Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 ถอดเจาะหัวฉีดกับไม่ถอดอันไหนดีกว่ากันครับ  (อ่าน 1998 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
akek113
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 09:47:00 pm »

รถผมv6 ออกมา13/12/13วิ่งมาวันนี้03/02/14  ไมล์ตอนนี้ประมาณ8,000 กิโล ความเร็วสูงสุดเคยทำได้ขณะใช้แก๊ส190/ชม(ประมาณ40กิโลจากด่านพระราม2ถึงบางแก้ว) เป็นแบบเจาะหัวฉีดเจาะสดครับแต่ก็สงสัยว่า
"ทำไมร้านดังๆเค้าต้องถอดชุดID มาเจาะด้วยครับ"
ปล.เคยมีป๋าท่านใดเครื่องพังเพราะเจาะสดบ้างไหมผมแค่อยากรู้เป็นข้อมูล
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 09:51:31 am »

ผมว่ามันแล้วแต่ความถนัดและเทคนิคของร้านที่ทำเป็นหลักครับ ถ้าร้านทั่วไปไม่ถอดมาเจาะผมว่าก็ไม่น่าทำหรอกครับ ส่วนร้านที่ถอดมาเจาะผมว่าก็ Safe ดีครับถ้าไม่คิดถึงเรื่องการประกอบกลับซึ่งถ้าเป็นร้านใหญ่เคยทำมาเยอะก็ไม่น่าห่วงเท่าไหร่หรอกครับ  นา นา จิต ตัง
บันทึกการเข้า
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 10:24:48 am »

ถ้าไม่ถอดมีโอกสเสี่ยงสูงที่เศษโลหะจะเข้าไปในห้องเผาไหม้ และอาจทำความเสียหาในห้องเผาไหม้และกระบอกสูบได้ครับ

ส่วนร้านที่ไม่ถอดต้องถามเหตุผลว่าทำไม หรือมีวิธีป้องกันเศษโลหะได้อย่างไร

สวนผมเลือกที่จะถอดครับ แต่ต้องใช้ช่างที่ชำนาญ และประณีตควบคู่กัน บางร้านช่างชำนาญมาก ถอดเร็วมาก แต่ขาดความประณีต เช่น ถอดท่ออกมาแล้วไม่อุดพอร์ทไอดีไอเสีย  อย่างนี้เห็นแล้วก็เสี่ยงเหมือนกันที่เศษน็อต แหวนจะร่วงลงไป คราวนี้อันตรายกว่าเศษเจาะอีก หรือบางทีเห็นช่วงถอดสายไฟโดยการดึงแรงจบเกือบกระชาก ด้วยความชำนาญเมามัน อย่างนี้ก็รถช้ำโดยใช่เรื่อง 

เพราะฉะนั้นต้องดูเป็นกรณีครับ

สรุป สำหรับผม ถอดมาเจาะ แต่ต้องมีเงื่อนไขคือ ช่างต้องชำนาญ และประณีตกับงานครับ
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 10:29:13 am »

ต้องถามช่างว่า... ถ้าเป็นรถช่างเอง ซื้อมาป้ายแดง คันเป็นแสน
เป็นล้าน ถ้าจะติดแก๊ส ช่างจะถอดออกมาเจาะไหม แล้วดูสีหน้าและคำตอบที่ได้เห็นครับ นั่นคือคำตอบ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.023 วินาที กับ 20 คำสั่ง