Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปเชียงใหม่รอบนี้ เจอปัญหาห้องเครื่องเรื่องใหม่ค่ะ  (อ่าน 8446 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 02:11:45 pm »

คุณ Teur เรื่องนี้ไม่ยาก   ดูประวัติเก่าให้แล้ว  เห็นว่าเปลี่ยนแบทร้านปรกติทั่วไปมา  ขับรถไปร้านที่ใส่แบทมา   แบทพวกนี้ถูฏตืวันที่รับประกันไว้โดยทั่วไป  เอาเข้าไปที่ร้านเคลมดูแลได้  เขาอาจจะเอาลูกเดิมคว่ำแบท  เริ่มเติมกรด กับ charge ใหม่ ก็เอาครับ  ถ้ามันเก็บไม่อยู่อีก  ก็ยังมาเคลมได้อีก  บางทีการเดือดล้นออกมามาก  กรดอาจจะน้อยลงไปแล้วการเติมน้ำกลั่นอย่างเดียวอาจไม่สมดุลย์ได้   เอาไป Service ได้ครับ อยู่ในประกันร้านแบท   ถ้าเชายกลูกให้ใหม่ก็เอา  แล้วถามต่อเลยว่าแบทแห้ง 100% ไม่กึ่งแห้ง  เทิรน์เลยแอมป์เท่ากันจ่ายเงินเยอะไหม  ถามเ็นข้อมูลมาในอนาคต   หรือเอาลูฏนี้หลัง Service แล้วดีไปเปลี่ยนใช้   Pick up คันเข้าไร่แทน  แล้วเล่นแบบแห้งเลย   ไม่แนะนำกับท่านอื่นที่ดูแลแบทบบเข้าใจ  เพราะมันแพง   แต่ในกรณีคุณ ตือ..  มันฝังใจกับการแบทพังเพราะน้ำกลั่นแห้งมาแล้วแน่แน่  มันฝังอยู่ในใจจนอดใจไม่ได้ที่จะต้องเติมน้ำกลั่นอยู่ถี่เกินไป  เพราะกลัวแบบที่เคยเจอ (หรือเปล่าไม่รู้ครับ )

ส่วนถ้ายกออดมาแล้วยังไม่ได้จัดการเรื่องน้ำกรดที่ซึมอยู่ใต้สีรถในห้องเครื่องแล้ว   ถ้าไม่มีเวลาทำจริงจริง  ล้างน้ำเช็ดแห้งก่อน  เอา Sonax หล่อลื่นนี่แหละพ่นบางบางชโลมไว้ก่อนพอไหวแก้ขัด    แอบอิจฉา Life Style แบบขับรถเข้าไร่ ไปลุยจังครับ   เก็บเงินไว้ตอนชราอยากมีชิวิตแบบนั้นมากมาก  Cheesy Cheesy

สรุปหนูจะถอดแบตไปชาร์ต1วันเต็ม เวลาถอดออกแล้วจะจัดการกับขี้เกลือก่อน ส่วนถ้าระบบไฟยังไม่มา เรื่องคงยาวทีนี้ ii ii ii
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 02:16:12 pm »

ร้านเขาจะวัดค่ากรดก่อนแล้วปรับปรุงให้ได้ที่  แล้ว slow charge ก็คงจะ 6 ช.ม. มังครับ แต่ถ้าแบทมัน Ok ดีอยู่มันก็จะใช้งานได้เหมือนแบททั่วไป  แต่ถ้ามันมีอาการอีก  มาอีกคราวนี้มาเคลมเปลี่ยนเลยแสดงว่าเก็บไม่อยู่แล้ว  เสียเวลานิด  แต่เขาก็เอา bat สำรองใส่ให้ถ้าเราจะใช้รถ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 02:56:02 pm »

ร้านเขาจะวัดค่ากรดก่อนแล้วปรับปรุงให้ได้ที่  แล้ว slow charge ก็คงจะ 6 ช.ม. มังครับ แต่ถ้าแบทมัน Ok ดีอยู่มันก็จะใช้งานได้เหมือนแบททั่วไป  แต่ถ้ามันมีอาการอีก  มาอีกคราวนี้มาเคลมเปลี่ยนเลยแสดงว่าเก็บไม่อยู่แล้ว  เสียเวลานิด  แต่เขาก็เอา bat สำรองใส่ให้ถ้าเราจะใช้รถ

หนูว่าจะให้ช่างแถวบ้านถอดไปค่ะ เป็นไรมั้ยคะ 
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 05:27:14 pm »

ได้ครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2014, 09:41:33 am »

 

ฟิวส์ขาด ตอนนี้พันเปลี่ยนแต่พันง่ายๆไว้ ขาดง่ายดีค่ะไม่รู้เป็นเพราะอะไร รถใช้ได้แล้วแต่ต้องไปเปลี่ยนฟิวส์ตัวนี้
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2014, 10:27:28 am »

มันเ็น Fuse ขอลอุปกรณ์อะไรครับ... ง๊องแง๊ง... จังครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2014, 10:33:22 am »

มันเ็น Fuse ขอลอุปกรณ์อะไรครับ... ง๊องแง๊ง... จังครับ

ไม่ทราบค่ะ...แต่หนูยังไม่ได้ติดไรเพิ่มแม้แต่เครื่องเสียง ส่วนเดย์ไลท์ฟิลลิป มันก็อยู่ต่างหากของมันมัดไว้อยู่ค่ะ
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2014, 10:50:39 am »

  มันไม่มีระบบกล่องฟิวส์แบบนี้ในรถมาจากโรงงานครับ  เพราะกระเปาะฟิว์แบบนี้ไม่อยู่ในมาตรฐานโรงงานประกอบรถ  ผมเดา 2 -3 อย่างนะ

-- ระบบแก็สรถยนต์  อันดับแรกเลย  ถ้าใช่ก็ควรเปลี่ยนให้มันแน่นหนาแข็งแรงกว่ากระเปาะแบบนี้  สายต้องอ้วนพอด้วย 
-- ระบบอุปกรณ์เพิ่มเติมที่เราติดเข้าไปทีหลัง  เช่น วิทยุรถยนต์ หรือส่วนควบ หรือ booster เสาอากาศ TV

แต่ถ้าอยากลองดูชักฟิวส์ออก  แล้วอะไรใช้ไม่ได้ก็นั่นแหละครับ  มันแก้ไขปรับเปลี่ยนได้ที่ร้านทำไฟรถยนต์ครับ  ไม่แพงอะไรแต่เสียเวลาจริงเลย  เล็งประเด็นไปที่ไฟเลี้ยง ECU แก็สก่อนนะครับ  ยังไงก็ต้องมีไปเลี้ยงแน่แน่  และน่าจะใช่มากมากด้วย  ถ้าใช่และอยากให้แข็งแรงเรียบร้อย  และสายไม่เล็กไป  ก็ปรึกษาร้านเดินไฟ งานเรียบร้อยแถวบ้านดีกว่ากลับไปร้านแก็สครับ  เพราะถ้าเขาทำออกมาแบบนี้  กลับไปหาเขาเขาก็จะบอกว่าก็ทำกับรถทุกคันที่ติดแก็สให้อยู่แล้ว   ไปร้านเดินไฟรถยนต์งานเรียบร้อย แล้วไปปรึกษาเขาว่าอยากให้ขุดฟิวส์และสายไฟพวงนี้สมกับรถราคา 1.3 ล้านบาทหน่อย (ปล่อยมุขไปเลย)  ผมว่าช่างสายไฟ พยักหน้าแล้วก็ยิ้มไปหยิบชุดกล่อง fuse ดีดี พร้อมสายอ้วนอ้วน ปลอกหดรัดสาย หัวแร้งมาจัดการให้น่าจะ 20 นาทีก็ดีหรูสมราคาแล้วครับ  เลือกเอาร้านใกล้บ้านนั่นแหละ  ลืมอู่แก็สไปก่อนอันนี้  เพราะถ้าเขาใส่ของดีได้เขาก็ใส่มาตอนแรกแล้วครับ  ... เฮ้อ น่าเห็นใจครับ

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
AIR3500
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2014, 10:55:07 am »

ถามนอกประเด็นหน่อยครับ กล่องเร่งรอบยังใส่อยู่มั้ยครับของผมยังกองอยู่เลย ii ii
บันทึกการเข้า
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2014, 11:03:41 am »

ถามนอกประเด็นหน่อยครับ กล่องเร่งรอบยังใส่อยู่มั้ยครับของผมยังกองอยู่เลย ii ii
ii ii iiจะได้ฤกษ์เอาออกรอบนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ค่ะ


มันไม่มีระบบกล่องฟิวส์แบบนี้ในรถมาจากโรงงานครับ  เพราะกระเปาะฟิว์แบบนี้ไม่อยู่ในมาตรฐานโรงงานประกอบรถ  ผมเดา 2 -3 อย่างนะ

-- ระบบแก็สรถยนต์  อันดับแรกเลย  ถ้าใช่ก็ควรเปลี่ยนให้มันแน่นหนาแข็งแรงกว่ากระเปาะแบบนี้  สายต้องอ้วนพอด้วย 
-- ระบบอุปกรณ์เพิ่มเติมที่เราติดเข้าไปทีหลัง  เช่น วิทยุรถยนต์ หรือส่วนควบ หรือ booster เสาอากาศ TV

แต่ถ้าอยากลองดูชักฟิวส์ออก  แล้วอะไรใช้ไม่ได้ก็นั่นแหละครับ  มันแก้ไขปรับเปลี่ยนได้ที่ร้านทำไฟรถยนต์ครับ  ไม่แพงอะไรแต่เสียเวลาจริงเลย  เล็งประเด็นไปที่ไฟเลี้ยง ECU แก็สก่อนนะครับ  ยังไงก็ต้องมีไปเลี้ยงแน่แน่  และน่าจะใช่มากมากด้วย  ถ้าใช่และอยากให้แข็งแรงเรียบร้อย  และสายไม่เล็กไป  ก็ปรึกษาร้านเดินไฟ งานเรียบร้อยแถวบ้านดีกว่ากลับไปร้านแก็สครับ  เพราะถ้าเขาทำออกมาแบบนี้  กลับไปหาเขาเขาก็จะบอกว่าก็ทำกับรถทุกคันที่ติดแก็สให้อยู่แล้ว   ไปร้านเดินไฟรถยนต์งานเรียบร้อย แล้วไปปรึกษาเขาว่าอยากให้ขุดฟิวส์และสายไฟพวงนี้สมกับรถราคา 1.3 ล้านบาทหน่อย (ปล่อยมุขไปเลย)  ผมว่าช่างสายไฟ พยักหน้าแล้วก็ยิ้มไปหยิบชุดกล่อง fuse ดีดี พร้อมสายอ้วนอ้วน ปลอกหดรัดสาย หัวแร้งมาจัดการให้น่าจะ 20 นาทีก็ดีหรูสมราคาแล้วครับ  เลือกเอาร้านใกล้บ้านนั่นแหละ  ลืมอู่แก็สไปก่อนอันนี้  เพราะถ้าเขาใส่ของดีได้เขาก็ใส่มาตอนแรกแล้วครับ  ... เฮ้อ น่าเห็นใจครับ


ว่าจะไปร้านเครื่องเสียงที่ไว้ใจค่ะ ใกล้บ้านและเก่งดี
ปล.พูดเหมือนพี่ชายเลยค่ะ...แกบอกใส่อะไรให้สมรถคันละล้านหน่อย  kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2014, 11:09:32 am »

มันไม่มีระบบกล่องฟิวส์แบบนี้ในรถมาจากโรงงานครับ  เพราะกระเปาะฟิว์แบบนี้ไม่อยู่ในมาตรฐานโรงงานประกอบรถ  ผมเดา 2 -3 อย่างนะ

-- ระบบแก็สรถยนต์  อันดับแรกเลย  ถ้าใช่ก็ควรเปลี่ยนให้มันแน่นหนาแข็งแรงกว่ากระเปาะแบบนี้  สายต้องอ้วนพอด้วย 
-- ระบบอุปกรณ์เพิ่มเติมที่เราติดเข้าไปทีหลัง  เช่น วิทยุรถยนต์ หรือส่วนควบ หรือ booster เสาอากาศ TV

แต่ถ้าอยากลองดูชักฟิวส์ออก  แล้วอะไรใช้ไม่ได้ก็นั่นแหละครับ  มันแก้ไขปรับเปลี่ยนได้ที่ร้านทำไฟรถยนต์ครับ  ไม่แพงอะไรแต่เสียเวลาจริงเลย  เล็งประเด็นไปที่ไฟเลี้ยง ECU แก็สก่อนนะครับ  ยังไงก็ต้องมีไปเลี้ยงแน่แน่  และน่าจะใช่มากมากด้วย  ถ้าใช่และอยากให้แข็งแรงเรียบร้อย  และสายไม่เล็กไป  ก็ปรึกษาร้านเดินไฟ งานเรียบร้อยแถวบ้านดีกว่ากลับไปร้านแก็สครับ  เพราะถ้าเขาทำออกมาแบบนี้  กลับไปหาเขาเขาก็จะบอกว่าก็ทำกับรถทุกคันที่ติดแก็สให้อยู่แล้ว   ไปร้านเดินไฟรถยนต์งานเรียบร้อย แล้วไปปรึกษาเขาว่าอยากให้ขุดฟิวส์และสายไฟพวงนี้สมกับรถราคา 1.3 ล้านบาทหน่อย (ปล่อยมุขไปเลย)  ผมว่าช่างสายไฟ พยักหน้าแล้วก็ยิ้มไปหยิบชุดกล่อง fuse ดีดี พร้อมสายอ้วนอ้วน ปลอกหดรัดสาย หัวแร้งมาจัดการให้น่าจะ 20 นาทีก็ดีหรูสมราคาแล้วครับ  เลือกเอาร้านใกล้บ้านนั่นแหละ  ลืมอู่แก็สไปก่อนอันนี้  เพราะถ้าเขาใส่ของดีได้เขาก็ใส่มาตอนแรกแล้วครับ  ... เฮ้อ น่าเห็นใจครับ



ฟิวนี้ตอนถอดออกไฟไม่มาทั้งรถเลย แม้แต่หน้าปัทม์ หนูให้ช่างเปลี่ยนพันไว้ ไฟมาทั้งรถ
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2014, 11:20:15 am »

งั้นอย่างนี้ต้องไม่แค่เปลี่ยนปรับปรุงแล้วค้องหาคำตอบให้ได้ว่า

ใครเอามันมาใส่ตอนไหน  เพื่อเลี้ยงอุปกรณ์อะไร   และทำไมถึงไปเกี่ยวกัยระบบหลักทั้งหมด   จุดมุ่งหมายเดิมของการเอาไฟตรงจากแบททั้งบวกและลบนี่  ก็เพื่อไม่ให้มีผลกระทบระบบหลักของรถเดิมอยู่แล้ว   คือไม่ไปยุ่งกับรระบบปรกติของรถเลย  แต่นี่กลับมาทำให้รวมทุกอย่าง down ตามนี่   ต้องให้ร้านไว้ใจดูแล้ละว่ามันมาตอนติดแก็ส  หรือติดเพิ่มอะไรมา  ไม่ใช่ของ MItsu แน่แน่  ถ้าใช่สงสัยจะขายรถตัวผมเองทิ้งดีไหม อิ...

ลองดูครับ  อยากรู้เหมือนกันพวกระบบกันขโมยหรือไม่  เดาไปเรื่อย  ตอจบมาเฉลยนะครับ   โห.. ฟิวส์ตัวนี้มันสำคัญขนาดขาดละก็ดับทั้งคันเลย   ใจร้านจริงนะคนติดเพิ่มไปนี่  ถ้ามันหลวมหน่อยรถจะดับคาที่เลยมัง  อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2014, 11:21:28 am »

งั้นอย่างนี้ต้องไม่แค่เปลี่ยนปรับปรุงแล้วค้องหาคำตอบให้ได้ว่า

ใครเอามันมาใส่ตอนไหน  เพื่อเลี้ยงอุปกรณ์อะไร   และทำไมถึงไปเกี่ยวกัยระบบหลักทั้งหมด   จุดมุ่งหมายเดิมของการเอาไฟตรงจากแบททั้งบวกและลบนี่  ก็เพื่อไม่ให้มีผลกระทบระบบหลักของรถเดิมอยู่แล้ว   คือไม่ไปยุ่งกับรระบบปรกติของรถเลย  แต่นี่กลับมาทำให้รวมทุกอย่าง down ตามนี่   ต้องให้ร้านไว้ใจดูแล้ละว่ามันมาตอนติดแก็ส  หรือติดเพิ่มอะไรมา  ไม่ใช่ของ MItsu แน่แน่  ถ้าใช่สงสัยจะขายรถตัวผมเองทิ้งดีไหม อิ...

ลองดูครับ  อยากรู้เหมือนกันพวกระบบกันขโมยหรือไม่  เดาไปเรื่อย  ตอจบมาเฉลยนะครับ   โห.. ฟิวส์ตัวนี้มันสำคัญขนาดขาดละก็ดับทั้งคันเลย   ใจร้านจริงนะคนติดเพิ่มไปนี่  ถ้ามันหลวมหน่อยรถจะดับคาที่เลยมัง  อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!

หนูไลน์ไปถามช่างแก๊สละ แกว่าไม่ได้มากับแก๊สค่ะ
บันทึกการเข้า

ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2014, 11:26:53 am »

งั้นอย่างนี้ต้องไม่แค่เปลี่ยนปรับปรุงแล้วค้องหาคำตอบให้ได้ว่า

ใครเอามันมาใส่ตอนไหน  เพื่อเลี้ยงอุปกรณ์อะไร   และทำไมถึงไปเกี่ยวกัยระบบหลักทั้งหมด   จุดมุ่งหมายเดิมของการเอาไฟตรงจากแบททั้งบวกและลบนี่  ก็เพื่อไม่ให้มีผลกระทบระบบหลักของรถเดิมอยู่แล้ว   คือไม่ไปยุ่งกับรระบบปรกติของรถเลย  แต่นี่กลับมาทำให้รวมทุกอย่าง down ตามนี่   ต้องให้ร้านไว้ใจดูแล้ละว่ามันมาตอนติดแก็ส  หรือติดเพิ่มอะไรมา  ไม่ใช่ของ MItsu แน่แน่  ถ้าใช่สงสัยจะขายรถตัวผมเองทิ้งดีไหม อิ...

ลองดูครับ  อยากรู้เหมือนกันพวกระบบกันขโมยหรือไม่  เดาไปเรื่อย  ตอจบมาเฉลยนะครับ   โห.. ฟิวส์ตัวนี้มันสำคัญขนาดขาดละก็ดับทั้งคันเลย   ใจร้านจริงนะคนติดเพิ่มไปนี่  ถ้ามันหลวมหน่อยรถจะดับคาที่เลยมัง  อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!

เดี๋ยวเช็คอีกที

หนูไลน์ไปถามช่างแก๊สละ แกว่าไม่ได้มากับแก๊สค่ะ
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2014, 11:32:09 am »

กล่องดำดำ ที่เคยเห็นว่าจะทดสอบดูเรื่องทำให้ไฟนิ่งนิ่งดีหรือไม่ครับ  ที่ Hit กันในเวบพักนึง ที่เขาเรียกว่า Stabilizer อะไรนี่ไหม  ที่ตัดไปถึงสวืทย์กุญแจ ?
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 21 คำสั่ง