Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Header ช่วยยืดอายุการใช้งานบ่าวาล์วไอเสีย ได้จริงหรือ !!!!!!!!!  (อ่าน 3963 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 06:44:02 pm »

 Roll Eyes

ช่วงนี้เสพข้อมูลใน internet มากไปหน่อย บังเอิญเจอข้อมูลจากเวปพี่ๆ TAXI

ว่าการใส่ Header นั้นช่วยยืดอายุการตั้งวาล์วให้กับรถของพี่ๆ TAXI เค้าได้

โดยเค้าให้เหตุผลว่า Header ช่วยระบายไอเสียออกจากกระบอกสูบได้เร็วขึ้น ดีขึ้น

ปกติ การใส่ Header เราก็หวังผลในเรื่องอัตราเร่ง ความแรงเป็นหลัก แต่ถ้ามันมีผลพลอยได้เป็นการช่วยยืดอายุวาล์วได้

ดูแล้วการใส่ Header สำหรับชาว LPG อย่างเราๆนั้น ก็น่าสนใจขึ้นมาอีกนะครับ

ป๋าๆมีข้อมูล โต้แย้ง อะไรยังไง แชร์กันได้ครับ
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 06:52:42 pm »

อยากรู้ด้วยคน 
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 06:57:32 pm »

 joob

เอาภาพมายั่วก่อน
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 06:59:40 pm »

joob

เอาภาพมายั่วก่อน

ชุดนี่ของ V6 ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 07:02:21 pm »

joob

เอาภาพมายั่วก่อน

ชุดนี่ของ V6 ใช่ไหมครับ

ใช่ครับป๋า แต่เป็นของ Nissan 350Z ครับ จากสำนัก NISMO ครับ
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 07:14:35 pm »

 ii

ยั่วแล้ว ยั่วอีก

มีหลากหลายแบบ ทั้งสั้น ทั้งยาว
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 09:06:56 pm »

v6 แปลงมากเสียวไฟโชว์อ่ะ ใครติดเฮดเดอร์แล้วไฟไม่ขึ้น มารีวิวด้วยนะครับ 
บันทึกการเข้า
Keng28
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 07:52:34 am »

รอฟังด้วยคน  Huh?
บันทึกการเข้า

ก้าวเล็กๆของคนเราดูเหมือนจะไม่สำคัญอะไร
แต่ก้าวเล็กๆ หลายๆ ก้าวก็ทำให้เรามาถึงจุดนี้
และก้าวเล็กๆ นี้แหละที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมาย

การเดินทางแสนไกลยังไงก็ต้องมีก้าวแรก
คุณ เริ่มก้าวแล้วหรือยัง
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 11:26:46 pm »

ทำแล้ววิ่งดี ความร้อนออกดีแน่นอน เพราะ ดูจากออกซิเจนเซ๊นเซอร์  ใช้หม้อพักเดิม  ออกตัว โล่งไปหน่อยต้องยกเชื้อเพลิง หน่อยในช่วงต้น 

ผมใช้สแตนเลส  ครับ ร้อน แต่ดับเครื่องระบายเร็วครับ 

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=22721.0
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 11:28:41 pm »

 Ok.. Ok.. kiki
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Seamon
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140



« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 01:21:10 pm »

ทำแล้ววิ่งดี ความร้อนออกดีแน่นอน เพราะ ดูจากออกซิเจนเซ๊นเซอร์  ใช้หม้อพักเดิม  ออกตัว โล่งไปหน่อยต้องยกเชื้อเพลิง หน่อยในช่วงต้น 

ผมใช้สแตนเลส  ครับ ร้อน แต่ดับเครื่องระบายเร็วครับ 

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=22721.0

สอบถามนิดนึงครับป๋าเอ ไม่ทราบว่าเปลี่ยนมาแล้วไฟขึ้นปะครับ
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 01:41:57 am »

 Ok..

สูตรไหน สูตรใคร มาจากไหน ยังไง อยากให้ดูข้อมูลตรงนี้หน่อยครับ

อันนี้เค้าเอามาจากตำรา แล้วแปลงมาให้ใช้งานกันง่ายๆ ว่าไอ้สูตร HEADER ที่ว่าๆกันมา มาจากไหน หุหุ

ตัวแปลเยอะมาก ปวดหัว

http://www.mez.co.uk/mezporting/exhaust_length.html

อยากลองแท้ๆ

บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 01:44:15 am »

 Ok..

เอ้าเผื่อใคร ขี้เกียจหาข้อมูลค่า ATDC กับ BBDC ของเครื่อง 6B31

พร้อมรายละเอียดครบๆ ของส่วนประกอบของเครื่องครับ

http://www.outlander-forum.de/phorum/outlander-II-handbuch/2007_GS45X_MMNA_TIM/GR00000400-11.pdf
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 19 คำสั่ง