Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Pajero V6 ใช้มา 1 ปี 4 เดือน ต้นแบบการแก้ไขของ Energy ไฟโชว์  (อ่าน 4454 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 11:11:13 am »

เพื่อนๆ สมาชิก ป๋าๆ ทั้งหลาย ผมสรุปแล้ว รถต้นแบบการแก้ไขอย่างผม ผ่านไป 50,000 กิโล หลังจากเป็นต้นแบบช่วงแรก น่าจะแก้ไขช่วง 10,000 โลต้นๆน่ะ
ตอนนี้หลังจากเปลี่ยนกรองที่หม้อต้น 50,000 กิโล อาการใหม่ที่พบ หลังเปลี่ยนกรองคือ สตาร๋ทไม่ติด 2-3 ครั้งในช่วงสตาร์ท เหมือนไม่มีน้ำมันในช่วงจุดระเบิด อ้าวซวยแล้ว แต่ก็ยังดีที่สตาร์ทติด กำลังทดลองว่าก่อนดับเครื่องตัดเข้าน้ำมันก่อนจะช่วยได้ขนาดไหน
ก่อนเปลี่ยนกรอง รถมีไฟโชว์ และรอบเครื่องตกเร่งออกตัวไม่ค่อยจะขึ้น เลยคิดว่าถึงเวลาเปลี่ยนกรองที่หม้อต้มพอดี  แต่ก็ไม่ใช่ 
ตอนนี้หากประกันหมดคงเปลี่ยนใช้ Brand อื่นดีกว่าและไปหงส์ทองแน่นอน ปัญหาไม่ค่อยเจอ

ตอนติดตั้ง ศูนย์มิตซูก็เสนอเหมือนป๋าอื่นๆ ครับ 60,000 แล้วประกันในศูนย์นั้นๆ เป็นปกติ เจอแบบนี้ คงเปลี่ยนหลังหมดประกันของ Energy ดีกว่า เพราะเป็นหลังหมดประกัน ตามคาดคงมีค่าใช้จ่าย โน่นนี่ อีกเยอะ 
ตอนนี้ขำๆ ก็ส่งอิชิตันลุ้นรถใหม่ดีกว่า   มาบ่นๆ กึ่งเตือนว่า หากติด Energy ศึกษาคนติดก่อนให้ดี ผมย้ำน่ะ รถผมต้นแบบลื้อเปลี่ยนจุดติดตั้งหัวฉีดใหม่ทั้งหมดน่ะ ยังมีปัญหาเลย เชื่อถืออุปกรณ์ไม่ได้แล้วสำหรับผม แทบอยากขายรถทิ้งเลย  Angry
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 11:57:19 am »

Energ  สงสัยไม่เคยสนใจ Pajero อย่างพวกเราเลยไม่เคยเห็นมียอมรับรู้การมีอยู่ของลูกค้าใน Club เราเลย   ไม่เคยมีแม้แต่คำอะิบายแก้ไข  บางเรื่องอย่างป๋าเราข้างต้น  ทำทุกทางแล้วที่ลูกค้าที่มั่นใจจะทำได้  ถึงขนาดเอาไปให้จอดหาจุดให้พอใจ ยอมเสียเวลาเข้าไปพึ่ง 0 กลางของเขา  ถ้าหลุดจากเขาคงต้องไป Italy กันละมัง หรือ Poland อันนี้ไม่ทราบแน่

Energ แล้วทางคุณจะยอมให้เราสมาชิกแห่งนี้  ฟันธงกันเลยหรือว่าไม่เอาอีกแล้ว   หรือเห็นว่าเราสามัคคีกันไม่พอรวมตัวกันอยาก  อยากบอกให้ Energ รู้เลยว่า  เราถึงแม้มีส่วนน้อย ใน scale ของคุณ  แต่คาดการณ์ได้เลยว่า  ถ้าลูกค้าใหม่มาอ่านกระทู้หลายอันที่ติดขอ
คุณมา    แน่ใจได้เลยว่า  คงไม่ต้องไปศึกษาหาทางแก้ไขอะไรแล้วสำหรับรถรุ่นพวกเรา   เพราะจะมีหลุดไปหาน้อยมากจนไม่น่าแปลกใจ   แต่ก็จริงแค่รถพวกเราใน club เท่านั้นที่แชร์ความเห็นประสพการณืการใช้ผลิตภัณท์ 

แนะนำ Energ เลยว่า  เข้ามาแสดงความห่วงใยลูกค้าของคุณใน Club นี้มั่งโดยทางเดียวเลย    มาเก็บข้อมูลโดยประกาศรับแจ้งรถลูกค้าที่มีปัญหา  แล้วเอาข้อมูลเข้าไปรับไป Service แบบรายคันที่ 0 ที่ เจ๋งที่สุดของคุณเลย   ลูกค้าถึงขนาดทำดีที่สุดในฝ่ายลูกค้าแล้ว  ทางคุณยังแก้ปัญหาให้หายขาดไม่ได้ (ปัญหาที่ไม่ใช่ปัญหาที่ลูกค้ายี่ห้ออื่นก็แก้ไม่ได้  แต่กลับเป้นปัญหาที่ยี่ห้ออื่นแก้ไขได้ตามปรกติ)  มาแสดง Spirit รับเรื่องเหล่านี้ไป คงไม่กี่ 10 รายมัง

แล้วถ้าพบว่าผลิตภัณท์ของคุณ  มันไปไม่ได้กับรถพวกเรา มากกว่า 10% ของจำนวนขึ้นไป   ก็รับผิดชอบโดยการถอดคืนเงินแบบไหนอบ่างไรได้เป็นบางกรณีก็ดี    เรื่องการรับประกันถอดคืนภายในกำหนดนั้น  มันก็เป็นการเล่นตามกติกา  แบบโอกาศเกิดปัญหาที่แก้ไขไม่ได้หรือเรื้อรัง  ที่ไม่ได้จะเกิดภายในเวลากติกานั้น  หรือทาง ENERG ธุรกิจใหญ่เกินไปที่จะดูแลกลุ่มสมาชิกเรา    แล้วฝ่ายวิศวกรรมที่สมาชิกเราเข้าไปติดต่อกันหลายครั้ง   ออกมาชี้แจงอะไรมั่งก็ได้นะครับ

ตกลงจะให้ Pajero เราไปติด ENERG กันอีกไหมครับ  หรือให้ซื้อแต่ถัง ENERG ไปใช้ดี..... อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!


บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 01:27:10 pm »

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ  Cheesy

Energ  สงสัยไม่เคยสนใจ Pajero อย่างพวกเราเลยไม่เคยเห็นมียอมรับรู้การมีอยู่ของลูกค้าใน Club เราเลย   ไม่เคยมีแม้แต่คำอะิบายแก้ไข  บางเรื่องอย่างป๋าเราข้างต้น  ทำทุกทางแล้วที่ลูกค้าที่มั่นใจจะทำได้  ถึงขนาดเอาไปให้จอดหาจุดให้พอใจ ยอมเสียเวลาเข้าไปพึ่ง 0 กลางของเขา  ถ้าหลุดจากเขาคงต้องไป Italy กันละมัง หรือ Poland อันนี้ไม่ทราบแน่

Energ แล้วทางคุณจะยอมให้เราสมาชิกแห่งนี้  ฟันธงกันเลยหรือว่าไม่เอาอีกแล้ว   หรือเห็นว่าเราสามัคคีกันไม่พอรวมตัวกันอยาก  อยากบอกให้ Energ รู้เลยว่า  เราถึงแม้มีส่วนน้อย ใน scale ของคุณ  แต่คาดการณ์ได้เลยว่า  ถ้าลูกค้าใหม่มาอ่านกระทู้หลายอันที่ติดขอ
คุณมา    แน่ใจได้เลยว่า  คงไม่ต้องไปศึกษาหาทางแก้ไขอะไรแล้วสำหรับรถรุ่นพวกเรา   เพราะจะมีหลุดไปหาน้อยมากจนไม่น่าแปลกใจ   แต่ก็จริงแค่รถพวกเราใน club เท่านั้นที่แชร์ความเห็นประสพการณืการใช้ผลิตภัณท์ 

แนะนำ Energ เลยว่า  เข้ามาแสดงความห่วงใยลูกค้าของคุณใน Club นี้มั่งโดยทางเดียวเลย    มาเก็บข้อมูลโดยประกาศรับแจ้งรถลูกค้าที่มีปัญหา  แล้วเอาข้อมูลเข้าไปรับไป Service แบบรายคันที่ 0 ที่ เจ๋งที่สุดของคุณเลย   ลูกค้าถึงขนาดทำดีที่สุดในฝ่ายลูกค้าแล้ว  ทางคุณยังแก้ปัญหาให้หายขาดไม่ได้ (ปัญหาที่ไม่ใช่ปัญหาที่ลูกค้ายี่ห้ออื่นก็แก้ไม่ได้  แต่กลับเป้นปัญหาที่ยี่ห้ออื่นแก้ไขได้ตามปรกติ)  มาแสดง Spirit รับเรื่องเหล่านี้ไป คงไม่กี่ 10 รายมัง

แล้วถ้าพบว่าผลิตภัณท์ของคุณ  มันไปไม่ได้กับรถพวกเรา มากกว่า 10% ของจำนวนขึ้นไป   ก็รับผิดชอบโดยการถอดคืนเงินแบบไหนอบ่างไรได้เป็นบางกรณีก็ดี    เรื่องการรับประกันถอดคืนภายในกำหนดนั้น  มันก็เป็นการเล่นตามกติกา  แบบโอกาศเกิดปัญหาที่แก้ไขไม่ได้หรือเรื้อรัง  ที่ไม่ได้จะเกิดภายในเวลากติกานั้น  หรือทาง ENERG ธุรกิจใหญ่เกินไปที่จะดูแลกลุ่มสมาชิกเรา    แล้วฝ่ายวิศวกรรมที่สมาชิกเราเข้าไปติดต่อกันหลายครั้ง   ออกมาชี้แจงอะไรมั่งก็ได้นะครับ

ตกลงจะให้ Pajero เราไปติด ENERG กันอีกไหมครับ  หรือให้ซื้อแต่ถัง ENERG ไปใช้ดี..... อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!



บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 04:30:25 pm »

เราเอาเรื่องลงพันทิพ แล้ว มันจะดังแบบเรื่อง AP แล้วมีคนหันมามองไมครับ
บันทึกการเข้า
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 09:45:28 pm »

กลายเป็นสินค้าต้องห้ามสำหรับปาเจโร่ซะแล้ว
บันทึกการเข้า
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 10:06:39 pm »

ผมยอมถอด ER ทิ้ง / เริ่มแรกผมติด ER ตั้งแต่ ประมาณกิโลเมตรที่  150 และทนใชมาจนถึง กิโลเมตรที่ 17xxx  หลังจากนั้นเนื่องจากรถป้ายแดงแต่ขับแย่ยิ่งกว่ารถมือ 2 ผมจึงตัดสินใจเปลี่ยนเป็น AC ตั้งแต่ กิโลเมตรที่ประมาณ 17xxx ปัจจุบันใช้รถมาแล้ว 1ปี 5 เดือน ระยะทางถึงตอนี้ 65xxx km.แล้ว สบายใจสุดสุด ครับอาหงษ์เค้าจัดให้ AC 300 Isa2 หัวฉีด  Hana หม้อ KME ท่อ เทอร์โม 8 mm. จบ สบายใจถึงทุกวันนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2014, 10:08:59 pm โดย khunkaew_V6 » บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 05:28:27 pm »

สงสัยคงใกล้เวลา ถอดทิ้ง(อาจต้องโวย สคบ.ด้วย เผื่อได้ตังค์คืน) เปลี่ยนเป็น AC หรือไม่ก็ลอง LPi ไปเลย kiki
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 09:36:45 pm »

สงสัยคงใกล้เวลา ถอดทิ้ง(อาจต้องโวย สคบ.ด้วย เผื่อได้ตังค์คืน) เปลี่ยนเป็น AC หรือไม่ก็ลอง LPi ไปเลย kiki

พิจารณา Prins ด้วยก่อนนะครับ  ชอบตรงไม่ต้องจูนบ่อย  ตอนติดตั้งทีเดียว  หลังจากนั้นเปลี่ยนกรองก็เช็คแรงดันอย่างเดียว ขับต่อสบายใจไป  แพงครั้งแรก  แต่อุปกรณ์ทั้งหมด ไม่ธรรมดาเลย ระดับ High Grade ทั้งนั้น  แค่ KN9 ของ Keihin Injectors ก็สุดยอดหัวฉีดแล้ว 6 หัว หมืนกว่า  ในขณะที่ติดแบบอื่น ถูกกว่าจริง  แต่ไม่ได้หัวฉีด พวก High End นี้ ที่ Prins ต้องแพงกว่านิดเพราะอุปกรณ์โดยรวมเป็น High Grade ทั้งนั้นที่กล่าวนี้ Prins หงส์ ครับ ไม่รู้ที่อื่นเหมือนกันไหมครับ

ถ้ามีการถอดคืนจริง  ขอให้เราเป็นฝ่ายถอดคืนเองได้ไหมครับ   เพราะเด๋วโกรธกันแล้วโดนวางยา  มีหลายจุดที่ต้องระวัง  สายไฟหัวฉีด ระบบไฟเลี้ยง ECU  การอุดรูท่อไอดี อีกหลายอย่างตอนถอดไม่ง่ายเลยโดยเน้นเรื่องการตัดต่อสายไฟหัวฉีดคืนเข้าที่ สายที่ต่อไปหา OBD  น่าจะเป็นหน้าที่ร้านที่ติดใหม่ในเวลาเดียวกันเลยครับ  ถอดโดยร้านที่ติดใหม่   เพราะไม่ใช่แค่ถอดง่ายง่าย  โดยเฉพาะระบบสายไฟและอีกหลายรายการ  รวบรัดเลยครับป๋า  ถ้าอยากถอดจริง  ไปคุยกัยร้านใหม่ที่จะติดขอเอาแบบฝีมือและการเข้าใจที่แน่นมากมากนะครับ   แนะนำถ้าท่านนึงป๋าในกรณีนี้  ป๋าเบียร์ URC ป๋าท่านนี้  ผมมองแล้วน่าไว้ใจ เคสแบนี้มากครับ ผมพิจารณาจากความเห็นส่วนตัวเองครับ แกละเอียดรอบคอบมากแน่กรณีนี้ไม่เหมือนการติดเข้าไปชุดแรกครับ   ต้องเลือกกันหน่อย

เคยได้ยินว่ารถติดแก็สแล้วไปถอดระบบออก  มีผิดพลาดทำให้ไฟไหม้ทั้งคันได้ครับ ไหม้เพราะระบบน้ำมันด้วยซ้ำ  เพราะไม่มีแก็สแล้ว  จึงต้องปราณีตเป็นกรณีพิเศษ  ป๋าที่กล่าวถึงก็ถนัดติดยี่ห้อที่ป๋าติดมาด้วย  คงถอดออกและปิดระบบได้ดีครับ  อันนี้เป็นห่วงเลยขออณุญาติ  เข้ามายุ่งเยอะหน่อยไม่ว่ากันนะครับ   ส่วน LPI พิจารณาหนักหนักนะครับป๋า...   ไม่ได้พูดว่าไม่ดีหรือดีกว่าอย่างไรครับ  แต่เราควรได้ข้อมูลมากมากพอ  เพราะเรามีโจทย์ใหม่เป็นแรงดันที่ไม่เหมือนที่เราใช้อยุ่เข้ามาเกี่ยวครับ  จึงต้องศึกษาหนักกันทีเดียว
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 03, 2014, 09:38:43 am »

ต้องขอบคุณป๋า Punpun ด้วย
ผมก็ตามข่าวมาเหมือนกัน พอถอดระบบ LPG ออก รถไฟไหม้เพราะรอยรั่วมีเยอะ ไหม้จากน้ำมันรั่ว สงสัยต้องเก็บของออกก่อน เผื่อได้ทุนประกันออกรถใหม่  kiki
ลำดับความชอบอันดับ 1 AC กับ Pajero V6 ป๋า S ติดให้ในรถท้องตลาดผมว่ากว่า 70% เลย  เรื่องปัญหาป้องกัน และควบคุมได้แน่นอน ยังไม่รวมป๋า Punpun ที่จูนได้แบบมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล คือประหยัด และสมรรถรถไม่ลดลงไป

อันดับ 2 LPi น่าสนใจเพราะในทางทฤษฎี การสึกหรอน่าจะดีกว่าระบบ LPG ในปัจจุบัน Prins ในต่างประเทศก็มีระบบนี้ หากหงส์ทองขอเป็นตัวแทน Prins LPi ผมคงไม่ลังเลเลยที่จะเปลี่ยนระบบ 
ห่วงแต่เรื่องแรงดันที่ผิดปกติ เช่นเมื่อมีการรั่วซึม หรือเมื่อเกิด Accident จะมีการตัดวาวล์ แบบ LPG ระบบปกติหรือไม่เท่านั้นเอง  kiki



สงสัยคงใกล้เวลา ถอดทิ้ง(อาจต้องโวย สคบ.ด้วย เผื่อได้ตังค์คืน) เปลี่ยนเป็น AC หรือไม่ก็ลอง LPi ไปเลย kiki

พิจารณา Prins ด้วยก่อนนะครับ  ชอบตรงไม่ต้องจูนบ่อย  ตอนติดตั้งทีเดียว  หลังจากนั้นเปลี่ยนกรองก็เช็คแรงดันอย่างเดียว ขับต่อสบายใจไป  แพงครั้งแรก  แต่อุปกรณ์ทั้งหมด ไม่ธรรมดาเลย ระดับ High Grade ทั้งนั้น  แค่ KN9 ของ Keihin Injectors ก็สุดยอดหัวฉีดแล้ว 6 หัว หมืนกว่า  ในขณะที่ติดแบบอื่น ถูกกว่าจริง  แต่ไม่ได้หัวฉีด พวก High End นี้ ที่ Prins ต้องแพงกว่านิดเพราะอุปกรณ์โดยรวมเป็น High Grade ทั้งนั้นที่กล่าวนี้ Prins หงส์ ครับ ไม่รู้ที่อื่นเหมือนกันไหมครับ

ถ้ามีการถอดคืนจริง  ขอให้เราเป็นฝ่ายถอดคืนเองได้ไหมครับ   เพราะเด๋วโกรธกันแล้วโดนวางยา  มีหลายจุดที่ต้องระวัง  สายไฟหัวฉีด ระบบไฟเลี้ยง ECU  การอุดรูท่อไอดี อีกหลายอย่างตอนถอดไม่ง่ายเลยโดยเน้นเรื่องการตัดต่อสายไฟหัวฉีดคืนเข้าที่ สายที่ต่อไปหา OBD  น่าจะเป็นหน้าที่ร้านที่ติดใหม่ในเวลาเดียวกันเลยครับ  ถอดโดยร้านที่ติดใหม่   เพราะไม่ใช่แค่ถอดง่ายง่าย  โดยเฉพาะระบบสายไฟและอีกหลายรายการ  รวบรัดเลยครับป๋า  ถ้าอยากถอดจริง  ไปคุยกัยร้านใหม่ที่จะติดขอเอาแบบฝีมือและการเข้าใจที่แน่นมากมากนะครับ   แนะนำถ้าท่านนึงป๋าในกรณีนี้  ป๋าเบียร์ URC ป๋าท่านนี้  ผมมองแล้วน่าไว้ใจ เคสแบนี้มากครับ ผมพิจารณาจากความเห็นส่วนตัวเองครับ แกละเอียดรอบคอบมากแน่กรณีนี้ไม่เหมือนการติดเข้าไปชุดแรกครับ   ต้องเลือกกันหน่อย

เคยได้ยินว่ารถติดแก็สแล้วไปถอดระบบออก  มีผิดพลาดทำให้ไฟไหม้ทั้งคันได้ครับ ไหม้เพราะระบบน้ำมันด้วยซ้ำ  เพราะไม่มีแก็สแล้ว  จึงต้องปราณีตเป็นกรณีพิเศษ  ป๋าที่กล่าวถึงก็ถนัดติดยี่ห้อที่ป๋าติดมาด้วย  คงถอดออกและปิดระบบได้ดีครับ  อันนี้เป็นห่วงเลยขออณุญาติ  เข้ามายุ่งเยอะหน่อยไม่ว่ากันนะครับ   ส่วน LPI พิจารณาหนักหนักนะครับป๋า...   ไม่ได้พูดว่าไม่ดีหรือดีกว่าอย่างไรครับ  แต่เราควรได้ข้อมูลมากมากพอ  เพราะเรามีโจทย์ใหม่เป็นแรงดันที่ไม่เหมือนที่เราใช้อยุ่เข้ามาเกี่ยวครับ  จึงต้องศึกษาหนักกันทีเดียว
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 04:31:12 am »

ผมเอง ก็ยังไม่จบครับ ยังเจออาการ ตอน เดินเบาโหลดหนัก ดับเอง  จนเบื่อจะไปจูนแล้ว
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 09:59:50 am »

ถ้าจะถอดออกแบบไม่สนถามหาความรับผิดชอบอะไร   ก็ถอดเฉพาะ ชุดหน้าเครื่องเท่านั้นก็พอมังครับ  เป็นอีกทางเลือก  คือเก็บชุดถังด ด้านหลังไว้ทั้งยวง  แล้วมาเริ่มใหม่ที่  ECU หม้อต้มก็ให้ร้านใหม่ดูว่ามันพอไปได้ไหมกับระบบใหม่   หัวฉีดอันนี้ไม่รู้ว่ามันเข้ากับ ECU ตัวใหม่ได้ไหม  ต้องปรึกษาร้านใหม่ครับ  ถ้ามีเปลี่ยนน้อยชิ้น  เช่น

--  ECU
--  Map Sensor
--  ชุดสายไฟ
--  ถ้าตำแหน่งเจาะเอาสายหัวฉีดลง  ดีและขนาดดีอยู่แล้ว  จะง่ายขึ้นมากกับการที่จะใส่ ระบบใหม่ที่เป็นระบบแรงดันต่ำเหมือนกัน
-- หัวฉีดถ้าใช้ร่วมกับระบบใหม่ไม่ได้   ก็ยังมีหัวฉีด ECO ราคาสักประมาณ 3 หัว 2 Rails = 4000 ก็พอใช้ได้ดีครับ  พอสบายกระเป๋าไปสัก 1 ปี แล้วอยากจะเปลี่ยนพวก High End  หัวฉีดก็ไม่ยากเลย

มองแล้วมีทางที่งบจะน้อยลงไปมากเลยนะครับ  ส่วนถังของเขา  ถ้ามันดีอยู่แล้วเราก็ว่าดีใช้ต่อไป  ลองเอาโจทย์นี้เป็นทางเลือกดูครับ  ว่าแต่ว่าจะเอา ECU เก่าขายออกไปได้คืนเงินมามั่งจะได้ไหมเอ่ย  

จบเห่กันแล้ว.... ถ้าเขายังปล่อยป๋าป๋า เราไว้อย่างนี้  ไม่ดูแลกันขั้นสูงสุด  ร้านที่ติดตั้งยี่ห้อนี้  คงไม่มีป๋าเราในเวบไปติด V6 กันอีกแน่   ส่วนตัวผมไม่ได้ว่าอุปกรณ์ระบบเขาไม่ดีหรืออย่างไร  แต่แปลกใจทำไมเขาไม่สามารถจบเคสเหล่านี้ได้โดยวิธีใดวิธีหนึ่ง  เช่นขั้นแรก คืนเงินทั้งหมด  แล้วให้เลือกจะใช้ต่อโดยเขาจะทำการแก้ไขให้ได้  หากไม่ได้แล้วก็ขอคืนสู่สภาพเดิม และยอมรับปัญหาเหล่านั้น  โดยหันเส้นทางปัญหากับไปที่  บริษัทผู้ผลิตชนกับผู้ขายชนกันเอง   ไม่ใช่ เป็นเรากับผู้ขายในไทย

นี่ขนาดเรามี Club ชมรม  เอาไว้ปกป้องกันเองส่วนนึงแล้วโดยการให้ข้อมูลแชร์กัน    แต่ทำไมจำนวนของเรามันไม่สามารถทำให้ ยี่ห้อนี้

หันมามองเราบ้าง  หรือเหมือนกับ ดอกทานตะวันหันเข้าหาดวงอาทิตย์อย่างเดียว
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 10:40:25 am »

ถ้าจะถอดออกแบบไม่สนถามหาความรับผิดชอบอะไร   ก็ถอดเฉพาะ ชุดหน้าเครื่องเท่านั้นก็พอมังครับ  เป็นอีกทางเลือก  คือเก็บชุดถังด ด้านหลังไว้ทั้งยวง  แล้วมาเริ่มใหม่ที่  ECU หม้อต้มก็ให้ร้านใหม่ดูว่ามันพอไปได้ไหมกับระบบใหม่   หัวฉีดอันนี้ไม่รู้ว่ามันเข้ากับ ECU ตัวใหม่ได้ไหม  ต้องปรึกษาร้านใหม่ครับ  ถ้ามีเปลี่ยนน้อยชิ้น  เช่น

--  ECU
--  Map Sensor
--  ชุดสายไฟ
--  ถ้าตำแหน่งเจาะเอาสายหัวฉีดลง  ดีและขนาดดีอยู่แล้ว  จะง่ายขึ้นมากกับการที่จะใส่ ระบบใหม่ที่เป็นระบบแรงดันต่ำเหมือนกัน
-- หัวฉีดถ้าใช้ร่วมกับระบบใหม่ไม่ได้   ก็ยังมีหัวฉีด ECO ราคาสักประมาณ 3 หัว 2 Rails = 4000 ก็พอใช้ได้ดีครับ  พอสบายกระเป๋าไปสัก 1 ปี แล้วอยากจะเปลี่ยนพวก High End  หัวฉีดก็ไม่ยากเลย

มองแล้วมีทางที่งบจะน้อยลงไปมากเลยนะครับ  ส่วนถังของเขา  ถ้ามันดีอยู่แล้วเราก็ว่าดีใช้ต่อไป  ลองเอาโจทย์นี้เป็นทางเลือกดูครับ  ว่าแต่ว่าจะเอา ECU เก่าขายออกไปได้คืนเงินมามั่งจะได้ไหมเอ่ย  

จบเห่กันแล้ว.... ถ้าเขายังปล่อยป๋าป๋า เราไว้อย่างนี้  ไม่ดูแลกันขั้นสูงสุด  ร้านที่ติดตั้งยี่ห้อนี้  คงไม่มีป๋าเราในเวบไปติด V6 กันอีกแน่   ส่วนตัวผมไม่ได้ว่าอุปกรณ์ระบบเขาไม่ดีหรืออย่างไร  แต่แปลกใจทำไมเขาไม่สามารถจบเคสเหล่านี้ได้โดยวิธีใดวิธีหนึ่ง  เช่นขั้นแรก คืนเงินทั้งหมด  แล้วให้เลือกจะใช้ต่อโดยเขาจะทำการแก้ไขให้ได้  หากไม่ได้แล้วก็ขอคืนสู่สภาพเดิม และยอมรับปัญหาเหล่านั้น  โดยหันเส้นทางปัญหากับไปที่  บริษัทผู้ผลิตชนกับผู้ขายชนกันเอง   ไม่ใช่ เป็นเรากับผู้ขายในไทย

นี่ขนาดเรามี Club ชมรม  เอาไว้ปกป้องกันเองส่วนนึงแล้วโดยการให้ข้อมูลแชร์กัน    แต่ทำไมจำนวนของเรามันไม่สามารถทำให้ ยี่ห้อนี้

หันมามองเราบ้าง  หรือเหมือนกับ ดอกทานตะวันหันเข้าหาดวงอาทิตย์อย่างเดียว
เห็นด้วยแต่ไม่ขอเป็นไม้ขีดก้านนั้น เอ๊ะ kikiเกี่ยวไรกันฮะ
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 10:45:12 am »

ตามที่ป๋า Punpun บอกมาเป็นเหตุผลที่ดี และน่าจะทำ ผมคาดหวังว่าไปใส่ชุด HANA เฉพาะหัวฉีดได้คงดี หัวละ 1,000 ก็ 6,000 ต้องเช็คก่อน

วันนี้เข้าศูนย์ Energy แล้ว ปรากฎว่า หัวฉีดที่สูบสองทำงานด้อยกว่าหัวฉีดอื่นๆ และหมดประกันแล้ว  จริงๆต้องโทษ Sales Mitsu ด้วย ให้จ่ายเงินไป 50,000-60,000 มันไปเปลี่ยน Spec. หัวฉีดจาก I-Plus ประกัน 2 ปี เป็น G1 ประกัน 1 ปี

ดังนั้น หากจะติดผ่านศูนย์ Mitsu อันดับแรกให้ ติด Brand ไหนได้บ้าง AC / ER / Prins  ส่วนตัวแนะนำ AC และถามต่อเลยว่าติดศูนย์ติตั้งที่ไหน  หากให้จบปัญหาเรื่องประกันศูนย์ แนะนำติดเองที่หงส์ทองครับ เลือก AC ไปเลย เพราะหงส์ทองประกันให้เราเหมือนศูนย์มิตซูเลย ตามป๋า Punpun review ไว้

ตอนนี้รอทาง Energy แก้ไขโดยการ Calibrate ให้ว่าได้หรือไม่อย่างไร ไม่รู้จะเสียค่าใช้จ่ายมั้ย  แต่หากไม่เปลี่ยนอะไหล่คงไม่เสีย
หากเสียจริงๆ เปลี่ยนไม่ได้ ก็คงย้ายค่ายดีกว่า น่าจะมีโปรเชิญย้ายค่ายบ้างก็ดี เสียดายที่เป็นสมาชิก Club ช้าไปหน่อย ใจร้อนอยากได้รถเร็ว เลยติด ER ตาม Sales แนะนำ เพราะคันเก่า 4 สูบไม่มีปัญหาอะไร
ก็เลยได้แค่บอกต่อป๋าๆ ที่จะใช้ V6 ติด LPG เลือกสิ่งที่ดีที่สุด และบริการหลังการขายดีๆ ผมแนะนำหงส์ทองครับ ศึกษาข้อมูลมานาน เสียดายตอนแรก ขอคืนเงินคงไม่ต้องมานั่งบอกต่อแบบนี้ ไม่ใช่ไม่ดี แต่เพียงแต่ไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด
บันทึกการเข้า
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 09:58:11 pm »

หัวละ 1,000 ก็ 6,000 ต้องเช็คก่อน
ไม่ทราบว่าหัวฉีด HANA ราคาหัวละ 1000 นี้เป็นราคาที่ซื้อใหม่ หรือ เป็นราคาที่ หักเทริน และจ่ายเพิ่มอีกหัวละ 1000 บาท ครับ
หมายถึงว่า สมมุติเราซื้อชุดหัวฉีดมา 1 ชุด ราคา 10000 บาท ในกล่องก็จะมี ECU, สายไฟ, หม้อต้ม, หัวฉีด Valtek และเราไม่เอาหัวฉีด  Valtek แต่ขอเปลี่ยนเป็นหัวฉีด HANA นะครับ เราต้องจ่ายเพิ่มหัวละ 1000 บาท  6 หัว 6000 บาท รวมเป็น 16000 บาท นะครับ
หรือว่า ซื้อแต่หัวฉีด HANA ได้เลยในราคาหัวละ 1000 บาท ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2014, 10:01:41 pm โดย khunkaew_V6 » บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 11:51:46 am »

ผมเป็นสมาชิกศูนย์ติดตั้ง HANA  ใน Facebook ครับ ยังไม่ได้คุยรายละเอียด แค่เห็นว่า ราคาทั่วๆไป หัวนี้ตกหัวละพัน ซื้อใหม่กับศูนย์นี้ หากรวมค่าติดตั้งไม่รู้จบเท่าไร
ศูนย์อยู่แถวๆ บางนา

หัวละ 1,000 ก็ 6,000 ต้องเช็คก่อน
ไม่ทราบว่าหัวฉีด HANA ราคาหัวละ 1000 นี้เป็นราคาที่ซื้อใหม่ หรือ เป็นราคาที่ หักเทริน และจ่ายเพิ่มอีกหัวละ 1000 บาท ครับ
หมายถึงว่า สมมุติเราซื้อชุดหัวฉีดมา 1 ชุด ราคา 10000 บาท ในกล่องก็จะมี ECU, สายไฟ, หม้อต้ม, หัวฉีด Valtek และเราไม่เอาหัวฉีด  Valtek แต่ขอเปลี่ยนเป็นหัวฉีด HANA นะครับ เราต้องจ่ายเพิ่มหัวละ 1000 บาท  6 หัว 6000 บาท รวมเป็น 16000 บาท นะครับ
หรือว่า ซื้อแต่หัวฉีด HANA ได้เลยในราคาหัวละ 1000 บาท ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 20 คำสั่ง