Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงท่อ HKS Hi-Power ของผมครับ (DIY)  (อ่าน 14341 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 01:32:16 am »

ขอลงเสียงน้องปาเดิมๆ เติมแค่ท่อ HKS Hi-Power ให้ฟังกัน
ติดตั้งตามรอยกระทู้ DIY ของป๋าแอป (azure_abb) ท่อคนละรุ่นแต่ติดตั้งเหมือนกัน  Ok..
 
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=2D0blVr5_cY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=2D0blVr5_cY</a>

ผมนี่ชอบมากครับ และเสียงก็ไม่ดังอย่างที่กลัว  u  suadyod
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 07:54:52 am »

suadyod +ครับ

พอมีเขม่าเกาะเสียงคงเปลี่ยน ทุ้มอีกนิด น่าจะเพราะกว่านี้อีกครับ
ดูๆแล้วป๋าเก๋น่าจะชอบแนวเสียงคล้ายๆผม ท่อผมทำมาเหมือนกัน (ไม่ใช่ HKS)  ตอนนี้เขม่าเกาะเยอะจนเกือบไม่ได้ยินเสียงแล้ว (หรือว่าชินก็ไม่แนใจ)

รอป๋ารีวิวผลการใช้งานด้วยครับ  yes!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2015, 07:56:56 am โดย ปาโลมา » บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 08:59:03 am »

ผมว่าน่าจะลองให้ร้านท่อไอเสียดัดปลายให้โค้งลง จะช่วยลดคราบเขม่าท้ายได้นะครับ  แถมสวยขึ้นกว่าเดิมอีก ฟังเสียงแล้วท่าทางจะกลบเสียงเฟืองท้ายไปได้เยอะเลย kiki
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 09:41:46 am »

มาเลยครับใส่เองหน้าบ้าน  kiki kiki

ไว้เบื่อจะเอาแคทออกเสียงจะแน่นออกแหลมปลายด้วยนะครับ แต่ท่อแทนแคทต้องพันด้วยไม่งั้นดังออกหน้าเลย Ok..

 suadyod suadyod suadyod
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2015, 09:57:23 am โดย azure_abb » บันทึกการเข้า

suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 03, 2015, 05:28:48 pm »

suadyod +ครับ

พอมีเขม่าเกาะเสียงคงเปลี่ยน ทุ้มอีกนิด น่าจะเพราะกว่านี้อีกครับ
ดูๆแล้วป๋าเก๋น่าจะชอบแนวเสียงคล้ายๆผม ท่อผมทำมาเหมือนกัน (ไม่ใช่ HKS)  ตอนนี้เขม่าเกาะเยอะจนเกือบไม่ได้ยินเสียงแล้ว (หรือว่าชินก็ไม่แนใจ)

รอป๋ารีวิวผลการใช้งานด้วยครับ  yes!!

ขอบคุณครับป๋า ปาโลมา ใจผมไม่ได้เน้นเสียงดัง เน้นหน้าตาเป็นหลักและแค่ขอให้เป็นไปตามที่หลายคนวิจารณ์ว่า มันช่วยให้ไม่อั้นในรอบต้นผมก็พอใจแล้วครับ
เรื่องรีวิวนี่ผมเกรงว่าจะไม่ได้ความเท่าไรนะฮะ 


ผมว่าน่าจะลองให้ร้านท่อไอเสียดัดปลายให้โค้งลง จะช่วยลดคราบเขม่าท้ายได้นะครับ  แถมสวยขึ้นกว่าเดิมอีก ฟังเสียงแล้วท่าทางจะกลบเสียงเฟืองท้ายไปได้เยอะเลย kiki

ขอบคุณที่แนะนำครับป๋าตั้ม ผมชอบทรงเดิมๆ นี่แหละครับ และคิดว่าเค้าออกแบบมาดีแล้ว คือลองดูว่าทำไมปากทรงต้องยาวและกว้างขนาดนั้น มันก็น่าจะเรื่องสะท้อนความถี่ให้กังวาน (มั้งครับ) เรื่องเขม่าก็มีเสน่ห์ของมันนะ (กำลังเห่อ ยังไงก็ดีไปหมด)  ii


มาเลยครับใส่เองหน้าบ้าน  kiki kiki

ไว้เบื่อจะเอาแคทออกเสียงจะแน่นออกแหลมปลายด้วยนะครับ แต่ท่อแทนแคทต้องพันด้วยไม่งั้นดังออกหน้าเลย Ok..

 suadyod suadyod suadyod

 kiki ป๋าแอปยุให้โมซะจริง เดี๋ยวผมเคลิ้มอีก
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
knight1978
2.5 GT Titanium Gray
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 08, 2015, 10:35:56 pm »

รบกวนหน่อยครับมีรูปด้านข้าง ด้านหลังไหมครับ พอดีผมติสเกริตืไปแล้วกลัวติดครับ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 08, 2015, 10:52:26 pm »

รบกวนหน่อยครับมีรูปด้านข้าง ด้านหลังไหมครับ พอดีผมติสเกริตืไปแล้วกลัวติดครับ
เอถ้าเดาไม่ผิดไอ้สองตัวนี้ออกแบบมาพอดีสเกิรตอยู่แล้วครับ เดาๆ kiki
บันทึกการเข้า

suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 06:22:44 am »

รบกวนหน่อยครับมีรูปด้านข้าง ด้านหลังไหมครับ พอดีผมติสเกริตืไปแล้วกลัวติดครับ


ตามนี้ครับป๋า  kiki

บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 09:29:02 am »

รบกวนหน่อยครับมีรูปด้านข้าง ด้านหลังไหมครับ พอดีผมติสเกริตืไปแล้วกลัวติดครับ


ตามนี้ครับป๋า  kiki


suadyod suadyod
บันทึกการเข้า

knight1978
2.5 GT Titanium Gray
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 11, 2015, 11:12:49 am »

รบกวนหน่อยครับมีรูปด้านข้าง ด้านหลังไหมครับ พอดีผมติสเกริตืไปแล้วกลัวติดครับ


ตามนี้ครับป๋า  kiki




  good good good
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 16, 2015, 12:02:10 am »

บอกเล่าการใช้งานผ่านมาเกือบพันกิโลเมตร (ตามประสาคนไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์)

- เรื่องความแรงของรถมันรู้สึกได้ว่ามันโล่ง ไม่รู้ว่าเพราะด้วยเสียงกังวาลของปลายท่อหรือเปล่าที่ทำให้รู้สึกแบบนั้น
- การออกตัวแบบปกติอาการรอรอบ ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ (แต่ไม่ได้หายซะทีเดียว)
- การออกตัวบนเนินหรือขับวนขึ้นลานจอดรถรู้สึกรอบเครื่องเนียนกว่าเดิม
- การผ่อนคันเร่งที่ความเร็ว 80 ขึ้นไป รถยังวิ่งลอยตัวได้ปกติ ไม่มีการถูกรอบเครื่องฉุดให้ความเร็วลดต่ำลง (ตอนท่อเดิมมันจะรู้สึกตื้อๆลง)
- ความเร็วรถ 120 km/h ขึ้นไปเสียงท่อชักจะหาย กลายเป็นเสียงเครื่องเข้ามาแทน
- ตรูดยังเห็นมันจะไม่ดำนะ (รถมีแค่กล่องคันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียว)

ผมว่าจะได้ยินเสียงท่อทุ้ม ๆ เยอะ ๆ ก็ตอนสตาร์ทเครือง, รอบเดินเบาและเสียงสุดท้ายตอนดับเครื่อง

สรุป ท่อนี้ใส่แล้วไม่ได้ดังหนวกหูน่ารำคาญอย่างที่กลัว แต่ที่แน่ ๆ ใส่แล้วเข้ากับท้ายน้องปาจริง ๆ  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 16, 2015, 09:44:09 am »

บอกเล่าการใช้งานผ่านมาเกือบพันกิโลเมตร (ตามประสาคนไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์)

- เรื่องความแรงของรถมันรู้สึกได้ว่ามันโล่ง ไม่รู้ว่าเพราะด้วยเสียงกังวาลของปลายท่อหรือเปล่าที่ทำให้รู้สึกแบบนั้น
- การออกตัวแบบปกติอาการรอรอบ ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ (แต่ไม่ได้หายซะทีเดียว)
- การออกตัวบนเนินหรือขับวนขึ้นลานจอดรถรู้สึกรอบเครื่องเนียนกว่าเดิม
- การผ่อนคันเร่งที่ความเร็ว 80 ขึ้นไป รถยังวิ่งลอยตัวได้ปกติ ไม่มีการถูกรอบเครื่องฉุดให้ความเร็วลดต่ำลง (ตอนท่อเดิมมันจะรู้สึกตื้อๆลง)
- ความเร็วรถ 120 km/h ขึ้นไปเสียงท่อชักจะหาย กลายเป็นเสียงเครื่องเข้ามาแทน
- ตรูดยังเห็นมันจะไม่ดำนะ (รถมีแค่กล่องคันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียว)

ผมว่าจะได้ยินเสียงท่อทุ้ม ๆ เยอะ ๆ ก็ตอนสตาร์ทเครือง, รอบเดินเบาและเสียงสุดท้ายตอนดับเครื่อง

สรุป ท่อนี้ใส่แล้วไม่ได้ดังหนวกหูน่ารำคาญอย่างที่กลัว แต่ที่แน่ ๆ ใส่แล้วเข้ากับท้ายน้องปาจริง ๆ  ยอดเยี่ยม
-ไส้ตรง ยังไงก็ดีกว่าไส้ย้อนครับรับรอง
-แตะๆก็พุ่งต่อเนื่อง ดีครับ
-เพราะเป็นไส้ตรงครับ
-ท่อไม่อั้นรอบคล่องตัวเกียร์เลยเข้าใจง่ายว่าขอลอย 555 คิดเอง
-ตามสไตล์ท่อแบนด์เนมครับเน้นช่วงที่ตั้งใจฟังรอบ หรือความเร็วอื่นๆจะเงียบครับ ตัว RALLIART ก็เหมือนกัน
ตูดดำต้องใช้เวลานิดนึงครับดำแน่ haha  Cheesy RALLIARTผมยังแอบปาดๆมานิดๆหลังเอาแคทออก
บันทึกการเข้า

suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 16, 2015, 09:45:57 am »

บอกเล่าการใช้งานผ่านมาเกือบพันกิโลเมตร (ตามประสาคนไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์)

- เรื่องความแรงของรถมันรู้สึกได้ว่ามันโล่ง ไม่รู้ว่าเพราะด้วยเสียงกังวาลของปลายท่อหรือเปล่าที่ทำให้รู้สึกแบบนั้น
- การออกตัวแบบปกติอาการรอรอบ ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ (แต่ไม่ได้หายซะทีเดียว)
- การออกตัวบนเนินหรือขับวนขึ้นลานจอดรถรู้สึกรอบเครื่องเนียนกว่าเดิม
- การผ่อนคันเร่งที่ความเร็ว 80 ขึ้นไป รถยังวิ่งลอยตัวได้ปกติ ไม่มีการถูกรอบเครื่องฉุดให้ความเร็วลดต่ำลง (ตอนท่อเดิมมันจะรู้สึกตื้อๆลง)
- ความเร็วรถ 120 km/h ขึ้นไปเสียงท่อชักจะหาย กลายเป็นเสียงเครื่องเข้ามาแทน
- ตรูดยังเห็นมันจะไม่ดำนะ (รถมีแค่กล่องคันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียว)

ผมว่าจะได้ยินเสียงท่อทุ้ม ๆ เยอะ ๆ ก็ตอนสตาร์ทเครือง, รอบเดินเบาและเสียงสุดท้ายตอนดับเครื่อง

สรุป ท่อนี้ใส่แล้วไม่ได้ดังหนวกหูน่ารำคาญอย่างที่กลัว แต่ที่แน่ ๆ ใส่แล้วเข้ากับท้ายน้องปาจริง ๆ  ยอดเยี่ยม
-ไส้ตรง ยังไงก็ดีกว่าไส้ย้อนครับรับรอง
-แตะๆก็พุ่งต่อเนื่อง ดีครับ
-เพราะเป็นไส้ตรงครับ
-ท่อไม่อั้นรอบคล่องตัวเกียร์เลยเข้าใจง่ายว่าขอลอย 555 คิดเอง
-ตามสไตล์ท่อแบนด์เนมครับเน้นช่วงที่ตั้งใจฟังรอบ หรือความเร็วอื่นๆจะเงียบครับ ตัว RALLIART ก็เหมือนกัน
ตูดดำต้องใช้เวลานิดนึงครับดำแน่ haha  Cheesy RALLIARTผมยังแอบปาดๆมานิดๆหลังเอาแคทออก
suadyod suadyod suadyod
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
ป๋าตู่
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2015, 12:13:03 pm »

สนใจท่อHKS มานานแล้วครับ ยังไม่กล้าติด เพราะกลัวเสียงดังนี่แหละครับ 
บันทึกการเข้า

ID:3886 2.5 GT ช่วงล่าง Ozy Westcoast Monotube + สปริง Dobinson
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2015, 03:16:28 pm »

สนใจท่อHKS มานานแล้วครับ ยังไม่กล้าติด เพราะกลัวเสียงดังนี่แหละครับ 

ป๋าครับใส่ได้เลยไม่ต้องลังเลครับ ดังอย่างมีมาตรฐาน เสียงจะไม่ดังอู้ๆเข้าห้องโดยสารแบบท่อโนเนม ในบ้านเราครับ ลองแอบส่องๆแถวนี้ก่อนได้ครับ ถ้าเกรงใจลูกเล็กนอน ก็ RALLIART ถ้าผบ.ไม่บ่น ก็ hipower ครับ ผมส่วนผม ก็ ขอ RALLIART พอ  kiki
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 20 คำสั่ง