Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แจ้งข่าวเอา Pajero V6 ไปจูนแก๊ส Prins 18 Step ที่หงษ์ทองมาครับ  (อ่าน 3929 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 04:49:43 pm »

บังเอิญได้ไปเที่ยวงานองค์พระที่นครปฐมมาได้คุยกับคุณเอส แจ้งว่าทาง Prins เมืองนอกเพิ่งส่งการจูนแบบใหม่มาให้หงษ์ทอง
เรื่องเทคนิคผมอาจจะไม่ค่อยแม่นนะครับ ถ้าผิดพลาดต้องขออภัยด้วย คร่าวๆ คือ

เดิมการจ่ายแก๊สจะคำนวณการฉีด LPG จาก Time ว่าจะจ่ายแก๊สกี่วินาที 
แบบใหม่จะใช้สูตรคำนวณ แล้วจ่ายแก๊สเป็นน้ำหนัก เป็นมิลลิกรัม ตามช่วงความเร็ว
ซึ่งทางเมืองนอกส่งมาให้ 4 step แต่ทางหงษ์ทองปรับจูนกับปาเจโร่ที่ร้านเพิ่มอีกเป็น 18 step แล้วเก็บข้อมูลไว้
จนได้ค่าที่ดีที่สุด ทำให้จ่ายแก๊สแม่นยำกว่าเดิม จ่ายไม่เหลือทิ้ง
ซึ่งเทคนิคการจูนของ Prins แบบนี้ คุณเอสบอกว่าตอนนี้มีที่หงษ์ทองที่เดียว

ความรู้สึกหลังการจูนรู้สึกได้ว่าเวลาเหยียบคันเร่งออกตัวในเมืองรถติดๆ รอบเครื่องสมูทมากกว่าเดิม
อธิบายยังไงดี เวลารถติดๆ แบบเก่าออกตัวเกียร์ 1 รอบจะมาสูงแล้วพุ่ง พอคันหน้าเบรคเราต้องแตะเบรคเพราะรถพุ่ง แต่อันนี้จะสมูทกว่า
ส่วนความแรงก็ยังเหมือนเดิม เพราะผมติด TAP ที่หงษ์ทองมาก่อนนี้แล้ว

สิ่งที่ผมกำลังทดสอบคือความประหยัดว่าจะทำได้ดีขึ้นแค่ไหน ขอเวลาเก็บข้อมูลสักพัก แล้วจะแจ้งข่าวอีกทีครับ

สำหรับป๋าที่สนใจ และใช้ Prins + TAP กับหงษ์ทองลองโทรสอบถามดูนะครับ เพราะยังไม่ได้ประกาศเป็นทางการ


บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 10:34:09 pm »

 suadyod

อยากให้จูนเนี๊ยบๆ กับ AC มั่งอ่ะ
บันทึกการเข้า
KUIV6rayong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 12:02:04 pm »

ผมก็ติด Prins + TAP ที่ HT รอคุณเอสมาอธิบายให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ จะได้รีบไปปรับจูนใหม่ก่อนเดินทางไกลช่วงปีใหม่นี้

 Smiley Smiley ii
บันทึกการเข้า
trirat-th
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 08:25:30 pm »

ผมติดมาแล้วครับ V6 วิ่งเนียนเหมือนน้ำมันเลยตอนนี้ยังไม่ครบ 3ถังตามที่ HT แนะนำ พึ่งติดเมื่อศุกร์ที่ผ่านมานี่เอง บอกได้เลยประหยัดมากๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 10:08:06 pm »

ยินดีต้อนรับป๋าครับ   มาปุ๊บติดปั๊บ ดมแก็สเลย    แสดงว่าทำการบ้านมาเยอะเลยครับนี่ 

 service รอบแรก หรือรอบไหน ดูในคู่มือให้ดีนะครับ   ถ้ามีเวลามาก่อนเวลานิดก็ดีในการเปลี่ยนกรองครั้งแรก   เพราะให้มั่นใจได้ว่ารอบแรกกรองจะสกปรกมากไหม   เพราะปล่อยเลยเวลามากไป  หัวฉีดจะมีปัญหาเรื่องคราบเหนียวได้  กรอง Prins ต้องเปลี่ยนที่ไปติดมานะครับ   ที่อื่นที่ไม่ได้ Service ยี่ห้อ Prins ไม่ได้นะครับ   ไม่เหมือนระบบแก็สอื่น   สำหรับผมผมไม่เห็นมีสมาชิกที่ติด Prins หงส์มาแล้วมารายงานเรื่องไฟ Engine โชว์เลย   นั่นแหละประเด็นที่ผมดูอยู่  แต่อื่นอื่นมีให้เห็นประปราย  นี่แหละจุดนี้ที่ง่ายต่อการจับตามองเลือกระบบวิธีหนึ่งสำหรับผู้ที่หาข้อมูลอยู่   

และแล้วก็มีสมาชิกมาอีก 1 ที่ดมแก็สครับ ยินดีต้อนรับครับ  ได้รับประกันอุปกรณ์ 5 ปีไหมครับ   ถ้าบอกราคาได้ก็บอกนิดนะครับ  เผื่อสมาชิกใหม่  ตอนนี้เขาทำสถิติติดตั้งคันนี้กี่ ชม. แล้วครับ ผมเดานะ 4 ชม.หรือน้อยกว่าไหมครับ...

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
trirat-th
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 10:08:25 pm »

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำและการต้อนรับที่อบอุ่นอีกเช่นเคย ครับป๋าPunpun ผมติดชุดแก๊สของPrins ครับราคา 68,000 พร้อมเสริมเหล็กกันชนหลัง ทาง HT เค้าแถมกล่องปรับองศาไปจุดระเบิดให้ครับ และได้ทองคำหนึ่งสลึง สำหรับผม บอกได้คำเดียวว่า สุดยอด สุดยอดครับ. ทั้งเรื่องการติดตั้งและการดูแลลูกค้า ก่อนนำรถออกมาพนักงานอธิบายเป็นขั้นเป็นตอน ให้เข้าใจได้เป็นอย่างดีครับ ส่วนระยะเวลาติดตั้ง ผมนำรถไปส่งตอนเที่ยงกว่าๆเสร็จประมาณหกโมงเย็นกว่าๆ ครับ ตอนนี้วิ่งดีมากครับ ยังไม่มีไฟเอนจิน ให้เห็นเลยสักครั้งครับ
ยินดีต้อนรับป๋าครับ   มาปุ๊บติดปั๊บ ดมแก็สเลย    แสดงว่าทำการบ้านมาเยอะเลยครับนี่ 

 service รอบแรก หรือรอบไหน ดูในคู่มือให้ดีนะครับ   ถ้ามีเวลามาก่อนเวลานิดก็ดีในการเปลี่ยนกรองครั้งแรก   เพราะให้มั่นใจได้ว่ารอบแรกกรองจะสกปรกมากไหม   เพราะปล่อยเลยเวลามากไป  หัวฉีดจะมีปัญหาเรื่องคราบเหนียวได้  กรอง Prins ต้องเปลี่ยนที่ไปติดมานะครับ   ที่อื่นที่ไม่ได้ Service ยี่ห้อ Prins ไม่ได้นะครับ   ไม่เหมือนระบบแก็สอื่น   สำหรับผมผมไม่เห็นมีสมาชิกที่ติด Prins หงส์มาแล้วมารายงานเรื่องไฟ Engine โชว์เลย   นั่นแหละประเด็นที่ผมดูอยู่  แต่อื่นอื่นมีให้เห็นประปราย  นี่แหละจุดนี้ที่ง่ายต่อการจับตามองเลือกระบบวิธีหนึ่งสำหรับผู้ที่หาข้อมูลอยู่   

และแล้วก็มีสมาชิกมาอีก 1 ที่ดมแก็สครับ ยินดีต้อนรับครับ  ได้รับประกันอุปกรณ์ 5 ปีไหมครับ   ถ้าบอกราคาได้ก็บอกนิดนะครับ  เผื่อสมาชิกใหม่  ตอนนี้เขาทำสถิติติดตั้งคันนี้กี่ ชม. แล้วครับ ผมเดานะ 4 ชม.หรือน้อยกว่าไหมครับ...


บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 10:59:10 pm »

ถัง donut ท้ายรถ  รับรองว่าสวยที่สุดในบรรดาการติดถังใน Thailand ใช่ไหมครับ   จุดนี้หงส์ทองเขาเด่นทั้งการติดถังและกันชนซ่อนใน  แต่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเท่าไร  ถ้าไม่สังเกตมุมให้ดี   ผมดูก้น V6 ที่ติดแก็ส  วิ่งนำหน้าไปละก็ผมดูออกเลยว่า ติดมาจากหงส์ทองไหม  มันเป็นลายเซ็นต์ของเขาไปแล้ว  kiki kiki kiki kiki

และหัวฉีดป๋าก็คง Keihin Kn8 หรือ KN9 ด้วยแน่แน่  เป็น High End Injectors ด้วยเลย  ตามด้วย Tap + ทองคำอีก  
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
trirat-th
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2014, 06:57:32 am »

 suadyod Ok..
บันทึกการเข้า
kim-pajero
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 05:23:09 pm »

TAP คืออะไรหรอครับ ไม่ได้เข้ามานาน ติดไป 1ปี ที่หงษ์ทอง Prin vsi2 Keihin KN9 ครับ ช่วงแรกๆๆ ของผมมีอาการงอแงนิดหน่อย ตัดเข้าแก็ส วิ่งไปไมล์ถึง 100 ตัดกลับเข้าน้ำมัน แต่แก้ไขแล้ว เหมือนจะไม่เป็นละครับ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 09:00:03 am »

TAP คืออะไรหรอครับ ไม่ได้เข้ามานาน ติดไป 1ปี ที่หงษ์ทอง Prin vsi2 Keihin KN9 ครับ ช่วงแรกๆๆ ของผมมีอาการงอแงนิดหน่อย ตัดเข้าแก็ส วิ่งไปไมล์ถึง 100 ตัดกลับเข้าน้ำมัน แต่แก้ไขแล้ว เหมือนจะไม่เป็นละครับ

TAP เป็นตัวปรับองศาไฟจุดระเบิด ลองอ่านกระทู้นี้ดูครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=23514.0
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 20 คำสั่ง