Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวน ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ  (อ่าน 4021 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Atallah
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



« เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 12:22:19 am »

เพิ่งจะขับรถติดแก้ส มีข้อสงสัยนิดครับ รถผมขับมาเวลาจอด พอเปิดประตูลงมาจะได้กลิ่นแก้สฟุ้งเลยครับ
มันใช่เกิดจากการเผาไหม้หรือเปล่าครับ หรือเกิดจากอะไรครับ กังวลเหมือนกันครับ แต่ไปให้หงส์ทองเช็ค
ก็บอกปกตินะครับ และอีกกรณีจอดไว้เฉยๆข้ามคืน เช้ามาล้างรถก็จะได้กลิ่นแก้สเหมือนกันครับ เช็คก็ปกติเหมือนเดิม
รบกวนป๋าๆ ไขข้อข้องใจนิดนะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 12:52:07 am »

โทรหาป๋า เอส เลยครับ  นัดเข้าไปดูอย่างจริงจัง  อย่าปล่อยไว้  ถ้ามีกลิ่น  ก็มีซึมครับ    รั่วระบบตัด  ซึมระบบไม่ตัด ครับ   ติดหงส์ทองเหมือนกันครับ  ไม่มีกลิ่น  ลองไล่ดมดูเองตอนเปิดฝากระโปรงนิดไหมครับ ดูแถวกรองแก็ส  ดมดม อาจมีกลิ่นให้ได้กลิ่นได้  อาจจะขันแน่นเอง  หรือไม่ไกลมากก็ไปหงส์ครับ   ก็ลองไล่ดมกลิ่นตั้งแต่ท้ายรถที่ถัง         จนเปิดฝากระโปรงเด๋วก็น่าจะเจอครับ  ถ้ากลิ่นแรงได้ขนาดนั้น   พอมั่นใจว่าน่าจะจุดนี้ก็ฟองน้ำ น้ำยาล้างจานพอดูได้ครับ

แต่ถ้าใกล้หงส์ทองไปหาเลย  กลิ่นไม่หายไม่กลับครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2014, 01:00:29 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 10:23:43 am »

ป๋าลองดูกระทู้นี้หน้าแรกแรก  ป๋า Not แสดงวิธีการตรวจซึมที่กรองเบื้องต้น  ป๋าลองดูหน่อยไหมครับ  ส่วนใหญ่เห็นซึมอยู่แถวนี้กันบ่อย   เรื่องจริงป๋าที่ผมใช้คำว่า  ต้องดมดูตามจุดดังกล่าว  ผมก็ดมบ่อย   เปิดฝากระโปนรงออกมา  ป๋าก็เริ้มจากหม้อต้ม  แล้วลองไล่ไปถึงกรอง 2 ตัว แลัวไล่จากกรองไปหัวฉีด  เด๋วก็เจอ  พอเจอแล้ว  ทดสอบน้ำสบู่ฟองน้ำ พอเจอลองขันให้แน่นดู  เบื้องต้น   

ที่ป๋าหรืออย่างเราเราที่ดูแลรถเองเป็นบ้าง  น่าจะเรียนจากกระทู้ป๋า Not เรืองการ ปิดวาวล์ Main Tank ด้วยมือทำอย่างไรไว้ก็ดีนะครับ   สามารถปิดระบบแบบชัวร์ได้เลย เวลา Service   เป็นห่วงครับ  อย่างน้อยเราที่ใช้รถแก็สกันก็ควรปิดระบบวาวล์ Main เป็นอันดับแรกนะครับ  เกิดอะไรไม่ถูกต้องขึ้นมา  เราตัดที่ต้นทางก่อนเลย    เรื่องกลิ่นต้องไม่มีครับ  ถ้ารถสมบูรณ์ในระบบแก็สอย่างเรานี้   นี่คือคำตอบที่ป๋าอยากเห็นว่ามันปรกติไหม ถูกไหมครับ   

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=17437.0
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 10:42:40 am »

รีบแก้ไขนะคะ เอาใจช่วย น่ากลัวคำว่า  "ฟุ้ง"
บันทึกการเข้า

S.SuRaKeT
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 09:23:38 pm »

ติดร้านไหนรีบเข้าไปแก้ไขเช็ครอยรั่วเลยครับ มันต้องไม่มีกลิ่นไม่ว่าจะตอนไหนก็แล้วแต่ V6 ผมติดที่ HT ก็ไม่มีกลิ่นน่ะครับ ยังไงก็เข้าไปเช็คดู
บันทึกการเข้า

No. 4588
Atallah
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 11:55:53 am »

ขอบคุณทุกท่านนะครับ พอดีถึงกำหนดต้องเข้าไปเช็ค 40000 โล  พอดีครับ
จะลองให้ HT เช็คให้อีกครั้งครับ  สาธุ ผมเข้าไปที่ไรก็ให้เช็คอาการนี้ทุกครั้งละครับ
เค้าก็บอกปกติทุกครั้ง  ไม่เป็นไรครับเดี๋ยวลองเช็คใหม่อีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 12:19:22 pm »

ป๋าเอาคำพูดผมไปขอเจอป๋า S เลยนะครับ  ถ้ายังมีกลิ่นขนาดที่ป๋าว่าแล้วช่างบอกไม่เป็นไร     " ป๋า S จำได้ไหมเคยพูดกับผมในกระทู้ว่า  ต้องแทบไม่กลิ่นเลยครับถึงจะถูกต้อง "   ป๋า S แกไม่คงไม่บ่นป๋าหรอก Ok.. Ok..  ล้อเล่น...

ถ้า หงส์ทองยังปล่อยให้รถป๋ามีกลิ่นแก็ส  ขนาดนั้นออกมาอีก ( เข้าใจตามป๋าว่ากลิ่นมันแรง ) เด๋วจะโทรไปต่อว่าเลย ..  ป๋าหรือว่าพอไปถึงหงส์แล้วไม่มีกลิ่นดังกล่าวเอ่ย   เหมือนแก็สมันรู้แอบหลบช่าง อิ....  ถ้าเป็นแบบนั้น  ต้องไล่เช็คตั้งแต่วาวล์ถังไล่มาจนถึงทุกจุดแบบ เช็ครั่วซีมแบบชุดใหญ่  เพราะได้กลิ่นมั่งไม่ได้กลิ่นมั่ง  อาการนี้หนักกว่าได้กลิ่นตลอดอีกครับ

อันนี้ไม่ได้มาทำการเสียเครดิตอะไรกันนะครับ   แต่ผมต้องต่อว่าให้หนักหากเป็นแบบนี้  เพราะเชียร์ไปมากก็ต้องเล่นหนักหน่อยครับ..  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy



บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Atallah
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 03:04:10 pm »

ขอบคุณมากครับ ป๋า Punpun ผมไม่เคยขับรถแก้สก็เลยไม่รู้ครับว่ามันมีกลิ่นหรือเปล่า หรือกลิ่นที่เราได้มันเป็นกลิ่นที่เกิดจากการเผาไหม้ แต่มันแรงมากครับ เปิดประตูหลังให้คนลงแค่แปปเดียวกินยังมาถึงผมคนขับ
เลยครับ เดี๋ยวจะไปให้เช็คให้ชัวร์ครับ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 01:25:10 pm »

ขอบคุณมากครับ ป๋า Punpun ผมไม่เคยขับรถแก้สก็เลยไม่รู้ครับว่ามันมีกลิ่นหรือเปล่า หรือกลิ่นที่เราได้มันเป็นกลิ่นที่เกิดจากการเผาไหม้ แต่มันแรงมากครับ เปิดประตูหลังให้คนลงแค่แปปเดียวกินยังมาถึงผมคนขับ
เลยครับ เดี๋ยวจะไปให้เช็คให้ชัวร์ครับ

กลิ่นแรงมากไม่ใช่แล้วครับ เชคด่วนครับ
v6 ไม่เคยได้กลิ่นแก๊สเลย นอกจากตอนเติม
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 02:45:16 pm »

ขอบคุณมากครับ ป๋า Punpun ผมไม่เคยขับรถแก้สก็เลยไม่รู้ครับว่ามันมีกลิ่นหรือเปล่า หรือกลิ่นที่เราได้มันเป็นกลิ่นที่เกิดจากการเผาไหม้ แต่มันแรงมากครับ เปิดประตูหลังให้คนลงแค่แปปเดียวกินยังมาถึงผมคนขับ
เลยครับ เดี๋ยวจะไปให้เช็คให้ชัวร์ครับ

ถ้ารถเรามีการเผาไหม้ ( ที่ดี ) จากระบบแก็สแล้ว  ตอนเดินเบาเครื่องเอามือไปอังที่ท่อไอเสีแล้วดมยังบอกได้ยากเลยว่ารถคันนี้ใช้แก็สครับ   และทำลายสภาพแวดล้อมน้อยกว่าด้วย อิ...  เนื่องจาก เตาอบ Pizza เรา ร้อนดีมากมาก ด้วย  เผาหมดจรด  และรถ V6 เราก็มี EGR วนกลับมาเผาบางส่วนอีกด้วย   โอกาศได้กลิ่นจากการเผาไหม้น้อยมาก  ถ้ามีกลิ่นออกทางท่อไอเสียก็ต้อง เข้า Service ครับ  ฝากป๋าที่ใช้แก็สด้วยครับ  อย่างน้อยก็เรียนรู้ที่จะปิดวาวล์ถังใหญ่ให้เป็นก็ยังดีครับ  เจออะไรทะแม่งปิดวาวล์ใหญ่ง่ายนิดเดียว  เหมือนหมุดเม็ดมะยมนาลิกาขนาดยักษ์ครับ  หาง่ายตรวจสอบดูครับ   ปิดตรงนี้เมื่อไม่มั่นใจระบบแก็สหรือกลิ่นมันแรงหรือพบรอมรั่วซึม  ปลอดภัยไปเยอะครับ  ไม่ต้องรู้อะไรเลยเกี่ยวกับมันก็รู้วิธีปิดวาวล์ถังก็ช่วยได้เยอะเลยครับ  จริงอยู่ระบบตัดเองเมื่อรั่ว แต่ซึมไม่มากไม่ตัดนะครับ มันไม่ sensitive ขนาดนั้น
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 02:47:50 pm »

ขอบคุณมากครับ ป๋า Punpun ผมไม่เคยขับรถแก้สก็เลยไม่รู้ครับว่ามันมีกลิ่นหรือเปล่า หรือกลิ่นที่เราได้มันเป็นกลิ่นที่เกิดจากการเผาไหม้ แต่มันแรงมากครับ เปิดประตูหลังให้คนลงแค่แปปเดียวกินยังมาถึงผมคนขับ
เลยครับ เดี๋ยวจะไปให้เช็คให้ชัวร์ครับ

ถ้ารถเรามีการเผาไหม้ ( ที่ดี ) จากระบบแก็สแล้ว  ตอนเดินเบาเครื่องเอามือไปอังที่ท่อไอเสีแล้วดมยังบอกได้ยากเลยว่ารถคันนี้ใช้แก็สครับ   และทำลายสภาพแวดล้อมน้อยกว่าด้วย อิ...  เนื่องจาก เตาอบ Pizza เรา ร้อนดีมากมาก ด้วย  เผาหมดจรด  และรถ V6 เราก็มี EGR วนกลับมาเผาบางส่วนอีกด้วย   โอกาศได้กลิ่นจากการเผาไหม้น้อยมาก  ถ้ามีกลิ่นออกทางท่อไอเสียก็ต้อง เข้า Service ครับ  ฝากป๋าที่ใช้แก็สด้วยครับ  อย่างน้อยก็เรียนรู้ที่จะปิดวาวล์ถังใหญ่ให้เป็นก็ยังดีครับ  เจออะไรทะแม่งปิดวาวล์ใหญ่ง่ายนิดเดียว  เหมือนหมุดเม็ดมะยมนาลิกาขนาดยักษ์ครับ  หาง่ายตรวจสอบดูครับ   ปิดตรงนี้เมื่อไม่มั่นใจระบบแก็สหรือกลิ่นมันแรงหรือพบรอมรั่วซึม  ปลอดภัยไปเยอะครับ  ไม่ต้องรู้อะไรเลยเกี่ยวกับมันก็รู้วิธีปิดวาวล์ถังก็ช่วยได้เยอะเลยครับ  จริงอยู่ระบบตัดเองเมื่อรั่ว แต่ซึมไม่มากไม่ตัดนะครับ มันไม่ sensitive ขนาดนั้น

อยู่ใต้ท้องมียางหุ้ม ปิดยังไงอ่ะป๋า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 07:23:52 pm »

มีครอบพลาสติคสีดำปิดถัง Donut ก็มี 2 วิธี  คือ 1. ตัด Cable Tide  2. อีกด้านเป็นแค่คลิปล็อกพลาสติดบีบยีย กดกด มันก็ออกมาแล้วครับ  เวลาใส่ครอบกลับ ก็เล็งให้เขี้ยวมันตรงแล้วก็ตบทั้งครอบเข้าไป   ผมใช้วิธีที่ 2 มาตลอดเพราะ  Service เองบ่อยมากครับ  เห็นเม็ดมะยมในรูปไหมครับนั่นแหละ  บิดปิดสุด  บิดเปิดสุดเมื่อจะใช้งาน  เปิดสุดแล้วผ่อนลงนิดสักครึ่งรอบ  ไม่ใช่อะไรครับกลัวมันค้างเกลียวเสีย  บิดแบบเบาเบามือนะ

ในกรณีที่อาจเกิดขึ้นได้ในยามฉุกเฉิน  ก็เอากำปั้นทุบครอบออกได้อย่างง่ายดายครับ   ยกตัวอย่างมีควันไฟหน้าฝากระโปรง   อย่าเปิดฝากระโปรงเด็ดขาดนะครับ จอดให้ดีดับเครื่อง ตั้งสติ  เอาทุกคนออกจากรถให้หมด   เดินมาหลังรถกำปั้นทุบเบามือหน่อยที่ฝาครอบมันก็หลุดแล้วครับเราเอามือบิดเม็ดมะยมนี้แบบที่เคยฝึกไว้    พอเราปิดตัวนี้ได้สุด ก็ว่ากันต่อตาม Step การดับไฟ  ป๋า Petchy ครับ ผมมีเครื่องดับเพลิงจริงจริงถังเล็กอยู่ท้ายรถตลอดเวลาครับ  แต่หวังว่าคงไม่ต้องได้เคยใช้ครับ ไม่ได้ไว้ดับตัวเองหรอกเอาไว้ดับรถคันอื่นช่วยเขาครับ  เปิดฝากระโปรงปุ๊บ ไฟจะลุกทันทีที่มีอากาศเข้าสะดวก ไม่ต้องเปิดเลยพ่นไปเลย  ดับไฟที่เกิดจากแก็สลุกไหม้  ถ้ามีน้ำเยอะนั่นแหละดีมากครับ  จริงอยู่ระบบ Solenoid จะไม่ทำงานเมื่อไม่มีไฟมาเลี้ยง ก็หมายถึงมันจะตัดที่เราดับสวิทย์กุญแจ  แต่อันนั้นมันเป็น Active เราเพิ่มความชัวร์ด้วย Passive โดยการปิดวาวล์

ผมเคยลองซ้อมเล่นดูว่าสมมุติผมขับอยู่แล้วหาท่จอดได้จนไปปิดวาวล์ตัวนี้ได้ผมใช้เวลาแค่ 15  วินาที จบครับ ทุกคนทำได้หาก Eprom ไว้ในสมองส่วน Auto กันนิดครับ  ผมว่าถ้าไฟไหม้เพาะน้ำมัน จะ Control ยากกว่ามังครับ  ถ้าแก็สปิดวาวล์ได้ก็จบ เหลือแต่ส่วนที่ไฟไหม้ได้ต่อเช่นพวกสายไฟ น้ำมันต่างต่าง 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2014, 07:46:36 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 09:32:40 pm »

 สาธุ

ขอบคุณมากครับป๋า
สงสัยต้องพิมพ์ขั้นตอนปฏิบัิตติดไว้ตรงคอนโซลล่างๆ จะได้ไม่ลืม
เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินวิ่งก่อนทุกที

ถังดับเพลิงก็ยังไม่ได้หาติดรถเลย เห็นมันเล็กๆ เคยคิดว่าจะเวิร์คหรือเปล่า ฉีดได้สักกี่วินาที ของป๋าใช้ขนาดใหญ่แค่ไหนครับ หรือที่ขายแบบติดรถทั่วไปเล็กๆ


อ้างอิงจากป๋าหน้าตาคงคล้ายๆ กัน เผื่อเพื่อนสมาชิคมาอ่าน จะได้ไม่ต้องงงเม็ดมะยมอันไหนแบบผม 555  คือข้อ 2


การทำงานของระบบ วาล์วถังแก๊ส ในรถยนต์

1. safety valve ทำหน้าที่ระบายแรงดันในถังแก๊ส  หากมีแรงดันที่สูงผิดปกติ คือสูงกว่าแรงดันที่ กำหนดไว้  วาล์วตัวนี้จะปล่อยแรงดันแก๊ส ทิ้งเพื่อ ลดแรงดันในถังแก๊ส ลง

2 manual valve วาล์วมือหมุน  ปิด ทางออกของแก๊ส  ที่จะออกจากถัง  ไว้ในกรณีที่  วาล์วปิด เปิดด้วยไฟฟ้า มีปัญหา  ไม่สามารถปิดแก๊ส ที่ช่องทางออกได้

3 solinoil valve วาล์วปิด เปิด แก๊ส  ออกจากถัง ทำงานด้วยไฟฟ้า จะปิดการจ่ายแก๊สทันที  หากเครื่องยนต์  ดับ หรือ ระบบแก๊ส สั่งตัดการทำงาน

4 excess flow valve วาล์ว จะปิดการไหล ของแก๊ส ทันที หากพบว่า การไหล ของแก๊ส มากเกินผิดปกติ เช่น กรณีท่อแก๊ส ขาด  ท่อแก๊ส หลุด วาล์วตัวนี้จะตัดการจ่ายแก๊ส ทันที  ด้วยระบบกลไก

5 check valve วาล์วไหลทางเดียว  สำหรับ ท่อเติมแก๊ส เข้าถังแก๊ส ให้แก๊ส ไหลเข้าได้อย่างเดียว ไหลออกไม่ได้
 
6 level gauge เกจบอกปริมาณ น้ำแก๊ส ในถังแก๊ส รถยนต์

7 fuse วาล์วแบบหลอมละลาย หากรถถูกไฟไหม้ ทำให้ถังแก๊สรถยนต์ร้อนขึ้น จนถึง จุดหลอมละลาย ของวาล์วตัวนี้  วาล์วตัวนี้จะหลอม ละลาย แล้วเปิดช่อง ระบายแก๊ส ออกจากถัง เพื่อป้องกัน ถังแก๊ส ระเบิด

8 OPD  ลูกลอย  พร้อม กลไก ตัด การเติมที่ 80 % ของความจุถังแก๊ส  และ เพื่อกัน พื้นที่ไว้ เพื่อการขยายตัวของน้ำแก๊ส  หากมีความร้อนเพิ่มขึ้น




บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 10:14:04 pm »

ถังดับเพลิงบ้านเลยป๋า  ขนาดเล็กแต่ใหญ่กว่ากระป๋องติดรถถึง 3-4 เท่า ป๋า  Sale แถมให้ตอนสั่งมาติดล็อทใหญ่ในอาคาร  เกะกะจริงผมมีลังเครื่องมือท้ายรถเลยเอาใส่ไว้ในนั้น  ข้อมูลที่ป๋าเอามาดีมากมาเลย  สมาชิกจะได้มีข้อมูลดีดเอาไปใช้กัน  แนะนำแนะนำ ให้ลองเปิดดูกันสักครั้งในชีวิตการขับรถแก็สก็ยังดี  หรือไม่ชอบแบบสุดสุดก็ปิด Manual เป็นได้ก็ดีมากแล้วครับ   ผมเจอรายนึงในปั๊มแก็สเติมเสร็จถัง Donut ในรถเหม็นคลุ้ง คนโดดออกจากรถ  แล้วเข็นไปจอดอีกทีมีคนเข้าไปดูแลแล้วผมก็เลยไม่เข้าไปยุ่งอีกอย่างเรื่องมันนานมาก่อนผมใช้ Donut ด้วย  เลยไม่ค่อยเข้าใจ  ผมตอนนั้น 2J VVTI ระบบดูดโบราณเหม็นคลุ้ง อิ.... มือบิด Manual ที่ถังอีกต่างหาก

ที่ต้องเรียนรู้เพราะคงรวยช้า   และต้องเติมแก็สเป็นเชื้อเพลิงตลอดไป  เลยลืมไปว่าน้ำมันลิตรละเท่าไรไม่เคยมอง รู้แต่ว่า เดือนละ 500 บาท ไว้ติดเครื่องเท่านั้น อิ...      ป๋า Petchy อย่าไปไหนไกลเวบเรานะ   มาเป็นสมาชิกที่คอยช่วยแนะช่วยแจงกันในห้องแก็สนี้นะครับ   บ้านเรานี่เด่นมากในเรื่องห้อง LPG นี่ มาอันดับต้นเลย  และก็มีสมาชิกติดระบบแก็สแบบ High End  กันเยอะมากทีเดียว  สังเกตดูหัวฉีดแบบ ECO หายากลเย  มาแต่คัน Keihin  KN8 KN9 Hana Prins KME ถัง Energ นอก กันทั้งนั้น แต่ละคันมาแบบคันละ 4-70000 บาททั้งนั้น  บอกได้เลยว่า สมาชิกเราเล่นของหรูกันทั้งนั้นนะนี่  บอกได้เลยว่า Pajero ยอมจ่ายเรื่องระบบแก็สกันได้แบบใจถึงมากมาก  แต่คุ้มกันแล้วมังพอพ้น 40000 km. ก็คืนทุนกันหมดแล้ว และดูสภาพหลายคันส่วนใหญ่ไปได้กันอีกยาวเลย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 11:32:22 pm »

ถังบ้านไซร์เล็กอยากได้มั่งอ่ะครับ ผมไปเดินโฮมโปรเจอแต่ถังดับเพลิงอันบิีกๆ ทั้งนั้น ราคาตอนลดไม่แพงนะ 900 ไม่เกินพัน แถมหนักโฮก  ป๋าเคยเจอไซร์เล็กในห้างไหนมั่งครับ
ส่วนแบบติดรถเล็กๆ นี่ผมเห็นบ่อยแต่คิดว่ามันฉีดได้แค่แป๊บเดียวเลยยังไม่เอาสักที

ผมได้ความรู้จากที่นี่เยอะ ก็อยากตอบแทนเพื่อนสมาชิกบ้างครับ อันไหนตอบได้ก็อยากตอบ อันไหนตอบไม่ได้ก็เก็บข้อมูลไปก่อน ไม่ไปไหนหรอกครับรักปาเจโร่  Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 20 คำสั่ง