Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้เดินตามป๋าตู่  (อ่าน 7160 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pornchai_u
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 06:13:30 pm »

      สวัสดีครับ วันนี้ได้มีโอกาสสักทีโดยเดินตามลอยป๋าตู่ แตกต่างที่ของผมใช้ปา 2.4 ขับสอง ปี2012 (มีแก๊สที่ติดกับของ HT ขนาด 73 ลิตร) เลยจัดช่วงล่าง  Ozy Westcoast MONOTUBE พร้อมสปริงคู่หน้า DOBINSON หลังผมเป็น DOBINSON แบบยก 1 นิ้วอยู่แล้ว (เลยไม่ต้องเสียเงิน)
      โดยในตอนแรกแจ้งความประสงค์ทางร้านเอาแบบแบบ Full set ความสูง STD แต่เมื่อได้ทำการเปลี่ยนเสร็จเรียบร้อยแล้ว พบว่า ด้านหน้ารถมีความสูง 80 หลัง 78  ทางช่างแจ้งว่าหน้าจะเชิดเนื่องจากรถเบนซิน น้ำหนักรถด้านหน้าจะเบากว่าดีเซล ประกอบกับหลังมีถังแก๊ส ซึ่งยังไม่รวมน้ำหนักของผู้โดยสารเลย และหากบรรทุกผู้โดยสารจะยิ่งทำให้ท้ายลงไปอีก 2-3 เซ็น ทางอู่ก็ดีมากเลยเสนอแนวทางให้ด้วย โดยการลดจิ๊กหน้าลง 2 เซ็น และกลับไปใช้สปิงเดิมซึ่งของผมเป็นแบบยก 1 นิ้ว ก็เลยต้องรื้อใหม่อีกรอบ
      หลังจากทำการเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วระดับความสูงหน้า เหลือ 78 เซ็น หลังเพิ่มขึ้นเป็น 80 เซ็น หากมีการบรรทุกก็จะลดลงมาประมาณ 2-3 เซ็น ก็จะเท่ากับด้านหน้า ส่วนเรื่องการขับขี่ ก็มีความรู้สึกแตกต่างจากเดิมหลังจากออกจากอู่ที่ทำแต่จะมากหรือน้อย ขอไปทดสอบในวันหยุดอาทิตย์นี้ไปประจวบแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ มีภาพประกอบเล็กๆ น้อยมาฝาก เรื่องราคาถามน้องเค้าแล้วลองรวมๆ กันให้ได้หลายคัน อาจมีส่วนลดให้ครับ (ปล.ป๋าๆ ติดต่อกับน้องเค้าได้เลย)
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 06:23:56 pm »

ขับแล้วฟิลลิ่งเป็นยังไงบ้างคับ kiki
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
pornchai_u
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 07:14:02 pm »

นิ่งขึ้น และหนึบขึ้น แต่ขออนุญาตมาเพิ่มเติมรายละเอียดอาทิตย์หน้าครับป๋า
บันทึกการเข้า
ป๋าตู่
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 08:57:55 pm »

ยินดีด้วยครับสำหรับช่วงล่างOzy ของผม2.5GT แม๊คยางเดิมขอบ 17 หน้าสูง 91 หลังสูง 93
บันทึกการเข้า

ID:3886 2.5 GT ช่วงล่าง Ozy Westcoast Monotube + สปริง Dobinson
pornchai_u
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 08:06:02 am »

         หลังจากไปติดตั้งแล้วก็ได้โอกาสไปทดสอบที่จังหวัดประจวบฯ ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ถนนลงใต้ตั้งแต่ปราณบุรีลงไปมีทั้งหลุมเล็ก หลุมกลาง และถนนที่ลชำรุด มีหมด โช็คที่ใส่สามารถช่วยลดแรงกระแทกลงได้มาก และขับสนุกขึ้น ขณะขับรู้สึกนุ่ม หนึบขึ้น ไม่กระด้าง ขนาด ผบ.นั่งหลับ  แบบนิ่งไปเลย(ไม่มีเสีงบ่นว่าขับเร็ว แต่ได้ยินเสียงกร่อนแทน )  ในส่วนตัวแล้วผมว่า   Ok..กับราคาครับ ยังไงก็เป็นทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจครับ
        ซึ่งตอนแรกเองก็รู้สึกเสี่ยงอยู่เหมือนกัน เพราะยังไม่เห็นมีป๋าท่านอื่นในเวปไปติดตั้งและลงความเห็นให้เลย  ประกอบกับราคาเมื่อเทียบกับ EMO แล้ว OZ สูงกว่าเล็กน้อย
        สุดท้ายก็ได้ข้อมูลจากป๋าตู่ที่ไปลองมา และสถานที่ติดตั้งก็อยู่ใกล้ที่ทำงาน ก็เลยได้ฤกษ์เสียตังค์แลกกับความสุขเล็กๆ และความปลอดภัยในการขับ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านมีความสุขในวันปีใหม่ไทย ขับรถตั้งมั่นอยู่ในความปลอดภัย สุราไม่ดื่มน่ะครับ Happy New Year Thailand   สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
mon_ing_11
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 12:59:27 pm »

น่าลอง
บันทึกการเข้า
jeab2510
Hero Member
*****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2747


อยู่ระยองต้องรักระยอง

jeab_jiff@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 09:32:23 pm »

สรุปราคาหน่อยครับ suadyod
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรหมแดน
นคร อรรถพร 94/34 ถ.เนินพยอม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จังหวัดระยอง 21150
083-8467176 line:jeabjeab2510
ป๋าตู่
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 11:04:09 pm »

ตามที่ป๋าpornchai_uว่าเลยครับ จากที่เคยเปลี่ยนเลนเร็วๆหรือเลี้ยวแรงแล้วย้วย
อาการเหล่านี้หมดไป ขับเข้าโค้งด้วยความเร็ว140-160รถจะนิ่งมาก มั่นใจมากขึ้น
บันทึกการเข้า

ID:3886 2.5 GT ช่วงล่าง Ozy Westcoast Monotube + สปริง Dobinson
mon_ing_11
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 08:27:34 am »

ตามที่ป๋าpornchai_uว่าเลยครับ จากที่เคยเปลี่ยนเลนเร็วๆหรือเลี้ยวแรงแล้วย้วย
อาการเหล่านี้หมดไป ขับเข้าโค้งด้วยความเร็ว140-160รถจะนิ่งมาก มั่นใจมากขึ้น


  เข้าโค้ง 140-160 เลยหรือคับ เคยเข้าแค่ 80
ตอนนี้ผมต้องการจะลดเสียงตึงตังเวลาเจอทางขรุขระ ไม่รู้ว่าเวสโค๊ททำได้มั้ย โปรเฟนเดอร์ยังไม่จบ

บันทึกการเข้า
pornchai_u
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 10:06:57 am »

เรื่องราคาของผมกับป๋าตู่ ได้ช่วงโปรโมชั่นจะถูกกว่าบ้างเล็กน้อย ถ้าป๋าท่านได้สนใจรองหากันหลายๆคันดูว่าคุณเอกหรือน้องเจ็ก เค้าว่าอย่างไร เพราะได้ข้อมูลมาว่าต้องการทำตลาดอยู่เหมือนกัน แต่กำไรน้อยหน่อยผู้ขายก็คง  Ok.. มั่งน่ะครับ   kiki แต่อยากให้เลือกใช้ โช็คโมโน พร้อมกับสปิงไปเลยที่เดียวครับ ไม่เสียเวลา และรถไม่ถูกถอดเข้า ถอดออก รถติดแก๊สอยากให้ใช้สปิงยกขึ้น สัก 1-2 นิ้วน่ะครับ ด้านหน้ารถจะได้ไม่ลอยขึ้น
บันทึกการเข้า
knight1978
2.5 GT Titanium Gray
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 11:35:11 pm »

ผมจัดไปแล้วครับ full set สูง Std.  แต่ยกหน้าขึ้น 1 นิ้ว หน้าหลังต่างกัน 2.5 cm. กำลังหล่อเลยครับ ความรู้สึกที่ได้ แน่น หนึบ กำลังฟินเลยครับ
บันทึกการเข้า
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 23, 2014, 12:13:21 am »

ป๋าpornchaiครับรบกวนถามนิดครับ ตอนที่ใส่สปริงแล้วหน้าสูงกว่าหลังนี่เบอร์อะไรครับ
บันทึกการเข้า
pornchai_u
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 23, 2014, 07:50:11 am »

ผมแจ้งคนขายไปครับว่าเอา Std. หน้าหลัง เบอร์อะไรจำไม่ได้ กลับบ้านแล้วจะดูให้ครับ พอติดตั้งโช็คพร้อมสปิงเสร็จ ที่ไหนได้หน้าสูงกว่าหลัง ลืมไปเลยครับว่าหลังมีถังแก๊สและเหล็กกันชนที่ซ่อนอยู่ด้านหลังน้ำหนักก็ประมาณ 10-15 โลได้ เพราะช่างที่ร้านไปติดแก๊ส เค้าเอารูปรถลูกค้าที่มาติดตั้งและโดนชนหลังให้ดู ปรากฎว่ารถเก๋งหน้ายุบ หลังน้องป๋าไม่เป็นอะไรเลย ประกอบกับเหล็กที่เอามาติดหน้าประมาณ 6 มิล ตอนนี้ยังคิดๆ อยากใส่เหล็กรองสปิงให้สูงเพิ่มขึ้นอีกสัก1-2 นิ้ว (สปิงสูง 1 นิ้ว) เพราะเวลาเติมแก๊สและมีคนนั่งด้านหลังรู้สึกว่าท้ายต่ำลงอีก หรือคิดไปเองก็ไม่รู้
บันทึกการเข้า
ป๋าตู่
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 23, 2014, 08:08:44 am »

ตามที่ป๋าpornchai_uว่าเลยครับ จากที่เคยเปลี่ยนเลนเร็วๆหรือเลี้ยวแรงแล้วย้วย
อาการเหล่านี้หมดไป ขับเข้าโค้งด้วยความเร็ว140-160รถจะนิ่งมาก มั่นใจมากขึ้น


  เข้าโค้ง 140-160 เลยหรือคับ เคยเข้าแค่ 80
ตอนนี้ผมต้องการจะลดเสียงตึงตังเวลาเจอทางขรุขระ ไม่รู้ว่าเวสโค๊ททำได้มั้ย โปรเฟนเดอร์ยังไม่จบ


Westcoastขับเร็วหรือช้าเจอทางขรุขระไม่มีเสียงครับ หนึบครับ ถ้าขับเร็วรูดได้เลย
บันทึกการเข้า

ID:3886 2.5 GT ช่วงล่าง Ozy Westcoast Monotube + สปริง Dobinson
blue 4 wd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145


2.5 GT 4WD (14) blue (no.4723)


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 23, 2014, 08:38:51 am »

เข้ามาเก็บข้อมูลครับ... kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

"ไปทุกที่....ที่มีโอกาส"
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง