Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่อง ของ 2.4 เบนซิน....Flash ECU  (อ่าน 16036 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boxzone
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2015, 10:18:51 pm »

ตัวผมนั้นใช้ Triton เบนซิน 2.4 .........เนื่องจาก งบก็น้อย โอ้ยๆ มันอืดเหลือเกิ๊นนนนน......สารพัด หาทางเจ็บตัว ทำ เฮด เอาแคทออกสองลูกบ้าง....
 โอ๊ยมึน
ก็จนมาถึง เรื่องของ ของติด TAP ก็ไปติดมา โอเคนะคับบบสักพักชิน- -!!

ก็ไปถอดออกจน มาวนในเรื่องของกล่องแต่งต่างๆ จนได้มา ที่ FLASH ECU เดิมติดรถ.... มันมาคนละเรื่องจิงๆ  อยากจะมาแชร์ ให้น้าๆได้เป็นทางเลือกดูครับ สาธุ


https://th-th.facebook.com/ToshiECUReflash

อยากมาเล่าสู่กันฟังว่า 2.4 มันก็มีแรง เหมือนกันคับผมม Ok..  แต่อย่าได้เทียบกับ เทอโบนะฮะ T_T มันไม่ขนาดนั้น แต่มัน เทียบใน 2.4 N/a วิ่งดีขึ้น เร่งแซง ใช้งานต่างจังหวัดวิ่ง สบายขึ้นเท่านั้นหะ ^_^ ตัวผมก็ใช้รถ เที่ยวบ่อย ขึ้นเขาลงห้วย ก็ใช้ 2.4 นี้ละฮะ ไหวทุกเขา เกีย 1 มันแจ่มจิงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2015, 12:29:58 am โดย boxzone » บันทึกการเข้า
bow-white
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 12:00:51 am »

มันคืออะไรเหรอครับ  ปรับแต่ง ECU ใช่ไหมครับ แล้วราคาเท่าไหร่ครับ  อยากทราบ
บันทึกการเข้า
boxzone
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 12:24:29 am »

แฟลชกล่องเดิมรถ เหมือน จูนกล่องแต่งเลยครับ   เราสามารถ จูน น้ำมัน E20 หรือจะ จูน E85 ก็ได้ สามารถตั้งองศาไฟได้ ครับ ราคา ค่าตัวจูน 8000 คับน้า ที่ผมจูนมา   โดยที่รถไม่ช้ำ ไม่ตัดต่อสายไฟอะไรเลย

ลองเข้าไปดูในเฟส ร้านพี่เขาก็ได้หะ..มีรูปรถผมอยุ่
บันทึกการเข้า
Rang2523
ไม่มีอะไรยั่งยืน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


ID 3149


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 11:33:00 am »

มันเห็นผลกว่าเดิมเยอะไหมครับ
บันทึกการเข้า

waranyoo
boxzone
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 02:35:48 pm »

มันเห็นผลกว่าเดิมเยอะไหมครับ
  รถผม ยาง 265/75r16    จาก ใส่แทป เปลี่ยนมาแฟลช กล่อง เห็นกว่าเดิม ทั้งต้นและปลายเลยหะ......แต่ ตอนนี้ มี ติดเรื่องท่อ เฮดเดอร์เล็กไป.... ควรจะเป็น 1.5  ยิ่งท่าล้อเดิมโรงงานวิ่งเดิมๆสบายๆเลยหะ
บันทึกการเข้า
Rang2523
ไม่มีอะไรยั่งยืน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


ID 3149


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 07:48:38 pm »

มีผลกระทบต่อเครื่องยนต์ระยะยาวหรือเปล่า
แรงแป๊บเดียวก็ไม่คุ้มนะครับ
บันทึกการเข้า

waranyoo
boxzone
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 08:57:05 pm »

มีผลกระทบต่อเครื่องยนต์ระยะยาวหรือเปล่า
แรงแป๊บเดียวก็ไม่คุ้มนะครับ
 2.4 เบนซิน เครื่องไม่ได้เปราะขนาดนั้นหะหรอกหะ   รถพี่ชาย 2.4  เซ็ตเทอโบตอน 5  หมื่นกว่ากิโล.....ขึ้นเหนือล่องใต้ ทุดวันนี้ ทะลุ แสนห้าไปแล้วคับ....เรื่องยนต์ ผมตอบไม่ได้หรอกคับน้า ว่าจะอยู่สั้นอยู่ยาว อยู่ที่เราดูแลทั้งนั้นคับ....  แต่จูนปลาย ท่อผม นัำออกทุกวันคับ.   รถผทตอนนี้ก้ จะเข้า 7 หมื่นโลแล้วหะ
บันทึกการเข้า
boxzone
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 09:03:55 pm »

มันก็เหมือนกับน้า....เอารถจูน Tap นั้นละคับ... จูนองศาไฟ...ให้เผาไหม้หมด  อันนี้ก้เช่นกันคับแถมสามารถจูนน้ำมันให้เหมาะสมกับองศาไฟได้ ปลักตรงรุ่น จูน ไม่ต้องตัดต่อสักสาย
บันทึกการเข้า
KOB2009
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 182



« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2015, 01:51:44 pm »

รถผม 2.4 ติด LPG +TAP นอกนั้นเดิม
ถ้าเอาไปทำ ECU FLASH จะต้อง
เอา TAP ออกมั้ยครับ แล้วผลที่ได้
จะต่างจากเดิมที่มี TAP เยอะมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
boxzone
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 12:10:29 am »

รถผม 2.4 ติด LPG +TAP นอกนั้นเดิม
ถ้าเอาไปทำ ECU FLASH จะต้อง
เอา TAP ออกมั้ยครับ แล้วผลที่ได้
จะต่างจากเดิมที่มี TAP เยอะมั้ยครับ

มาตอบช้าเลย ขอโทษทีครับ

ต่าง แน่นอนครับบ รถผม ก็ใส่ tap มาก่อนเช่นกัน  ต้องเอาออกครับผ๋ม


อีกอย่าง ช่างที่จูนก็โอเคเลยครับ เราไม่ต้องมานั่งขับเอง ให้เขามาจับความรู้สึกเรา - -!! ใช้เวลาก็ไม่นาน
บันทึกการเข้า
thapatop
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 08:39:35 am »

อัตราสิ้นเปลืองต่างจากเดิมมากไหมครับ เข้าใจว่าความแรงสวนทางความประหยัด ถ้า+-1กิโลต้อลิตรถือว่าโอครับ
บันทึกการเข้า
boxzone
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 03:56:20 pm »

อัตราสิ้นเปลืองต่างจากเดิมมากไหมครับ เข้าใจว่าความแรงสวนทางความประหยัด ถ้า+-1กิโลต้อลิตรถือว่าโอครับ
 มาคู่กันแน่นอนครับ   รถผม ยกสองยาง 265/75r16   แกส 2.5 บาทครับ   ท่าน้ำมัน ไม่ต้องห่วงหะ มาเต็มครับ..ซดโฮ๊กกกกกก
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 04:26:46 pm »

สุดยอดสำหรับข้อมูลครับ ว่างๆๆมาแบ่งปันข้อมูล เมืองชลได้นะครับ 

สนใจว่าการบริโภค องศาไฟ ปรับแก๊ส เค้าจูนที่แก๊ส โปรแกรมแก๊สหรือเปล่าครับ สนใจจัง
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 08:06:07 pm »

Flash ECU มันสามารถเพิ่มลดน้ำมัน ไฟ อากาศ คล้ายๆกล่องแต่ง เพียงแต่ปรับค่าอะไรมากไม่ได้ ปรับได้สูงสุดตามความสามารถของกล่อง ECU ที่ถูกโรงงานซ่อนไว้เท่านั้น เช่น สมมุติ กล่องทำได้ 10 แต่โรงงานเปิดให้ใช้งานได้แค่ 6-7 อะไรประมาณนี้ครับ ที่เหลือเอาไว้เซฟเครื่อง kiki

ผมก็ทำกับรถเก๋ง คนจูนคนเดียวกัน กับ จขกท. ก็แรงขึ้นน๊ะครับ รถผมเกียร์ออโต้ ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาน๊ะ มีเสียงเอียดตอนออกตัว

สามารถทำตด หรือ ตดไฟได้ กรณีท่อใส่ตรง ไม่มีแคท ผมทำแต่ ตด เพราะใส่ ท่อใส้วน ทะลวงแท ตัดพักกลาง เดินท่อ 2 นิ้ว มีแต่ปลาย ไส้วน ใบเดียว
คิ๊กดาว แล้วยกคันเร่ง เสียงตดนี้ลั่นเลย

ที่ผมไปทำนี้ มันเป็นผลต่อเนื่อง

เพราะผมไปขยายพอร์ท ขัดลื่น ทำผา ขยายลิ้นปีกผีเสื้อ ทำไปเยอะ อากาศเข้ามาก แต่เชื้อเพลิงไม่พอ ก็เลยต้องไปจูนกล่องให้จ่ายน้ำมันเพิ่ม
ไปจูนบนไดโน โรงงานเคลมม้าไว้ 124 ตัว แต่วัดจริงๆ ไม่น่าถึง น่าจะไม่เกิน 100 คนจูนว่างั้น หลังจากจูนเสร็จ หลายรอบ จนหมดชั่วโมง ได้ค่าที่ดี ที่สุด คือ ม้า 128 ตัว ก่อนจูน วัดไม่ได้ เพราะน้ำมันบาง ขืนวัดก่อนจูน เครื่องใส้แตกแน่

ผมจูนแถวถนนศรีนครินทร์ ชื่อร้าน Test Car ขับสนุกว่าเดิมเยอะเลยครับ เหยียบเป็นมา ในรอบต้นๆ แต่ปลาย ต้องยอมเพราะเกียร์ออโต้ และไมล์ก็เกิน สองแสนแล้ว เลยไม่อยากเค้นมันมาก ต้นมาไว้ก็พอหละ
บันทึกการเข้า
boxzone
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 09:17:38 pm »

Flash ECU มันสามารถเพิ่มลดน้ำมัน ไฟ อากาศ คล้ายๆกล่องแต่ง เพียงแต่ปรับค่าอะไรมากไม่ได้ ปรับได้สูงสุดตามความสามารถของกล่อง ECU ที่ถูกโรงงานซ่อนไว้เท่านั้น เช่น สมมุติ กล่องทำได้ 10 แต่โรงงานเปิดให้ใช้งานได้แค่ 6-7 อะไรประมาณนี้ครับ ที่เหลือเอาไว้เซฟเครื่อง kiki

ผมก็ทำกับรถเก๋ง คนจูนคนเดียวกัน กับ จขกท. ก็แรงขึ้นน๊ะครับ รถผมเกียร์ออโต้ ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาน๊ะ มีเสียงเอียดตอนออกตัว

สามารถทำตด หรือ ตดไฟได้ กรณีท่อใส่ตรง ไม่มีแคท ผมทำแต่ ตด เพราะใส่ ท่อใส้วน ทะลวงแท ตัดพักกลาง เดินท่อ 2 นิ้ว มีแต่ปลาย ไส้วน ใบเดียว
คิ๊กดาว แล้วยกคันเร่ง เสียงตดนี้ลั่นเลย

ที่ผมไปทำนี้ มันเป็นผลต่อเนื่อง

เพราะผมไปขยายพอร์ท ขัดลื่น ทำผา ขยายลิ้นปีกผีเสื้อ ทำไปเยอะ อากาศเข้ามาก แต่เชื้อเพลิงไม่พอ ก็เลยต้องไปจูนกล่องให้จ่ายน้ำมันเพิ่ม
ไปจูนบนไดโน โรงงานเคลมม้าไว้ 124 ตัว แต่วัดจริงๆ ไม่น่าถึง น่าจะไม่เกิน 100 คนจูนว่างั้น หลังจากจูนเสร็จ หลายรอบ จนหมดชั่วโมง ได้ค่าที่ดี ที่สุด คือ ม้า 128 ตัว ก่อนจูน วัดไม่ได้ เพราะน้ำมันบาง ขืนวัดก่อนจูน เครื่องใส้แตกแน่

ผมจูนแถวถนนศรีนครินทร์ ชื่อร้าน Test Car ขับสนุกว่าเดิมเยอะเลยครับ เหยียบเป็นมา ในรอบต้นๆ แต่ปลาย ต้องยอมเพราะเกียร์ออโต้ และไมล์ก็เกิน สองแสนแล้ว เลยไม่อยากเค้นมันมาก ต้นมาไว้ก็พอหละ

ฮ่าผมมาช่วยืนยันอีกเสียงครับ ต้นจัดมาก เครื่อง 2.4 หลังจากทำมา รถผมเหลือ ทำพวก ขยายพอร์ทขัดลื่น อยากทราบราคาที่ทำมา รบกวนแจ้งด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง