Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการแก๊สตัด เมื่อวิ่งเกิน 130  (อ่าน 2467 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
adv
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 09:19:57 pm »

ผมพึ่งไปติดชุดปริ๊นมาได้ประมาณอาทิตย์นึง พอดีเมื่อคืนมีโอกาสได้ออกต่างจังหวัด เกิดอาการแปลกๆ ดังนี้ครับ

1. เติมเต็มถังโดนัท 73 ลิตร วิ่งไปสัก 70 กิโล แก๊สเหลือขีดเดียว (สีฟ้า)
2. พอวิ่งไปอีกสัก 150 กิโล แก๊สเหลือขีดเดียว (สีแดง)
3. ผมเติมแก๊ส เต็มถัง ออกจากปั้ม ซัดเลยเมื่อเร็วเกิน 130 แก๊สจะร้อง และตัดเหมือนแก๊สหมด พอผมกดสวิซท์ปิด และเปิดใหม่ ที่เกจแก๊ส ก็ขึ้นเป็นปกติ ก็ใช้งานได้ แต่พอเร็วเกินก็ตัดอีก ทำให้ต้องขับ 120 มาตลอดทาง

ไม่แน่ใจว่าอาการดังกล่าวเกิดจากอะไร แต่กะว่าพรุ่งนี้จะลองโทรเช็คกับทางหงษ์ทองดู แต่ไม่รู้ว่าจะว่างเอารถเข้าไปเช็คได้เมื่อไหร่เลย  Cry

หากป๋าๆ ท่านใดมีคำแนะนำ รบกวนด้วยนะครับ  สาธุ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 09:26:45 pm »

วิ่งแรง แล้วตัด แรงดันแก๊สไม่พอครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
adv
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 09:34:11 pm »

วิ่งแรง แล้วตัด แรงดันแก๊สไม่พอครับ
ก็คือต้องแก้โดยการไปจูนใหม่ใช่ไหมฮะ

บันทึกการเข้า
ปา-ขาวชบา
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 09:40:49 pm »

เหมือนผมเลยตอนแรกๆ แก้แล้วหายเลย ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า

จะดูแลทุกคนให้ดีที่สุด
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 09:53:05 pm »

โทรไปก่อนเลยครับ  การ Service ไม่ได้ใช้เวลามาก  และเขาแยกแผนกติดกับ Service ออกจากกัน  โทรนัดเลยครับ  เพราะ Prins ต้อง Service โดยตัวแทนจะดีที่สุดครับ   ไม่สามารถเอาไปจูนทั่วไปได้  และปัญหาถ้าพบว่า Prins ติดขัดอะไรหรืออุปกรณ์ต้องมีการเปลี่ยน  ผมว่าถ้าเราสามารถมีเวลาเอาเข้าไปหงส์  ก็จบได้วันนั้นแน่แน่   ของเขามีเยอะมากมาก  ผมว่ามากที่สุดในบรรดาที่ติด Prins เลยนะลองถามเขาดูได้

ถ้าเป็นการวิ่งมาหมื่นกว่าโลแล้ว  แต่ยังไม่ถึงเวลา service ก็อาจจะขอ service ในคราวเดียวกันก่อนเวลาเลย  ถ้าเป็นการเปลี่ยนกรองก่อนเวลาครั้งแรกก็มีเหตุผลที่ดีมากเลยครับ  เรื่องการเปลี่ยนกรองรอบแรก  ถ้ามีเวลาแวะเข้าไปก่อนเวลาหนือผ่านทางนั้นพอดี  เอาเลยครับการเปลี่ยนกรองครั้งแรก  ครั้งต่อไปก็ว่าไปตามสมุดบันทึกที่เขาแนะเลยครับ   อีกอย่างกรองของ Prins ไม่เหมือนกรองแก็สแบบชุด Kit ทั่วไปครับ  เป็นแบบ Build in เลย  และเขาจะปรับแรงดันให้คงที่ที่เคยถูกตั้งไว้เมื่อเปลี่ยนด้วย  แนะนำครับ  เสียเวลานแน่่ถ้าอยู่ไกลหน่อย   แต่ทีเดียวน่าจะจบได้ครับ   อย่าฝืนวิ่งแก็ส ถ้าเห็นไฟ Engine โชว์ในระหว่างทางไป  ใช้น้ำมันก่อนเลยครับ  กรองตตันแรงดันตก อะไรพวกนี้ มันดูแลไม่นานคับ  ส่วนเรื่องเกจ์ไม่ตรงตามน่าจะเป็นนี่ น่าจะ  2 เรื่องในเวลาเดียวกันครับ   หม้อต้ม Prins ไม่ควรถูก Service โดยช่างที่ไม่เคยทำ Prins ครับ อย่างน้อยก็อะไหล่ไม่มีข้อนึงละ ... แต่ถ้ามีอะไรเสียอย่าลืมนะครับ  Prins หงส์ทองน่าจะเป็นบริษัทที่มีระยะเวลาประกันหนือกว่าที่อื่นนะครับ  ป๋าคงรู้อยู่แล้ว   ป๋าลองเช็คดูด้วยนะครับ ว่า  ถ้าเป็นการเปลี่ยนกรองครั้งแรก หากมาก่อนระยะเวลาเขาน่าจะลดราคาลงให้อีกนะครับ  เพราะเขาอยากให้ชัวร์ว่า การเปลี่ยนกรองครั้งแรกมันมักจะสกปรกกว่าครั้งต่อต่อไป   เราจะได้ระบบที่นิ่งยิ่งขึ้น
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
adv
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 10:11:04 pm »

