Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เห็นมีปัญหาระบบแก็ส V6 กัน ก็เลยปรึกษาร้านนึงว่าช่วยรับปรึกษาหน่อย  (อ่าน 10654 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« เมื่อ: เมษายน 27, 2015, 08:11:34 pm »

เห็นมีปัญหาระบบแก็ส V6 กัน ก็เลยปรึกษาร้านนึงว่าช่วยรับปรึกษาหน่อย ... อันนี้ไม่นับเป็นการโคสนากันนะสมาชิกครับ

--- ถ้าติดยี่ห้ออื่นมา  อยากจะปรึกษาแก้ไขเรื่องปวดหัว  หรือให้เห็นชัดว่าปัญหาจะแก้เพื่อระยะยาวได้ไหม ...
--- หรืออยากจะติด Tap ทั้ง  2.4 และ V6
--- หากแก้ไขปัญหามาบ่อยและมากพอจนเหนื่อยหน่าย  อยากหาทางออกที่ดีที่สุด, เบื่อหน่ายสินค้า  หรือที่ติดมา

วันนี้ผมโทรคุยกับป๋า S Hongthong เรื่องสัพเพเหระ   ก็จีบเขาว่า  หากสมาชิกไม่ได้ติดที่ร้านเขา   รับ Service ให้หน่อยสิ  หลายท่าน(บางส่วน) เหนื่อยกับปัญหาที่ตัวเองเจอกับระบบแก็ส  แก้ไขทุกครั้งไม่เมีวี่แววว่าจะ OK..
เลยถามว่า  รับแก้ไข หรืออย่างน้อยก็ให้แวะเข้ามารับคำปรึกษาหน่อยได้ไหม   ป๋า S แกก็บอกว่า  สำหรับสมาชิก Pajero งั้น  ขอรับให้คำปรึกษา  หากเอารถเข้ามาให้ดูได้จะดีกว่า  แต่ขอเป็น Pajero อย่างเดียวก่อนนะที่จะขยาย zone ส่วนนี้ให้   ผมเลยถือโอกาศมากระซิบ  สมาชิกที่ทั้งเมล์มาส่วนตัว  และในกระทู้ห้องแก็สเราว่า   โทรไปหา S Hongthong หรือถ้าจะให้ดีนัดเอารถเข้าไปดูเลย  งานนี้ไม่เกี่ยงว่าติดมาอย่างไร  แต่จะอธิบายตรงไปตรงมาเลยไม่อุบอิบ  แก้ได้..ทำ...  ช่วยได้อย่างใด..ทำ..

ผมจึงคิดว่า  นี่ก็เป็นทางออกอีกทางสำหรับบางสมาชิกที่  อยากจะถอดทิ้งในบางราย   แต่การแก้งานแบบนี้  เราเองก็ต้องยอมรับว่าเงื่อนไขประกันงาน  แน่ละมันจะแตกต่างจากที่เราติดตั้งแต่ต้นตอนออกใหม่กับเขานะ   พร้อมกันผมก็ถามด้วยว่ามาปรึกษาหากเข้าใจแล้วไม่แก้  ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายนะ อิ...

อย่าถือว่า  โคสนาเลยนะครับ  เป็นทางเลือกให้กับสมาชิกที่ทุกข์ระทมอยู่ในบางท่านก็แล้วกัน  ไม่ว่ากันนะ..  Ok.. Ok..

ส่วนตัวผมว่า.. ยังไงก็จะดีกว่ามาก  ถ้าเอารถเราเข้าไปด้วย  การตอบปัญหาทางโทรศัพท์มันจินตนาการคุยอย่างเดียว   จะวิเคราะห์กันยาก และไม่ได้อะไรเลยเสียส่วนใหญ่ แต่ละร้านแก็สใหญ่ใหญ่   จะห่วงลูกค้าที่ติดตั้งไปเท่านั้น  กลัวไม่มีพื้นที่ทำงานและพนักงานที่จำกัด  แต่ป๋า S บอกว่าก็บอกว่ามาจาก Pajero Sport Thailand ก็เส้นใหญ่มากพอแล้ว  ให้มาเลย  โทรนัดพื้นที่หน่อยนะ  วันไหนคิวแน่นจะได้ไม่ต้องรอกันนาน

*** ส่วนสมาชิกที่จะ... ซื้อ Pajero มาครอบครอง พิจารณาเรื่องค่าใช้จ่ายต่อ KM. ดีเซล กับ เบนซิน + LPG ให้ดีนะครับ โจทย์เดิมมันถูกเปลี่ยนไปพอควร อาจจะไมคุ้มสำหรับบางสมาชิกในการใช้งานระยะทางน้อยต่อปี ***  ข้อมูลข้างบนสำหรับสมาชิกที่ใช้ LPG อยู่แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2015, 08:34:16 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 01:55:34 pm »

ใครไปใช้บริการส่วนนี้แล้ว  แวะมาเหลากันหน่อย  อยากรู้ว่าดีขึ้นไหม  แต่เรื่องของระบบ ...อาร์  ผมว่าเขาอาจจะแก้ตำแหน่งรูเข้าของแก็สที่ท่อไอดีใหม่นะ  เท่าที่แอบแอบฟังมา (ข้อมูลนี้ลอยลอย ไม่ชัดเจน ต้องพิสูจน์หน้างานเองครับ) และอาจจะดูแลเรื่องการปิดการรั่วของหัวฉีดให้  ซึ่งน่าจับตาในบางคัน 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2015, 09:20:45 pm »

หงษ์ทองนี่สวดยอดที่สุดแล้วครับ ผมก็เป็นผู้ใช้ V6 และติด LPG และมีปัญหามาตลอด สุดท้ายเข้าไปปรึกษากับพี่เอส แก้ไขตามคำแนะนำของพี่เอด ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ ผมขับรถอย่างมีความสุขที่ซูดดดดดด เลยครับ ฟันธง
บันทึกการเข้า
watgerrard
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2015, 04:33:59 pm »

ขอขอบคุณ สำหรับ การเสียสละเวลา ประโยชน์ ให้แก่ท่านสมาชิก Pajero Thailand จริง ๆ ครับ..ผมเชื่อว่า หลาย ๆ ท่านในนี้ มีเรื่องปวดหัวกับร้านที่ติดแก๊สมา และไม่รู้ว่าจะปรึกษาที่ไหนดี.
บันทึกการเข้า

การได้ครอบครอบ Pajero V6 นั้น คือความฝันอันแท้จริง
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2015, 05:37:06 pm »

     ส่วนรถที่จะเข้ารับบริการนั้น ขอให้โทรหาผมโดยตรงนะครับ เพราะน้องๆที่ร้านอาจให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วย 0834449444 เอสครับ
บันทึกการเข้า
S.SuRaKeT
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2015, 09:25:08 pm »

ที่บ้านผมใช้บริการร้านพี่เอส มาตลอด Vios 2008  Jazz 2010  และ น้องปา V6 2013 ปัญหามีบ้างนิดหน่อยแต่หลังจากเข้าไปแก้ไขทุกอย่างก็จบ ปัจจุบันยังใช้งานได้ดีทุกคัน
Vios วิ่งไป 1 แสนโล น้องปา 5 หมื่น เดี๋ยวน้องปาครบ 6 หมื่นจะเข้าไปตั้งวาล์วละ ผมโชคดีร้านอยู่ใกล้บ้านจึงเป็นลูกค้าประจำถึงทุกวันนี้ครับ
บันทึกการเข้า

No. 4588
preav
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2015, 11:57:36 am »

ตอนนี้มีปัญหาเรื่องแก๊สที่ติด V6 พอดีเลยค่ะ ติดตั้งแต่เป็นป้ายแดงออกรถมา ก.ค.58 แล้วก็มีปัญหามาตลอด เข้าอู่ อู่พาไปเข้าศูนย์ใหญ่ ศูนย์ย่อย แก้ปัญหากันไม่ตกสักที อาทิตย์เว้นอาทิตย์เลยค่ะ ต้องลางาน เสียค่าเดินทางไม่รู้เท่าไหร่ จนจะถอดใจถอดทิ้งแล้วค่ะ เดี๋ยวขออนุญาตติดต่อเข้าไปนะคะ
บันทึกการเข้า
sermpong.t ID.2751
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2015, 08:12:24 am »

ตอนนี้มีปัญหาเรื่องแก๊สที่ติด V6 พอดีเลยค่ะ ติดตั้งแต่เป็นป้ายแดงออกรถมา ก.ค.58 แล้วก็มีปัญหามาตลอด เข้าอู่ อู่พาไปเข้าศูนย์ใหญ่ ศูนย์ย่อย แก้ปัญหากันไม่ตกสักที อาทิตย์เว้นอาทิตย์เลยค่ะ ต้องลางาน เสียค่าเดินทางไม่รู้เท่าไหร่ จนจะถอดใจถอดทิ้งแล้วค่ะ เดี๋ยวขออนุญาตติดต่อเข้าไปนะคะ
ตอนนี้อาการรถมีอาการเป็นอย่างไรคับตอนใช้แก๊ส และถ้าใช้น้ำมันเป็นไหมคับ

บันทึกการเข้า
preav
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2015, 02:00:41 pm »

ตอนนี้มีปัญหาเรื่องแก๊สที่ติด V6 พอดีเลยค่ะ ติดตั้งแต่เป็นป้ายแดงออกรถมา ก.ค.58 แล้วก็มีปัญหามาตลอด เข้าอู่ อู่พาไปเข้าศูนย์ใหญ่ ศูนย์ย่อย แก้ปัญหากันไม่ตกสักที อาทิตย์เว้นอาทิตย์เลยค่ะ ต้องลางาน เสียค่าเดินทางไม่รู้เท่าไหร่ จนจะถอดใจถอดทิ้งแล้วค่ะ เดี๋ยวขออนุญาตติดต่อเข้าไปนะคะ
ตอนนี้อาการรถมีอาการเป็นอย่างไรคับตอนใช้แก๊ส และถ้าใช้น้ำมันเป็นไหมคับ


ตอนที่ออกมาป้ายแดงรถใช้น้ำมันยังไม่มีปัญหาค่ะ แต่ปัญหามีตอนหลังติดแก๊สค่ะ ติดเสร็จก็มีปัญหาไฟเอนจิ้นขึ้นตลอด พอขับไปสักช่วง 60-80 รถจะกระตุก ให้ทางร้านซ่อมอยู่หลายครั้ง ประมาณ 2 เดือน อู่บอกหมดปัญญาเลยพาไปศูนย์ใหญ่ ทางศูนย์ใหญ่บอกว่าไม่มั่นใจว่าจะซ่อมให้ได้มั้ย เพราะเคยทำถ้าไม่หาย แล้วถ้าลูกค้าไม่ยอมก็ให้คืนตังจะได้จบ แต่ทางฉันไม่ยอมเพราะรถก็เพิ่งออกป้ายแดง พอทำไม่ได้ก็จะคืนตัง ไม่รู้รถมันเยินแค่ไหน ทางอู่ก็เลยบอกว่าจะแก้ปัญหาให้ ทางศูนย์ใหญ่เลยให้ทางอู่ซื้ออะไหล่เปลี่ยนให้ใหม่บอกว่า V6 น่าจะใช้ ECU ตัวนี้มากกว่า ต้องเปลี่ยนสายไฟใหม่ เกจวัดใหม่ เปลี่ยนหลายอย่างค่ะ แต่ทางอู่รับผิดชอบเปลี่ยนให้ พอเปลี่ยนไฟเอนจิ้นหาย ขับมาสัก 2 อาทิตย์ก็มีปัญหาว่าขับอยู่ดี ๆ รถก็ไม่มีแรงแล้วก็ดับกลางถนนหลายรอบ โชคดีที่รถคันอื่นไม่ชน พอเข้าอู่ก็ซ่อมให้ บอกอะไหล่ตัวโน้นตัวนี้มีปัญหา แต่ยังเคลมได้อยู่ ล่าสุดก็จู่ ๆ รถไม่ตัดแก๊ส ทั้ง ๆ ที่แก๊สเต็มถัง ต้องวิ่งน้ำมันไปให้อู่ดูอีก ไปกลับประมาณ 100 กม. เป็นมา 2 รอบ ก็เหมือนเดิมเปลี่ยนอะไหล่ให้ บอกอะไหล่มีปัญหาอีก ออกรถตั้งแต่ ก.ค.58 ขับได้ประมาณหมื่นกว่ากิโล จนตอนนี้เข้าอู่นี้ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง เปลี่ยนอะไหล่ทุกครั้ง พอฉันบอกจะไปให้ร้านอื่นดู แต่ทางอู่บอกว่าดูได้แต่อย่าให้เค้ารื้อ เพราะถ้ารื้อเค้าไม่รับผิดชอบแล้ว ฉันเลยถ้าว่าถ้าไม่รื้อแล้วร้านอื่นเค้าจะรู้ได้อย่างไงว่าติดตั้งถูกมั้ย ทางอู่บอกว่าทุกอย่างถูก แต่ที่มีปัญหาก็คืออะไหล่ ถ้ามีปัญหาอีกก็เอารถมาเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ก็จบ ฉันเริ่มไม่มั่นใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วค่ะ ถ้ามีปัญหาอีกครั้งเดียวต้องหาร้านอื่นให้ดูให้แล้วค่ะ เพราะฉันต้องขับรถไปต่างจังหวัดบ่อย ๆ ไม่มีความมั่นใจกับการใช้รถไปเลยค่ะ ที่เลือกร้านนี้เพราะเซลส์เป็นคนแนะนำการันตีมาค่ะ บอกร้านนี้ติดรุ่นนี้มาหลายคันค่ะ ก็เลยเชื่อใจ
บันทึกการเข้า
recca009
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2015, 10:39:37 am »

พอดีใช้pajero v6 อยากติดtap กับตั้งวาวล์ พอจะรับไหมครับ ติดจากร้านอื่นมาน่ะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
jskppp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4



« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2015, 08:17:08 pm »

ของผม V6 ติดscgออกจาก0 วิ่งมา 2.7 หมื่นโล เริ่มมีอาการไฟEngineโชว์ ออกตัวกระตุกช่วง10-20 km/ชม
ตอนนี้ช่าง0จะปิดวาล์วแก๊สให้วิ่งน้ำมัน ทดสอบให้แน่ใจว่าปัญหามาจากใหนกันแน่ แก๊สหรือไม่?
เตือนว่าถ้าศูนย์มิตซูมีแคมเปญติด scg อีก อย่าติดนะครับ หาติดเองไกล้ๆบ้านสะดวกกว่า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2015, 08:29:51 pm »

นานนานมาที... อิ..

v6 เราหากระบบแก็สมีไฟ Engine ขึ้นบ่อย  หาดูซื้อ OBD Reader มาเสียบรถเราอ่านค่ามาคุยกันครับ มันจะบอก Code ให้ แล้วเราก็ Reset ไฟดับไปก่อนเพื่อดูปัญหาที่ตามมาต่อไป  อ่านในเวบเราเรื่อง obd reader หรือที่เรียกกันว่าพวก smart gauge อะไรทำนองนี้ว่ามรตัวไหนพอใช้กับ V6 เราได้ครับ จะช่วยได้เยอะ  หากอยากมีเพื่อนช่วยคุยปรึกษา  ลองเข้า line กลุ่ม V6 เราดูครับ ในกลุ่มเหลือรถที่ไฟ Engine น้อยลงทุกวันครับ   เราไล่จับไฟ Engine กันอยู่   ตอนนี้ถึงมีบางคันไฟขึ้นมั่ง  แต่ก็รู้เหตุแล้วครับ  เพียงแต่รองบไปปรับปรุงระบบ

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
jskppp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2015, 09:14:17 pm »

สรุปไฟโชว์+กระตุกเพราะแรงดันแก๊สไม่ปกติครับ  scg วิภาวดี ช่างพบว่าหัวฉีดมีเสียงดังผิดปกติ เขาเปลี่ยนให้ใหม่หมดทั้ง6หัว ยังอยู่ในประกันไม่มีค่าใช้จ่ายครับ
ไปจูนที่scgรามอินทราเท่าไรจึงไม่หายขาด และ0มิตซูสิทธิผลหัวหมาก ช่วยฟันธงให้ว่าเกิดจากแรงดันแก๊สไม่สม่ำเสมอ ส่งผมไปจบปัญหาที่scgอย่างสวยงาม
ช่างscgทิ้งท้ายไว้ว่ามีแรงตกตอนวิ่งทดสอบ ไว้ค่อยว่ากันครับ

คุณ Punpun พูดถูกจริงๆครับที่เทคะแนนไปที่
-- วาวล์ไอดียัน  แรงอัดตก
-- หัวฉีดน้ำมัน  หัวฉีดแก็ส
ตามนี้ : http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=25822.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2015, 09:21:32 pm โดย jskppp » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 20 คำสั่ง