Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หลังรับบริการ แล้ว เติมแก้สได้น้อยลง  (อ่าน 19040 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #60 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 12:10:51 pm »

code ที่ว่านี่ไฟ Engine นี่มันโชว์ไหมครับป๋า  แหมถ้าอยู่พัทยาจะให้ถอด OX. sensor 4 ตัวของผม  สลับไป Test เลยก็ได้   ถามนิดป๋า  code ที่ว่ามันระบุใน Code Meaning ไปเลยไหมว่า  ซีก Bank ไหน  ถ้ามันระบุซีก  งั้นป๋าลองถอด OX Sensor ซ้ายไปขวา  ขวาไปซ้ายทั้ง 2ตุวต่อข้างสลับด้านกันไปเลยดูไหม   ดูว่ามันจะตามไป error เกิด code อีกด้านแทนไหม  จะได้พอระบุได้พอเป็นแนวทาง

เหนื่อยนักก็พักก่อนละกัน   แล้วตอนน้ำมันอย่างเดียวมันเป็นไหมครับป๋า ?   รถป๋าได้เวลาเข้า คาริเบทหัวฉีดมั่งยังครับ  พูดโดยรวมทั่วไปไม่เกี่ยวกับ Code ป๋า...  แหมเดี๋ยวก็ไปติด Versus แล้วเข้าไปเรียนรู้เต็มตัวดีไหมนี่  อยากรู้จริง  อะไรมันจะไม่ลงตัวสักที     แต่พูดนอกเรื่องนะป๋านะ   ถ้าพวก AC นี่ผมมองดูหลายอย่างแล้ว   เราควบคุมมันได้ครบรอบด้านเลย   ผมสามารถพูดได้เลยว่า  หาก AC Hardware ไม่ได้เสียอะไร  ผมรับมือมันได้หมดแบบง่ายเลย  เพราะมันควบคุมให้มีสมรรถภาพได้ง่ายและครบหลายด้านในเรื่องตัวแปรต่างต่างที่เป็นตัวแปรผันการจูน

นอกเรื่องอีกนิดนะครับป๋า  .. เล่าให้ฟังแบบไม่เครียดสบายสบาย

ผมเคยทดสอบ AC ตัวผมนี่  โดยการทำ Autotune จบ ก็ไม่ปรับแต่งอะไรเลย ให้ Auto Adaptive ทำงานทันทีทิ้งเอาไว้แล้วขับไปเลย 600 Km.  ป๋าเชื่อไหมว่า  ไม่มีการปรับจูนใดใดทั้งสิ้นด้วยมือ   มันขับได้ด้วยแก็สและปรับของมันเอง  จนลงตัววิ่งได้ดีทีเดียว   ซึ่งมันทำให้ผมแปลกใจมาก  ว่ามันทำได้ออกมาดีมากมาก  ไม่มีไฟโชว์ไม่กินเกินปรกติ  ขับลื่นไหลดี  แค่ 30 Km. แรกแล้วต่อจากนั้นก็ดีมากทีเดียว  แปลกแต่จริงคับ   

ป๋าอยากได้อะไรในรถผมไปลอง Swap ทดสอบมั่งก็บอกมานา  ถ้ามาพัทยา   แล้วจะลองเอาโน่นนี่สลับดูก็จะจัดให้  ยกเว้นเอาเครื่องยนต์มาสลับกัน อิ....  แต่รถป๋าถ้า 50000 โล  ตอนไป Service แก็สสมควรจะคาริเบทหัวฉีดหน่อยนะ หัวฉีดที่ป๋าใช้อยู่มันควรทำราวราวนี้แหละ  หรือถ้าผ่านมาชลบุรี  ลองคุยกับป๋า A ชลบุรีดู   คนนี้ คาริเบทเองเลยนะนี่
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
giff
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #61 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2014, 08:04:59 pm »

ป๋าดูการ set ค่าแรงดันก่อนการตัดเข้าน้ำมันเมื่อแก็สหมดซิ...  ดูว่าตัวเลขมันเปลี่ยนไปแนวมากกว่าหรือไม่    เพราะถ้าในกรณีนี้ก็คือยังไม่หมดถังเกลี้ยงดีก็ตัดไปใช้น้ำมันแล้ว   อาจทำให้หลงเหลืออยู่ประมาณ 1-3 ลิตรกว่าเดิมที่เคยตัดได้   ค่าเหล่านี้บาง ECU เรียกว่าการ คาริเบท หรือ Autotune ครั้งแรก  เพื่อให้ ECU กำหนดค่า Ref. ขึ้นมา  เช่น  ในขณะที่ทำ Proceedure นั้นนั้น มีแรงดันที่เท่าไรเฉลี่ย  และจะมีตัวเลขข้างล่าง min.. เพื่อบอกว่าเมื่อต่ำกว่าแรงดันนี้จะตัดเข้าน้ำมันเพราะถือว่าแก็สหมด ตัวอย่างอาจจะเป็นอย่างนี้   Autotune ที่ แรงดัน 1.20 bar  Minimum ที่ยังทำงานแก็สที่ 0.75 bar แต่พอมีการ Autotune ใหม่ อาจจะเป็น 1.35 bar และค่า minimum อาจขึ้นมาอยู่ที่ 0.85 bar

อันนี้เดาออกมาเผื่อใกล้คำตอบ   ส่วนถ้าท่อพักป๋าใกล้ถังมากมาก  ความร้อนที่เริ่มสะสมไประอุแถวนั้น  ก็ทำให้แรงดันในถังขยับขึ้นแล้วยัดแก็สไม่ค่อยเข้าก็อาจเป็นได้หากมีการเปลี่ยนตำแหน่งท่อพักไปจากจุดเดิม  แต่ถ้าไม่ได้ย้ายช่วงนี้ก็ไม่เกี่ยว
ที่เหลือหากหลุดปัจจัยเหล่านี้ไปก็น่าจะเหลืออีกจุดก็คือ  ชุดมัลติวาวล์ของถัง  อันนี้ไม่รู้เลยว่าเกจ์มันทำงานอย่างไร

แต่ที่ป๋าทำตัวเลขออกมามันดูแตกต่างน้อยจัง  เหมือนจะอยู่ที่ Differential แถว 2-3 ลิตรเท่านั้นเอง  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

vของผม drain ออกจนหมดไปเติมใหม่ จากของเดิมเคยเติมได้ 540 เดี๋ยวนี้เติมได้แค่ 490 + - ก็เต็มแล้วครับ  จะเป็นที่อะไรอีกครับ  มัลติวาวล์เปลี่ยนใหม่มา 3 ตัวแล้ว
บันทึกการเข้า

i d  3781
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #62 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2014, 03:58:26 pm »

ป๋าดูการ set ค่าแรงดันก่อนการตัดเข้าน้ำมันเมื่อแก็สหมดซิ...  ดูว่าตัวเลขมันเปลี่ยนไปแนวมากกว่าหรือไม่    เพราะถ้าในกรณีนี้ก็คือยังไม่หมดถังเกลี้ยงดีก็ตัดไปใช้น้ำมันแล้ว   อาจทำให้หลงเหลืออยู่ประมาณ 1-3 ลิตรกว่าเดิมที่เคยตัดได้   ค่าเหล่านี้บาง ECU เรียกว่าการ คาริเบท หรือ Autotune ครั้งแรก  เพื่อให้ ECU กำหนดค่า Ref. ขึ้นมา  เช่น  ในขณะที่ทำ Proceedure นั้นนั้น มีแรงดันที่เท่าไรเฉลี่ย  และจะมีตัวเลขข้างล่าง min.. เพื่อบอกว่าเมื่อต่ำกว่าแรงดันนี้จะตัดเข้าน้ำมันเพราะถือว่าแก็สหมด ตัวอย่างอาจจะเป็นอย่างนี้   Autotune ที่ แรงดัน 1.20 bar  Minimum ที่ยังทำงานแก็สที่ 0.75 bar แต่พอมีการ Autotune ใหม่ อาจจะเป็น 1.35 bar และค่า minimum อาจขึ้นมาอยู่ที่ 0.85 bar

อันนี้เดาออกมาเผื่อใกล้คำตอบ   ส่วนถ้าท่อพักป๋าใกล้ถังมากมาก  ความร้อนที่เริ่มสะสมไประอุแถวนั้น  ก็ทำให้แรงดันในถังขยับขึ้นแล้วยัดแก็สไม่ค่อยเข้าก็อาจเป็นได้หากมีการเปลี่ยนตำแหน่งท่อพักไปจากจุดเดิม  แต่ถ้าไม่ได้ย้ายช่วงนี้ก็ไม่เกี่ยว
ที่เหลือหากหลุดปัจจัยเหล่านี้ไปก็น่าจะเหลืออีกจุดก็คือ  ชุดมัลติวาวล์ของถัง  อันนี้ไม่รู้เลยว่าเกจ์มันทำงานอย่างไร

แต่ที่ป๋าทำตัวเลขออกมามันดูแตกต่างน้อยจัง  เหมือนจะอยู่ที่ Differential แถว 2-3 ลิตรเท่านั้นเอง  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

vของผม drain ออกจนหมดไปเติมใหม่ จากของเดิมเคยเติมได้ 540 เดี๋ยวนี้เติมได้แค่ 490 + - ก็เต็มแล้วครับ  จะเป็นที่อะไรอีกครับ  มัลติวาวล์เปลี่ยนใหม่มา 3 ตัวแล้ว

เช๊คจากราคาลำบากหน่อยครับ  ถ้าจากจำนวนลิตร  น่าจะเข้าใจง่ายกว่า
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #63 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2014, 04:00:52 pm »

น่าเสียดายนิดนึง ที่ผมเองก็ไม่มีความรู้มากพอจะตอบป๋าได้ นี้ถ้าเป็นค่าย AC ป๋าคงพึ่งป๋า Pun Pun ได้เลยครับ
ยังไงลองเอาจำนวนลิตรมาคุยกันก่อน  แล้วเดียวป๋า Pun Pun อาจจะมาแนะนำข้อมูลดี ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง