Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำในพักน้ำหาย เกิดจากอะไรบางครับ  (อ่าน 7061 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
8: Array to string conversion
ไฟล์: /usr/home/pajerosp/domains/pajerosport-thailand.com/public_html/forum/Sources/Subs.php
บรรทัด: 2389
bongbank
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


อีเมล์
« เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 11:27:49 pm »

รถผม 2.4 LPG ใช้มา96,000โล น้ำในหม้อพักน้ำหายแต่ไม่เยะมากนะครับ เติมถึงขีด max ใช้รถประมาณอาทิตย์หนึ่งน้ำลดประมาณกลางๆระหว่างขีด max กับ low ใช้รถประมาณวันละ 50โลครับ

ก่อนหน้านี้หม้อน้ำผมเคยรั่วแล้วเอาไปเชื่อมหม้อน้ำมาทีหนึ่งแล้ว หลังจากนั้น2อาทิตย์ผมได้ขับรถไปเทียววัดเล่งเน่ยยี่บางบัวทองตอนช่วงวันตรุษจีน รถติดมากๆพอจะถึงที่จอดรถแอร์ในรถก็ตัดผมมองเห็นเข็มความร้อนขึนถึงขีดแดง รถยังไม่ดับนะครับผมเจอที่จอดรถพอดีผมจึงลองเหยียบคันเร่งแรงๆดูสองสามที แอร์กลับมาเริ่มเย็นขึ้นความร้อนก็ค่อยๆลดลงช้าๆ แต่ผมไม่รอครับดับเครื่องแล้วลงไปไหว้พระเลย พอกลับมาก็ขับกลับบ้านปกติครับความร้อนก็ไม่ขึ้นอีกเลย แต่น้ำในหม้อพักมันลดลงตลอดเลยครับต้องเติมเพิ่มทุกอาทิตย์เลย ก่อนเติมผมจะเปิดฝาหม้อน้ำดูตลอดน้ำก็เต็มปกติครับ แก้ไขอย่างไรดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2014, 11:41:19 pm โดย exnamebank » บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 08:12:13 am »

1. ดูคราบน้ำของน้ำยาหล่อเย็นว่ามีตรงไหนบาง น่าจะสีเขียวๆ
2. ดูที่หม้อต้มแก้ส ว่าประเก๊นไม่มีรอยน้ำหยอ
3. พัดลม ทำงานปรกติไม  ลองจอดรถเปิดกระโปรง หรือ จริงๆ แค่ฟังเสียง ก็พอจะทราบครับ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 08:39:25 am »

วาล์วน้ำใกล้กลับบ้านแล้วมั๊งครับ อาการแบบมาเตือนก่อน
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 09:41:07 am »

-- ป่าที่ว่าหม้อน้ำรั่วนี่  รถป๋ากี่กิโลแล้วครับ   0 Mitsu เคลมได้ไหม
-- หม้อน้ำรถ  Pa เราทุกคัน น่าจะเป็นอลูมิเนียมปั๊มยึดกับพลาสติค กันหมดแล้ว  ถ้ามีการรั่วที่รังผึ้งหรือตะเข็บ  ควรเปลี่ยนทิ้งเท่านั้น  ปะไม่น่าจะอยู่ได้นานเลยครับ  ไม่เหมือนหม้อน้ำโบราณทองเหลืองปะได้ดี  เปลี่ยนรังผึ้งได้
-- โดยเฉพาะคอท่อยางน้ำถ้าร้าวแตกหัก  ยกลูกดีที่สุดครับ  เด๋วจะเกิดตอนเดินทางไกลจะลำบากมากมาก  โอกาศซ่อมแล้วได้ดียากมาก โดยเเฉพาะ  คอร้าว  รังผึ้งซึม
-- ถ้าของใหม่ใน 0 ก็แไม่รู้ราคาครับ  แต่ร้านอะไหล่ข้างนอกคุณภาพพอได้ถูกว่า ถึงครึ่ง   หม้อน้ำแบบนี้ไม่กี่พันครับ  หม้อแบบทองเหลืองโบราณตอนนี้ชนหมื่นกันทั้งนั้นครับ
-- ป๋าถ่ายรูปจุดที่ซ่อมมาดูหน่อยสิ  จะได้พิจารณาว่าซ่อมมาแค่ไหน
-- ตามป๋าข้างบนท่านกล่าวถึง วาวล์น้ำ ก็ต้องเอามาพิจารณาด้วยนะครับ  ถ้ารถหลายหมื่นโลมากแล้ว  จะซื้อใส่เปลี่ยนไปเลยก็ไม่น่าผิดอะไร  อาจไม่ถึงอายุ แต่ก็เอาเหอะไม่มากเงิน  ตัดความน่ากลัวออกไปได้อีกเปราะ
-- โอ้ป๋า  ขึ้นถึงขีดแดงเชียว  แล้วก็ไม่ขึ้นอีก  หมายถึงอยู่ที่ขีดครึ่งหนึ่งปรกติเลยเหรอครับ  เปลี่ยนวาวล์น้ำไปด้วยเลยก็ดี  ถ้าแบบนั้น  หมายเลข 1 ก็น่าจะ วาวล์น้ำ    2  พอร้อนมากก็ไประเบิดตะเช็บรังผึ้ง  3 อันตรายสุดสุด

***หมายเหตุถ้าป๋ามีการเปลี่ยนหม้อน้ำ  ไม่ว่าใน 0 หรือนอก 0 พอจบทุกอย่างแล้ว  ถ้าน้ำมันเกียร์ยังไม่เคยถ่ายนานแล้ว  คงที่ 40000 ตามคู่มือ  ถ้ายังไม่ถึง  ก็เอาสะก่อนครับ   เพราะเวลาถอดหม้อน้ำมันจะมีการถอดสายยางน้ำมันเกียร์ Auto ด้วย  (ไม่รู้ว่าเกียร์ ธรรมดามีหรือไม่ ไม่น่าจะมี  ลองดูเองนะป๋านะ) ฝากมาระบายความร้อน   ช่างอาจไม่วัดเติมคืนให้เราหรือ  แหว่งไปมากเลย    การถ่ายน้ำมันเกียร์สะเลยจะได้เป็นการเก็บงานที่สวยไปเลย  ไม่มีน้ำปน (เกิดได้ยาก) และระดับถูกต้อง   อีกอย่างถ้าใกล้ระยะ 40000 ก็เอาเลย  เพราะปลอดภัยไว้ก่อน  น้ำมันเกียร์ราคาไม่แพงเลยครับ  บิลออกมาจะแปลกใจหาดเปลี่ยนที่ 0 ถูกกว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องธรรมดาอีกเยอะเลย   (อันนี้พูดเผื่อรถเกียร์ AUTO ไปเลยนะครับ) ******

ขอดูจุดที่ซ่อมหม้อน้ำหน่อยป๋า    หม้อน้ำน่าจะเป็น step 2 ของผลข้างเคียงจาก  วาวล์น้ำไม่เปิด เพราะฉนั้น  ดูวาวล์น้ำก่อน   ถ้าไปอ่านเจอกระทู้เอาไป ต้มแล้วดูว่าเปิดหรือไม่  ไม่ทำดีกว่าเปลี่ยนเลยถ้าสงสัย อิ.. ผมว่าอย่าไปเปลี่ยนหม้อน้ำก่อน เปลี่ยนวาวล์น้ำละ  เด๋วโดนหม้อน้ำลูกที่ 3  

อีกอย่างนึง  ตอนป๋าความร้อนเพราะอุณหภูมิน้ำร้อนผิดปรกติขึ้น  เครื่องป๋าก็คงร้อนมากทีเดียว  เพราะมีความร้อนจากการเผาไหม้บางของ LPG เพราะรถป๋า  ได้รับเนื้อแก็สอุ่นมากมาก   การจ่าย LPG ไปหัวฉีด น่าจะออกแนวบาง  เครื่องจะมีอาการ เร่งตื้อตื้อ  รอบไม่พอที่จะเปลี่ยนเกียร์ง่ายง่ายเลย   หากมีไฟ ENgine โชว์ตอนนั้น  มันก็น่าจะฟ้องออกมาปนกันหลายอย่าง  อย่างน้อยก็มีเรื่องเผาไหม้บางปนมาด้วยอีก 1 code แน่ 


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2014, 09:50:46 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 10:10:26 am »

ขออนุญาติ

เชื่อมหม้อน้ำมา จริงๆ มันอาจจะมีแรงดันออกมาเป็นไอได้คับ
คันเก่าผมเคยเจอมาเเล้ว ลองพิจารณาดู 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
bongbank
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 11:04:58 am »

เคมไม่ได้ครับเคยลองเอาไปเคมแล้วตั้งแต่ตอนหม้อน้ำรั่ว ทางศูนย์บอกติดแก๊สมาแล้วเคมไม่ได้ครับ

วาวล์น้ำอยู่ตรงไหนครับ ผมลองหาๆดูมีแต่รีวิวของดีเซล หาของเบนซิลไม่เจอครับ~_~

ผมลองหมองหาจุดรั่วแล้วก็ไม่เห็นมีนะครับ สงใส่ต้องเริ่มจากเปลียนวาวล์น้ำก่อน ตัวประมาณเท่าไหรครับ

ตอนนี้รถผมยังขับได้ปกติ ความร้อนอยู่ที่ระดับปกติครับ แต่ต้องเติมน้ำทุกอาทิตย์ อาทิตย์หน้าผมมีแผนไปเทียวใต้ ผมไม่สบายใจเลยมาถามพี่ๆดูครับ จะเอาไปซ่อมก็กลัวได้รถไม่ทันเทียว อิอิ ถ้าไม่อันตรายมากผมกะจะขับไปเติมน้ำไปเลือยๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2014, 11:39:59 am โดย exnamebank » บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 11:58:10 am »

วาล์วน้ำรื้อไม่ยากราคาไม่เกินพันครับ สบายใจได้ ผมเองว่าจะจัดตอน ห้าหมื่นโล แต่ตอนนี้ได้สามหมื่น เอง
อีกอย่างครับรถขับหลังพวกนี้หม้อน้ำระบายความร้อนขณะวิ่งดีมาก สาเหตุเดียวที่ร้อนมากแรงดันสูง ก็ตัววาล์วน้ำนี่แหล่ะครับ
ตัวเดียวจัดการทั้งระบบ ทั้งน้ำร้อนน้ำเย็น แล้วมันเปิดครึ่งเดียว น้ำร้อนก็ไม่ถึงหม้อน้ำ กว่าจะรู้เดือดพล่านไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า

pram17
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39



« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 12:21:37 pm »

ลองดูที่ฝาหม้อน้ำด้วยครับว่ายังปกติอยู่หรือเปล่า  ถ้าใช้มานานแล้วก็เปลี่ยนไปเลยราคาไม่แพงครับ
บันทึกการเข้า

4572.......