กลัวจะผิดประเด็นครับ
ช่วงล่างเดิมๆของปาในการขับขี่ทั่วไปทั้งทางโค้งทางตรงนั้นมั่นใจได้ใกล้เคียงเก่งเดิมๆละครับ (วิธีการเข้าออกโค้งต่างกัน)
ส่วนการเปลี่ยน/ปรับโช๊ค สปริงนั้นก็ไม่มีผลดีหรือเสียโดยตรงในกรณีตัวอย่างที่ป๋าจขกทยกมาครับ
สิ่งที่ต้องพิจารณาคือเรื่องของล้อส่งกำลังที่อยู่ด้านหลังแต่น้ำหนักรถด้านหลังน้อย ก็จะเกิดการลื่นไถลได้ง่ายกว่า
ส่วนเก๋งขับหน้า น้ำหนักเครื่องกดล้อลงพื้นอยู่ด้านหน้า (เครื่องวางหน้า) การยึดเกาะของล้อส่งกำลังลงสู่พื้นถนนก็เลยดีกว่า
ส่วนมากที่หมุนกันนั้นเกิดจากสภาพถนน(และการประเมินของผู้ขับ)ตามที่ป๋าปันว่าไว้ครับ
อีกเรื่องคือยางก็มีส่วนสำคัญมากครับ
ผมเองต้องท่องไว้ ขับหลัง รถสูง หากเจอทางโค้ง ทางเปียกต้องระวังมากกว่าขับหน้าเยอะครับ