Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัดเข้าโหมด LPG จากความร้อนแทนรอบเครื่องได้ไหม  (อ่าน 3186 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mawang
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 12:01:54 pm »

เนื่องจากแฟนขับแล้วไม่ทราบว่าเข้าโหมด LPG หรือไม่ ในบางครั้งก็ทำให้ใช้ระบบน้ำมันยาวเลย(ในกรณีรถติด )ทำให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุและผิดวัตถุประสงค์ของการติด LPG  ถ้าเราเปลี่ยนจากการตัด LPG จากรอบเครื่องมาเป็นโดยใช้ความร้อนแทน ไม่ทราบว่าได้ไหมครับและมีข้อเสียอะไรบ้าง
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 02:19:13 pm »

ผมไม่รู้จะตอบตรงคำถามไมนะครับ
แต่โดยปรกติทั่วๆ ไปของ LPG แล้วจะทำการตรวจสอบ 2 อย่าง บวกกับหน่วงเวลาอีก 1 อย่างดังนี้
1. รออุณหภูมิ ซึ่งขึ้นอยู่กับ จนท. จูน 40องศา 50องศา 60องศา ว่ากันไป
2. เมื่อได้อุณหภูมิ แก้สตามข้อ 1 แล้ว ก็จะมีการตั้งหน่วงเวลาอีกขั้น เอาไว้สำหรับตอนสตาร์ทในขณะเครื่องร้อนอยู่แล้ว
เพราะขณะสตาร์ท รอบเครื่องอาจสูงกว่ารอบเครื่องที่ตั้ง เช่นหน่วงไว้่ 10 วิ
3. รอบเครื่อง ปรกติที่เห็นๆ น่าจะตั้งกันอยู่ที่ 2,500 รอบขาลง

จาก 3 ข้อด้านบน  ถ้าสมมติบ้านเราอยู่ในซอยรถติดๆ ซัก 5 กิโล และไม่มีโอกาสทำรอบถึง 2,500 ก็ดมน้ำมันไปครับ
จาก 3 ข้อด้านบนเช่นกัน  ผมเลยตั้งรอบที่ 1,200 รอบ...โดยมีเห็นพี่ๆ บางท่างตั้งรอบที่ 500 ก็มี
บันทึกการเข้า
mawang
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 03:03:20 pm »

แล้วถ้าเกิดว่าเราไม่เอารอบเครื่องมา interlock เลยละใช้ความร้อนกับการหน่วงเวลาเลยจะดีไหม จะได้เป็นการป้องกันข้อ 3 ได้ไหมครับ ข้อเสียประการใดบ้าง
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 03:12:30 pm »

แล้วถ้าเกิดว่าเราไม่เอารอบเครื่องมา interlock เลยละใช้ความร้อนกับการหน่วงเวลาเลยจะดีไหม จะได้เป็นการป้องกันข้อ 3 ได้ไหมครับ ข้อเสียประการใดบ้าง
ขอบคุณครับ

ผมไม่รู้ว่าความสามารถของโปรแกรมจูนจะลบ เงื่อนไขข้อ 3 ออกไปได้ไมนะครับ
ส่วนมากก็แค่ตั้งรอบให้ต่ำๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องรอรอบ คือครบ 2 เงื่อนไขบนก็จบ ตัดแก้สเลย


เรื่องข้อเสีย  ผมไม่เห็นว่าจะมีขอเสียออะไรนะครับ ยังไงเชื้อเพลิงก็กลายเป็นแก้สอยู่ดี
จะมีอยู่บางก็นิยมตั้งรอบสูง ก็เพื่อเวลาสวิตซ์เป็นแก้ส มันจะได้ไม่ดับ
ซึ่งถ้าจูนกันดีๆ ตัดเป็นแก้สที่รอบต่ำ มันก็ไม่ดับหรอกครับ


ทั้งหมดนี้  ความเข้าใจส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 07:36:04 pm »

 ชุดแก๊ส ยี่ห้ออะไรครับ แต่ส่วนใหญ่ในตลาด ปรับได้หมดครับ ว่าจะให้เข้าแก๊สด้วยเงื่อนไขทั้งหมด หรือ บางเงื่อนไขก็ได้ครับ  เงื่อนไขการเข้าแก๊ส มี 3 เงื่อนไข ได้แก่ รอบเครื่องยนต์ เวลา และ อุณหภูมิ ครับ
บันทึกการเข้า

Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 07:58:35 pm »

  ขออนุญาติถามคับ แล้วถ้าตั้งให้ตัดเข้าแก๊สเร็วมีผลเสียอะไรบ้างคับ
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 09:12:37 pm »

 ขออนุญาติถามคับ แล้วถ้าตั้งให้ตัดเข้าแก๊สเร็วมีผลเสียอะไรบ้างคับ

เข้าแก๊สเร็วไป มีผลทำให้ ถ้าหม้อต้มยังไม่ร้อนพอ ระบบแก๊สก็ยังไม่พร้อมจะทำงานครับ  เหมือนเราตื่นนอนมาก็วิ่งเลยยังไม่ได้วอร์มร่างกาย ก็อาจจะทำให้เส้นพลิก กล้ามเนื้อฉีกขาดได้

และอีกเหตุผลหนึ่งคือ การใช้น้ำมันจะน้อยมาก ทำให้น้ำมันในถังไม่ถูกใช้ไปก่อนที่น้ำมันในถังจะเสื่อมสภาพ มีผลทำให้เครื่องรวน หัวฉีดน้ำมันสกปรกอุดตันครับ
บันทึกการเข้า

mawang
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 10:26:47 am »

ชุดแก็สเป็นของ จขท เป็น Scan Power Plus ของ Scan Inter ครับ อยากทราบข้อมูลเบื้องต้นก่อนครับ กะว่าเข้าศูนย์ครั้งต่อไปจะปรึกษาช่างดู ( ศึกษาไว้ก่อนครับ กลัวโดนช่างหลก อิอิ ) ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 10:35:31 am »

ของผมก็ใช้อุณภูมิกำหนดต่อเข้าแก็ส kiki
บันทึกการเข้า

ROEN-AFC
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 06:21:43 pm »

ผมปา 2.4 ติดตั้งตัวตัดปั้มติก ให้ช่างตั้งอุณหภูมิหม้อต้มที 60 องศาต่อจากนั้น ตั้ง เวลาที่ตัวตัดปั้มติดอีก 10 วินาทีก็จะตัดเข้าระบบแก็สครับ ซึ่งจะไม่ต้องรอรอบครับ
อุณหภูมิได้+ด้วยเวลา = แก็สทำงาน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 20 คำสั่ง