Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึก กังวล  (อ่าน 4685 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Thada
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 342


ID 4167


« เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 11:24:27 am »

พรุ่งนี้ครบกำหนด 6 เดือนแล้ว จะพาน้องปาดำเข้าศูนย์(เป็นครั้งแรก)ไม่ทราบว่าจะเจออะไรบ้าง? แต่ก็ขออย่า่ให้เจอในสิ่งที่ไม่ดีอย่างพี่น้องปาๆเล่าสู่กันมาเลยนะครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ปาดำ ระยอง
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 12:02:56 pm »

เอาใจช่วยครับ ผมว่าทำใจให้สบายเถอะครับ ไม่มีอะไรน่ากังวลจนน่าเป็นห่วงหรอกครับ ผมใช้มิตซู คันนี้เป็นคันที่สองแล้ว หลังจากคันแรกคือไทรทัน (ก่อนใช้มิตซูฯ ไม่เคยมองยี่ห้อนี้ในสายตาด้วยซ้ำ) ปัญหาที่คนอื่นเจอ ผมก็เจอ แร็คพวงมาลัยดัง (แต่ไม่เคยติด เพราะมันแสดงอาการบอกเราก่อน) ปัญหาจาก SCV (โตโยต้า อีซูซุ ก็เป็น เพราะใช้ Supplier เดียวกัน) ท่อ Vacum หลุด จนไฟเครื่องโชว์และเรื่องศูนย์บริการ ในมุมมองของผมว่ามันก็ไม่ได้ต่างจากรถยี่้ห้ออื่นหรอกครับ ที่บ้านมีทั้งโตโยต้า อีซูซุ นิสสันและฮอนด้าที่พี่น้องในครอบครัวเลือกใช้ ก็มีปัญหากับศูนย์บริการแตกต่างกันไป ผมสรุปได้เลยว่าไม่มีศูนย์บริการของรถยี่ห้อไหนดีเลย เราต้องรู้เรื่องรถพอสมควรถึงจะคุยกับช่างรู้เรื่อง บางคนบอกว่าพอกันทีสำหรับมิตซู แต่แปลก สำหรับผม วันนี้ถ้าจะซื้อรถผมให้คะแนน มิตซู ก่อนเป็นอันดับแรก ไม่ใช่ติดยี่ห้อนี้จนไม่เปิดใจไปลองยี่ห้ออื่น ก่อนซื้อ ปาฯ ก็ไปลองมาทุกยี่ห้อในตลาด ตั้งแต่ เทรลฯ ฟอร์จูนฯ มิวเอ็กซ์ สุดท้ายก็กลับมาจบทีปาฯ จนได้ เนื่องจาก ราคาตอนซื้อ ออฟชั่นที่ได้จากรถ เบรคและช่วงล่างที่ขับดี เอาง่ายๆ วันนี้ผมยังชอบที่จะขับไทรทันไปติดต่องานด้วยความชอบและไม่เคยรู้สึกเบื่อที่จะขับรถคันนี้ ทั้งๆที่รถคันนี้มีอายุ 9 ปีแล้ว วันนี้กับเจ้าปาฯ จึงเป็นวันที่ผมขับมันด้วยความรัก ในความเป็นมัน ไม่มีอะไรน่ากังวลจนทำให้ผมไม่มีความสุขกับการได้ขับรถคันนี้ครับ  red heart Cheesy
บันทึกการเข้า
nan&name
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 692


pajerosport-thailand ID 3949


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 12:20:57 pm »

เอาใจช่วยครับ ผมว่าทำใจให้สบายเถอะครับ ไม่มีอะไรน่ากังวลจนน่าเป็นห่วงหรอกครับ ผมใช้มิตซู คันนี้เป็นคันที่สองแล้ว หลังจากคันแรกคือไทรทัน (ก่อนใช้มิตซูฯ ไม่เคยมองยี่ห้อนี้ในสายตาด้วยซ้ำ) ปัญหาที่คนอื่นเจอ ผมก็เจอ แร็คพวงมาลัยดัง (แต่ไม่เคยติด เพราะมันแสดงอาการบอกเราก่อน) ปัญหาจาก SCV (โตโยต้า อีซูซุ ก็เป็น เพราะใช้ Supplier เดียวกัน) ท่อ Vacum หลุด จนไฟเครื่องโชว์และเรื่องศูนย์บริการ ในมุมมองของผมว่ามันก็ไม่ได้ต่างจากรถยี่้ห้ออื่นหรอกครับ ที่บ้านมีทั้งโตโยต้า อีซูซุ นิสสันและฮอนด้าที่พี่น้องในครอบครัวเลือกใช้ ก็มีปัญหากับศูนย์บริการแตกต่างกันไป ผมสรุปได้เลยว่าไม่มีศูนย์บริการของรถยี่ห้อไหนดีเลย เราต้องรู้เรื่องรถพอสมควรถึงจะคุยกับช่างรู้เรื่อง บางคนบอกว่าพอกันทีสำหรับมิตซู แต่แปลก สำหรับผม วันนี้ถ้าจะซื้อรถผมให้คะแนน มิตซู ก่อนเป็นอันดับแรก ไม่ใช่ติดยี่ห้อนี้จนไม่เปิดใจไปลองยี่ห้ออื่น ก่อนซื้อ ปาฯ ก็ไปลองมาทุกยี่ห้อในตลาด ตั้งแต่ เทรลฯ ฟอร์จูนฯ มิวเอ็กซ์ สุดท้ายก็กลับมาจบทีปาฯ จนได้ เนื่องจาก ราคาตอนซื้อ ออฟชั่นที่ได้จากรถ เบรคและช่วงล่างที่ขับดี เอาง่ายๆ วันนี้ผมยังชอบที่จะขับไทรทันไปติดต่องานด้วยความชอบและไม่เคยรู้สึกเบื่อที่จะขับรถคันนี้ ทั้งๆที่รถคันนี้มีอายุ 9 ปีแล้ว วันนี้กับเจ้าปาฯ จึงเป็นวันที่ผมขับมันด้วยความรัก ในความเป็นมัน ไม่มีอะไรน่ากังวลจนทำให้ผมไม่มีความสุขกับการได้ขับรถคันนี้ครับ  red heart Cheesy
Ok.. suadyod kiki
บันทึกการเข้า

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
IPAN 2
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 02:13:49 pm »

เจอคอมิตชูตัวจริงอีกแล้ว Ok.. suadyod
บันทึกการเข้า
supradit
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


ID 4635


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 03:40:34 pm »

ของผมก็ 6 เดือนกว่า เข้าศูนย์เรียบร้อยแล้ว โชคดียังไม่พบปัญหาใด ๆ ได้ฟังอย่างนี้แล้ว ค่อยใจดีหน่อยครับ 
บันทึกการเข้า

2.5GT 2WD Y2013_ID 4635 อยู่เมืองสระแก้ว ครับท่าน..
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 06:31:06 pm »

อย่าคิดมาก ไม่มีอะไรหรอกคครับ 
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
AIR3500
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 07:27:40 pm »

ครบ 6 เดือนเหมือนกันแต่ไม่ถึง 10000 โลหิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง ก่อนอี่นให้ดูโช๊คก่อนเลย โชคดีทุกอย่างปกติ
บันทึกการเข้า
ต้อง_หมอยา
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


"เลือกเพราะชอบและคิดว่าดีสำหรับเรา"


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 09:57:59 pm »

กลัวเรื่องความชุ่ยของช่างอย่างเดียวครับ อย่างอื่นก็เหมือนๆกับยี่ห้ออื่นนั่นแหละครับป๋า Ok..
บันทึกการเข้า

Thada
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 342


ID 4167


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 05:42:31 am »

กลัวเรื่องความชุ่ยของช่างอย่างเดียวครับ อย่างอื่นก็เหมือนๆกับยี่ห้ออื่นนั่นแหละครับป๋า Ok..

อันนี้แหละครับ ที่กลัวมากที่สุด 

ขอบคุณปาทุกๆท่านครับที่ร่วมให้กำลังใจ เมื่อคืนนอนไม่หลับเลย เช้านี้เตรียมตัวเดินทางเอารถเข้าศูนย์ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ปาดำ ระยอง
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 07:49:43 am »

กลัวเรื่องความชุ่ยของช่างอย่างเดียวครับ อย่างอื่นก็เหมือนๆกับยี่ห้ออื่นนั่นแหละครับป๋า Ok..
เรื่องความชุ่ยของช่างมีทุกยี่ห้อแหละครับ ผมเจอกับตัวกับศูนย์บริการอย่างฮอนด้า ที่ใครต่อใครบอกว่าดีนักดีหนา และไม่ใช่แค่ครั้งเดียว สามครั้งเลยน่ะครับ ครั้งแรก เข้าไปเปลี่ยนไฟหน้า ด้านขวาขาด ไปรับรถตอนเย็น ศูนย์เลิกพอดี ขับออกมายังไม่พ้นศูนย์เลย เปิดแอร์ อ้าวแอร์ไม่เย็น ถอยกลับเข้าไปที่ศูนย์ บอกให้เข้าใหม่วันพรุ่งนี้ ศูนย์ปิดแล้ว (อ้าวผมต้องทนร้อนขับกลับบ้านเหรอนี่) วันรุ่งขึ้นเข้าไปแก้อาการแอร์ไม่เย็น (เกิดจากตอนช่างเปลี่ยนหลอดไฟหน้า ทำสายไฟขาด) แก้งานกลับออกมาแอร์เย็นปกติ วิ่งกลับมาบ้าน เปิดไฟหน้า รถคันที่สวนมายกไฟสูงใส่เป็นระยะๆ เกิดไรขึ้นหว่า ถึงบ้านจอดเทียบกำแพงเปิดไฟดู อ้าวไฟหน้าขวาเป็นไฟสูง ด้านซ้ายเป็นไฟต่ำ พอยกไฟสูง ด้านซ้ายเป็นไฟสูง ด้านขวากลับเป็นไฟต่ำ เอาอีกแล้วช่างชุ่ยอีกแล้ว พรุ่งนี้กลับเข้าไปใหม่ รอบที่สอง เข้าไปแก้งาน วันรุ่งขึ้น คราวนี้ก่อนออกจากศูนย์เปิดไฟหน้าทดสอบกันก่อนออก โอเค เรียบร้อยไม่เกิดปัญหาอีกแล้ว วิ่งกลับมาบ้าน อ้าวเสียงอะไรดังในห้องเครื่องอีกแล้ว กลับถึงบ้านเปิดฝากระโปรงออกมาหาเสียง ในที่สุดก็เจออีกจนได้ ตอนที่แก้เรื่องไฟ ช่างถอด ถังพักน้ำออกมาวางบนเฮดเดอร์ แล้วไม่ใส่กลับเข้าที่เดิม วางอยู่อย่างนั้นแหละครับ มันก็กระแทกกับเฮดเดอร์ตลอดเวลา (ดีน่ะที่ไม่ละลาย) ผมไม่รู้จะด่าช่างยังไง ทำใจใส่ถังพักน้ำกลับที่เดิม และคิดว่าคงไม่เข้าไปที่ศูนย์บริการนี้อีกแล้ว ยังไงเข้าศูนย์แล้วตรวจเช็คก่อนออกให้ดีด้วยน่ะครับ ไม่งั้นอาจต้องวิ่งเข้า วิ่งออกกันหลายครั้ง นี่แค่ไปเปลี่ยนหลอดไฟหน้าแค่นั้นน่ะครับ   สาธุ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 08:19:44 am »

ป๋าใจเย็น ผมปีครึ่ง จะ 60,000 โลแล้ว เข้าศูนย์ 5 ครั้ง
ยังไม่เจออะไรครับป๋า
บันทึกการเข้า
Thada
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 342


ID 4167


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 09:22:34 am »

ป๋าใจเย็น ผมปีครึ่ง จะ 60,000 โลแล้ว เข้าศูนย์ 5 ครั้ง
ยังไม่เจออะไรครับป๋า
       
ขอบคุณครับ ตอนนี้กำลังนั่งรอรถอยู่ที่ศูนย์ ได้คิวที่ 9 โทรจองล่วงหน้า                                                       
บันทึกการเข้า

ปาดำ ระยอง
Thada
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 342


ID 4167


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 06:17:35 am »

เมื่อวานไปถึงศูนย์ ประมาณ 8 โมงกว่าๆ เลี้ยวเข้าไป รปภ.ก็มาสอบถามว่าติดต่อเรื่องอะไรครับ ก็แจ้งความจำนงค์ว่านำรถมาเช็คระยะ10000 โล รปภ.ก็ชี้ตรงไยังจุดรับรถ พอขับมาถึงก็มีเจ้าหน้าที่รับรถเข้ามาสวัสดีและสอบถามพร้อมกับดูที่ป้ายกระดาน มีชื่อผมระบุไว้เป็นคิวที่ 9 ก็ร่วมกันตรวจสอบสภาพรถและของมีค่าต่างๆก่อนส่งมอบรถให้ฝ่ายช่างดำเนินการแล้วก็ให้ผมขึ้นไปนั่งรอที่ห้องรับรองห้องแอร์ มีทีวี มีน้ำ ไอติม ชา กาแฟ ไมโล เอาไว้รับรอง ก็นั่งรอสักพักเจ้าหน้าที่ก็นำไบประเมินราคามาให้เซ็นและแจ้งราคา เวลาเสร็จโดยประมาณ ซึ่งแจ้งราคาประมาณ 2000 บาทและเสร็จเวลา 11.30 น.นั่งรอสักพักเกือบๆ 10 โมงก็ได้ยินประกาศเรียกชื่อผมให้ไปจ่ายเงินและรับรถ ก็ถือว่าเร็วกว่าที่คิดไว้

รายการที่ทำก็มี เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่องและแหวน ตรวจสอบแบตฯ ระบบไฟต่างๆ พ่นกันสนิม ล้างรถ รวมค่าใช้จ่าย 1874.64 บาทครับ



บันทึกการเข้า

ปาดำ ระยอง
Keng28
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 07:58:06 am »

เมื่อวานไปถึงศูนย์ ประมาณ 8 โมงกว่าๆ เลี้ยวเข้าไป รปภ.ก็มาสอบถามว่าติดต่อเรื่องอะไรครับ ก็แจ้งความจำนงค์ว่านำรถมาเช็คระยะ10000 โล รปภ.ก็ชี้ตรงไยังจุดรับรถ พอขับมาถึงก็มีเจ้าหน้าที่รับรถเข้ามาสวัสดีและสอบถามพร้อมกับดูที่ป้ายกระดาน มีชื่อผมระบุไว้เป็นคิวที่ 9 ก็ร่วมกันตรวจสอบสภาพรถและของมีค่าต่างๆก่อนส่งมอบรถให้ฝ่ายช่างดำเนินการแล้วก็ให้ผมขึ้นไปนั่งรอที่ห้องรับรองห้องแอร์ มีทีวี มีน้ำ ไอติม ชา กาแฟ ไมโล เอาไว้รับรอง ก็นั่งรอสักพักเจ้าหน้าที่ก็นำไบประเมินราคามาให้เซ็นและแจ้งราคา เวลาเสร็จโดยประมาณ ซึ่งแจ้งราคาประมาณ 2000 บาทและเสร็จเวลา 11.30 น.นั่งรอสักพักเกือบๆ 10 โมงก็ได้ยินประกาศเรียกชื่อผมให้ไปจ่ายเงินและรับรถ ก็ถือว่าเร็วกว่าที่คิดไว้

รายการที่ทำก็มี เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่องและแหวน ตรวจสอบแบตฯ ระบบไฟต่างๆ พ่นกันสนิม ล้างรถ รวมค่าใช้จ่าย 1874.64 บาทครับ



ป๋า  มีรายการพ่นกันสนิมด้วยหรือ คับ ของผม ไม่มีอ่ะ 
แล้วผมต้องพ่น ไหม คับ  Sad
บันทึกการเข้า

ก้าวเล็กๆของคนเราดูเหมือนจะไม่สำคัญอะไร
แต่ก้าวเล็กๆ หลายๆ ก้าวก็ทำให้เรามาถึงจุดนี้
และก้าวเล็กๆ นี้แหละที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมาย

การเดินทางแสนไกลยังไงก็ต้องมีก้าวแรก
คุณ เริ่มก้าวแล้วหรือยัง
manajyu
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 02:32:43 pm »

พึ่งเข้าหมืนโลมาเหมือนกัน ไม่ได้จองเข้าบ่าย ออก 5 โมงคันสุดท้าย  Roll Eyes   เบ็ดเสร็จ 250 กว่าบาท  เอาน้ำมันเครื่องไปเองอ่ะ  กลับมาบ้านเห็นน้ำมันเครื่องหยดที่พื้น ตอนเช้า  เดี๋ยวเย็นนี้ดูอีกที

วันหลังว่าจะโทรจอง 0 พัทยาแถวบางละมุงครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง