Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถวูบ เร่งไม่ขึ้น 3.2 ดีเซล รุ่นแรกครับ  (อ่าน 23615 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
semper
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 10:35:25 pm »

ลองเปลี่ยนกรองดีเซลก่อนครับราคาถูกสุด ไล่จากง่ายๆก่อน หรือจะลองกดปั๊มแย๊กให้น้ำมันเข้ากรองให้เต็มจนตึงมือกดลงยากแล้วลองวิ่งดู กลัวโดนลักไก่ไม่เปลี่ยนให้ตามระยะ ถ้าไม่หายค่อยขยับไป SCV

กรองดีเซลนี่คือกระบอกดำๆที่เปลี่ยนตอนถ่ายน้ำมันเครื่องใช่มั้ยครับ?

ถ้าใช่ ปัญหาก็ไม่น่ามาจากตรงนี้เพราะผมดู B-quik ตอนถ่ายเปลี่ยนตลอดครับ และเขาเปลี่ยนจริงครับ

ถ้าเปลี่ยนตรงตำแหน่งนี้ก็ใช่แล้วครับ





ถ้าตำแหน่ง scv valve ลองส่องลงไปด้านข้างเครื่องใต้แบตเตอรี่เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2014, 10:43:49 pm โดย semper » บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 06:09:07 am »


ขอให้หายไวๆครับ   
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 06:50:11 am »


ถ้าเปลี่ยนตรงตำแหน่งนี้ก็ใช่แล้วครับ



[/quote]
การทดสอบง่ายๆ ว่ากรองตันหรือเปล่า กดปั๊มบนหัวกรองจนตึงมือแล้วลองขับดู เร่งแรงๆว่ามีสะดุดใหม น้ำมันในกรองวิ่งได้ประมาณ 10 กม. ถ้าวิ่งปกติชัดเลยว่ากรองตันแน่นอน
เพราะช่วงสงกรานต์ผมขับไปทิเบตมา 3.2 เหมือนกัน อาการวูบเร่งไม่ขึ้น ขับช้าจนปล่อยเดินเบา เบรคแล้วดับ ผมสงสัย scv แน่ๆ จึงลองเปลี่ยนตัวสำรองที่เตรียมไปใส่ ถอดกรองออกมาล้างเขย่าดูสะอาด ไม่มีน้ำไม่มีตะกอน ขับต่อก็ยังไม่หาย ผมจึงจอดลองกดปั๊มแย๊กให้น้ำมันเข้า ปรากฏว่าวิ่งปกติ จึงจอดแย๊กทุกๆ 10 กม. เพื่อไปหาร้านซ่อม ผมไม่สงสัยกรองเลยเพราะเพิ่งเปลี่ยนได้ 5,000 กม. ก่อนไปเที่ยว จึงให้ช่างที่จีนถอดถังมาล้างดูกรองในถังอีกตัวหนึ่ง ถังไม่สกปรก กรองในถังสะอาด จึงตัดสินใจเปลี่ยนกรองดีเซลไปด้วยเลย .......หายเป็นปกติครับ ลองดูแบบง่ายๆก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2014, 06:55:14 am โดย Rin Diesel & Gasoline 4WD » บันทึกการเข้า
aprilchimp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 10:59:07 am »

กรองโซล่านี่จำเป็นต้องไปเปลี่ยนที่ศูนย์มั้ยครับ? ไปเปลี่ยนที่ b-quik ได้รึปล่าวครับ? ศูนย์มันอยู่ไกลครับ

พึ่งโทรเช็คกับศูนย์กวงไถ่มาตอนเช็คระยะ 160000 ไม่ได้เปลี่ยนกรองโซล่า และตอนไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ bquik หลังจากนั้นไม่กีวัน คงเปลี่ยนแค่กรองเครื่อง
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 11:42:05 am »

กรองโซล่านี่จำเป็นต้องไปเปลี่ยนที่ศูนย์มั้ยครับ? ไปเปลี่ยนที่ b-quik ได้รึปล่าวครับ? ศูนย์มันอยู่ไกลครับ

พึ่งโทรเช็คกับศูนย์กวงไถ่มาตอนเช็คระยะ 160000 ไม่ได้เปลี่ยนกรองโซล่า และตอนไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ bquik หลังจากนั้นไม่กีวัน คงเปลี่ยนแค่กรองเครื่อง
กรองดีเซลเปลี่ยนที่ไหนก็ได้ครับ ผมใช้กรองจากจีนตั้งแต่วันที่ 9 เมษา จนตอนนี้ยังไม่เปลี่ยนเลย
บันทึกการเข้า
aprilchimp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 02:08:12 pm »

ตกลง เปลี่ยนกรองโซล่า แล้วไม่ดีขึ้นครับ ยังมีอาการอยู่ครับ  ฮือๆๆ

จะเอาเข้าอู่ไหนดีครับเนี่ย?
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 07:23:57 pm »

ตกลง เปลี่ยนกรองโซล่า แล้วไม่ดีขึ้นครับ ยังมีอาการอยู่ครับ  ฮือๆๆ

จะเอาเข้าอู่ไหนดีครับเนี่ย?
ถ้ารถใช้งานทั่วไปแนะนำเปลี่ยนSCVที่ศูนย์นะครับเพราะจำเป็นตีองเลินนิ่งSCVกับSuplypumpใหม่เพื่อการทำงานที่สมบูรณ์ตามโปรแกรมเครื่อง

