Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนป๋ากับปา 2.4 มีปัญหากับระบบสตาร์ทตอนเครื่องเย็นครับ  (อ่าน 4247 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
song9176
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



« เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 03:52:03 pm »

คืออาการรถผมตอนช่วงเช้าหรือตอนเครื่องเย็นๆ แล้วมาสตาร์ทจะมีการการลากยากแล้วก็ติด ผมเอารถไปจอดเช็คที่ศูนย์มาแล้วเค้าก็ไม่เจอปัญหาบอกให้ผมไปหาร้านแก๊สที่ติดมาว่าอาจจะมีระบบแก๊สรั่วตอนไม่ได้ใช้งานจากภายใน ผมก็จะเช็คมาแล้วทางร้านแก๊สก็แจ้งว่าปกติ ให้ลองไปเปลี่ยหัวเทียน พอเปลี่ยนมาแล้วก็ไม่หายครับ ผมเลยลองเทสตอนเครื่องเย็นว่าถ้าบิดกุญแจสตาร์ทรถแล้วปิดไม่ให้มันติดแล้วก็ลองสตาร์ทใหม่ซ้ำไปอีกรอบก็จะสตาร์ทได้ติดเลยครับตอนนี้ปวดหัวมากพอไม่รู้จะแก้ที่ตรงใหนส่วนแบตเตอร์รี่รถก็ปกติครับเอาเข้าไปเช็คที่ร้านแบตมาเค้าบอกว่าแบตไม่มีปัญหาไฟเต็มแน่นทุกรู ขอบคุณครับ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 09:21:55 pm »

เติมน้ำมันอะไรครับ  95  โซฮอล 95 91  e20 e85

แล้ววิ่งแก๊ส ก่อนถึงบ้านกดน้ำมันไหม  ถ้ากดน้ำมันก่อนถึงบ้าน น่าจะตัดปัญหาน้ำมันขาดที่หัวฉีกน้ำมัน

อีกปัญหาปั๊มติ๊ก น้ำมันตัดหรือไม่ครับ  ถ้าไม่ตัด เติมน้ำมันค้างถัง ระดับไหนครับ


แล้วน้ำมันที่ค้างถัง กว่าจะเติมแต่ละครั้งนานไหมครับ  

เป็นปัญหาเชื้อเพลิง  ครับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2014, 09:24:13 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
dddongdd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 10:30:30 pm »

น้ำมันเบนซิลบูดรึป่าวครับ ลองถ่ายของเก่าทิ้ง แล้วเติมเพิ่มก่อน น่าจะเป็นเหมือนป๋าเอว่าครับผม  ii
บันทึกการเข้า

ID 4155 ปาโคราช
song9176
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 10:38:42 pm »

เติมน้ำมันอะไรครับ  95  โซฮอล 95 91  e20 e85

แล้ววิ่งแก๊ส ก่อนถึงบ้านกดน้ำมันไหม  ถ้ากดน้ำมันก่อนถึงบ้าน น่าจะตัดปัญหาน้ำมันขาดที่หัวฉีกน้ำมัน

อีกปัญหาปั๊มติ๊ก น้ำมันตัดหรือไม่ครับ  ถ้าไม่ตัด เติมน้ำมันค้างถัง ระดับไหนครับ


แล้วน้ำมันที่ค้างถัง กว่าจะเติมแต่ละครั้งนานไหมครับ  

เป็นปัญหาเชื้อเพลิง  ครับ   

ขอตอบป๋าครับ น้ำมันผมเติมเบนซิล 95 เพียวครับ ส่วนปั๊มติ๊กไม่ได้ตัดครับ ส่วนน้ำมันค้างถังผมจะเน้นให้ครึ่งถึงตลอดครับ เติมครั้งล่ะพัน ทุก3 เดือนครับ
บันทึกการเข้า
song9176
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 10:39:46 pm »

น้ำมันเบนซิลบูดรึป่าวครับ ลองถ่ายของเก่าทิ้ง แล้วเติมเพิ่มก่อน น่าจะเป็นเหมือนป๋าเอว่าครับผม  ii

ผมใช้เบนซิล95เพียวครับป๋า ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
torgaszaa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 11:15:11 pm »

ใช้ชุดแก๊สยี่ห้อไรคับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 11:48:43 pm »

ไม่ได้ตัดติ๊ก   ระวัง เมื่อ ติ๊ก ดันน้ำมันจนแรงดันได้ทีจะไหลกลับ    จะเกิดแรงดันตลอดเวลา ปัณหา อันนี้

สันนิฐาน สองอย่าง ปั๊มติ๊ก กับ หัวฉีด

ที่สันนิฐานหัวฉีด  เพราะถ้าวิ่งแก๊สยาวๆๆๆจะแห้ง  แล้วที่ป๋าบอกว่าครึ่งถังตลอด ครึ่งถังหมดเติมใหม่ใช้เวลาประมาณกี่อาทิตย์ 


ส่วนเรื่องชุดแก๊สตัดไปครับเพราะปัญหา สตารด์ด้วยน้ำมัน   
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
song9176
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 03:04:31 pm »

ไม่ได้ตัดติ๊ก   ระวัง เมื่อ ติ๊ก ดันน้ำมันจนแรงดันได้ทีจะไหลกลับ    จะเกิดแรงดันตลอดเวลา ปัณหา อันนี้

สันนิฐาน สองอย่าง ปั๊มติ๊ก กับ หัวฉีด

ที่สันนิฐานหัวฉีด  เพราะถ้าวิ่งแก๊สยาวๆๆๆจะแห้ง  แล้วที่ป๋าบอกว่าครึ่งถังตลอด ครึ่งถังหมดเติมใหม่ใช้เวลาประมาณกี่อาทิตย์ 


ส่วนเรื่องชุดแก๊สตัดไปครับเพราะปัญหา สตารด์ด้วยน้ำมัน   

ครึ่งถังนี้2เดือนเติมทีครับ วันนี้เพิ่งสังเกตุว่าถ้ารถจอดทิ้งไว้1คืน จะมีอาการสตาร์ทลากยาว แต่พอลองจอดไว้สัก 2คืนดันสตาร์ทติดง่ายมาก งงครับว่าเกิดจากสาเหตุอะไร สังเกตุมา 2รอบแล้วครับอาการนี้จอดนานกลับสตาร์ทติดง่าย โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 03:25:26 pm »

ขออนุญาติ

มาติดตามดู  Cool
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
manajyu
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 03:30:32 pm »

หายไวๆครับ ใช้ 2.4 เหมือนกัน kiki
บันทึกการเข้า
artkhung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 03:31:52 pm »

ป๋า ต้อง สลับน้ำมัน บ้าง อะครับ  ครึ่งถัง สองเดือนนี้ น้ำมันใช้น้อยมาก  ของผมครึ่งถัง ไม่ถึงเดือนก้หมดแล้ว ผมใช้ 2.4 วิ่ง แก็ส สลับน้ำมัน เติมน้ำมัน เดือนละ 1200 ก็สตาทปกตินะ ผมเติม โซฮอล 95 วันไหนไม่มีตัง ก็โซลฮอล 91 ครับ
บันทึกการเข้า
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 03:47:32 pm »

1. จอดทิ้งไว้นาน หรือ ข้ามคืนสตาร์ทต้องลากยาว ถึงติด แล้วติดแล้วสักพัก แล้วลองเร่งเครื่องดูว่า มันมันสั่น และหอบหรือปล่าว ถ้าเป็นก็น่าจะเป็น ที่ปั๊มติก หัวเทียน คอยล์ ไม่รู้รุ่นมีมีแอร์โฟล์หรือปล่าว
2. ถ้าติดแล้ว ให้ดับเครื่อง แล้วลองสตาร์ทอีกที ว่า มันติดง่ายปกติมัย ถ้าใช่ แสดงว่า ระบบ น้ำมัน กักน้ำมันไม่อยู่ มันจึงไหลกับไปยังถึงหมด เพราะปั๊มติ๊ก จะทำงาน ก็ต่อเมื่อมีการสตาร์ท หรือ หรือเครื่องยนตร์ทำงานเท่านั้น
3. ถ้าติดเครื่องแล้ว เร่งแล้วหอบ ก็น่าจะลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อน เพราะน่าจะราคาถูกสุด จะได้ตัดไปทีละประเด็น
3. ในชุดปั๊มติ๊ก มันจะมี มอร์เตอร์ ห้องกักแรงดัน regurator และพวกลูกยาง อาจจะมีตัวใดตัวหนึ่ง ชำรุด
4. regurator ที่รางหัวฉีด กักน้ำมันไม่อยู่
5. หัวฉีดน้ำมัน ตัน หรือปิดไม่สนิท
บันทึกการเข้า
song9176
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 04:25:45 pm »

1. จอดทิ้งไว้นาน หรือ ข้ามคืนสตาร์ทต้องลากยาว ถึงติด แล้วติดแล้วสักพัก แล้วลองเร่งเครื่องดูว่า มันมันสั่น และหอบหรือปล่าว ถ้าเป็นก็น่าจะเป็น ที่ปั๊มติก หัวเทียน คอยล์ ไม่รู้รุ่นมีมีแอร์โฟล์หรือปล่าว
2. ถ้าติดแล้ว ให้ดับเครื่อง แล้วลองสตาร์ทอีกที ว่า มันติดง่ายปกติมัย ถ้าใช่ แสดงว่า ระบบ น้ำมัน กักน้ำมันไม่อยู่ มันจึงไหลกับไปยังถึงหมด เพราะปั๊มติ๊ก จะทำงาน ก็ต่อเมื่อมีการสตาร์ท หรือ หรือเครื่องยนตร์ทำงานเท่านั้น
3. ถ้าติดเครื่องแล้ว เร่งแล้วหอบ ก็น่าจะลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อน เพราะน่าจะราคาถูกสุด จะได้ตัดไปทีละประเด็น
3. ในชุดปั๊มติ๊ก มันจะมี มอร์เตอร์ ห้องกักแรงดัน regurator และพวกลูกยาง อาจจะมีตัวใดตัวหนึ่ง ชำรุด
4. regurator ที่รางหัวฉีด กักน้ำมันไม่อยู่
5. หัวฉีดน้ำมัน ตัน หรือปิดไม่สนิท

ขอบคุณครับป๋าๆ เด๋วว่าจะลองเอาไปรถไปจอดทิ้งไว้ที่ศูนย์ให้เค้าเช็คตอนเช้าเพราะว่าไม่งั้นเข้าไปเช็คเลยจะไม่เจออาการ ครับ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 04:59:52 pm »

ของผมก็เป็นหลังจากใช้แก็สมาได้20000โล เวลาสตาร์ทตอนเช้าหรือจอดทิ้งไว้นานจนเครื่องเย็น เลยวิ่งน้ำมันอย่างเด่ว2ถังก็หาย กลับมาใช้นำ้มันสตาร์ทและวิ่งแก็สสักพักก็กลับมาเป็นอีก แต่หลังจากติดtapมาอาการนี้ก็หายไปผมก็งง เซียนแก็สวิเคราะห์หน่อยคับ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

song9176
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 09:13:15 pm »

ของผมก็เป็นหลังจากใช้แก็สมาได้20000โล เวลาสตาร์ทตอนเช้าหรือจอดทิ้งไว้นานจนเครื่องเย็น เลยวิ่งน้ำมันอย่างเด่ว2ถังก็หาย กลับมาใช้นำ้มันสตาร์ทและวิ่งแก็สสักพักก็กลับมาเป็นอีก แต่หลังจากติดtapมาอาการนี้ก็หายไปผมก็งง เซียนแก็สวิเคราะห์หน่อยคับ ฮือๆๆ

ผมไปศูนย์มาแล้วครับศูนย์บอกว่าให้ลองไปวิ่งน้ำมันให้หมดถึงก่อนแล้วก็เติมใหม่ ก็ลองทำครับแต่ทำแล้วก็หายแต่พอมาใช้แก๊สแล้วก็เติมน้ำมันเข้าไปใหม่ก็กลับมาเป็นเหมือนป๋าโดมอีก ก็เลยไปลองจัดน้ำยา ที่เค้าใส่ผสมกับน้ำมันเบนซิลเพื่อล้างสิ่งต่างๆ ในทางเดินน้ำมันยี่ห้อ Karshine สำหรับเครื่องเบนซิลครับแบบขวดเล็กตามโลตัสเอามาวิ่งแล้วก็ใช้เป็นแก๊สปกติอาการสตาร์ทยากตอนเครื่องเย็นหายไปเลยครับตอนนี้คงต้องหมั่นเติมทุก2,000-3,000โล กับใช้น้ำมันบ่อยขึ้นอีกนิด  lala lala
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง