Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km.  (อ่าน 8624 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 07:16:37 pm »

ป๋าที่ใช้หม้อ KME Gold มาดูกันครับ Inside KME Gold at 30000 km.

วันนี้ผ่าหม้อ kme ของผมเอง ลูกที่ 2 ที่ถูกเปลี่ยนเมื่อประมาณ km. ที่ 20000  แล้วเอาลูกที่ 1 มาเปลี่ยนชุดซ่อม แล้วล้างทำความสะอาดใหม่เหมือนออกจากโรงงาน  รอการเปลี่ยนอยู่แล้ว
ตอนนี้ครบ 50000 km.  (อายุลูกที่ 2 นี้ก็ที่ 30000 km.)  ก็เลยอยากรู้ว่ามันจะเป็นยังไง  ผลก็ออกมาตามนี้เลย

ที่เห็นวงกลมเล็กสีแดงนั้น  เพื่ออธิบายว่า ทุกเหลี่ยนมน็อทตัวนั้นมีรูปล่อยแก็สที่ไหลออกมาจากแกน Solenoid มันมีหน้าที่ปรับแรงดันเพิ่มหรือลดโดยการขันด้วยหกเหลี่ยมหน้าหม่อต้ม   จะเห็นฝุ่นสนิมมาเริ่มจะอุดรูเท่าไม้จิ้มฟันแทงผ่าน  เริ่มหนาขึ้น  แต่ถ้ามีคราบเหนียวมาร่วมด้วยก็จบกัน  แรงดันจะรวนได้    เมื่อตอนที่ล้างรอบแรกที่ 20000 km. หนักกว่านี้เพราะเป็นรอบแรก เลอะมากหน่อย

ที่ผ่านประสพการณืืนี้มาก็อยากสรุปให้ป่า KME ทั้งหลายเห็นภาพ   จากที่ประเมินโดยรวม  ผมว่าส่วนตัว ควรจะมีการล้าง Service มันที่ทุก 20000 km. รอบแรก และ 40000 Km. รอบต่อไปเรื่อยเรื่อย   ถ้าป๋า Kittipat อ่านอยู่  ป๋า Not  ป๋า แอมป์ หรือป๋า V6 รุ่นแรกทั้งหลายที่น่าจะประมาณ 50000 km. แล้ว  ผมว่าเอาสักทีได้แล้ว   เพราะก่อนหน้านี้สัก 1 สัปดาห์  ผมสังเกตแรงดันมันกระเพื่อมสวิงมากกว่าปรกติ  บางครั้งก็น้อยกว่าปรกติ  ก็เลยเปลี่ยนกรองเอง  แล้วเอาหม้อมาล้างลูกที่สองนี้  พอเอาลูกแรกที่ซ่อม Service รอไว้มาใส่    นิ่งดีแรงดันไม่สวิงมาก

และซีกน้ำยังดูสะอาดดี    แต่รอบนอกซีลยางแผ่น  ปะกับเรือนหม้อข้างน้ำร้อนเริ่มมี Aluminium Oxide เกิดเป็นขึ้กลากแล้ว  ต้องเอากระดาษทรายมาขัดให้เรียบ  อย่างที่เดาไว้เลยถ้าเป็นพวก KME Black ซึ่งผ่านการชุบรมดำมาส่วนนี้จะทนทาน  Aluminium Oxide  ได้ดีกว่า

ลิมบอกไปผมซื้อขุดซ่อมจากห้องซื้อขายในเวบเรานี่เอง  ทำเองไม่ยากอะไรแค่ปราณีตหน่อยก็ได้ลูกใหม่เอี่ยมมาใส่แทนแล้ว    แต่อยากแนะสมาชิกว่า  ซื้อใหม่ใส่ 1 ลูกแทนไปเลย  แล้วเอาลูฏเก่ากลับมา Build ใหม่  ต้นทุนประมาณ 1 พันบาท ค่าอะไหล่  แต่ถ้าซื้อใหม่ก็เลือกรุ่น KME Turbo (Black) ไปเลยแพงกว่าอีกไม่กี่ร้อย  ใช้ชุดซ่อมเดียวกัน

หมายเหตุ... ถ้าไม่ใช่แนวช่างก็เปลี่ยนลูกใหม่ที่ไหนก็ได้ที่งานปราณีตใกล้บ้าน  แล้วเอาลูกเก่ากลับมาด้วยพร้อมชิ้นส่วนที่เหลือจากการติดตั้งเอากลับมาให้หมด   แล้วเอามา Service เองได้  เพื่อทำเป็น Backup รอไว้เปลี่ยนรอบต่อไป   แต่ถ้าถอดมาแล้วซ่อมเลยทำเลย  เด๋วจะไม่มีรถแก็สใช้หากผิดพลาดอะไรไป  เพราะอาจใส่กลับยากหรือซึม   แต่ถ้าใครเปลี่ยนใหม่แล้วจะบริจาคเป็นของเหลือใช้ให้กับสมาชิกท่านอื่นเอาไป Service กันเองก็ดีครับ  บางคนมีแนวช่างฝีมือเป็น Skill เดิมอยู่  ก็จะได้ไม่ต้องซื้อใหม่   เอามา Service ใหม่เปลี่ยนชุดซ่อม  แล้วเอาไปเปลี่ยนลูกปัจจุบันได้ครับ  

เน้นเรื่องนึงถ้าเปลี่ยซ่อมเอง   กรองหยาบถ้าซื้อทั้งตัวเรือนกรองได้เลยก็เอาครับเปลี่ยนแต่กรองไส้  โอกาศซึมมีสูงมาก   และจากประสพการณ์  กรองหยาบเล็กเท่านิ้วโป้งนั้นไม่ได้ช่วยอะไรมากเลย  มีก็เหมือนไม่มีละครับ

วิธีสังเกตที่ดูง่าย  ให้ดูตะเข็บหม้อต้ม ถ้ามีเหมือนขี้เกลือปูดออกมาตามซีลยาง  ละก็  สมควรที่ต้อง Service แล้วละครับ  เพราะต่อจากนั้นไปคือการซึมของน้ำร้อนจะออกมาแทนแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2014, 07:52:59 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 07:46:59 pm »

kme มีอะไหล่หลายชิ้น   ตัวไหนเสียพัง  ซื้อหาแต่ละชิ้นมาใส่ใหม่ได้เกือบหมดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2014, 07:50:38 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 08:29:07 pm »

แอบติดตามผลงานท่านอาจารย์อยู่ตลอดครับ  Ok..
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 08:59:00 pm »

ป๋า Not จากรูปเห็นน็อท 4 ตัวไหม  ยังไงก็หาอะไรขันมันให้แน่นกระชับอีกนิดนะ   Kme พอน็อท 4 ตัวมันคลายตัวออกมา  จะเกิดมี Space ระหว่างแผ่นยางปะเก็นกับปะกับหม้อต้ม  ตรงนี้แหละจะมีอากาศซึมเข้าไปอยู่และจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อของ Aluminium  Oxide  ทำให้มีการปูดแบบขี้กลากออกมาตามตะเข็บ  ผมเดานะถ้าป๋าน๊อทลองไปขันพรุ่งนี้นะจะตกใจว่ามันหลวมทั้ง 4 ตัวแล้ว  ลองดูแล้วจะบอกว่า  ตายละป๋า Punpun มันขันเร่งเข้าไปได้อีกตั้งเยอะทีเดียว  แล้วแวะมาคุยให้ฟังนะครับ   ไม่เรียกผมอาจารย์ดีกว่า  เขินเพราะวุฒิภาวะไม่ถึง  แค่จิ็กโก๋เล่นแก็สอะ   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ถ้าป๋า Not ลองถอดมาล้าง Service เองเมื่อไร  ป๋า Not จะคิดเหมือนผมเลยว่า  แล้วเราอยากจะไปบอกป๋าป๋าเพื่อนเรายังไงดีว่า 50000 km ล้างได้แล้วอะนี่    แต่ก็อดห่วงป๋าที่ไม่ถนัดด้วยกลัวถอดมาแล้วมึนหรือประกอบกลับแล้วมันซึมรั่ว
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 08:39:40 am »

ขันน๊อต 4 ตัว แล้วครับหลวมจริง ช่วงนี้วิ่งน้อยจะเข้าวิน 9 หมื่นโลพรุ่งนี้ หม้อต้มเดิม ว่าจะไปเปลี่ยน KME ตามที่ป๋า Punpun บอกซะที เดี๋ยวเอารูปมาลงให้น้าาา  kiki
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Papop paje
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 10:43:58 am »

 Ok.. ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ๆ เดี๋ยวต้องลองทำดูบ้างแล้วครับ  suadyod
บันทึกการเข้า

" ชีวิตมันต้องเดิมตามหาความฝัน...."  อย่างน้อยผมก็ได้เริ่มก้าวเดินแล้วครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 12:42:58 pm »

ป๋า Pop ครับนี่เรารุ่นแรกกันเลยนะนี่ V6 ล็อทแรก  ถ้าป่าติด KME มันคงถึงเวลาแล้วครับ  หม้อที่ผมโชว์ความสกรกนั่นเป็นลูฏที่ 2 แล้วนะ  ลูกแรกหนักกว่านี้  ผมใช้วิธีซื้อเพิ่มมา 1 ลูก เปลี่ยนร้านแถวพัทยานี่แหละ ถูกดี   แล้วเก็บลูกเก่ามา Build รอเป็นรอบต่อไป   เพราะยังไงก็คุ้มที่จะมี 2 ลูกเพราะเราก็ต้องใช้แก็สกันตลอดอายุรถละมังครับ   ตอน Swap ใช้ไปมาก็เอาอะไหล่ตัวที่ดีที่สุดใส่ไป  ส่วน spare ที่เหลือก็ถ้าขาดอะไหล่ตัวไหนก็มีเวลาไปหาซื้อมาใส่แทนได้แบบไม่รีบร้อน   และยังสามารถ modify ตามใจเราก็ยังได้   ป๋าเห็นก็อกหม้อต้มที่โชว์ไหม   สั่งซื้อทางเวบมาได้ตัวละ 160 บาทเอง ของเดิมเป็น พลาสติคทนความร้อนอย่างดีแต่ก็กรอบหักได้ตามอายุและความร้อน   วาวล์พร้อมกรองและตัวเรื่อน solemoid ก็สามารถใช้ของรุ่นอื่นได้ถ้ามันตรงกัน  ส่วนใหญ่เป็นของ Valtek หาซื้อได้ไม่น่ายาก  พอหัดเปลี่ยนล้างเองได้ดีแล้ว  ก็เปลี่ยนกรองเองด้วยรถเราก็จะใหม่อีกรอบในส่วนนี้   แนะนำว่าสายออ่นภายในควรตัดปลายทิ้งมั่ง  ตามรอยต่อเข็มขัด   เพราะอายุ 50000 Km. อย่างน้อยก็ไล่ตัดหัวสายที่เริ่มบวมเริ่มแตกได้แล้ว  หากแย่นักก็ซื้อสายมาทำเองมั่งก็ไม่น่ายากอะไร   สายแพงก็สั่งซื้อทางเนท   เปลี่ยนบ่อยหาง่ายก็ซื้อร้านอะไหล่แก็สนี่แหละเปลี่ยนบ่อยเอา

และผมค้นพบว่าการเปลี่ยนสายออ่นที่ไม่แพงบ่อยหน่อย  ลดสนิมฝุ่นได้เยอะเลย  เพราะสังเกตได้เวลาถอดสายออกมาส่องไฟฉายดูจะเห็นสนิมฝุ่นภายในสายเต็มเป็นคราบเลย   เปลี่ยนสายทิ้งก็ลดสนิมได้มากเช่นกัน   โดยเฉพาะข้อต่อน้ำร้อน 50000 โล ต้องตัดปลายสัก 1-2 cm. ขยับเข็มขัดกันมั่ง  มันจะเริ่มบวมพร้อม ปุ๊ แล้ว  ป๋าลองดูสิ  กรองแค่ 100 กว่าบาทต่อลูก  ชุดซ่อม ประมาณ 1 พัน จบงานได้เอง น้ำยาล้างจานฟองน้ำ  ก็เช็ครั่วได้ดีได้  และถ้าติดมาจากหงส์ทองละก็  ตำาแหน่ง หม้อต้ม  และรางหัวฉีด Service เองได้ง่ายมาก  เขา Concern เรื่องตำแหน่งและการ Service ไว้แล้ว ต้อง Service ได้ง่าย

เอารูป KME Black มาดูอีกรอบว่ามันชุบดำให้เราสวยกว่าทนกว่าในเรื่องตะกรัยภายในประกับหม้อต้มยังไง  แพงกว่านิด เสปคเดียวกัน แต่การจ่ายเร็วอาจต่างกันเบ้าง (ไม่รู้จริงเพราะยังไม่เคยผ่าดู)  มันถูก Design มาเพื่อเครื่อง Turbo แต่เราไม่ โบ้ ก็ใช้ได้ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2014, 01:00:17 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 01:04:40 pm »

อยากได้ตัวนี้มากกว่า  หม้อต้ม แฝดนรก ...!!!!
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 01:06:00 pm »

อันนี้ดูดมาเป็น LOOK ALIKE รองรับ 480 kW ( 644 HP)

กำลังหาเวลาว่างมาโม แบบ ฝรั่ง มั่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2014, 01:10:42 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 10:17:01 am »

เอางี้ไหมครับ   ผมจะรับ kme ของป๋าเราที่เปลี่ยนใหม่แล้ว  หม้อเสียหายหรือ  ไม่มีเวลทำด้วยตัวเองหรือจะทิ้ง  หรืออยากส่งขยะเหลือใช้มาให้เป็นประโยชน์     ผมจะรับหม้องบริจาคออกมานี้ไว้และเอา มาผสมกันโดยเอาชิ้นส่วที่ดีดีเท่านั้นมารวมเป็นหม้อ Backup    และหากทำขึ้นมาได้ ลูก นึง สอง หรือสามลูก   จะส่งไปให้สมาชิกที่ไม่อยากซื้อใหม่  แต่จะซ่อมเองดูแลเองดู   แต่ผมมั่นใจว่ามัน Service เองไม่จบภายใน 3 วันหรอก  เพราะต้องเรียนรู้และปราณีตและเวลาต่อวันก็มีน้อย    ผม Offer หม้อที่เอาของเหลือใช้มาประกอบให้สมบูรณ์พอใช้ส่งไปให้ใส่แทนสัก 7 วัน   ก่อนแล้วถอดของป๋ามาดูแลให้จบ   หากจบแล้วช่วส่งคืนมาให้ผมก็ได้  หรือส่งต่อไปป๋าท่านอื่นก็ดีเข้าไปอีก  เพื่อใช้เป็น Backup ในขณะที่กำลัง D I Y  service ด้วยตัวเองอยู่  จะได้มีหม้อต้มใช้งานไปก่อน   หากทำจบแล้วก็ส่งต่อป๋าท่านต่อไป (จะดีมากกว่า  ผมจะได้เสียค่าส่งน้อยลง)   แล้วถ้ามีอะไหล่ทุกชิ้นที่เกี่ยวกับ KME นี้ ถึงแม้จะเสียก็ส่งมาดีกว่าทิ้ง  เด๋วผมยำรวมให้พอได้  แล้วเป็นหม้อสำรองเอาไปใช้ ชั่วคราว   จะได้ไม่ต้องซื้อลูกใหม่กันทุกคน  แต่ห้ามส่งมาให้ผมทำ Service แทน ให้นะ  แต่ยินดีไป Post Office พร้อมจ่ายค่าส่งให้ด้วย  เพราะผ่านเวลาไปรับลูกกลับจากโรงเรียน

ก็ดีนะหากจะทิ้งหม้อ KME นี้ก็ส่ง post มาให้ผม Build หม้อสำรองทำเป็นหม้อชั่วคราวให้ก็พอไหว   และใช้สัก 7-10 วันแล้ว เสร็จงานล้างหม้อตัวเองแล้วก็ส่งต่อป๋าท่านอื่นตรงเลย  หรือยังไม่มีใครรอรับ  ก้ส่งคืนมาให้ผมส่งต่อก็ได้  แม้แต่ซากหลายตัวรวมกัน  ผมว่าผมเอามารวมกันคัดส่วนดีดีมารวมน่าจะได้หม้อดีขึ้นมาทำให้ไม่ต้องซื้อหม้อใหม่กันได้นะครับ   และป๋าที่อยู่จังหวัดเดียวกันก็ขอยืมต่อกันเองก่อนเลย   และถ้า  service มันเองได้ก็ดูแลหม้อส่วนกลางให้ด้วยก็ดีนะครับ  หากไม่ได้ส่งกลับมาที่ผม   เด๋วดูแลซ่อมเท่าาที่ได้แล้วส่งไปต่อ   อย่าลืมนะถ้าเปลี่ยนใหม่แล้วจะทิ้งของเก่า   ส่งมาพังแล้วก็เอา  เอามาเป็นลูกผสมได้  5 เป็น 2   3 เป็น1 เด๋วก็ OK..เองครับ  แต่ถ้าทำเองไม่ไหวอย่าไปทิ้งที่อู่นะครับ   เอากลับมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2014, 10:22:08 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 02:02:04 pm »

กด like  ก่อนอ่านอิอิ ความรู้อีกแล้ว
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 03:01:17 pm »

ป๋า A เอาธุรกิจอีกอันที่น่าสนใจสิ   รับล้างเปลี่ยนชุดซ่อมหม้อ  KME ... ไม่ทราบว่าป๋า มีสถานที่ตั้งมุม Service ของป๋าหรือยังอยู่ส่วนไหนของชลบุรี  ที่ป๋าทำธุรกิจติด Tap ติดกล่องอะไรนี่  สมาชิกจะได้ไปถุกกัน   แล้วป๋าจะลองรับที่ผมแนะหน่อยไหม   มี V6 มากกว่า 300 คันใช้ KME Gold และแต่ละคันก็ปาเข้าไป 40000 โล up แล้วทั้งนั้น  จากการผ่าของผม 2 รอบ 2 ลูก  พบว่า 50000 โลแกะออกมาแทบอยากพูดว่า  40000 โลก็ service ได้แล้ว

ถ้าป๋าอยากรับธุรกิจนี้ไปทำด้วย  โดยมีต้นทุนอยู่ราว พันกว่าบาท รวมกรองหยาบ รวมค่าล้าง  ปรับแต่งให้มีแรงดันกลับมาดีเหมือนเดิม  รวมทั้งได้เปลี่ยนหรือล้าง solenoid ด้วย  ผมว่าถ้าทำเสร็จภายในสัก 2 ช.ม.  และดูแลสายออ่น  สายน้ำร้อนนอกรายการด้วย   ตามเกรดของสาย  เปลี่ยนกรองละเอียดด้วย 2 ลูก ถ้ารวมประมาณทำทุกรายการดังกล่าว  แล้วเอาเป็นว่าอยู่ประมาณ ราว 3000 บาท แล้วได้ครบตามนี้ละก็  หรือค่าใช้จ่ายค่า service แล้วคิดราคาค่าอะไหล่ตามราคาร้านอะไหล่แก็สต่างหาก  คิดค่า Service อย่างเดียวสัก 1500 บาท ผมว่าแฟร์ดีทั้งคนมารับบริการและคน Service

แต่ร้านติดแก็สเขาไม่รับ service แบบนี้หรอก  มักจะให้เปลี่ยนยกไปเลย  ถ้าสนใจจะทำเด๋วบอกปากต่อปากให้นะครับ   เพราะถ้าผมเป็นลูกค้า  ได้ดูแลสายออ่น เปลี่ยนกรองหยาบ  ละเอียด  ล้างเลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้ม KME ยอดประมาณ 3000 ถูกและเหมือนได้ของใหม่เลย  ผมว่ามีสมาชิกอยากไปหากันเยอะ   เพราะหาร้านทำให้ยาก  ทำเองก็ใช้ skill มากเหลือเกิน  เอาน่า  ถ้าเอาด้วยบอกานะเด๋วบอกต่อให้  ไหนไหนก็เปิดมุม  Modify รถแก็สแล้วป๋า

ขอถามเรื่องนึงคับ  ชลบุรี  ถ้าอยากไปหาของเล่นอะไหล่แก็สรถยนต์  มีร้านไหนที่เข้าไปแล้วมีนั่นนี่ขายหลากหลายเลย    บอก พิกัดหน่อยครับ   ....
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 03:53:08 pm »

 Ok..

สอบถามนิดครับป๋า PUNPUN แล้วที่ร้านแก๊สที่เราไปติดตั้งมา อาทิเช่น หงษ์ทอง เค้าไม่ SERVICE แบบนี้ให้เหรอครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 05:46:43 pm »

อันนี้ต้องโทรไปหงส์ทองดูครับ .. จริงแล้วก็อยากรู้เหมือนกัน

ป๋าอย่าลืมว่าอันนี้เป็นการสมัครใจ D. I. Y. ของเรากันเองนะครับ   เพื่อหวังประหยัดกระเป๋าเรากันสำหรับ Users ที่ออกแนวช่างรื้อกันเอง   เพราะเราโมดิฟายส่วนอื่นของรถที่ยากกว่านี้อีก

และผมว่าเราจ่ายแค่อะไหล่ที่สั่งซื้อมาบวกฝีมือเราเอง  น่าจะถูกกว่าเยอะนะครับ  เหมือนกับการเปลี่ยนกรองแก็สเองที่ Save เงินไปคราวละหลายตังค์  และมันก็ไม่ยากอะไรมาก  ประหยัดน้ำมันและแก็ส+เวลาในการเดินทางด้วย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 06:00:44 pm »

เอารูปมาจากเวบอื่นที่ให้ดูว่าหม้อมีอะไรบ้าง  แต่ของผมเลอะกว่านี้   ของป๋า Kittipat ที่บอกว่ามีตะกรันปูดออกมาที่ตะเข็บก็จะมีสภาพแบบ ชิ้นทิศเหนือ ที่วางอยู่บนตัวเรือนสีทองครับ เป้นสนิม Aluminium ซีกน้ำร้อนครับป๋า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 26, 2014, 06:03:46 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 19 คำสั่ง