้องมีเทคนิคในการเหยียบคันเร่งครับ ผมใช้เหยียบแล้วยกนิดนึงไปเรื่อยๆตามสภาพถนน เลี้ยงรอบให้เกียร์ได้เปลี่ยนไปมา สูง - ต่ำ เป็นช่วงๆครับดูรอบเครื่องอย่าให้สูงเกินสามพันมากนัก เกียร์ไม่ล๊อคแน่นอนครับ เคยขับคันเก่าเกียร์ MT ไทรทันครับเลยใช้วิธีขับแบบเกียร์ MT กับเกียร์ AT ดู ได้ผลครับ
จริงคับ เดินคันเร่งเนียนๆ ไม่เค้นมาก รอบไม่เกิน3พันรอบ ไม่มีค้างคับป๋า ไม่ว่าจะชันแค่ไหนตอนขึ้น ค่อยๆส่งขึ้นไปคับ
ใครจะแรงแซงปล่อยไปคับเราเน้นปลอดภัย
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 20 คำสั่ง