สำหรับSCVตัวยาวสำหรับ4M41ใช้ได้เฉพาะของISUZUตัวDMAX goldseriesหรือplatinumนะครับ ในชุดมีอดแปเตอร์มาให้สามารถใส่ปั๊มของ4m41ได้เลย ส่วนตัวยาวของ4D56 vgไม่สมารถใช้ร่วมกันได้เนื่องจากเสื้อปั๊มไม่เหมือนกันครับ
 Cheesy คงต้องเปลี่ยน SCV เป็นตัวยาวตามที่พี่ป๊อดบอกเลยครับ   เสร็จแล้วไปเลิร์นนิ่งโปรแกรมต่อที่ศูนย์ครับ
 
บันทึกการเข้า
badman8084
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 11:51:24 pm »

ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ scv นี่มันเปลี่ยนข้างนอกได้ป่าวครับ ขอโทษนะครับไอ้เลินนิ่งมันคืออะไรครับไม่รู้จริงๆ ช่วยหน่อยนะครับ สาธุ ฮือๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2014, 11:57:17 pm โดย badman8084 » บันทึกการเข้า
drive_2194
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 04:44:53 pm »

3.2 รุ่นแรกเหมือนกันครับ 4ปีกว่าวิ่งมา 18x,xxx กม. อาการเป็นเหมือนๆกันครับ เริ่มวูบๆ และเครื่องเดินไม่เรียบช่วงความเร็ว 60-80 กม/ชม เปลี่ยน SCV valve หาย เลยครับ.
ตอนนี้ วิ่งเนียนเหมือน ออกตอนใหม่ๆเลยครับ.

 
บันทึกการเข้า
badman8084
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 09:44:01 pm »

วันนี้ไปเข้าศูนย์เสียบปลั๊กดูปรากฎว่า ไม่ใช่  scv ครับ มันเป็นตัว เอ็นจิน มันโชว์ ว่าเสียเลยเปลี่ยน ไปเรียบร้อย ลองขับดูมันน่าจะหายแล้วครับ suadyod
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 11:48:14 pm »

วันนี้ไปเข้าศูนย์เสียบปลั๊กดูปรากฎว่า ไม่ใช่  scv ครับ มันเป็นตัว เอ็นจิน มันโชว์ ว่าเสียเลยเปลี่ยน ไปเรียบร้อย ลองขับดูมันน่าจะหายแล้วครับ suadyod

ไฟ Engine โชว์ ......หมายถึงมันผิดปกติเรื่องอะไรครับ เพราะ ไฟ Engine ติดมันน่าจะเป็นการเตือนให้เราทราบว่า มีความผิดปกติของระบบเครื่องยนต์
และที่ว่า ไม่ใช่ SCV เสีย  แต่ไฟ Engine โชว์มันเสีย เลยเปลี่ยนใหม่
ขอคำอธิบายเพิ่มเติมด้วยครับ ว่าเปลี่ยนอะไรไป เพื่อเป็นแนวทางให้สมาชิกท่านอื่นๆ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
badman8084
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 10:19:25 pm »

ผมก็เรียกไม่ถูกเหมือนกันครับมันอยู่ตรงใกล้กับตัวกรองโซล่าอะครับเปิดฝามองเห็นเลยครับหันหน้าเข้าตัวรถมันจะอยู่ทางขวามือมีจุดขาวๆ 3 จุดตรงปลั๊กครับ พรุ่งนี้ถ่ายรูปให้ดูนะครับ ขอบคุณครับ ขอบคุณครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
badman8084
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2014, 08:15:19 pm »

ตัวนี้เลยครับที่เปลี่ยนมา ที่มีจุดขาวๆ 3 จุดอะครับ ไม่รู้มันเรียกว่าอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 17, 2014, 08:21:16 pm โดย badman8084 » บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2014, 09:16:14 am »

มันคือมอเตอร์egrครับ
 เปลี่ยนเสร็จแล้วเป็นอย่างไรบ้างครัง แล้วได้มอเตอร์เก่ากลับมาหรือป่าวครับ
โดยปกติ ใช้งานทั่วไปมีโอกาสเสียเหมือนกัน แต่น้อยมาก สมมุติถ้ามันชำรุดไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ เครื่องมันจะได้รับน้ำมันในปริมาณที่เปลี่ยนไป ฉีดในปริมาณที่น้อยลง เพื่อลดปัญหาเรื่องมลภาวะ แต่ปัญหาจริงๆที่เกิดขึ้น คือ ระบบไม่สามารถเลินนิ่งได้ตามปกติ  มุกประจำที่เจอเมื่อเอารถเข้าเลินนิ่ง คือ SCV เสียต้องเปลี่ยนใหม่
จริงถ้าป๋ามี Smart gage จะชัด้จนมากกว่านี้ มันช่วยได้เยอะนะครับ
ที่ผมตั้งประเด็นถามว่า "ได้มอเตอร์เก่ากลับมาด้วยป่าว" เพราะบ่อยครั้งที่เจอสับของตามออเดอร์ ป๋าจ่ายได้ของใหม่ ของเก่าติดรถป๋าไปเป็นอะไหล่มือสอง ส่วนอะไหล่ที่ป๋าได้รับกลับมาเป็นตัวเสียจริง แต่ไม่ใช่ตัวที่ติดรถป๋ามา
โลกมันอยู่ยากขึ้นเรื่อยๆครับ 555555555
บันทึกการเข้า
badman8084
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 11:02:43 pm »

ได้ตัวเก่ากลับมาด้วยครับ คราบเขม่าเต็มเลย พอเปลี่ยนแล้วเร่งปกติเลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 20 คำสั่ง