Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พวงมาลัยแข็งมาก ไม่หมุนกลับเวลาเลี้ยว แก้อย่างไรค่ะหรือเป็นอาการปกติขงpajero  (อ่าน 8603 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 08:19:37 am »

ถ้าเคยขับรถเก๋งมาก่อน ไม่ชินแน่นอน เพราะนี่ถือเป็นปกติของรถปาเจโร ที่ออกแบบให้พวงมาลัยหนัก เพื่อประโยชน์ในการขับความเร็วสูงจะให้ความรู้สึกในการควบคุมที่ดีกว่า ขับช้าๆกล้ามขึ้นแน่นอน
แก้ไขเบื้องต้น โดยการเติมลมยางลูอหน้า 33-34 ปอนด์ พอช่วยได้
ส่วนอาการแกนพวงมาลัยฝืดมากๆ ที่หลายท่านเจอคือลูกปืนแกนพวงมาลัยเสืย ส่วนใหญ่จะพบหลังจากใช้งานไปได้ระยะหนึ่งโดยจะมีเสียงคลอนตอนตกหลุมหรือขับผ่านลูกระนาด จากนั้นจะเริ่มฝืด อยู่ในระยะประกันสามารถเคลมได้


ตามป๋าเลยครับ ยิ่งเบา ยิ่งเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 09:41:07 am »

ขออนุญาติ

มิตซูคงกลัวว่า เราจะขับรถมือเด๋ว
มันอันตราย
เลยต้องทำพวงมาลัยหนัก
สาวกัน ท้องแขนตึงเลย
แหม...ได้กระชับต้นแขน  haha
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 11:12:23 am »

ขออนุญาติ

มิตซูคงกลัวว่า เราจะขับรถมือเด๋ว
มันอันตราย
เลยต้องทำพวงมาลัยหนัก
สาวกัน ท้องแขนตึงเลย
แหม...ได้กระชับต้นแขน  haha


ถูกต้องนะคร้าบ ได้ออกกำลังกายแบบไม่รู้ตัว  suadyod
บันทึกการเข้า
Toppornsak
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183


« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 11:31:51 am »

เทคนิค การหมุนพวงมาลัยก็มีส่วนมากๆนะครับ  ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 11:59:26 am »

ผมใช้ตัวช่วยครับ...ปุ่มช่วยหมุน...

บันทึกการเข้า
aeh.august
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 01:02:00 pm »

ปกติ ครับ ช่วงแรก ผมก็ตกใจ จนต้องไปขอขับ คนอื่น
บันทึกการเข้า
sumshunny
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 04:44:49 pm »

ขอบคุณพี่น้องผองเพื่อนทุกคน ที่ช่วยมาแชร์ประสบการณ์ รู้สึกสบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ กลัวรถมีปัญหาไม่อยากกลับไปคุยกะเซลล์ พอดีเจอแบบขายแล้วขายเลย ไม่สนลูกค้า ได้ตังค์ครบแล้วนิ
   (ปล. แต่ว่ามันหนักจริงๆเลยค่ะ เจ้าพวงมาลัยน้องปา) ขับปรกติไม่มีปัญหา ขึ้นอาคารจอดรถแคบๆ กะยูเทินเลี้ยวบ่อยๆนี่ กระชับต้นแขนมั่กเลยค่ะ
บันทึกการเข้า
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 05:14:30 pm »

น้องปาเป็นรถดัดแปลงมาจากกระบะซึ่งขับหลัง+ล้อใหญ่    ฉนั้น Feeling จะไม่ต่างจากรถต้นแบบ
แน่นอนว่าพวงมาลัยจะต้องหนักกว่ารถเก๋งอยู่แล้ว  และอีกประการนึงน้องปาวงเลี้ยวจะแคบกว่า
ยี่ห้ออื่นในรถแบบเดียวกันจึงยิ่งทำให้เวลาเลี้ยวพวงมาลับยิ่งไม่ค่อยจะตีคืนต้องช่วยดึง
บันทึกการเข้า
def64
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 06:40:20 pm »

หัดขับสมัยป.6 กับ datsun 1500

ต่อมาก็ขับnissan big m แล้วก็ต่อด้วย familia 

พวกนี้พวงมาลัยพาวเย่อทั้งนั้น วงเลี้ยวพอๆกะรถหกล้อ  kiki

พอมาขับน้องปา รู้สึกว่ากำลังดีเลยฮัฟ

 เดินทางไกลขับ 120 ชิวๆ ไม่ต้องเกร็งเกินไป suadyod
บันทึกการเข้า
nopnuch
2632
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 07:56:50 pm »

ของผมตอนออกมาใหม่ๆ พวงมาลัยก็ไม่ค่อยคืนครับ เข้าใจว่าจุดหมุนต่างๆมันยังแน่นอยู่เลยทำให้พวงมาลัยไม่ค่อยคืนเวลาเลี้ยว
ตอนนี้ 3 หมื่นกว่าโลแล้ว พวงมาลัยเบากว่าตอนใหม่ๆมาก(หรือว่าชินไปแล้ว)ไม่ต้องใช้แรงมากเหมือนตอนแรก
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 07:17:35 am »

 like like like like  ประสพการณ์เดียวกันครับ
หัดขับสมัยป.6 กับ datsun 1500

ต่อมาก็ขับnissan big m แล้วก็ต่อด้วย familia  

พวกนี้พวงมาลัยพาวเย่อทั้งนั้น วงเลี้ยวพอๆกะรถหกล้อ  kiki

พอมาขับน้องปา รู้สึกว่ากำลังดีเลยฮัฟ

 เดินทางไกลขับ 120 ชิวๆ ไม่ต้องเกร็งเกินไป suadyod
บันทึกการเข้า
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 07:53:22 am »

หนักจริงครับ ถ้าเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ

ส่วนเรื่องเลี้ยวแล้วไม่ค่อยคืน หรือคืนช้า แต่ต้องแยกให้ออกว่าเกิดจากพวงมาลัยหนัก หรือติดขัด ถ้าอาการหลังอันตราย ต้องรีบแก้ไขครับ
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
freeboy
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12



อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 09:09:43 am »

หนักเหมือนกันครับ...ตอนแรกยังไม่ชินต้องหมุนกลับเองหลายรอบ
ขับบ่อยๆแล้ว มีเทคนิคช่วยเหมือนกันครับ

เวลาหักเลี้ยวยังไม่ต้องให้ตัวรถออกไปพ้นโค้งเต็มตัวครับ เลี้ยวประมาณ 70%-90%
เสดแล้วปล่อยพวงมาลัยให้หมุนกลับเองพร้อมๆกับเร่งส่งให้พ้นโค้งที่เหลืออีก ประมาณ 10%-30%
ขึ้นอยู่กับโค้งมากน้อยและความเร็วที่ใช้ครับ
พวงมาลัยจะหมุนกลับเองได้เกือบตรงครับ เหลืออย่างมากครึ่งรอบไม่เกิน

ลองไปทำดูครับ ดีกว่าตอนแรกๆยังไม่รู้เทคนิคต้องหมุนพวงมาลัยคืนเองหลายรอบเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

Smiley
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 09:59:46 am »

ขออนุญาติ

มิตซูคงกลัวว่า เราจะขับรถมือเด๋ว
มันอันตราย
เลยต้องทำพวงมาลัยหนัก
สาวกัน ท้องแขนตึงเลย
แหม...ได้กระชับต้นแขน  haha


 kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
Pa 2.4
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 04:47:23 pm »

ผมว่ามันเบาอยู่นะครับ เพราะผมแค่เอามือประคองไม่ได้แบกใส่บ่าสักหน่อย kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 17 คำสั่ง