Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: lpg ราคาสูงสุดจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ  (อ่าน 5787 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2014, 09:20:54 pm »

ลอยตัวlpg จะตกกี่บาทต่อลิตร จะปรับสูงสุดราคาเท่าไหร่แล้วมีแผนปรับแบบไหนครับตอนนี้ อยากรู้ว่าพอปรับราคาสูงสุดแล้วมันจะต่างกับใช้ e85 หรือป่าว เป็นความรู้เผื่อเพื่อนสมาชิกที่กำลังตัดสินใจติดแก็ส lpg หรือ ชุดkit e85 ขอความรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2014, 09:57:57 am »

ไม่เกิน 25 บาท ต่อลิตรครับ ถ้ามีกำลังจัด CRV ตัวใหม่ไปเลยครับ E85 คชจ. พอ ๆ กับติดแก๊ส (พอดีมีรถเพื่อนมันใช้อยู่)
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2014, 11:22:22 am »

ขออนุญาติ

ตอนนี้ ค่าเฉลี่ยกำลังเข้ามาใกล้แระ
เป็นเรื่องน่าคิดระหว่างLPG VS E85
แต่ E85 เสียเปรียบตรงจุดจำหน่าย

LPG ผมประมาณ 6 โลลิตร รถมันติด
E85 ยังไม่รู้กี่โล ลิตร  ไม่เคยลอง Cool
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 09:28:06 am »

"นอกจากนี้ จะปรับราคาก๊าซธรรมชาติ LPG และ NGV ซึ่งปัจจุบันถือว่าราคาอยู่ในเกณฑ์ต่า ซึ่งเป็นสาเหตุให้คนหันมาใช้ก๊าซจานวนมาก โดยเฉพาะในรถยนต์ที่ปัจจุบันมีคนใช้รถยนต์ LPG ถึง 1.2 ล้านคัน ดังนั้นต้องมีการปรับราคา LPG อย่างแน่นอน ทั้งนี้ ต้องสร้างระบบ ทั้งนี้ ต้องสร้างระบบดึงก๊าซจากต่างประเทศมาใช้" : กรุงเทพธุรกิจ น.4

ข่าววันนี้

บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2014, 11:04:46 am »

ตอนนี้แก๊ส 13 บาท
V6 ผมวิ่งได้ 7.5 โลลิตร =  13 / 7.5   =    1.73 บาทต่อกิโลเมตร

ผมคิดเล่นๆ ว่า
ถ้าแก๊ส 16 = 2.13 บาทต่อกิโลเมตร
ถ้าแก๊ส 18 = 2.4 บาทต่อกิโลเมตร

ก็ยังพอถูไถครับ อาจจะไม่ประหยัดเหมือนเก่าแต่ก็ยังไม่เจ็บหนัก
แต่ถ้าไปถึง 18 ผมว่าข้าวของคงแพงหูดับตับไหม้เลยละ

แต่ถ้าแก๊สแพงขนาดนั้นเบนซิลเราก็ยังพอไปทาง E85 ได้ค่าติด 6000 -8000
E85 วันนี้ลิตรละ 22.88 บาท
ถ้าสมมุติวิ่งได้ 7.5 โลลิตรเหมือนกัน เดานะไม่เคยใช้
= 3.04 บาทต่อกิโลเมตร
บันทึกการเข้า
bow-white
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2014, 01:26:09 pm »

ตอนนี้แก๊ส 13 บาท
V6 ผมวิ่งได้ 7.5 โลลิตร =  13 / 7.5   =    1.73 บาทต่อกิโลเมตร

ผมคิดเล่นๆ ว่า
ถ้าแก๊ส 16 = 2.13 บาทต่อกิโลเมตร
ถ้าแก๊ส 18 = 2.4 บาทต่อกิโลเมตร

ก็ยังพอถูไถครับ อาจจะไม่ประหยัดเหมือนเก่าแต่ก็ยังไม่เจ็บหนัก
แต่ถ้าไปถึง 18 ผมว่าข้าวของคงแพงหูดับตับไหม้เลยละ

แต่ถ้าแก๊สแพงขนาดนั้นเบนซิลเราก็ยังพอไปทาง E85 ได้ค่าติด 6000 -8000
E85 วันนี้ลิตรละ 22.88 บาท
ถ้าสมมุติวิ่งได้ 7.5 โลลิตรเหมือนกัน เดานะไม่เคยใช้
= 3.04 บาทต่อกิโลเมตร
โห...  V6  กินแก๊สเท่า 2.4 เลยครับ  ประหยัดจริงๆ  หรือของผมมันกิน แก๊ส   
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2014, 01:48:47 pm »

ตอนนี้แก๊ส 13 บาท
V6 ผมวิ่งได้ 7.5 โลลิตร =  13 / 7.5   =    1.73 บาทต่อกิโลเมตร

ผมคิดเล่นๆ ว่า
ถ้าแก๊ส 16 = 2.13 บาทต่อกิโลเมตร
ถ้าแก๊ส 18 = 2.4 บาทต่อกิโลเมตร

ก็ยังพอถูไถครับ อาจจะไม่ประหยัดเหมือนเก่าแต่ก็ยังไม่เจ็บหนัก
แต่ถ้าไปถึง 18 ผมว่าข้าวของคงแพงหูดับตับไหม้เลยละ

แต่ถ้าแก๊สแพงขนาดนั้นเบนซิลเราก็ยังพอไปทาง E85 ได้ค่าติด 6000 -8000
E85 วันนี้ลิตรละ 22.88 บาท
ถ้าสมมุติวิ่งได้ 7.5 โลลิตรเหมือนกัน เดานะไม่เคยใช้
= 3.04 บาทต่อกิโลเมตร
โห...  V6  กินแก๊สเท่า 2.4 เลยครับ  ประหยัดจริงๆ  หรือของผมมันกิน แก๊ส   

ตัวเลขนี้ของจริงครับ ผมวัดระยะทางคำนวณตลอด
เอาสถิติที่เคยลงไว้มาให้ดู

รายงานสมาชิก Pajero V6  ติด LPG ของ Prins
เมื่อวานผมไปติดตั้งตัวปรับองศาไฟจุดระเบิดที่หงษ์ทองมาแล้วครับ ขอเรียกว่า TAP แล้วกันนะครับ

เนื่องจากทางหงษ์ทองขอเก็บข้อมูลนี้เป็น Know how ของทางบริษัทก่อน ผมเลยไม่ได้เดินไปดูตอนติดตั้ง ไม่เห็นตัวอุปกรณ์ด้วยครับ
คุณเอสบอกว่าใช้เวลาคิดและพัฒนาร่วมกับเมืองนอกมาจนกว่าจะได้อุปกรณ์ตัวนี้ร่วม 2 ปี จึงอยากทำให้เฉพาะลูกค้าที่ติดแก๊สกับหงษ์ทองก่อน

รถผม Pajero V6 MY13 ใช้แก๊ส Prins เลขไมล์ 24,000 KM ใกล้เวลาเชคระยะแก๊สที่ 3 หมื่นโลพอดี เลยถือโอกาสเข้าไป service เปลี่ยนกรองแก๊ส พร้อมกับติดตั้ง TAP ทีเดียว

เลย  รวมเวลา 2 ชมเสร็จ

ความรู้สึกหลังจากติดตั้ง TAP รู้สึกว่ารถแรงขึ้น เหยียบคันเร่งเบาๆ รถก็พุ่งแล้ว
ยังจำความรู้สึกก่อนติดได้ว่า ถ้าจะออกตัวเร็วๆ เวลาออกตัวต้องกดคันเร่งลึกกว่านี้ เพื่อให้รถมีกำลังแรงบิด รอบเครื่องจะสูงกว่านี้ (ม้ามารอบสูง)

