Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ส่งการบ้าน..มือใหม่..หัดจูน......  (อ่าน 2887 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jpuntho
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« เมื่อ: มกราคม 28, 2014, 07:59:45 pm »

กล่อง AC premium OBD กร๊าฟแบบนี้ หมายความว่า แก๊สหนาใช่ไหมครับ.....
ผมพยายามปรับจุดสีเหลืองตรงจุดที่แก๊สหนาลงแล้ว(ปรับยังไม่เยอะ) แต่กร๊าฟสีเขียวก็ไม่ลงตาม
มันต้องคลิ๊กส่งค่า หรือ Save ตรงไหนครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2014, 06:14:10 pm โดย jpuntho » บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 28, 2014, 08:09:06 pm »

ขับไปก่อนกราฟจะเปลี่ยนเอง ครับ รอรอรอ


เซียนacมาตอบ แค่นี้ก็เก่งแล้วครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 29, 2014, 01:30:35 am »

ด้วยความหวังดีจากใจนะครับ แนะนำให้นำรถเข้าไปหาช่าง เพื่อให้ผู้ที่มีความรู้ทำการตรวจสอบและปรับจูนให้นะครับ

เรื่องจูนแก๊สไม่ใช่เรื่องสนุก และไม่ใช่แค่การตั้งค่าด้วยคอมพิวเตอร์นะครับ เราต้องทราบระบบทั้งหมดก่อน

เราทราบวิธีใช้เครื่องมือในโปรแกรมจูนทั้งหมดไหม

เรารู้จักการทำงานของหม้อต้มไหม ว่ามันทำงานยังไง มันชดเชยแก๊สยังไงในรอบสูง โดยที่ ECU แก๊สไม่ต้องสั่งหัวฉีดยกค้าง
มันไม่ใช่แค่เพิ่มแรงดันนะครับ

เรารู้จักหัวฉีดแก๊สไหม ว่าที่ใช้อยู่ ตอบสนองการสั่งงานของ ECU ตั้งแต่ กี่มิลลิวินาที จนถึงกี่มิลลิวินาที และ ค่าเท่าไหร่ ถนอมระบบที่สุด

เรารู้จักระบบเครื่องยนต์ไหม เราทราบหลักการทำงานเบื้องต้นของระบบเหล่านี้ไหม ซึ่งต้องใช้ในการปรับจูนแก๊สแบบละเอียด เช่น

เวลาการยกของหัวฉีด ms.
STFT B1
LTFT B1
STFT B2
LTFT B2
O2 Sensor B1S1
O2 Sensor B2S1
O2 Sensor B1S2
O2 Sensor B2S2
Close Loop
Open Loop .... เป็นต้น

เรื่องจูนเป็นขั้นตอนสุดท้าย ที่จะทำให้สมบูรณ์ได้ก็ต่อเมื่อระบบแก๊ส และ ระบบเครื่องยนต์ทำงานได้ปกติสมบูรณ์แล้วนะครับ

ถ้าหากระบบแก๊สสมบูรณ์ดีแล้ว และทำการจูนได้สมบูรณ์แล้วในตอนแรก เมื่อใช้มาเรื่อยๆแล้วมีปัญหา
ให้ทราบไว้ก่อนเลยว่าที่จูนไว้ไม่ได้เพี้ยนไปไหน แต่เป็นเพราะ มีอุปกรณ์แก๊สหรือ เครื่องยนต์ที่เพี้ยนไปครับ
เพราะฉะนั้นต้องหาสาเหตุกันก่อน เมื่อทราบสาเหตุ และแก้ไขแล้วถึงค่อยจูนครับ

ผมไม่สนับสนุนให้เจ้าของรถจูนเองเนื่องจาก นั่นคือหนทางเสี่ยงที่จะทำให้มีความเสียหายเกิดขึ้นด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ครับ
อู่ไหนบอกว่าจูนเองไปเลยพี่ ง่ายๆ นั่นคือ คำพูดเป็นนัยๆว่า รถคุณเอง ก็จูนเองไปสิ  แล้วก็รับผิดชอบตัวเองไปด้วยนะครับพี่ มีปัญหามาอู่ไม่เกี่ยว
นั่นคือผลักภาระความรับผิดชอบของอู่นั้นครับ

ช่างเขาทำทุกวัน ประสบการณ์มากกว่าเรา ให้เขาดูแลไปเถอะครับ เขาเอาเงินเราไปแล้ว

แต่ทว่าช่างก็มีหลายแบบ ถ้าเราพบว่าแบบที่เราใช้บริการนั้นไม่ไหวจริงๆ ก็ลองเข้าศูนย์ใหญ่ดูครับ

ด้วยความรักและหวังดีจริงๆครับป๋า jpuntho อาจยาวหน่อยนะครับ ขอให้มีความสุขในการใช้แก๊สครับผม
บันทึกการเข้า

jpuntho
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 30, 2014, 06:04:32 pm »

กลับมารายงานผล....
ก่อนอื่นต้องขอบคุณป๋าเบียร์มากครับ...เรื่องคำแนะนำ แต่เนื่องจาก อู่ที่ผมติดอยู่ใกล้ที่ชุมนุม ผมเลยยังไม่สะดวกเข้าไปจูนครับ...
แต่ผมยังงอลป๋าเบียร์เรื่อง LPi อยู่ว่าเอามาลงช้าไปนิดเดียว..ผมติด AC ยังไม่ถึงเดือนเลย..
ถ้าป๋ามาเร็วกว่านี้คงได้จัด LPi แล้ว อย่างไรคันหน้าผมไม่พลาดแน่ครับ....

กราฟหลังจูน..ปรับจุดเหลืองเฉพาะตรงที่มันหนา..ปรับนิดหน่อย...
หลังปรับผมรู้สึกว่าปลายไหลขึ้น(หรือรู้สึกไปเอง) เพราะก่อนหน้านี้ผมวิ่งเส้นวงแหวน เครื่องมันจะตื้อ ที่ความเร็ว 110-120 กม/ชม

บันทึกการเข้า
jpuntho
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 30, 2014, 06:13:25 pm »

จริงๆวัตถุประสงค์ที่ผมซื้อสายจูนมาคือ จะปรับ เกจแก๊ส เทียบกับไมล์ให้ดีขึ้นครับ...
เพราะอู่ไม่ได้มาวิ่งรถเราดูทุกคันว่าแต่ละระยะเกจแก๊สขึ้นลงเท่าไหร่..
ใช้ค่ามาตรฐานมันก็ไม่ค่อยตรงเพราะ แต่ละคันก็ไม่เท่ากัน...
แบบเดิมจากอู่
0-80 กม. หาย 1 จุด
80-110 กม. หาย 2 จุด
110-150 กม. หาย 3 จุด
150-180 กม. หาย 4 จุดขึ้นแดง
180-4xx กม แดงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ปัญหาคือ มันขึ้นแดงเร็วมาก ต้องวิ่งแดงกระพริบประมาณ 200 กม.

วันนี้ไปธุระบางแสน วิ่งมอเตอร์เวย์ เลยพยายามเซ็ตเกจใหม่ตามนี้ครับ...
0-100 กม. หาย 1 จุด
100-200 กม. หาย 2 จุด
200-300 กม. หาย 3 จุด
300-400 กม. หาย 4 จุดขึ้นแดง
400-4xx กม แดงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ปรับตามภาพแล้วได้ผลใกล้เคียงกับที่ต้องการครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2014, 06:28:11 pm โดย jpuntho » บันทึกการเข้า
jpuntho
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 30, 2014, 06:18:49 pm »

อุปกรณ์จูนครับ...
1.สายจูน Bluetooth สั่งจาก ek-interface 1,000 บาท  
2.Gnet Windows Tablet ซื้อมือ 2 มา 6,000 (มีอยู่แล้ว)
3.Inverter 150W 600 บาท (อยู่ในเก๊ะหน้ารถ)
จอดจูนได้เลย....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2014, 06:22:40 pm โดย jpuntho » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง