Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแกสแล้วป๋าๆเติมนำ้มันเบนซินชนิดไหนครับ  (อ่าน 3468 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PJS White Pearl
Full Member
***

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


« เมื่อ: มกราคม 30, 2014, 10:00:56 am »

ผมเติมแกสโซฮอล์91สลับกับ95แต่ส่วนมากเป็น91ครับ ไม่ทราบว่าเหมาะสมไหมครับ
และถ้าจะให้มีผลดีกับเครื่องควรเติมชนิดไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2014, 10:09:23 am โดย Nukulkit » บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้มั่งมี แต่อยากมีมั่งครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 30, 2014, 10:42:36 am »

เติม 91 หรือ 95 หรือ E9 ต่างต่างแล้ว  ดูตามคู่มือแล้ว + กับ ดูแรงอัดในกระบอกสูบ  อันนี้เป็นข้อมูลรถที่ใช้น้ำมันทั่วไป

แต่ถ้ากรณีที่รถป๋าติดแก็ส  แล้ว ECU เป็นพวกที่อ่านค่าการจากการเทียบค่าจากการเผาไหม้ในอดีตของน้ำมัน (None OBD) เราไม่ควรเติมชนิดของค่า Octane  แบบสลับกันไปมา  จะทำให้การเก็บเอาค่าเหล่านั้นไปเปรียบเทียบของ ECU แก็สประเภทนั้นเบี่ยงเบนไป ซึ่งอาจทำให้การ Monitor ในทางทำกราฟให้เราดู อาจเพื้ยนไปในบางช่วง เพราะมีการ Update ค่า สะเปะสะปะ จากการเติมสลับไปมา   แล้วเมื่อกราฟไม่แม่น  ถ้าเป็นการปรับจูนแบบ Manual ก็จะหลงจูนตามทั้งโดยช่างเอง และผู้จูน

สำหรับส่วนตัวผมไม่เน้นว่าต้องเติมอะไร  หากอุปกรณ์ระบบน้ำมัน ผ่านให้ใช้ได้ ก็ OK  แต่ไม่ควรสลับอันนี้มั่ง  อันนั้นมั่งครับ  ของป๋าเป็น 2.4 แต่ถ้า V6 แล้วละก็ควรให้ค่า Octane สูงเข้าไว้ครับ จะเป็นชนิดไหนก็ตาม  เพราะแรงอัดในกระบอกสูบสูงถึง 10.5 : 1  ทีเดียว  ส่วน 2.4 เท่าไรนั้นเดี๋ยวป๋าท่านอื่นมาตอบครับ
 

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
PJS White Pearl
Full Member
***

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 30, 2014, 10:48:40 am »

เติม 91 หรือ 95 หรือ E9 ต่างต่างแล้ว  ดูตามคู่มือแล้ว + กับ ดูแรงอัดในกระบอกสูบ  อันนี้เป็นข้อมูลรถที่ใช้น้ำมันทั่วไป

แต่ถ้ากรณีที่รถป๋าติดแก็ส  แล้ว ECU เป็นพวกที่อ่านค่าการจากการเทียบค่าจากการเผาไหม้ในอดีตของน้ำมัน (None OBD) เราไม่ควรเติมชนิดของค่า Octane  แบบสลับกันไปมา  จะทำให้การเก็บเอาค่าเหล่านั้นไปเปรียบเทียบของ ECU แก็สประเภทนั้นเบี่ยงเบนไป ซึ่งอาจทำให้การ Monitor ในทางทำกราฟให้เราดู อาจเพื้ยนไปในบางช่วง เพราะมีการ Update ค่า สะเปะสะปะ จากการเติมสลับไปมา   แล้วเมื่อกราฟไม่แม่น  ถ้าเป็นการปรับจูนแบบ Manual ก็จะหลงจูนตามทั้งโดยช่างเอง และผู้จูน

สำหรับส่วนตัวผมไม่เน้นว่าต้องเติมอะไร  หากอุปกรณ์ระบบน้ำมัน ผ่านให้ใช้ได้ ก็ OK  แต่ไม่ควรสลับอันนี้มั่ง  อันนั้นมั่งครับ  ของป๋าเป็น 2.4 แต่ถ้า V6 แล้วละก็ควรให้ค่า Octane สูงเข้าไว้ครับ จะเป็นชนิดไหนก็ตาม  เพราะแรงอัดในกระบอกสูบสูงถึง 10.5 : 1  ทีเดียว  ส่วน 2.4 เท่าไรนั้นเดี๋ยวป๋าท่านอื่นมาตอบครับ
 


ขอบคุณป๋ามากครับ
ถ้าผมเติมแกสโซฮอล์91ชนิดเดียวตลอดไปก็จะไม่มีผลเสียอะไรใช่ไหมครับ
ของผมเป็นชุดแกส ac stage 4 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2014, 10:55:41 am โดย Nukulkit » บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้มั่งมี แต่อยากมีมั่งครับ
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 30, 2014, 11:00:20 am »

v6 ผมเคยเติม e20 พอตัดแก๊สแล้วจะมีสะดุดนิดนึง น้อยมากๆ แต่รู้สึกได้

พอเปลี่ยนเป็น โซฮอล์ 95 จะไม่มีอาการสะดุดเลย ขับอยู่ไม่รู้เลยว่าเปลี่ยนเป็นแก๊สตอนไหน นอกจากได้ยินเสียง "ติ๊ก" จากสวิทซ์แก๊สให้รู้ว่าเข้าโหมดแก๊สแล้ว

สรุปช่างบอกว่าค่าออกเทนมันไม่เท่ากัน จูนแก๊สไว้แบบโซฮอล์ 95 ถ้าเราไปใช้ e20 จะมีอาการดังที่ว่าไปครับ
บันทึกการเข้า
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 30, 2014, 11:06:24 am »

95 เพรียวๆเลย ไม่มี โซฮอล...เดือนละประมาณ 1000 บาท
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 30, 2014, 11:07:11 am »

เรื่องเติม 91 G หรือ 95 G นี่คู่มือในรถ 2.4 ว่าเติมทั้งคู่ได้ไหมครับ  เรื่องนี้เอาตามคู่มือและการรับประกันของ Mitsu ดีกว่าครับ ถ้ารถใหม่ก็ควรดูเรื่องการอณุญาติให้ใช้ครับ

แต่ถ้าตกลงเอาอันไหนแล้ว  ก็น่าจะนิ่งอยู่ที่ใดที่หนึ่งนะครับ  AC ECO ก็เอาอดีตการเผาไหม้ของน้ำมันมาทำกราฟด้วยแน่นอนครับ   พอเรากดสลับไปน้ำมันก็จะมีการ Update กราฟน้ำมันตัวนี้ด้วยแต่ไม่รู้ว่ากี วิ ต่อการ Up แต่ถ้าย่านไหนไม่มีค่าอยู่ก็ Up แบบ Immediately เลย
แยกประเด็นนะครับป๋า ว่าตัดสินใจเติมตัวไหน   เป็นเรื่องของเครื่องยนต์ระบบน้ำมันที่เราเลือกเพราะมีเหตุผลดีพอแล้ว    ส่วน ECU แก็สต้องการแค่อย่ารักกิ๊กทั้งสองคน สลับไปสลับมาเท่านั้น

เล่ากันฟังเล่นนิดอันนี้  ผมมักไปช่วยเพื่อนที่ทำอู้อยู่ข้างบ้านบ่อยเวลาเหงา   ส่วนใหญ่ผมนั่งแคะเศษกรองในหัวฉีดน้ำมัน H ที่ 0 H บอกว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันเพราะ น้ำมัน E มันทำให้ระบบตัน    ผมมักได้รับเป็นแขกรับเชิญนั่งแคะเศษพวกนี้ออก  แล้วพอเอาไปใส่ใหม่  ลูกค้าเพื่อนผมก็บอกว่า  เกือบโดนเปลี่ยน 4 หัวแล้ว  ต่อไปไม่กลัวและเล่น E ต่อเลย  เด๊๋วมาให่แคะอีก 555555 Cheesy Cheesy Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2014, 08:34:24 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
akek113
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 30, 2014, 02:17:00 pm »

ผมไม่คิดมากครับ คู่มือบอกไว้ E20เติมได้ เติมครั้งละ 500 บาทครับไฟขึ้นก็เติม500   
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 11:29:03 pm »

ผมเติม เพียวเบนซิน 95 ครับ

บันทึกการเข้า

Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 12:51:38 pm »

ผมเติมแกสโซฮอล์91สลับกับ95แต่ส่วนมากเป็น91ครับ ไม่ทราบว่าเหมาะสมไหมครับ
และถ้าจะให้มีผลดีกับเครื่องควรเติมชนิดไหนครับ

เติม  95 ครับ
เติมเต็มถังใช้ได้ 3 เดือนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง