Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเบอร์สปริง DObinson หน่อยครับ  (อ่าน 4984 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Mr.chelsea
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:11:56 pm »

คือว่าจะให้ร้านแม็กยาง แถวๆๆบ้านสั่ง สปริง Dobinson ให้อ่ะครับ

อยากได้ความสูงเท่าเดิมอ่ะครับ หน้า หลังเบอร์อะไรมั่งครับ ตอนนี้ใส่โช๊ค Aztex Force อยู่ครับ

แล้วถ้าเบอร์ที่เตี้ยกว่าเดิม มันจะหนึบกว่าเบอร์สูงเท่าเดิมป่าวครับ เตี้ยลงประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าเตี้ยหน้าหลังเบอร์อะไรครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 03:58:37 pm »

คือว่าจะให้ร้านแม็กยาง แถวๆๆบ้านสั่ง สปริง Dobinson ให้อ่ะครับ

อยากได้ความสูงเท่าเดิมอ่ะครับ หน้า หลังเบอร์อะไรมั่งครับ ตอนนี้ใส่โช๊ค Aztex Force อยู่ครับ

แล้วถ้าเบอร์ที่เตี้ยกว่าเดิม มันจะหนึบกว่าเบอร์สูงเท่าเดิมป่าวครับ เตี้ยลงประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าเตี้ยหน้าหลังเบอร์อะไรครับ

ตอนนี้ใส่ Aztex อาการเป็นอย่างไรครับ

อีกอย่างนึงที่ควรคำนึงก่อนใส่สปริงแต่ง เราต้องรู้คุณสมบัติโช๊คที่เราใสด้วยนะครับ ว่าใส่แล้วมันเหมาะกับสปริงแต่งหรือไม่
เพราะถ้าโช๊คอัพมีจังหวะบัมพ์และรีบาวน์ที่ไม่ดีจะหยุดการดีดของสปริงแต่งไม่ได้ จะเกิดการคร่อมจังหวะของสปริงและโช๊คได้
บันทึกการเข้า
Mr.chelsea
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 08:24:59 pm »

คือว่าจะให้ร้านแม็กยาง แถวๆๆบ้านสั่ง สปริง Dobinson ให้อ่ะครับ

อยากได้ความสูงเท่าเดิมอ่ะครับ หน้า หลังเบอร์อะไรมั่งครับ ตอนนี้ใส่โช๊ค Aztex Force อยู่ครับ

แล้วถ้าเบอร์ที่เตี้ยกว่าเดิม มันจะหนึบกว่าเบอร์สูงเท่าเดิมป่าวครับ เตี้ยลงประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าเตี้ยหน้าหลังเบอร์อะไรครับ

ตอนนี้ใส่ Aztex อาการเป็นอย่างไรครับ

อีกอย่างนึงที่ควรคำนึงก่อนใส่สปริงแต่ง เราต้องรู้คุณสมบัติโช๊คที่เราใสด้วยนะครับ ว่าใส่แล้วมันเหมาะกับสปริงแต่งหรือไม่
เพราะถ้าโช๊คอัพมีจังหวะบัมพ์และรีบาวน์ที่ไม่ดีจะหยุดการดีดของสปริงแต่งไม่ได้ จะเกิดการคร่อมจังหวะของสปริงและโช๊คได้

ผมก็ไม่ค่อยจะชำนาญสะด้วยสิครับ เวลาขับเร็วมีความมั่นใจขึ้นกว่าเดิมพอสมควรครับ ช้าก็แข็งอยู่บ้างแต่รับได้สบายครับ แต่ไม่ชอบจังหวะรีบาวน์นี้แหละครับมันยังดูลอยไม่ค่อยต่างจากเดิมเท่าไหร่ แล้วจะรู้ได้ยังไงว่ามันเหมาะและจะดีขึ้นกว่าสปริงเดิม...ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 10:33:37 pm »

คือว่าจะให้ร้านแม็กยาง แถวๆๆบ้านสั่ง สปริง Dobinson ให้อ่ะครับ

อยากได้ความสูงเท่าเดิมอ่ะครับ หน้า หลังเบอร์อะไรมั่งครับ ตอนนี้ใส่โช๊ค Aztex Force อยู่ครับ

แล้วถ้าเบอร์ที่เตี้ยกว่าเดิม มันจะหนึบกว่าเบอร์สูงเท่าเดิมป่าวครับ เตี้ยลงประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าเตี้ยหน้าหลังเบอร์อะไรครับ

ตอนนี้ใส่ Aztex อาการเป็นอย่างไรครับ

อีกอย่างนึงที่ควรคำนึงก่อนใส่สปริงแต่ง เราต้องรู้คุณสมบัติโช๊คที่เราใสด้วยนะครับ ว่าใส่แล้วมันเหมาะกับสปริงแต่งหรือไม่
เพราะถ้าโช๊คอัพมีจังหวะบัมพ์และรีบาวน์ที่ไม่ดีจะหยุดการดีดของสปริงแต่งไม่ได้ จะเกิดการคร่อมจังหวะของสปริงและโช๊คได้

ผมก็ไม่ค่อยจะชำนาญสะด้วยสิครับ เวลาขับเร็วมีความมั่นใจขึ้นกว่าเดิมพอสมควรครับ ช้าก็แข็งอยู่บ้างแต่รับได้สบายครับ แต่ไม่ชอบจังหวะรีบาวน์นี้แหละครับมันยังดูลอยไม่ค่อยต่างจากเดิมเท่าไหร่ แล้วจะรู้ได้ยังไงว่ามันเหมาะและจะดีขึ้นกว่าสปริงเดิม...ขอบคุณครับผม

จากที่บอกว่ารีบาวน์ดูลอย ๆ แสดงว่าค่ารีบาวน์น้อย ไม่ดึง ตอนนี้ปรับ้บอร์อะไรครับ

แต่สำหรับผมนะ ถ้าโช๊คแบรนด์นี้เอาใส่สปริงโด เต้นแน่ ๆ เพราะ ถึงจะปรับเบอร์สุดท้าย มันก็ยังดึงสู้พวกโช๊คโมโนทูป แก๊สกึ่งน้ำมันไม่ได้
บันทึกการเข้า
Mr.chelsea
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 11:18:45 pm »

คือว่าจะให้ร้านแม็กยาง แถวๆๆบ้านสั่ง สปริง Dobinson ให้อ่ะครับ

อยากได้ความสูงเท่าเดิมอ่ะครับ หน้า หลังเบอร์อะไรมั่งครับ ตอนนี้ใส่โช๊ค Aztex Force อยู่ครับ

แล้วถ้าเบอร์ที่เตี้ยกว่าเดิม มันจะหนึบกว่าเบอร์สูงเท่าเดิมป่าวครับ เตี้ยลงประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าเตี้ยหน้าหลังเบอร์อะไรครับ

ตอนนี้ใส่ Aztex อาการเป็นอย่างไรครับ

อีกอย่างนึงที่ควรคำนึงก่อนใส่สปริงแต่ง เราต้องรู้คุณสมบัติโช๊คที่เราใสด้วยนะครับ ว่าใส่แล้วมันเหมาะกับสปริงแต่งหรือไม่
เพราะถ้าโช๊คอัพมีจังหวะบัมพ์และรีบาวน์ที่ไม่ดีจะหยุดการดีดของสปริงแต่งไม่ได้ จะเกิดการคร่อมจังหวะของสปริงและโช๊คได้

ผมก็ไม่ค่อยจะชำนาญสะด้วยสิครับ เวลาขับเร็วมีความมั่นใจขึ้นกว่าเดิมพอสมควรครับ ช้าก็แข็งอยู่บ้างแต่รับได้สบายครับ แต่ไม่ชอบจังหวะรีบาวน์นี้แหละครับมันยังดูลอยไม่ค่อยต่างจากเดิมเท่าไหร่ แล้วจะรู้ได้ยังไงว่ามันเหมาะและจะดีขึ้นกว่าสปริงเดิม...ขอบคุณครับผม

จากที่บอกว่ารีบาวน์ดูลอย ๆ แสดงว่าค่ารีบาวน์น้อย ไม่ดึง ตอนนี้ปรับ้บอร์อะไรครับ

แต่สำหรับผมนะ ถ้าโช๊คแบรนด์นี้เอาใส่สปริงโด เต้นแน่ ๆ เพราะ ถึงจะปรับเบอร์สุดท้าย มันก็ยังดึงสู้พวกโช๊คโมโนทูป แก๊สกึ่งน้ำมันไม่ได้
หน้า 6 หลัง7 ครับ แล้วถ้าสปริงโหลด ของtein ล่ะครับจะแย่กว่า โด มากป่าว
บันทึกการเข้า
Mr.chelsea
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 11:21:38 am »

แล้วสปริงเบอร์อะไรอะไรครับ ตัว standard
บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 10:41:10 pm »

ขออนุญาติสอบถามก่อนครับว่าเป็น ปาร์เจโรสปอร์ตรุ่นไหน เพราะสปริงจะรองรับคนละเบอร์กันในความสูงที่เท่ากัน
ปาร์ฯ 2.5  สูงSTD หน้า MT-198  หลัง  CMT099V
ปาร์ฯ 3.2  สูงSTD หน้า MT-192  หลัง  CMT099V
คร่าวๆนะครับ ถ้าเป็นปาร์ 2.4,3.0  ก็จะไม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Mr.chelsea
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 02:28:47 pm »

ขออนุญาติสอบถามก่อนครับว่าเป็น ปาร์เจโรสปอร์ตรุ่นไหน เพราะสปริงจะรองรับคนละเบอร์กันในความสูงที่เท่ากัน
ปาร์ฯ 2.5  สูงSTD หน้า MT-198  หลัง  CMT099V
ปาร์ฯ 3.2  สูงSTD หน้า MT-192  หลัง  CMT099V
คร่าวๆนะครับ ถ้าเป็นปาร์ 2.4,3.0  ก็จะไม่เหมือนกัน
ขอบคุณคับ ผม2.5 คับ
บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 09:51:57 pm »

ขออนุญาติสอบถามก่อนครับว่าเป็น ปาร์เจโรสปอร์ตรุ่นไหน เพราะสปริงจะรองรับคนละเบอร์กันในความสูงที่เท่ากัน
ปาร์ฯ 2.5  สูงSTD หน้า MT-198  หลัง  CMT099V
ปาร์ฯ 3.2  สูงSTD หน้า MT-192  หลัง  CMT099V
คร่าวๆนะครับ ถ้าเป็นปาร์ 2.4,3.0  ก็จะไม่เหมือนกัน
ขอบคุณคับ ผม2.5 คับ
ปาร์ฯ2.5 ถ้าเป็น4x4ใส่ MT-198 ความสูงที่ได้ STD
ปาร์ฯ2.5 ถ้าเป็น4x2ใส่ MT-198 ความสูงที่ได้ 10 มม. ครับ
บันทึกการเข้า
Mr.chelsea
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 10:36:29 am »

ขออนุญาติสอบถามก่อนครับว่าเป็น ปาร์เจโรสปอร์ตรุ่นไหน เพราะสปริงจะรองรับคนละเบอร์กันในความสูงที่เท่ากัน
ปาร์ฯ 2.5  สูงSTD หน้า MT-198  หลัง  CMT099V
ปาร์ฯ 3.2  สูงSTD หน้า MT-192  หลัง  CMT099V
คร่าวๆนะครับ ถ้าเป็นปาร์ 2.4,3.0  ก็จะไม่เหมือนกัน
ขอบคุณคับ ผม2.5 คับ
ปาร์ฯ2.5 ถ้าเป็น4x4ใส่ MT-198 ความสูงที่ได้ STD
ปาร์ฯ2.5 ถ้าเป็น4x2ใส่ MT-198 ความสูงที่ได้ 10 มม. ครับ
ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 08, 2015, 03:36:22 pm »

เห็นมีกระทู้ซื้อขายถามหาข้อมูลของสปริงโดบินสัน ผมมาเจอกระทู้นี้ ดูเชื่อถือได้ เลยมาดัน และวางข้อมูลจาก web ให้ครับ  u

http://www.dobinsonsprings.com/docs/catalogues/4x4/pdf/MITS-61.pdf?submit=Download

บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง