Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 Punpun ถอดหัวฉีดน้ำมันออกมา Test เพราะมันตัน 1 หัว  (อ่าน 8189 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2015, 09:20:13 pm »

เอาหัวฉีด 2.4 ทั้งรางมาลองล้างดู  ทำเครื่องมือปิดเปิดหัวฉีด จากสวิทย์ราคา 15 บาท ว้คอยเปิดปิดหัวฉีดด้วย อิ...

เอา adapter ของ modem 12 V. มาใช้แทน Battery สะดวกดี

ผลจากการเล่นมาทั้งหัวฉีด 2.4 และ V6 พบว่า

2.4 รูฉีด ใหญ่กว่านิดนิด
V6  รูฉีด เล็กกว่า 2.4 

นับรุมันไม่ไหวตาไม่ดี  เอาแว่นขยายมาดูก็แล้ว  น่าจะ ประมาณ 10 รูเท่ากัน  แต่แต่ละรูเล็กว่ากันนิด  Flow Rate 2.4 จ่ายได้มากกว่า

2.4 = 600 cc./Cylinder    (4x600=2400)
V6  = 500 cc./Cylinder    (6x500=3000)

ทั้ง 2 หัวฉีด ไม่มีกรองใดใดทั้งคู่ 

และพบว่า V6 รูละเอียดมากกว่า  และน่าจะตันง่ายกว่าด้วย  และพบว่าล้างยากมากกว่า 2.4 อีก   ปั๊มเชื้อเพลิงในถัง น่าจะเป็นตัวเดียวกันเลย  รวมทั้งน่าจะใช้แรงดันเท่ากันด้วย 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 05, 2016, 04:03:53 pm »

ห้อง line กลุ่ม AC Classroom เปิดให้มาโกยข้อมูล AC ครับ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบจูนเอง เปลี่ยนกรองเอง ล้างหม้อต้มเอง หรือถามไถ่ปัญหา AC ECU
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.023 วินาที กับ 20 คำสั่ง