แต่หลังติด TAP เวลาเหยียบคันเร่งไม่ต้องกดลึกมาก แต่รถพุ่ง จิ๊ดจ๊าดมากกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ ไม่ได้อุปทาน โดยเฉพาะที่เกียร์ 2 3 รู้สึกได้ชัดเจน  (ม้ามาไว)
Happy ครับ

ส่วนเรื่องความประหยัด อันนี้เด๋วผมจะลองจับเลขไมล์ คำนวณดูว่าจะประหยัดขึ้นจริงหรือเปล่า ขอลองสัก 2-3 อาทิตย์ (ขับเหมือนเดิม ไม่ซิ่งกว่าก่อนติด TAP)
เพราะผมคิดว่า ความแรงกับความประหยัดน่าจะสวนทางกัน รถแรงแต่ประหยัดเป็นไปได้หรือ? 

แต่คุณเอสบอกว่าตามทฤษฏี เนื่องจากน้ำมันมีออกเทน 95 , แต่ LPG มีออกเทน 105 ทำให้ก่อนติด TAP การเผาไหม้ LPG ไม่หมด ยังเหลือ LPG ทิ้งไปบางส่วน
หลังการติด TAP ทำให้เราเผาไหม้ LPG ได้หมด  จึงไม่สูญเสีย LPG ส่วนนี้ไปเปล่าๆ  ทำให้ประหยัดขึ้น แรงขึ้น ได้กำลัง ได้ม้ามาเพิ่ม

ถ้าข้อมูลเทคนิคผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ


ตามสัญญาครับ หลังจากที่ใช้งานมาครบ 1 เดือนลองมาดูสถิติ อัตราสิ้นเปลืองกัน
เรื่องความประหยัด ไม่ค่อยเห็นความแตกต่างมากนัก อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย 7.xx โลลิตรครับ
ที่เห็นผลชัดเจนเป็นเรื่องความแรง กำลัง ความกระฉับกระเฉง คันเร่งเบาขึ้นมากกว่า

รถที่ใช้เป็นน้องปา 2013 V6 ติดแก๊สชุด Prins นะครับ
วิ่งใช้งานเข้าเมือง บางใหญ่ - ด่วนงามวงศ์วาน -  สุขุมวิท - อโศก  มีติดนรกบ้างในบางวัน

สลับกับวิ่งนอกเมือง บางใหญ่ - พระราม 2 - ด่วนสุขสวัสดิ์ - บางนา รถไม่ค่อยติดวิ่งยาวๆ สลับกันไป
เป็นคนขับรถไม่เร็วนะครับ ถ้าใช้ความเร็วได้ ความเร็วเฉลี่ยวิ่งอยู่ไม่-เกิน 100-110
นอกจากรีบๆ ก็ 120 ไม่บ่อย

สังเกตข้อมูลที่ลงไว้ตรงลูกศรนะครับ (ระยะทางที่คำนวณลบระยะทางที่วิ่งด้วยน้ำมันออกแล้ว)

ทางซ้ายคือ ข้อมูลเฉลี่ยตั้งแต่เริ่มติดแก๊ส Nov 2013 - Oct 2014 
= แก๊ส 1 ลิตรวิ่งได้ 7.49 กิโล / เฉลี่ยกิโลละ 1.7 บาท

ทางขวาคือ ข้อมูลเฉลี่ยตั้งแต่เริ่มติด Tap เพิ่ม 1 Sep - 1 Oct
= แก๊ส 1 ลิตรวิ่งได้ 7.7 กิโล



บันทึกการเข้า
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 09:12:02 pm »

รถผม 7-7.5 โลลิตร วิ่ง5หมื่นโลแล้วตอนนี้ถือว่าคุ้มค่าติดตั้ง แต่อยากรู้ค่าสูงสุดที่ลอยตัวว่าจะอยู่ประมานเท่าไหร่ เพราะรถต้องเดินทางไกลตลอด เผื่อต้องหารถที่ประหยัดน้ำมันคันอื่นใช้แทน เพราะรถเบนซิลถ้าเกิดแก็สแพง ตกกิโลละ3บาท เติมe85 ก็ราคาใกล้เคียงกัน ขับดีเซลก็เท่ากัน รุ่นต่อไปที่จะซื้อใช้อีกคันจะได้ตัดสินใจถูกว่าใช้เชื้อเพลิงแบบไหนดี ขอบคุณครับทุกคำตอบ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 09:50:38 pm »

แอบมาปลื้มตาราง excel
บันทึกการเข้า
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 11:08:58 pm »

  มาเป็นระลอกคบ ล่าสุดกำลังจะขึ้น LPG 1.03 บาท/กิโล หรือประมาณ 60 สตางค์/ลิตร  หลังๆเค้าจะใช้ช่วงน้ำมันลงทยอยขึ้นแก๊สตลอด ^^'
บันทึกการเข้า
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 07:57:57 am »

น่าจะขึ้นเรื่อยๆ ครับเห็นว่ากำลังปรับโครงสร้างราคากันยกใหญ่.....

"
ประเด็นข่าวอื่นๆ
- นายณรงค์ชัย อัครเศรณี รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.เป็นต้นไป ที่ประชุม กบง.ได้อนุมัติให้มีการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้มภาคครัวเรือน ภาคขนส่ง ขึ้นอีก 1.03 บาท/กก.หรือจากเดิม 23.13 บาท/กก.เป็น 24.16 บาท/กก. ซึ่งจะทาให้ราคาแอลพีจีทั้งภาคครัวเรือน ภาคขนส่ง มีราคาเท่ากับภาคอุตสาหกรรม ที่ก่อนหน้านี้มีราคาอยู่ที่ 24.16 บาท/กก.เท่ากันทั้งหมด และจะทาให้การปรับราคาแอลพีจีในครั้งต่อๆไป จะปรับในอัตราที่เท่าๆกันทั้ง 3 ภาคการใช้งาน ทั้งนี้ การปรับราคาแอลพีจีดังกล่าว ถือเป็นการปรับโครงสร้างราคาพลังงานอย่างเต็มรูปแบบ เพราะจากนี้ไปราคาแอลพีจีจะทยอยปรับขึ้นเป็นรายเดือนตามสถานการณ์ นอกจากนี้ กบง.ยังเห็นชอบการปรับอัตราเงินเก็บเข้ากองทุนน้ามันทุกชนิดทั้งกลุ่มเบนซิน ดีเซลอีกลิตรละ 0.50 บาท ขณะเดียวกัน ค่าการตลาดที่ยังสูงอยู่จึงมอบให้ผู้ค้าน้ามันไปพิจารณาประกาศลดราคาขายปลีก น้ามันเบนซินและแก๊สโซฮอล์ลง 0.50 บาท ส่วนดีเซลจะปรับลดลง 0.40 บาทต่อลิตร โดยทั้งหมดมีผลตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.เป็นต้นไป : ไทยรัฐ น.9, ข่าวสด น.9
- นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า การปรับขึ้นราคาแอลพีจีดังกล่าว ได้สั่งการให้ ปตท.ที่มีปั๊มแอลพีจีทั่วประเทศ 300 แห่ง ไม่ต้องปรับราคาแอลพีจีขึ้น เพื่อช่วยบรรเทาภาระรายจ่ายของประชาชน ซึ่งจะทาให้ราคาแอลพีจีของ ปตท.มีราคาอยู่ที่ 23.13 บาทต่อ กก.ตามเดิม. : ไทยรัฐ น.9, ข่าวสด น.9
"
ตามนั้นเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2014, 09:03:22 am โดย aszaultz » บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 08:41:34 am »

 

เรื่องปรับราคาน้ำมันลง  ผมเข้าใจนะครับ จากราคาเพื่อนบ้าน  จากราคาตลาดโลก
แต่ปรับราคาแก้สขึ้นเนี่ย  ผมไม่ค่อยเข้าใจ  แก้สบ้านเรามี  และยังส่งออกด้วย
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2014, 06:53:39 am »

ปั๊มแก็สแถวบ้านผม 13.90-14.52 บาทแล้วครับ (ดอนเมือง) ตอนติดใหม่ๆเมื่อ 2 ปีก่อนยัง 11 บาทอยู่เลย ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 04:48:19 pm »

เติมที่เชียงใหม่มาวันที่ 5 ธค 57  ราคา 16.27
แพงโหดมากครับ ครึ่งหนึ่งของราคาน้ำมันโซฮอล์ 95 ตอนนี้ 32 บาทครับ

บันทึกการเข้า
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:11:39 am »

- นายณรงค์ชัย อัครเศรณี รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานเตรียมวางกรอบโครงสร้างราคาพลังงาน เสนอ กพช.ในวันที่ 15 ธ.ค.57 โดยยืนยันจะยึดแนวทางให้ราคาน้ามันต้องใกล้เคียงกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับลดราคากลุ่มเบนซินและแก๊ซโซฮอล์ลงมา ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นราคาน้ามันเบนซินและโซฮอล์ต่ากว่า 30 บาท/ลิตร ส่วนราคาดีเซลที่ผ่านมาปรับลดลงไม่มากนัก เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับการตรึงราคาไม่ให้เกิน 30 บาท/ลิตร มานานโดยใช้เงินกองทุนน้ามันเชื้อเพลิงที่เก็บจากผู้ใช้เบนซินและโซฮอล์ไปพยุงราคาไว้ จึงเกิดความไม่เป็นธรรมกับผู้ใช้น้ามันกลุ่มเบนซินและโซฮอล์ ดังนั้นเมื่อราคาน้ามันโลกปรับลดลง กลุ่มผู้ใช้เบนซินและโซฮอล์จึงได้ลดราคามากกว่า พร้อมกับจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ามันฯ เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีเงินในกองทุนน้ามันฯ กว่า 1 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ในส่วนของ LPG นั้น แม้ปัจจุบันจะลอยตัวราคาและกลายเป็นราคาเดียวกันแล้วที่ 24.16 บาท/กก. แต่กาลังมีแนวคิดจะทาให้ราคา LPG ภาคขนส่งแตกต่างจากภาคครัวเรือน เนื่องจากราคาขายภาคขนส่งต่าเพียง 13-14 บาท/ลิตร จึงกลายเป็นแรงจูงใจให้ประชาชนหันไปติดก๊าซ LPG ในรถกันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เห็นว่าในหลักการแล้ว ควรทาให้ราคา LPG ภาคครัวเรือนและขนส่งต่างกัน และ LPG ขนส่งต้องเสียภาษีสรรพสามิตเช่นเดียวกับผู้ใช้น้ามัน เพราะเป็นผู้ใช้ถนนและทาให้เกิดความเสียหายแก่พื้นถนนเหมือนกัน นอกจากนี้ มีแนวคิดว่าควรปลดล็อกราคาขาย LPG หน้าโรงแยกก๊าซธรรมชาติที่กาหนดไว้ 333 เหรียญสหรัฐ/ตัน ให้ขยับสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 500 เหรียญสหรัฐ/ตัน ซึ่งการดาเนินการนั้นจะทาในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป เพื่อไม่ให้กระทบต่อประชาชน : ไทยโพสต์ น.6, กรุงเทพฝธุรกิจ น.1, 4, บ้านเมือง น.7, โพสต์ทูเดย์ น.A1,แนวหน้า น.10, ไทยรัฐ น.9, คม ชัด ลึก น.6, ASTV ผู้จัดการรายวัน น.4
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง