Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนสปริงหน้าตัว V6  (อ่าน 2755 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sodamix
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« เมื่อ: มิถุนายน 02, 2014, 10:30:31 pm »

รบกวนน้าๆช่วยเข้ามาตอบหน่อยครับผมหากระทู้เก่าๆไม่เจอ
เรื่องมันมีอยู่ว่า  ผมใช้น้องปา V6 ล้อเดิม 17" ยางเดิมออกห้าง  ได้ติดแก็สถังแค๊จัดตั้งกลางรถตัดแคทออก  ได้ทำการเปลี่ยนโช้ค หน้า-หลัง ของโปรเฟนเดอร์กระบอกเหลืองปรับได้ 4 ระดับ  สปริงหน้าของเดิม  สปริงหลังโดบินสันยก 1"  คราวนี้ปัญหามันมาเกิดตรงที่ว่าถ้าขับรถบนถนนปรกติไม่มีปัญหาอะไรนอกจากเวลาเบรคแล้วหัวปักเนื่องจากสปริงเดิม  แต่ถ้าเมื่อไหร่วิ่งลอยฟ้าปัญหามาเลยครับเจอลมเป็นไม่ได้รถโคลงเห็นได้ชัดขับเมื่อยแขนเลยต้องคอยเกร่งตลอดเวลา  คราวนี้อยากจะถามว่าถ้าผมจะเปลี่ยนสปริงหน้าเป็นของโดบินสันควรใช้เบอร์อะไรดีบางร้านก็บอกใช้เบอร์ 200 ดีกว่าหน้าได้ไม่ลอยแต่สปริงจะแข็ง  บางร้านก็บอกใช้เบอร์ 198 ดีกว่านิ่มกว่าหน้าลอยนิดหน่อย   เลยจะรบกวนน้าๆขอคำแนะนำหน่อยครับ  ผมขับรถความเร็ว 100-140 ตอนนี้ที่เป็นคือเบรคหน้าจม กับ โต้ลมแล้วโคลง (ปรับโช้คไล่ระดับทุกเบอร์แล้วแก้อาการหัวปักได้บ้างแต่อาการโคลงเวลาโต้ลมนี่แก้ไม่หาย)
บันทึกการเข้า
sodamix
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 10:36:00 pm »

 ผมลงผิดห้องรึป่าวเนี้ยไม่มีน้าๆเข้ามาตอบเลย
บันทึกการเข้า
ป๋าตู่
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 08:18:29 am »

สปริงหน้า เบอร์198 ของเครื่องดีเซล 2.5 ครับ ผมใช้อยู่ ส่วนตัวผมใช้ ช่วงล่างโช้ค Westcoast Monotube กับ สปริงDobinson แบบFullset แบบจบๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

ID:3886 2.5 GT ช่วงล่าง Ozy Westcoast Monotube + สปริง Dobinson
sodamix
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 03:21:37 pm »

สปริงหน้า เบอร์198 ของเครื่องดีเซล 2.5 ครับ ผมใช้อยู่ ส่วนตัวผมใช้ ช่วงล่างโช้ค Westcoast Monotube กับ สปริงDobinson แบบFullset แบบจบๆเลยครับ

ขอบคุรน้ามากครับ   สปริงเบอร์ 198 มันของเครื่องดีเซลครับนั่นคือปัญหาแล้วของ V6 มันจะต้องใส่เบอร์อะไรครับ
บันทึกการเข้า
sodamix
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 02:16:28 pm »

หลังจากที่รอน้าๆเข้ามาตอบไม่ไหวด้วยความเสี้ยนเลยดิ้นรนวัดดวงเองก็ได้ไปที่ร้านกันเลยดีกว่าจัดการถอดสปริงหน้าออกและให้ทางร้านทำการเทียบสปริง 2 เบอร์คือ 198 , 200 ผลสรุปออกมาคือเบอร์ 198 สูงกว่าสปริงเดิมราวๆ 1" 1/2 - 2" กันเลยทีเดียว  และได้ลองเอาสปริงเบอร์ 200 มาเทียบจะมีความสูงกว่าสปริงเดิมประมาณ 1 1/2 ซม. เลยได้ข้อสรุปที่สปริง Dobinson ที่เบอร์ 200 สำหรับ Pajero sport V6   โดยที่ก่อนใส่วัดความสูงที่สปริงเดิมได้ที่ 76 ซม. หลังจากเปลี่ยนสปริง Dobinson เข้าไปวัดความสูงได้ที่ 78 ซม.  ถือว่ากำลังลงตัวหน้าไม่ลอยกว่าหลังออกมากำลังสวยเลย (เพิ่มเติมหลังวัดได้ 80 ซม. ครับ)  มาถึงฟิวในการขับหลังจากที่ขับรถออกมาจากร้านโอ้วพระเจ้า....นุ่มมากๆ  อาการโคลงน้อยลงไปถนัดตา  อาการเบรคแรงๆหัวไม่จิก  ลองวิ่งขึ้นลูกระนาดไม่กระด้างแต่ก็กระด้างกว่าสปริงเดิมซัก 30% แต่เมื่อแลกกับอาการโคลงที่หายไปถือรับได้  สรุปคือผมพอใจกับจำนวนเงินที่จ่ายไปนะ  สปริงหน้า-หลัง Dobinson 16K   โช้ค Profender กระบอกเหลืองปรับ 4 ระดับ หน้า-หลัง 8K  รวมๆแล้วเสียเงินกับช่วงล่างไป 24K ผมว่่าโอและคราวนี้ค่อยเหยียบมั่นใจขึ้นเหวี่ยงซ้าย-ขวาไม่มีอาการท้ายออกโคลงไปมา  ความนี้ก็เหลือเปลี่ยนแม็ก 18" กับยาง 265/60/R18 และจานเบรค DBA อีกชุดก็คงพอและ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2014, 11:45:16 am โดย sodamix » บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2014, 12:48:40 am »

  ปรับช่วงล่างเยอะจัง
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2014, 02:58:13 pm »

หลังจากที่รอน้าๆเข้ามาตอบไม่ไหวด้วยความเสี้ยนเลยดิ้นรนวัดดวงเองก็ได้ไปที่ร้านกันเลยดีกว่าจัดการถอดสปริงหน้าออกและให้ทางร้านทำการเทียบสปริง 2 เบอร์คือ 198 , 200 ผลสรุปออกมาคือเบอร์ 198 สูงกว่าสปริงเดิมราวๆ 1" 1/2 - 2" กันเลยทีเดียว  และได้ลองเอาสปริงเบอร์ 200 มาเทียบจะมีความสูงกว่าสปริงเดิมประมาณ 1 1/2 ซม. เลยได้ข้อสรุปที่สปริง Dobinson ที่เบอร์ 200 สำหรับ Pajero sport V6   โดยที่ก่อนใส่วัดความสูงที่สปริงเดิมได้ที่ 76 ซม. หลังจากเปลี่ยนสปริง Dobinson เข้าไปวัดความสูงได้ที่ 78 ซม.  ถือว่ากำลังลงตัวหน้าไม่ลอยกว่าหลังออกมากำลังสวยเลย  มาถึงฟิวในการขับหลังจากที่ขับรถออกมาจากร้านโอ้วพระเจ้า....นุ่มมากๆ  อาการโคลงน้อยลงไปถนัดตา  อาการเบรคแรงๆหัวไม่จิก  ลองวิ่งขึ้นลูกระนาดไม่กระด้างแต่ก็กระด้างกว่าสปริงเดิมซัก 30% แต่เมื่อแลกกับอาการโคลงที่หายไปถือรับได้  สรุปคือผมพอใจกับจำนวนเงินที่จ่ายไปนะ  สปริงหน้า-หลัง Dobinson 16K   โช้ค Profender กระบอกเหลืองปรับ 4 ระดับ หน้า-หลัง 8K  รวมๆแล้วเสียเงินกับช่วงล่างไป 24K ผมว่่าโอและคราวนี้ค่อยเหยียบมั่นใจขึ้นเหวี่ยงซ้าย-ขวาไม่มีอาการท้ายออกโคลงไปมา  ความนี้ก็เหลือเปลี่ยนแม็ก 18" กับยาง 265/60/R18 และจานเบรค DBA อีกชุดก็คงพอและ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มาช่วยแชร์ครับป๋า  like
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
sodamix
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 11:43:21 am »

หลังจากที่รอน้าๆเข้ามาตอบไม่ไหวด้วยความเสี้ยนเลยดิ้นรนวัดดวงเองก็ได้ไปที่ร้านกันเลยดีกว่าจัดการถอดสปริงหน้าออกและให้ทางร้านทำการเทียบสปริง 2 เบอร์คือ 198 , 200 ผลสรุปออกมาคือเบอร์ 198 สูงกว่าสปริงเดิมราวๆ 1" 1/2 - 2" กันเลยทีเดียว  และได้ลองเอาสปริงเบอร์ 200 มาเทียบจะมีความสูงกว่าสปริงเดิมประมาณ 1 1/2 ซม. เลยได้ข้อสรุปที่สปริง Dobinson ที่เบอร์ 200 สำหรับ Pajero sport V6   โดยที่ก่อนใส่วัดความสูงที่สปริงเดิมได้ที่ 76 ซม. หลังจากเปลี่ยนสปริง Dobinson เข้าไปวัดความสูงได้ที่ 78 ซม.  ถือว่ากำลังลงตัวหน้าไม่ลอยกว่าหลังออกมากำลังสวยเลย  มาถึงฟิวในการขับหลังจากที่ขับรถออกมาจากร้านโอ้วพระเจ้า....นุ่มมากๆ  อาการโคลงน้อยลงไปถนัดตา  อาการเบรคแรงๆหัวไม่จิก  ลองวิ่งขึ้นลูกระนาดไม่กระด้างแต่ก็กระด้างกว่าสปริงเดิมซัก 30% แต่เมื่อแลกกับอาการโคลงที่หายไปถือรับได้  สรุปคือผมพอใจกับจำนวนเงินที่จ่ายไปนะ  สปริงหน้า-หลัง Dobinson 16K   โช้ค Profender กระบอกเหลืองปรับ 4 ระดับ หน้า-หลัง 8K  รวมๆแล้วเสียเงินกับช่วงล่างไป 24K ผมว่่าโอและคราวนี้ค่อยเหยียบมั่นใจขึ้นเหวี่ยงซ้าย-ขวาไม่มีอาการท้ายออกโคลงไปมา  ความนี้ก็เหลือเปลี่ยนแม็ก 18" กับยาง 265/60/R18 และจานเบรค DBA อีกชุดก็คงพอและ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มาช่วยแชร์ครับป๋า  like
ยินดีครับ  จะได้ไม่ต้องไปลองผิดลองถูก  แต่ถ้างบเยอะก็จัด EMU กันไปเลยจบๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.03 วินาที กับ 19 คำสั่ง