Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มิตซู รุ่งเจริญ ไม่มีรถส่งมอบ และไม่ยอมคืนเงินจอง  (อ่าน 5377 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
numpeth20
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 09:40:58 am »

ขอเล่าเรื่อง ยาวหน่อยละกันครับ

ไปจอง มิตซู 2.4 GLS ไว้เมื่อตอน 1 ธค. 2556  ที่โชวรูม มิตซู รุ่งเจริญ รังสิต
เจอเซลล์ ชื่อ นาย ชิต xxx เป็นคนต้อนรับ และนำเสนอเงื่อนไขการจองทั้งหมด
ซึ่งเงื่อนไขที่สำคัญคือ ได้ส่วนลด 200,000 บาท สำหรับรุ่นนี้ (ตอนนั้น บางศูนย์ เร่ิ่มไม่มีเงื่อนไขนี้แล้ว)

การจองผ่านไปด้วยดี และได้จ่ายเงินจอง 5000 บาทไว้
โดยเอกสารที่ได้กลับมา เป็นใบจองรถ หัวกระดาษของศูนย์มิตซู
เป็นแบบฟอร์มปกติ มีเลขที่เอกสาร และเขียนรายมือ ตามช่องว่างและรายละเอียดอื่นๆ
โดยผมได้รับ ใบที่เป็นตัวจริงที่เป็นลายมือกลับมา ส่วนเซลล์ เอาตัว copy เก็บไว้

ผมบอกว่า ผมรอรถรถได้ถึง ช่วงมีนา เมษา ของปีนี้ ซึ่งก็นานมากก สำหรับการรอ และให้เวลาทางเซลล์หารถ
โดยที่ผมก็เผื่อใจไว้แล้วว่า อาจจะรอเก้อ เพราะข่าวมาเรื่อยๆ ว่ารถหมดแล้ว สำหรับโปรลด สองแสนนี้
แต่ก็ยังคิดว่า ถ้าไม่ได้รถ ก็คงได้เงินจองคืน ตามปกติที่ควรจะเป็น

ช่วงมกราคา ก็ได้ไปตามเรื่องที่ศูนย์ ได้คุยหัวหน้าเซลล์ เพราะวันนั้นเซลล์คนนั้นไม่อยู่
เค้าแนะนำว่า อย่าเพิ่งถอนจอง เผื่อหารถได้ และอาจได้สิทธิพิเศษ หรือโปรแรงๆ กว่าการถอนจองของเดิม
และมาจองใหม่อีกครั้ง ในกรณีที่เปลี่ยนรุ่นที่จอง เราก็เชื่อ คำพูดหลอกๆแบบนั้นมา เพราะยังหวังลึกๆว่าจะได้รถ เลยไม่ถอนจอง

แต่จนถึงปัจจุบัน ประมาณกลางเดือน พฤษาคม เข้าไปที่ศูนย์เพื่อขอเงินจองคืน พบ ผจก.ศูนย์ (คุณ เนย)
บอกว่า ใบจองที่เราถืออยู่ เป็นของ ปลอม    เป็นของปลอม   เป็นของปลอม  ...
รวมทั้งนายชิต และหัวหน้านายชิต ได้ออกไปหลายเดือนแล้ว......ผมอึ้งไปชั่วขณะ......
ซึ่งนายชิต ไม่นำเงินจองเข้าระบบ.... เอออ แล้วยังไงละนี่.....

แต่ทาง ผจก คนนี้ก็ยังคุยดีอยู่ว่า จะไปหาหรือค้นเอกสารให้ และจะตามเรื่่องให้ แล้วจะรีบติดต่อกลับมาหาผม
แต่ทุกอย่างก็เงียบ... จนผมต้องโทรไปตาม บอกว่ายังติดต่อ นายชิตไม่ได้ ตามเรื่องให้อยู่...และอาจให้ผมไปแจ้งความไว้
ตอนนี้ผมก็แจ้งความไว้แล้ว และนำใบแจ้งความไปให้ศูนย์ ... เรื่องก็ยังเงียบ ผมยังรอเรื่องเงินจองคืน..ต่อไป

รบกวน ป๋าๆๆ หน่อยครับ ผมจะต้องนิ่ง รอเค้าต่อไป หรือควรจะ ใส่ยาแรงขึ้น เช่น ไปฟ้อง สคบ. โทรไปหาศูนย์ใหญ่
โทรไปมิตซูมอเตอร์ เป็นต้น หรือจะประจานผ่านอินเตอร์เนต จะได้กระตุ้นให้เค้าดำเนินการอย่างนึงอย่างใด และไม่ให้
ใครคนอื่นจะต้องมาโดนแบบนี้

ขอบคุณทุกตำแนะนำนะครับ เงิน 5000 ก็เสียดาย และเสียความรู้สึกกับ มิตซู ที่อุตส่าจะมาเป็นครอบครัวเดียวกัน
 Cry Cry Cry Cry Cry   ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 10:03:00 am »

โดยส่วนตัวนะครับ ผมจะใช้วิธี พูดคุยเจรจาหาข้อยุติก่อน เมื่อดื้อยามันก็ต้องเปลี่ยนตัวยาแล้วเพิ่มความแรงเข้าไปอีก แบ่บว่ากระตุ้นดีๆแล้วเหลิง ไม่ได้ยุยงส่งเสริมความรุนแรงนะครับแต่คนบางประเภทเช้าชามเย็นชามไม่มีความจริงใจแก้ไขปัญหา อยากเห็นเอกสารจังครับว่าปลอมมันปลอมเหมือนขนาดตบตาเราได้ทั้งเลขที่เอกสาร หัวกระดาษมิตซู หรือเป็นแค่คำอ้างเลี่ยงการรับผิดชอบของศูนย์   อ๋าย!!!!! ยังไงก็เอาใจช่วยให้เรื่องจบแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่นก็แล้วกันนะครับ
บันทึกการเข้า
numpeth20
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 11:04:57 am »

ผมจะอธิบาย เอกสารปลอมให้พอเข้าในนะครับ

ซึ่งเอกสารจองตัวจริง จะเป็นกระดาษสีๆ ที่มีคู่สำเนาเป็นสีฟ้า สีชมพู อะไรทำนองนี้
โดยที่ เวลาเราเขียนใบบนสุด (น้ำหมึกปากกาจริง) มันก็จะเป็นสำเนาไปยังกระดาษชั้นล่างๆ
ที่เป็นใบสีฟ้า สีชมพู อีกทีนึง

แต่ที่ผมได้มันไม่ใช่แบบนั้น  มันเป็นกระดาษขาว A4 ธรรมดา ซึ่ง copy มาจากเอกสารใบจองของจริงอีกที
ซึ่งเอกสารใบจองที่นำมา copy ก็มีเลขที่เอกสาร อยู่แล้ว เช่นเป็นเลข A00863 เค้าก็นำใบจองตัวจริงนี้
มา copy ลง A4 อีกสัก 4-5 ใบก็ได้ใบจองที่ดูเหมือนของจริง เอาไว้เขียนให้ลูกค้าอีก 4-5 คนที่ ไม่รู้เรื่องแบบผม
ซึงเซลล์คนนั้นจะรู้แต่คนนอก หรือลูกค้า ใครจะไปรู้ว่านี่คือใบที่ถูก copy มาละ เพราะขั้นตอน รูปแบบเอกสารแต่ละที่
มันไม่เหมือนกันสักหน่อย หรือคนอื่นๆเค้ารู้กันว่าต้องเป็นเอกสารแบบไหน(ขอประชดหน่อยนะครับ)

และเค้าก็นำใบจองที่เป็น A4 ตัวนี้มากรอกข้อความ รายละเอียดต่างๆลงในฟอร์มตัวนี้
และผมก็คิดว่าตัวนี้เป็นใบจองที่ใช้งานได้จริง ....

ซึ่งถ้าเราไม่ดูหมายเหตุข้างล่างกระดาษ กรอบสุดท้าย ประมาณว่า
"เอกสารใบจองสำหรับลูกค้า ต้องเป็นใบสีฟ้าเท่านั้น"
ก็คงจะไม่รู้หรอกว่า ใบจองที่ได้มานั้น เป็นของปลอม.....

วันนั้นผมก็ไม่ได้ดูหมายเหตุนั้นหรอกครับ และไม่คิดว่า ไปนั่งคุยกันในโชว์รูมแท้ๆ จะทำกันแบบนี้
ผมอ่านแค่รายละเอียดของแถม เงื่อนไขต่างๆเท่านั้น ไม่ได้อ่านหมายเหตุตัวนี้ซะด้วยซิ
แบบนี้จะถือว่าเราพลาดเอง หรือว่า เซลล์และศูนย์ตั้งใจจะหลอกลูกค้า ละครับ แบบนี้...

ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือน ผมไม่มีวัวปนเลย (เป็นควายล้วนๆเลยเรา)
บันทึกการเข้า
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 11:38:39 am »

อายุความยักยอกมีระยะเวลา 3 เดือน นับจากวันที่รู้ว่าถูกหลอก

ฉะนั้นตัดสินใจจะแจ้งหรือไม่แจ้งความต้องก่อนครบ 3 เดือนครับ
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 12:52:09 pm »

 Sad Sad Sad
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 12:53:13 pm »

แจ้งความไว้ก่อนเลยครับ
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 01:23:46 pm »

ตามความคิดผมแล้วในเมื่อเรามีเอกสารการจองถึงจะเป็นของปลอมแต่ทางศูนย์ก็น่าจะต้องรับผิดชอบ เพราะในช่วงที่มีการจองเกิดขึ้นนั้นเซลล์คนนี้ยังเป็นพนักงานของทางศูนย์ซึ่งลูกค้าไม่สามารถทราบได้ว่าเอกสารนั้นจะจริงหรือปลอมเพราะให้ความเชื่อถือว่าเป็นพนักงานของศูนย์นี้ และทางศูนย์จะมาอ้างว่าพนักงานลาออกไปแล้วและเอกสารเป็นของปลอมนั้นผมว่าฟังไม่ขึ้นเลยครับ...ผมว่าแจ้งความดำเนินคดีกับทางศูนย์ในข้อหาฉ้อโกงน่าจะดีนะ...ยังไงก็ขอให้ตกลงกันได้ไวไวนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
nan&name
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 692


pajerosport-thailand ID 3949


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 01:35:06 pm »

กำหนดวันให้ศูนย์แก้ปัญหาให้เราก่อนหมดอายุแจ้งความ ถ้าไม่คืบหน้าจัดหนักเลยคับ
บันทึกการเข้า

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Kalato
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 04:19:40 pm »

มิตซู ตลาดไท อนาคต ท่าจะไม่รุ่งซะแล้ว เสียดาย ศูนย์ใหญ่ เปิดใหม่ด้วย   
บันทึกการเข้า
Viva
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 06:17:40 pm »

แนะนำนะ ยืนฟ้องศาลเลยครับ น่าจะเป็นในส่วนศาลแพ่งนะ ให้ศาลท่านช่วยชี้ขาดตัดสินว่าทางศูนย์มิตซูควรจะรับผิดชอบอย่างไร เพราะเซลและพนักงานคนนั้นก็เป็นพนักงานของบริษัทในขณะที่เราทำสัญญาจองรถทางศูนย์มิอาจปฏิเสธความรับผิดชอบไปได้นะครับ
บันทึกการเข้า
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 09:00:40 pm »

ตอนเกิดเหตุเค้ายังเป็นพักงานของศูนย์

และสถานที่ ก็ยังอยู่ในศูนย์ ปฏิเสธ แบบนี้น่าเกลียดครับ yes!!


ถ้าทุกศูนย์อ้างกันแบบนี้ ต่อไป จะทำสัญญาญจอง หรือซื้อขายรถ คงต้องไปทำที่โรงพัก ให้ตำรวจบันทึกประจำวันแล้วหละ kiki
บันทึกการเข้า
tojung02
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 429


น้องปาน้ำเงิน 2.4 กาฬสินธุ์ครับ ID 867

tojung02@hotmail.com
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 10:10:10 pm »

เป็นแบบนี้เตรียมตัวเจ๊ง.... Sad
บันทึกการเข้า

หนุ่มสงขลา มาเป็นเขยอีสานครับ
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 10:32:43 am »

แจ้งความก่อนเลยครับ  แล้วเอาใบมาคุยกับศูนย์อย่างไรเมื่อตอนจองนายนั้น ยังเป็นพนักงานของศูนย์
ดังนั้นศูนย์ไม่ควรจะปฎิเสธความรับผิดชอบครับ  เสียใจด้วยกับเรื่องที่เกิดขึ้นครับเอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
mawang
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 08:44:57 pm »

ตอนผมจะซื้อกับศูนย์นี้ก็มีปัญหาเหมือนกันครับ แต่โชคดีที่ได้เงินจองคืน แต่นานมากกว่าจะได้ ต้องติดต่อสำนักงานใหญ่เองเลยครับ
บันทึกการเข้า
numpeth20
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 09:02:26 am »

ขอบคุณทุกความเห็นเลยครับ
ผมแจ้งความไว้แล้ว และนำใบแจ้งความไปให้ศูนย์ ไว้เมื่อวันที่ 1 มิย 57 แล้วครับ
ตอนนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้าจากศูนย์เลยครับ
 
ศูนย์แบบนี้ น่าจะให้โลกรับรู้เยอะๆนะครับ คนอื่นจะได้ระมัดระวังไว้
รับจอบด้วยใบจองปลอม ไม่มีรถให้ ยังไม่คืนเงินจอง อ้างว่า มบจองปลอม เซลล์คนนั้นออกแล้ว
เห้อๆๆ .....
หรือเพราะผมไม่ตรวจสอบเอกสารที่เป็นของจริง หรือเพราะผมไม่ได้ขอใบเสร็จรับเงิน หรือเพราะผมเชื่อใจในศูนย์
ที่คิดว่าใบจองที่ให้มานั้น มันใช้งานได้จริง ...
ตอนนี้ใจก็ยังรักปาเจโร่อยู่ แต่ก็นะ ไม่กล้าไปจองศูนย์แล้ว กลัวจริงๆ  ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 19 คำสั่ง