โทรไปก่อนเลยครับ  การ Service ไม่ได้ใช้เวลามาก  และเขาแยกแผนกติดกับ Service ออกจากกัน  โทรนัดเลยครับ  เพราะ Prins ต้อง Service โดยตัวแทนจะดีที่สุดครับ   ไม่สามารถเอาไปจูนทั่วไปได้  และปัญหาถ้าพบว่า Prins ติดขัดอะไรหรืออุปกรณ์ต้องมีการเปลี่ยน  ผมว่าถ้าเราสามารถมีเวลาเอาเข้าไปหงส์  ก็จบได้วันนั้นแน่แน่   ของเขามีเยอะมากมาก  ผมว่ามากที่สุดในบรรดาที่ติด Prins เลยนะลองถามเขาดูได้

ถ้าเป็นการวิ่งมาหมื่นกว่าโลแล้ว  แต่ยังไม่ถึงเวลา service ก็อาจจะขอ service ในคราวเดียวกันก่อนเวลาเลย  ถ้าเป็นการเปลี่ยนกรองก่อนเวลาครั้งแรกก็มีเหตุผลที่ดีมากเลยครับ  เรื่องการเปลี่ยนกรองรอบแรก  ถ้ามีเวลาแวะเข้าไปก่อนเวลาหนือผ่านทางนั้นพอดี  เอาเลยครับการเปลี่ยนกรองครั้งแรก  ครั้งต่อไปก็ว่าไปตามสมุดบันทึกที่เขาแนะเลยครับ   อีกอย่างกรองของ Prins ไม่เหมือนกรองแก็สแบบชุด Kit ทั่วไปครับ  เป็นแบบ Build in เลย  และเขาจะปรับแรงดันให้คงที่ที่เคยถูกตั้งไว้เมื่อเปลี่ยนด้วย  แนะนำครับ  เสียเวลานแน่่ถ้าอยู่ไกลหน่อย   แต่ทีเดียวน่าจะจบได้ครับ   อย่าฝืนวิ่งแก็ส ถ้าเห็นไฟ Engine โชว์ในระหว่างทางไป  ใช้น้ำมันก่อนเลยครับ  กรองตตันแรงดันตก อะไรพวกนี้ มันดูแลไม่นานคับ  ส่วนเรื่องเกจ์ไม่ตรงตามน่าจะเป็นนี่ น่าจะ  2 เรื่องในเวลาเดียวกันครับ   หม้อต้ม Prins ไม่ควรถูก Service โดยช่างที่ไม่เคยทำ Prins ครับ อย่างน้อยก็อะไหล่ไม่มีข้อนึงละ ... แต่ถ้ามีอะไรเสียอย่าลืมนะครับ  Prins หงส์ทองน่าจะเป็นบริษัทที่มีระยะเวลาประกันหนือกว่าที่อื่นนะครับ  ป๋าคงรู้อยู่แล้ว   ป๋าลองเช็คดูด้วยนะครับ ว่า  ถ้าเป็นการเปลี่ยนกรองครั้งแรก หากมาก่อนระยะเวลาเขาน่าจะลดราคาลงให้อีกนะครับ  เพราะเขาอยากให้ชัวร์ว่า การเปลี่ยนกรองครั้งแรกมันมักจะสกปรกกว่าครั้งต่อต่อไป   เราจะได้ระบบที่นิ่งยิ่งขึ้น
ขอบคุณมากฮะ
บันทึกการเข้า
Khajorn_b
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 07:35:51 am »

ผมเคยเจอครับ...แต่เป็นเฉพาะบางปั้มที่เติม
ลองเติมและสังเกตุ 2-3 ครั้ง จะเป็นเฉพาะปั้มนี้เท่านั้น
เลยทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่าปั้มที่เป็นแบบนี้มันอัดลมให้เรานอกจากน้ำแก๊สด้วยหรือเปล่า?

(อีกกรณี 3 ถังแรก หงส์จะแนะนำให้ใช้แก๊สให้หมดถังจนตัดเป็นน้ำมันและอาจจะกดเป็นแก๊สอีก 2-3 ครั้ง
จนแน่ใจว่าแก๊สหมดถังแน่แล้วจึงเติมแก๊ส) กรณีนี้ผมก็เจอและหงส์แนะนำให้ทำการวิ่งน้ำมันซัก 5-10 นาที หรือจอด
เข้าห้องน้ำซักครู่ ก็จะกลับมาวิ่งปกติ [น้องที่หงส์บอกว่าเวลาเราเติมเราจะเติมเป็นน้ำแก๊ส แต่เวลาเอาไปใช้เราเอาไอไปใช้ ทำให้แรงดัน
แก๊สไม่พอ]
บันทึกการเข้า

"เราทุกคน สามารถมอบความสุข...ให้กับตนเองและผู้อื่นได้...
ขอแค่เรา...เลือกที่จะเป็นผู้ให้ โดยไร้เงื่อนไข แม้แต่คำว่า ขอบคุณ ".......
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง