Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun V6  (อ่าน 5208 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
8: Array to string conversion
ไฟล์: /usr/home/pajerosp/domains/pajerosport-thailand.com/public_html/forum/Sources/Subs.php
บรรทัด: 2389
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 06:23:57 pm »

เห็นวันนี้ห้อง LPG เงียบเงียบ เลยหาอะไรมาตื่นเต้นกัน

ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun  V6  ยังไม่ปรากฎในท้องตลาด  แต่น่าจะมาแน่
เป็นของ AC แบบทำอยู่ใน Platform ของ Dual Fuel ECU ไม่รู้ว่าพอออกมาจะใช้ชื่ออะไร  แต่มีแววว่า  6 -QMax กระมัง
เอารูปมาฝากเพราะยังไม่มีขายแม้ใน Europe

สำหรับ 4 สูบที่น่าสนใจ  ก็ 4 Q-Box Plus น่าสนใจสำหรับคนชอบจูน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2014, 06:28:41 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 07:50:39 pm »

แล้วถ้ามีตัวนี้เข้ามาได้เจอกันแน่แน่   Double KME Reducer  มันเป็นการที่เอาหม้อต้ม 2 ลูก หันเอาส่วนซีกน้ำร้อนมาชนกัน แล้ว Combine เป็นเหมือน  KME Gold ที่เราใช้อยู่ x 2ตัวเลย
เพื่อความนิ่งของอุณหภูมิเนื้อแก็สกับเครื่อง CC เยอะ ซึ่งทุกวันนี้ใช้ Technic หม้อต้ม 2 ลูกมารวมกัน เทอะทะพอควรดูในรูป 2 KME Gold Turbo เอามา Combine ร่วม

แต่ตัวที่เป็น Special Edition นี้ คงไม่มีใครเอาเข้ามาขายแน่แน่  เพราะมันคงแพงมาก  ชื่อมันก็บอกอยู่แล้ว ว่าทำมาพิเศษเฉพาะจริงจริง  คงต้องเอามา Combine กันเองแบบรููปที่ 2 แน่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2014, 08:03:20 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 08:06:04 pm »

รูปที่ 1 ........หัวฉีดคงเป็นตัวเดิม Keihin KN8 ราง 3 x 2 ราง อย่างเดิม
รูปที่ 2 ........ ลูกทุ่ง Twin เด็ขาดไหมครับ
รูปที่ 3 ........ Diagram For 2 Reducers
รูปที่ 4 ........ ลูกทุ่ง Modified เพิ่มขดลวดทองแดง  เพื่อสะสสมความร้อนให้คงอยู่ ไม่มาเร็วไปเร็ว

ทั้งหมดนี้เอามาจากฝรั่งมันทำ  แต่อยากลองมั่งเร็วเร็วนี้...
อาจมีข้อสงสัยว่า เอะ.. Kme ที่เราใช้อยู่มันก็ป้อนทันแล้วนี่   ก็ใช่ แต่ส่วนตัวผมอยากให้มันจ่ายอุณหภูมิเนื้อแก็สที่มีย่าน Dynamic น้อยมากมาก  เพราะจากการขับแบบเอามันส์ บน Motorway นี่เห็นเลยว่า Gas Temp มันร่วงไปเยอะมากเมื่อมีการขับแบบเรียกเอาแบบ ฮวบฮวบ... เลย  จะเห็นเลยว่าขอมี 2 หม้อเลยได้ไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2014, 08:24:30 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 08:18:33 pm »

อ้อลืมบอกไปครับ  ECU รุ่นใหม่ใหม่ของ AC กลุ่มนี้ จะเป็นกลุ่ม Dual Fuel Technology สามารถสั่งจ่ายน้ำมันผสมเข้าไปในขณะใช้แก็สได้  ผลดีเสียห้ามถามผมครับ อิ.... เป็นการสั่งจ่ายแบบ Mix เหมือน DDF ดีเซล  แต่ผมว่ามันก็แค่ผลพวง Technology เท่านั้น  ไม่ใช่ประเด็นในการเน้นตรงนั้น   เราจะเลือกใช้หรือไม่เลือกใช้มันก็ได้

แต่โดยส่วนตัวแล้วหากไม่คิดจะเล่นจูนสนุกเอง   ผมว่าไม่ควรมายุ่งกับตัวนี้ดีกว่า  มันไม่น่าจะจูนมันให้ถึง Max ที่ถูก Design มานี้แบบง่ายง่ายเลย  ส่วนตัวผมว่าเหมือนอย่างที่เคยกล่าว  ถ้ามีน้องสาวอยากติดแก็ส ก็ ระบบ Prins ไปทางนั้นดีกว่า   แต่ถ้าเป็นแนวช่างเอามันส์ อย่างคอเดียวกันกับผม  ก็ตามนี้ละก็สนุกแน่ ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2014, 08:28:24 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....