Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยการบริโภคน้ำมัน  (อ่าน 4311 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chow
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



เว็บไซต์
« เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 11:19:07 pm »

ผมใช้2.5GT สงกรานต์ลงใต้ยาวๆรถไม่ติด
สังเกตุอย่างนึงว่าวิ่งเกียร์D ความเร็ว120 พอชะลอสัก60แล้วเหยียบใหม่ กดไม่ค่อยขึ้นเลยสับดูแมนนวลปรากฏว่ายังอยู่ตำแหน่งเกียร์5 หรือ ชะลอเหลือ30-40 ยังอยู่ที่เกียร์4
ผมเลยสันนิฐานว่าในกรณีความเร็วและตำแหน่งเกียร์ไม่สัมพันธ์กัน เลยทำให้จังหวะเร่งจาก30-40ในเกียร์D(แต่ตำแหน่งเกียร์อยู่เกียร์4)เลยทำให้ต้องกดคันเร่งเพิ่ม ผลคือ... กินน้ำมันเพิ่มขึ้น
ล่าสุดเติมน้ำมันเต็มถังแล้วขับในโหมดแมนนวลอย่างเดียว
เกียร์1-2 ความเร็ว 0-30
         3 ความเร็ว 30-60
         4 ความเร็ว 60-90
         5 ความเร็ว 90+
 ปรากฏว่าประหยัดน้ำมันมากกว่าเล่นโหมดDอย่างเดียว
(ได้ระยะทางมากขึ้นประมาณ80-100กิโล)
ถังแรก ทำได้ 550โลในโหมดเกียร์D
ถัง2     ทำได้ 650โลในโหมดแมนนวล
(เกจวัดน้ำมันลดลงมาถึงขีดแรกก่อนขีดหมดถัง)
ไม่แน่ใจว่ามีป๋าๆท่านใดสังเกตุเหมือนผมไหมครับ
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 19, 2014, 12:00:47 am »

ก่อนสงกรานต์ ผมวิ่งเกียร์ D อย่างเดียว ไป-กลับ สีคิั้ว แล้ววิ่งในเมืองอีกวันเต็มๆ ความเร็วที่ใช้ ตั้งแต่ 90-120  ได้ระยะทาง 720 กม. น้ำมันลงมาที่ขีดแรก แต่ไฟเตือนน้ำมันยังไม่ขึ้น RV แจ้งว่าวิ่งได้อีก 70 กม. เติมน้ำมันกลับไป 62 ลิตร ส่วนล่าสุดไปสัตหีบ ใช้ mode full time ตลอดทั้งไปทั้งกลับ ผู้โดยสารเต็มรถ 8 คน ใช้ความเร็วเหมือนกัน ไป-กลับ ได้ระยะ 560 กม. เติมน้ำมันกลับไป 52 ลิตร ครับ
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 19, 2014, 11:20:26 am »

ผมใช้2.5GT สงกรานต์ลงใต้ยาวๆรถไม่ติด
สังเกตุอย่างนึงว่าวิ่งเกียร์D ความเร็ว120 พอชะลอสัก60แล้วเหยียบใหม่ กดไม่ค่อยขึ้นเลยสับดูแมนนวลปรากฏว่ายังอยู่ตำแหน่งเกียร์5 หรือ ชะลอเหลือ30-40 ยังอยู่ที่เกียร์4
ผมเลยสันนิฐานว่าในกรณีความเร็วและตำแหน่งเกียร์ไม่สัมพันธ์กัน เลยทำให้จังหวะเร่งจาก30-40ในเกียร์D(แต่ตำแหน่งเกียร์อยู่เกียร์4)เลยทำให้ต้องกดคันเร่งเพิ่ม ผลคือ... กินน้ำมันเพิ่มขึ้น
ล่าสุดเติมน้ำมันเต็มถังแล้วขับในโหมดแมนนวลอย่างเดียว
เกียร์1-2 ความเร็ว 0-30
         3 ความเร็ว 30-60
         4 ความเร็ว 60-90
         5 ความเร็ว 90+
 ปรากฏว่าประหยัดน้ำมันมากกว่าเล่นโหมดDอย่างเดียว
(ได้ระยะทางมากขึ้นประมาณ80-100กิโล)
ถังแรก ทำได้ 550โลในโหมดเกียร์D
ถัง2     ทำได้ 650โลในโหมดแมนนวล
(เกจวัดน้ำมันลดลงมาถึง ขีดแรกก่อนขีดหมดถัง)
ไม่แน่ใจว่ามีป๋าๆท่านใดสังเกตุเหมือนผมไหมครับ

ไม่เคยลองเทียบระหว่าง เกียร์D   กะโหมด+/-   รู้แต่โหมดD ปากินจุมากกกกกก..
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
IMTOM
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 19, 2014, 11:48:04 am »

เกีียร์Dตลอด วิ่งไปเชียงใหม่ ความเร็ว 100-120 ไฟแดงขึ้นพอดีวิ่งได้ 700 กิโล  ในเมืองขับ60-90 วิ่งได้ 500-550 กิโลครับ
ซดหน้าดูชมเลยทีเดียว
บันทึกการเข้า
blue 4 wd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


2.5 GT 4WD (14) blue (no.4723)


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 06:00:47 pm »

ครับป๋าผมก็ว่าปาฯเราค่อนข้างซดนะครับ...ผมน้ำมันเต็มถังตกขีดยังไม่เคยเกิน 560 โลเลยครับ...
บันทึกการเข้า

"ไปทุกที่....ที่มีโอกาส"
pram17
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 08:03:59 pm »

 ผม2.5gt ขับ2 ..y14
วิ่งแจ้งวัฒนะ ทุ่งครุ. เฉลี่ยประมาณ10.7กม/ลิตร
ความเร็วประมาณ90-110 ลองแต๊ะคันเร่งเนียลๆพอช่วยได้ รถน้ำหนักเกือบ2ตัน
บันทึกการเข้า

4572.......
knight1978
2.5 GT Titanium Gray
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 10:22:57 pm »

ก่อนสงกรานต์ ผมวิ่งเกียร์ D อย่างเดียว ไป-กลับ สีคิั้ว แล้ววิ่งในเมืองอีกวันเต็มๆ ความเร็วที่ใช้ ตั้งแต่ 90-120  ได้ระยะทาง 720 กม. น้ำมันลงมาที่ขีดแรก แต่ไฟเตือนน้ำมันยังไม่ขึ้น RV แจ้งว่าวิ่งได้อีก 70 กม. เติมน้ำมันกลับไป 62 ลิตร ส่วนล่าสุดไปสัตหีบ ใช้ mode full time ตลอดทั้งไปทั้งกลับ ผู้โดยสารเต็มรถ 8 คน ใช้ความเร็วเหมือนกัน ไป-กลับ ได้ระยะ 560 กม. เติมน้ำมันกลับไป 52 ลิตร ครับ
ทำไมมันประหยัดแท้หล้า ผมอยู่ประมาณ 9-10 กิโล/ลิตร เองสภาวะารใช้งานจริง ช้าบ้างเร็วบ้าง บางช่วงก็หยีบ 170 ยังมีให้เห็น
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 12:26:11 am »

ก่อนสงกรานต์ ผมวิ่งเกียร์ D อย่างเดียว ไป-กลับ สีคิั้ว แล้ววิ่งในเมืองอีกวันเต็มๆ ความเร็วที่ใช้ ตั้งแต่ 90-120  ได้ระยะทาง 720 กม. น้ำมันลงมาที่ขีดแรก แต่ไฟเตือนน้ำมันยังไม่ขึ้น RV แจ้งว่าวิ่งได้อีก 70 กม. เติมน้ำมันกลับไป 62 ลิตร ส่วนล่าสุดไปสัตหีบ ใช้ mode full time ตลอดทั้งไปทั้งกลับ ผู้โดยสารเต็มรถ 8 คน ใช้ความเร็วเหมือนกัน ไป-กลับ ได้ระยะ 560 กม. เติมน้ำมันกลับไป 52 ลิตร ครับ
ทำไมมันประหยัดแท้หล้า ผมอยู่ประมาณ 9-10 กิโล/ลิตร เองสภาวะารใช้งานจริง ช้าบ้างเร็วบ้าง บางช่วงก็หยีบ 170 ยังมีให้เห็น
ก็ไม่ถึงกับประหยัดน่ะครับ ประมาณ 10 กม/ลิตร นิดๆนะครับ (ถังล่าสุดวันนี้ วิ่ง 550 กม. เติมน้ำมันกลับเข้าไป 51 ลิตร คำนวนแล้ว 10.7 กม/ลิตร ถังนี้ในเมืองล้วนๆครับ RV แจ้งค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 9.5 แต่เติมจริงดันประหยัดกว่า)ส่วนใหญ่ผมจะไล่คันเร่ง รอบเครื่องไม่เกิน 2000 รอบ ในเมืองเวลารถติด ก็แตะ คันเร่งไหลๆ เอาครับ
บันทึกการเข้า
wasabi91888
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 07:38:52 am »

1000กิโลไม่ดับเครื่อง. ความเร็ว100-120.  เติมน้ำมันไป2300บาทครับ. พอๆๆกับไทรทั่น2ประตูเลยคับ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 09:13:47 am »

 สงสัยต้องลองสับแมนนวลวัดระยะดูบ้าง
บันทึกการเข้า
Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 01:41:36 pm »

ก่อนสงกรานต์ ผมวิ่งเกียร์ D อย่างเดียว ไป-กลับ สีคิั้ว แล้ววิ่งในเมืองอีกวันเต็มๆ ความเร็วที่ใช้ ตั้งแต่ 90-120  ได้ระยะทาง 720 กม. น้ำมันลงมาที่ขีดแรก แต่ไฟเตือนน้ำมันยังไม่ขึ้น RV แจ้งว่าวิ่งได้อีก 70 กม. เติมน้ำมันกลับไป 62 ลิตร ส่วนล่าสุดไปสัตหีบ ใช้ mode full time ตลอดทั้งไปทั้งกลับ ผู้โดยสารเต็มรถ 8 คน ใช้ความเร็วเหมือนกัน ไป-กลับ ได้ระยะ 560 กม. เติมน้ำมันกลับไป 52 ลิตร ครับ
ทำไมมันประหยัดแท้หล้า ผมอยู่ประมาณ 9-10 กิโล/ลิตร เองสภาวะารใช้งานจริง ช้าบ้างเร็วบ้าง บางช่วงก็หยีบ 170 ยังมีให้เห็น
ก็ไม่ถึงกับประหยัดน่ะครับ ประมาณ 10 กม/ลิตร นิดๆนะครับ (ถังล่าสุดวันนี้ วิ่ง 550 กม. เติมน้ำมันกลับเข้าไป 51 ลิตร คำนวนแล้ว 10.7 กม/ลิตร ถังนี้ในเมืองล้วนๆครับ RV แจ้งค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 9.5 แต่เติมจริงดันประหยัดกว่า)ส่วนใหญ่ผมจะไล่คันเร่ง รอบเครื่องไม่เกิน 2000 รอบ ในเมืองเวลารถติด ก็แตะ คันเร่งไหลๆ เอาครับ

    ปา 2014 มี RV Meter ด้วยเหรอครับ  น่าอิจฉาอ่า  ฮือๆๆ  suadyod
บันทึกการเข้า
IMTOM
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176



« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 03:56:37 pm »

ผมวิ่งในพัทยารถติดมากๆขยับหยุดขยับหยุดเกือบทั้งวัน นั่งเต็มหกคนเปิดแอร์หลังขีดที่สาม(เต็ม) แอร์หน้าตั้งออโตที่ 25 องศา(ไม่ได้ติดโฟโตหน้าเซนเซอร์หน้า) วิ่งได้ 264 กิโลน้ำมันหายไปครึ่งถังแวะเติมน้ำมันไป 1000บาทพอดี(จริงๆไม่ถึงพันแต่เด็กปั๊มเติมต่อให้เลขกลม)
ตกกิโลละ 3.78 บาท  หรือ7.8 กิโลเมตรต่อน้ำมัน 1ลิตร มียี่ห้อไหนกินมากกว่านี้มั้ยครับอยากรู้
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 08:59:09 pm »

วิธีการขับก็มีผลน่ะครับ ปาฯ ของเรา เครื่องเล็กแต่ บูส เยอะฉะนั้นเวลาติดเครื่องอยู่กับที่หรือคลานตามๆกันตอนรถติดๆจะกินน้ำมันมากครับ ผมจะแตะคันเร่งปล่อยให้ค่อยๆไหลตามคันหน้าไป ไม่ใช้วิธีกดคันเร่ง ช่วยได้เยอะครับ ทริปงาน 3 ขวบตอนวิ่งยาวก็ได้ 12.5 กม/ลิตร พอจอดรอปล่อยรถที่เมกะบางนา และตอนจอดรอเคลื่อนตัวที่จุดนัดพบที่ปั๊ม ค่าเฉลี่ยบน RV ลดมาเหลือ 9.8 กม/ลิตร เลยครับ ค่าเฉลี่ยทั้งงานอยู่ที่ 10 กม/ลิตรครับ ยังไม่ได้เติมน้ำมันกลับเข้าไปเลยครับ (ผมวิ่งไปกลับทริปนี้ 620 กม. น้ำมันตกลงมาที่ขีดแรก ไฟเตือนน้ำมันยังไม่ขึ้น)

อันนี้เป็นอัตราการกินน้ำมันของถังที่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
blue 4 wd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


2.5 GT 4WD (14) blue (no.4723)


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 04:45:46 pm »

วิธีการขับก็มีผลน่ะครับ ปาฯ ของเรา เครื่องเล็กแต่ บูส เยอะฉะนั้นเวลาติดเครื่องอยู่กับที่หรือคลานตามๆกันตอนรถติดๆจะกินน้ำมันมากครับ ผมจะแตะคันเร่งปล่อยให้ค่อยๆไหลตามคันหน้าไป ไม่ใช้วิธีกดคันเร่ง ช่วยได้เยอะครับ ทริปงาน 3 ขวบตอนวิ่งยาวก็ได้ 12.5 กม/ลิตร พอจอดรอปล่อยรถที่เมกะบางนา และตอนจอดรอเคลื่อนตัวที่จุดนัดพบที่ปั๊ม ค่าเฉลี่ยบน RV ลดมาเหลือ 9.8 กม/ลิตร เลยครับ ค่าเฉลี่ยทั้งงานอยู่ที่ 10 กม/ลิตรครับ ยังไม่ได้เติมน้ำมันกลับเข้าไปเลยครับ (ผมวิ่งไปกลับทริปนี้ 620 กม. น้ำมันตกลงมาที่ขีดแรก ไฟเตือนน้ำมันยังไม่ขึ้น)

อันนี้เป็นอัตราการกินน้ำมันของถังที่แล้วครับ


   RV ป๋าไปติดมาเพิ่มเติมไหมครับเพราะผมก็ปี 14 ไม่มีเลยครับ....ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับและไปติดมาจากที่ไหนครับ...
บันทึกการเข้า

"ไปทุกที่....ที่มีโอกาส"
toonze
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 07:09:43 pm »

ติดเพิ่มมาละครับ แต่ราคา หลักหมื่นเลยและ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 21 คำสั่ง