Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาติดแก๊ส วิ่งกันกี่กิโลแล้วคับ  (อ่าน 5290 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
popo02
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 04:14:26 pm »

ปาติดแก๊ส ของพี่พี่ วิ่งกินกี่กิโลเมตรแล้วคับ  มีปัญหาอะไรบ้างมั้ยคับ รบกวนหน่อย
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 05:01:45 pm »

ติดตอน 600 KM
ตอนนี้ 15,000 KM แล้ว ปกติดีครับ ไม่เคยเจอปัญหาเลย   
V6 Prins VSI 2
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 05:12:55 pm »

ของผมติดตั้งวันที่ออกรถ Energy reform fasttechpro ตอนนี้ 73,xxx โลแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 05:26:05 pm »

ขออณุญาติเอ่ยชื่อป๋าท่านนึง ป๋า Kittipat  AC 80,000 km.  และกำลังจะเป็น Pajero V6  คันแรกที่เข้าเปลี่ยน Timing belt พร้อมพิสูจน์อายุหัวเทียนมา 80,000 โล ใช้แก็สโดยยังไม่ต้องเปลี่ยนตามเสปคหัวเทียน V6 แบบแพงกว่าชาวบ้านเขา  และเสปคน่าจะเปลี่ยนที่ 100,000 Km. ยังไม่มีรายงานปั๊มน้ำรถ V6 พัง เด๋วเจ้าตัวคงแวะมารายงานครับ ขับไปได้แป๊บเดียว 8 หมื่น   กำไรค่าเชื้อเพลิงไปเยอะแล้วนา..

และเราจะได้รู้กันละว่าเปลี่ยนสายพาน Timing และ ส่วนควบอื่น  จะเป็นราคาสักประมาณเท่าไร ผมเดานะ ถ้าพร้อมหัวเทียนแบบของที่ติดมากับรถ  รวมแล้วน่าจะเลยหมื่นนิดนิด ป๋าเจ้าของกระทู้กำลังหาข้อมูลว่าติดแก็สแล้วจะโทรมไหมแน่เลย..  
เล่าให้ฟังนอกเรื่องนะครับ .... ส่วนตัวผมว่าถึงแม้รถที่ติดแก็สสมบูรณ์แบบสุดยอดแล้ว  ก็ยังคงมีอัตราการเสียหายแบบค่อยเป็นค่อยไปเหมือนเชื้อเหพลิงทั่วไป  แต่ก็จะมีเรื่องเวลาว่ามาถึงเร็วกว่าปรกติแน่แน่ครับ  อันนี้ต้องทำใจหรือประมวลรวมด้วยว่า Ok กับเราไหม   แต่ถ้าเปลี่ยนโจทย์ไปเป็นเผาไหม้สมบูรณ์มั่ง ไม่มั่ง แย่มั่ง ... อันนี้คงต้องบวกเวลาการเสียหายเข้ามาเร็วกว่ามากมากครับ    แต่วิธีที่ป้องกันไว้ก่อนก็คือ  เลือกระบบที่ทำให้เครื่องยนต์โดยรวมทำงานได้ใกล้เคียงหรือเรียกว่าดีที่สุดของการติดตั้งระบบแก็ส  ในทุกรายระเอียดครับ   แต่ในระยะยาวเกินกว่า แสนโล แบบขับแก็ส  ยังไงก็น่าจะเห็นเรื่องเวลาการเสียหายเรื่องเครื่องยนต์โดยรวมหนักกว่าน้ำมันเพียวแน่นอน  (ระบบเครื่องยนต์น้ำมันที่สมบูรณ์)

แต่การใช้เชื้อเพลิงวึ่งมีราคาถูกกว่า   ถ้าหากคำนวณโดยรวมที่ 3 ปี แล้ว  ตัวเลขมันก็ยังดูน่าใช้อยู่ดี  โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ใช้รถ 5 ปี ขาย นี่จะไม่เหนื่อยเเรื่องนี้เลย  เพราะหลุดภาระไปก่อนมันจะมา  ผมเป็นคนใช้รถแก็ส lpg   แต่ถ้าผมจะต้องไปซื้อรถมือสองมาใช้ละก็  ผมจะหลีกหนีหรือ กดราคาการซื้อรถแก็สลงมากกว่ารถทั่วไปครับ   เพราะเราบอกได้ยากว่ามันโทรมมากหรือน้อยจากภายในเครื่องยนต์     และเราก็ไม่รู้ด้วยว่าระบบแก็สที่รถเคยใช้นั้น  มันแย่ขนาดไหน  ซึ่งผมขอพูดส่วนตัวจากประสพการณ์เองเลยนะครับ   ผมไม่เคยเจอรถมือสองที่ติดแก็สมาแล้วดูเข้าท่าในสายตาผมเลย   เพิ่งจะมีช่วงนี้  อย่างรถป๋าในคลับนี่แหละ  ที่ ใช้ระบบกันแบบ สุดสุดทั้งนั้นเยอะ  อย่าง V6 นี่หลายคัน มีไป 70000 บาทกลับมากระเป๋าแฟบก่อนเลย  เพราะเลือกของดีดีติดกันทั้งนั้น  ( และเลือกการติดตั้งโดยร้านที่ดี ประณีตในรายละเอียด และเข้าใจในสินค้าของตัวเองดี  เช่น จูนจบสมบูรณ์) แต่เราจะเป็นผู้ตอบเองว่าใช้หรือไม่จากวิธีการใช้รถและระยะทางของเราเอง  แต่ผม  คงใช้ LPG ตลอดไปจนกว่ามันจะแพงขึ้นจนไม่คุ้มครับ เมือว่างผมไปขลุกอยุ่กับอู่เพื่อนบ้านที่ซ่อมเฉพาะ H  ผมเห็นการตั้งวาวล์ เปิดฝาสูบ  ทำบ่าวาวล์ แก้เครื่องสั้่นหลายอาการ คอยล์ หมดสภาพ จากการติดแก็ส etc.  ผมก็พอจะอ่านเดาสภาพรถที่ไฟ Engine โชว์บ่อย  รถเข้า Safe mode บ่อย  หรืออาการอื่นที่บ่นกันมาในเวบจากการติดแก็ส  ว่าอนาคตหากนานมากพอจะเป็นอย่างไร  ก็เลยกลัวจนต้องปราณีตกับการใช้รถแก็สมากมาก   และกลัวจนต้องไปเรียนรู้การปรับแต่งเอง  เพราะจะให้แน่ใจว่า  อย่างน้อยก็ลดอัตราการสึกหรอมากกว่าปรกติการไม่เข้าใจอะไรเลย  รอพึง่ช่างอย่างเดียว  และก็อีกนั่นแหละเพื่อนผมที่เป็นช่างก็เยอะ   ทำให้ผมรู้ว่า  ทุกช่างไม่ได้หมายความเหมารวมว่า  ที่เราเรียกช่างร้านแก็สจะเก่งเสียหมด  จนไว้ใจว่าช่างบอกช่างพูดว่า  และเทใจให้หมด  โดยเฉพาะช่างร้านแก็ส..นี่แหละ  ต้องเลือกร้านที่มีคุณสมบัติมากเท่าที่มากได้  จะได้ลดอัตตราเสี่ยงเราไปเยอะ....

    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2014, 07:57:28 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 07:14:15 pm »

70000km.ยุโรปแก็สเปลี่ยนกรองแก็สแค่2ครั้งยังปกติคับ Ok..
บันทึกการเข้า

Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 08:13:24 pm »

55,000 กิโลครับ
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 08:35:10 pm »

83,000 km  kiki V6  จากหงษ์ฯ  ใกล้ความจริงละ เดี๋ยวจะเอาหัวเทียนมาให้ชมกัน  อ้าวใช้แก๊สเหรอ นึกว่าใช้น้ำ  Cheesy  Altis 1.8 คันเก่ามีปัญหาบ่าวาล์วไปเร็วโดยฌฉพาะวาล์วไอเสีย  ข้อมูลจาก Altis club แก้ไขโดยใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 เพื่อระบายไอเสียได้เร็ว  ของปาเนี่ยไม่มีข้อมูลเลย แต่ก้มดู ท่อไอเสียเป็น 4-1 ระยะสั้นมาก แล้วก็เจอแคตฯเลย ป๋าท่านใดมีข้อมูลเรื่องความร้อนที่วาล์วไอเสียบ้างครับ หรือความเห็นก็ได้  แต่อันติดใช้เฮดเดอร์แล้วช่วยยืดเวลาตั้งวาล์วได้จริงนะ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2014, 08:43:32 pm โดย kitipat » บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 10:24:00 pm »

ปา 2.4 แก่สุด 56000  ยังไม่ไปไหนเลย   นอนอยู่บ้าน กล่อง atd จูนแรงก็นอนอยู่บ้าน ไม่ได้ใช้เลย เดี๋ยว หน้าฝนก่อนจะไปเมืองกาญ

บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
manajyu
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 08:46:42 am »

เข้ามาเก็บข้อมูล คันเก่า optra cng แสนโลเปิดฝาละ  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 11:16:33 am »

ขออนุญาติ

ผมเพิ่งจะ 1XXXX กว่าโลเอง  Cool
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 12:49:13 pm »

คุยกับคุณก้อง ณ.header engineering tec แจ้งว่า V6 3000 เฮดเดอร์โรงงานพอเพียงแล้ว เนื่องจากเป็นเกียร์ออโต้ ส่วนแคตฯ หากชำรุดสามารถจัดหาแคตฯกับบริษัทได้ที่ออกแบบสำหรับรถใช้แก๊ส
ส่วนตัว 2.4  มีเฮดเดอร์จำหน่าย เพราะแคตฯ 2.4 ติดอยู่กับเฮดเดอร์ ทำให้ระบายความร้อนวาล์วไอเสียได้ไม่ดี  อันนี้ผมไม่รู้นะว่า 2.4 แคตฯรวมเหรอครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 01:55:57 pm »

คุยกับคุณก้อง ณ.header engineering tec แจ้งว่า V6 3000 เฮดเดอร์โรงงานพอเพียงแล้ว เนื่องจากเป็นเกียร์ออโต้ ส่วนแคตฯ หากชำรุดสามารถจัดหาแคตฯกับบริษัทได้ที่ออกแบบสำหรับรถใช้แก๊ส
ส่วนตัว 2.4  มีเฮดเดอร์จำหน่าย เพราะแคตฯ 2.4 ติดอยู่กับเฮดเดอร์ ทำให้ระบายความร้อนวาล์วไอเสียได้ไม่ดี  อันนี้ผมไม่รู้นะว่า 2.4 แคตฯรวมเหรอครับ  Cheesy

รบกวนขอเบอร์ไหมครับ ผมใช้ 2.4 แต่วิ่งมาเกือบ 8 หมื่นโลแล้ว จะช้าไปไหมถ้าจะใส่เฮดเดอร์
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 03:00:40 pm »

ขออนุญาติ

รบกวนขอเบอร์ไหมครับ ผมใช้ 2.4 แต่วิ่งมาเกือบ 8 หมื่นโลแล้ว จะช้าไปไหมถ้าจะใส่เฮดเดอร์

ผมเคยเปลี่ยนเฉพาะคอ รถคันเก่า
ไม่เห็นว่ามันจะแตกต่างอะไรเลยนะคับ
แต่จะได้เสียงดังเพิ่มขึ้น กับเหยียบเบาเท้า

บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 03:08:09 pm »

ขออนุญาติ

รบกวนขอเบอร์ไหมครับ ผมใช้ 2.4 แต่วิ่งมาเกือบ 8 หมื่นโลแล้ว จะช้าไปไหมถ้าจะใส่เฮดเดอร์

ผมเคยเปลี่ยนเฉพาะคอ รถคันเก่า
ไม่เห็นว่ามันจะแตกต่างอะไรเลยนะคับ
แต่จะได้เสียงดังเพิ่มขึ้น กับเหยียบเบาเท้า

อ้าว....เหรอครับ 


บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 03:43:49 pm »

2.4 มีแคตฯติดรวมที่เฮดเดอร์จริงเหรอครับ    ป๋า xenogear PM ไปให้แล้วนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2014, 03:48:39 pm โดย kitipat » บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 19 คำสั่ง