Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเป็นมั่ง  (อ่าน 21046 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2011, 03:16:31 pm »

2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.
บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 11:00:17 pm »

ผมมีอาการกระตุกที่รอบต่ำประมาณ1000รอบ รอเข้า0 ครับ. โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 11:54:53 pm »

2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.

ลองใช้เกียร์ sport tronic ขับที่ความเร็วนั้นดูสิครับว่าเป็นมั้ย ลองลากเกียร์จับอาการดู
บันทึกการเข้า
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 06:02:33 am »

เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 07:46:57 am »

ผมก็เป็นครับ มันเป็นที่อัตราทดเกียร์ช่วงนั้นพอดี รถมันงงเกียร์ครับ แต่พอเหยียบเกิน 100 ขึ้นไปก็หายใช่ปะครับ ตอนแรกผมก็งงว่ามันเป็นอะไร แต่ตอนนี้ก็พอเข้าใจแล้ว ... เหอะ
บันทึกการเข้า
dol2523
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 02:54:06 pm »

เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 03:27:18 pm »

เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้

แล้วสรุปว่ามันเป็นไรหว่า ผมก็สงสัยอยู่ ผมก็เป็น แล้วจะทำไงดีนี่.................... โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 03:34:49 pm »

2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.

เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )

เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้

3 ประเด็นนี้อาการ  คล้ายๆกัน  ปัญหามาจาก   จังหวะเทอร์โบแปรผันกำลังจะสลัดใบออกเพื่อกวาดบูสเพราะรอบจะได้ไม่ได้     และเป็นจังหวะที่การต่อเกียร์ของกล่องสมองอัจฉริยะกำลังจะจดจำการขับขี่  

ในเมื่อมันมีจุดเด่น   แต่บางอย่างเราไปเข้าใจว่าเป็นจุดด้อย   ยิ่งช่างศูนย์ตอบได้ไม่เคลีย์  ปัญหาไม่มีทางแก้จบ  ครับ

การเข้าศูนย์ ก็จัดการทำการ learning  ECU gear ใหม่   ทุกอย่างกลับเป็น step standard อาการเหมือนจะดีขึ้น  เพราะทุกอย่างถูก clear หมด

หากเราเข้าใจเทคโนโลยีพวกนี้  ก็ใช้ให้เต็มที่   จากข้อมูลที่ได้มาและรับรู้ว่า  เกียร์ pajero sport เด่นมากๆ   ในรถตระกูลนี้   มีดีหลายอย่าง

วิธีแก้ไขเบื้องต้น
1. เปลี่ยนการขับขี่ใหม่   ให้ขับแบบฟิวลิ่ง sport ไม่ต้องไปสนใจระบบอะไรมากมาย สักระยะ  จนกล่องสมองเกียร์เรียนรู้นิสัยการขับของเจ้าของรถ  จะประมวณผลเป็นค่าใหม่  สักพักจะวิ่งดีและเนียนกว่าเดิม
2. เนื่องจากรถมี น้ำหนักเยอะ   การใช้กำลังลากจูงออกตัวต้องมาก  หากขับแบบค่อยๆเหยีบบในเมือง   กำลังฉุดดึงไม่พอจังหวะรอบเครื่องและเกียร์  จึงเกิดอาการประมาณนั้น   จุดนี้พวก 5 เกียร์พอจะช่วยลดปัญหานี้ได้
3. หากมีพวกกล่องดันรางพ่วง  จะทำให้การตอบสนองการขับขี่  ชัดเจนและติดเท้ามากขึ้นกว่าเดิม  มากๆ
4. พวกเทอร์โบแปรผัน  พื้นฐานออกแบบเพื่อความแรง  และเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดนะครับ    หากไม่ขับให้ได้รอบอาจไม่ประสิทธิภาพที่ดี  

ตามความเห็น  ส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 03:39:22 pm »

ขอบคุณครับป๋านะ สุดยอดอ่านแล้วเคลียร์วันนี้ต้องเทสซะหน่อย แต่ยังรอกล่องข้าวอยู่นะครับ อิอิ good good Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 03:39:47 pm »

อาจเป็นตามป๋า Na ratchda บอก ที่บ้านเก่าช่วงเริ่มต้นมีการคุยถึงเรื่องการ reset เกียร์ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองประมาณว่า

ดับเครื่องยนต์-->บิดกุญแจเปิดระบบไฟ---> เข้าเกียร์ N D N D (จำไม่ได้แล้ว) แล้วจะเป็นการ reset เกียร์ ทีนี้อยากให้มันแรงตามใจเราแค่ไหนก็อัดไป มันจะจำจังหวะให้


ป๋าท่านใดมีข้อมูลเพิ่มช่วยชี้แนะด้วย


ป.ล. กระทู้ที่อ้างถึงในบ้านเก่าไม่เหลือแล้ว ล่มไปเพราะไวรัสในรอบแรก เครดิตข้อมูลป๋าเจน Botjane ครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 03:48:06 pm »

อาจเป็นตามป๋า Na ratchda บอก ที่บ้านเก่าช่วงเริ่มต้นมีการคุยถึงเรื่องการ reset เกียร์ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองประมาณว่า

ดับเครื่องยนต์-->บิดกุญแจเปิดระบบไฟ---> เข้าเกียร์ N D N D (จำไม่ได้แล้ว) แล้วจะเป็นการ reset เกียร์ ทีนี้อยากให้มันแรงตามใจเราแค่ไหนก็อัดไป มันจะจำจังหวะให้


ป๋าท่านใดมีข้อมูลเพิ่มช่วยชี้แนะด้วย


ป.ล. กระทู้ที่อ้างถึงในบ้านเก่าไม่เหลือแล้ว ล่มไปเพราะไวรัสในรอบแรก เครดิตข้อมูลป๋าเจน Botjane ครับ

ที่ทำแบบนั้นได้ต้องมีการ learning gear ก่อนครับ   ช่างศูนย์ก็จะทำการ  เข้าทุกเกียร์  ทิ้งช่วงห่างกันสัก  15 วินาที    สักพักแล้วไปวิ่ง

แต่ถ้าเราไม่ไปศูนย์  ง่ายๆก็ถอดขั้วลบ batt ออกทิ้งไว้สักคืน   แล้วใส่เข้าไปเปลี่ยน style การขับขี่ใหม่  เดี๋ยวมันก็จะจำใหม่  จากค่าใหม่ไปเฉลี่ยค่ากับค่าโรงงานเองครับ     หากไม่ถอด batt อาจช้าหน่อย  เพราะมีค่าดังเดิมมาร่วมเฉลี่ยด้วย    Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
nungning
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 04:00:18 pm »

ถามพี่ๆนิดนึงค่ะ
เวลาเราเปลี่ยนจากเกียร์Pเป็นR มันจะรู้สึกว่าดังกึกๆขัดๆ นี่ถือว่าปกติมั๊ยคะ
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 04:08:34 pm »

2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.

เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )

เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้

3 ประเด็นนี้อาการ  คล้ายๆกัน  ปัญหามาจาก   จังหวะเทอร์โบแปรผันกำลังจะสลัดใบออกเพื่อกวาดบูสเพราะรอบจะได้ไม่ได้     และเป็นจังหวะที่การต่อเกียร์ของกล่องสมองอัจฉริยะกำลังจะจดจำการขับขี่  

ในเมื่อมันมีจุดเด่น   แต่บางอย่างเราไปเข้าใจว่าเป็นจุดด้อย   ยิ่งช่างศูนย์ตอบได้ไม่เคลีย์  ปัญหาไม่มีทางแก้จบ  ครับ

การเข้าศูนย์ ก็จัดการทำการ learning  ECU gear ใหม่   ทุกอย่างกลับเป็น step standard อาการเหมือนจะดีขึ้น  เพราะทุกอย่างถูก clear หมด

หากเราเข้าใจเทคโนโลยีพวกนี้  ก็ใช้ให้เต็มที่   จากข้อมูลที่ได้มาและรับรู้ว่า  เกียร์ pajero sport เด่นมากๆ   ในรถตระกูลนี้   มีดีหลายอย่าง

วิธีแก้ไขเบื้องต้น
1. เปลี่ยนการขับขี่ใหม่   ให้ขับแบบฟิวลิ่ง sport ไม่ต้องไปสนใจระบบอะไรมากมาย สักระยะ  จนกล่องสมองเกียร์เรียนรู้นิสัยการขับของเจ้าของรถ  จะประมวณผลเป็นค่าใหม่  สักพักจะวิ่งดีและเนียนกว่าเดิม
2. เนื่องจากรถมี น้ำหนักเยอะ   การใช้กำลังลากจูงออกตัวต้องมาก  หากขับแบบค่อยๆเหยีบบในเมือง   กำลังฉุดดึงไม่พอจังหวะรอบเครื่องและเกียร์  จึงเกิดอาการประมาณนั้น   จุดนี้พวก 5 เกียร์พอจะช่วยลดปัญหานี้ได้
3. หากมีพวกกล่องดันรางพ่วง  จะทำให้การตอบสนองการขับขี่  ชัดเจนและติดเท้ามากขึ้นกว่าเดิม  มากๆ
4. พวกเทอร์โบแปรผัน  พื้นฐานออกแบบเพื่อความแรง  และเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดนะครับ    หากไม่ขับให้ได้รอบอาจไม่ประสิทธิภาพที่ดี  

ตามความเห็น  ส่วนตัวนะครับ

มันเป็นเช่นนี้นี่เอง
ดีนะที่น้องโบผมไม่แปรผันและไม่ผันแปร เลยไม่มีปากเสียงกัน  Cheesy
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 04:08:49 pm »

มันเป็นอย่านี้นี่เอง... สาธุ สาธุ สาธุ ไอเราก็นึกว่ารถไม่ดีที่แท้เราไม่เข้าใจมัน.... สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 04:13:21 pm »

ถามพี่ๆนิดนึงค่ะ
เวลาเราเปลี่ยนจากเกียร์Pเป็นR มันจะรู้สึกว่าดังกึกๆขัดๆ นี่ถือว่าปกติมั๊ยคะ

ก็ไม่น่าจะปกตินะครับ สมควรต้องเอารถเข้าศูนย์เช็คดู  Smiley
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง