Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 ติด Prins ที่หงษ์ทอง สอบถามเรื่อง map sensor ครับ  (อ่าน 3764 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bang332
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



« เมื่อ: มกราคม 14, 2014, 08:26:56 pm »

เจออยู่ตัวนึง อยู่ตรงมุมขวาด้านใน ไม่แน่ใจว่าใช่รึป่าว เห็นติดคู่กัน 2 ตัว โดยตัวนึงใข้เคเบิลไทผูกห้อยต่องแต่งอยู่ เลยงงว่าขับไปนานๆรถสั่นมันจะเป็นอะไรรึป่าว
บันทึกการเข้า
aueee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 14, 2014, 09:26:17 pm »

ตัวที่เคเบิ้ลไทร์ผูกอยู่น่าจะเป็นฟิวส์ map จะมีท่อแก๊สจากหม้อต้ม
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 08:17:32 pm »

กล่องฟิวส์  อยู่ในตำแหน่งนี้ก็ปรกติครับ   ผมกลับชอบที่มันอยู่ชัเจน Sevice ได้ดี  มองจากรูปหม้อต้มและกรองหยาบด้วย  อยู่บนบนชัดเจน  ไม่ต้องซ่อนลึกครับ  ไม่มีอะไรผิดปรกติครับ

เท่าทีอ่านมาเยอะ   ผมว่าสดวกดีมากสำหรับ User ที่ไม่มีเวลามาเรียนรุ้อะไรมันมาก   มาเปลี่ยนกรองตามระยะ พร้อมปรับแรงดันหม้อต้มก็ดีเหมือนใหม่อีกรอบทุกครั้ง  Prins เขาคุยด้วยว่า อุปกรณ์ของเขาจะทนมากมาก  เพราะมีชิ้นส่วนสึกหรอน้อยมาก รับประกันกันยาวเลย  แพงตอนแรกแต่พอยาวคุ้มนะผมว่า  อุปกรณ์ของเขาแต่ละอย่างมันเจ๋งทั้งนั้น  หม้อต้ม  หัวฉีด Keihin กรองแบบ Built in  สามารถเปลี่ยนไส้ได้  อุปกรณ์ยิบย่อย ถูก Built in อยู่ในหม้อต้ม ทำให้ระบบ Compact ดีมาก ไม่แยกชื้นเล็กชิ้นน้อย    ติดระบบอื่น  หม้อก็ไม่รับประกันยาวขนาดนั้น  หัวฉีดด้วย ECU ก็อีก ทั้งระบบรับประกันขนาดนั้น   ไม่น่ามียี่ห้อไหนรับประกันยาวขนาดนั้น  ถ้าร้านเขารับประกันทุกอย่าง 5 ปี  3 หรือ 5 ปี ก็ไม่รู้จำไม่ได้    มันจะคุ้มตอนผ่านปีที่ 2 ไป เราจะรู้สึกว่าเราเลือกถูกแล้ว    แถมหงส์ทองยังมีประกันส่วนที่เราขาดไปอีก  อันนี้ไม่รู้รายละเอียดดี

สำหรับผม หัวฉีดที่ทนไม่มีปัญหายาวขนาดนั้น  แค่ปีที่ 3 มีปัญหายกไม่ขึ้น  ผมก็ได้รับการเปลี่ยนใหม่ทั้งชุด  ชุดนึงก็หมื่นกว่าทีเดียว    ผมไม่ได้ติด Prins แต่ผมว่า Keihin k8 ของผม 6หัว ไม่น่าอยู่ถึง 3 ปีแน่  แต่ผมไม่มีรับประกันยาวขนาด Prins แบบนั้น  ส่วนหม้อก็ไม่น่านานเกิน 2 ปีคงแย่แล้ว
การรับประกันอุปกรณ์ที่ยาวขนาดนั้น   ซึ่งไม่มีข้อมูลว่า 3 หรือ 5 ปี (ต้องโทรถามเอง)  มันเป็นค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ได้  คือภายในระยะเวลาประกัน  เปลี่ยนให้   พอระยะ Service ก็มีค่าใช้จ่ายที่ Fix ทุกระยะ  อันนี้ระบบการเงินที่บริษัทฝรั่งชอบมาก  ค่าใช้จ่ายที่นิ่ง Fix แบบนี้

อีกอย่างอยากบอกตามจริงว่า   ถ้าร้านที่มี Stock เยอะขนาดติดวันละหลายสิบคัน    ถ้าสมมุตินะ  หัวฉีด K9 Keihin  เกิดมีปัญหาสักหัวนึง  เราเอารถเข้าไป  Service หงส์ทองตรวจพบและแก้ไข  ผมว่าเขาก็ไปหยิบใน Stock ออกมาทั้งชุดเปลี่ยนเลย   เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่เปลี่ยนเด๋วนั้น  และยังไงยังไง  Prins ก็รีบรับทุกอย่างที่เสียหายกลับคืนอย่างเกรงใจเป็นกรณีพิเศษอยู่แล้ว   ก็เป็นร้านติด Prins ที่ทำยอดได้สูงมาอันดับต้นแน่แน่   กลับกันลองจินตนาการว่าเราไปติดร้านที่เล็กมาก แต่ถูกลงอีกนิด  เราจะได้ แบบนี้ไหมเอ่ย  ต้องรออะไหล่เคลมเหมือน 0 Mitsu ไหม อันนี้พูดเองครับ   แต่มันก็ต้องเล่าสู่กันฟัง 
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2014, 08:44:46 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
bang332
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 11:00:11 pm »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลแน่นๆดีมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 07:17:52 pm »

  ก็ผมรับเงินมาจากหงส์       ล้อเล่งงนาป๋า   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Khajorn_b
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43



« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 07:33:18 pm »

เจออยู่ตัวนึง อยู่ตรงมุมขวาด้านใน ไม่แน่ใจว่าใช่รึป่าว เห็นติดคู่กัน 2 ตัว โดยตัวนึงใข้เคเบิลไทผูกห้อยต่องแต่งอยู่ เลยงงว่าขับไปนานๆรถสั่นมันจะเป็นอะไรรึป่าว

ตัวที่เป็นเคเบิลไทผูกห้อยอยู่เป็นข้อต่อสายจูน ECU เอาไว้ต่อกับโน๊ตบุ๊คครับ
ตอนแรกผมก็ว่าตัวอะไร ทำไมเก็บไม่เรียบร้อยเลย แต่พอเห็นช่างมาจูนเลยเข้าใจครับ
บันทึกการเข้า

"เราทุกคน สามารถมอบความสุข...ให้กับตนเองและผู้อื่นได้...
ขอแค่เรา...เลือกที่จะเป็นผู้ให้ โดยไร้เงื่อนไข แม้แต่คำว่า ขอบคุณ ".......
bang332
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 07:54:59 pm »

เจออยู่ตัวนึง อยู่ตรงมุมขวาด้านใน ไม่แน่ใจว่าใช่รึป่าว เห็นติดคู่กัน 2 ตัว โดยตัวนึงใข้เคเบิลไทผูกห้อยต่องแต่งอยู่ เลยงงว่าขับไปนานๆรถสั่นมันจะเป็นอะไรรึป่าว

ตัวที่เป็นเคเบิลไทผูกห้อยอยู่เป็นข้อต่อสายจูน ECU เอาไว้ต่อกับโน๊ตบุ๊คครับ
ตอนแรกผมก็ว่าตัวอะไร ทำไมเก็บไม่เรียบร้อยเลย แต่พอเห็นช่างมาจูนเลยเข้าใจครับ
มันเป็นเช่นนี้นี่เอง ขอบคุณครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 07:56:00 pm »

ได้คำตอบแล้ว  

แหมถ้า Deign ขาแท่นยึดเล็กเล็ก  ก็เท่ห์มากเลย นะนี่  หงส์ จะได้ดูดีเหมือนพวก OBD port ในเครื่อง Toyo รุ่นเก่าเก่าที่ไม่ได้อยู่ในรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2014, 07:59:55 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Khajorn_b
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43



« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 18, 2014, 04:21:07 pm »

ป๋า bang332 อัตราการบริโภคเป็นอย่างไรบ้างครับมาแชร์กันครับผม
(ของผม 1.8 - 1.9 ฿/km. (แต่ะๆ 7 km./Liter)
บันทึกการเข้า

"เราทุกคน สามารถมอบความสุข...ให้กับตนเองและผู้อื่นได้...
ขอแค่เรา...เลือกที่จะเป็นผู้ให้ โดยไร้เงื่อนไข แม้แต่คำว่า ขอบคุณ ".......
bang332
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 18, 2014, 07:04:42 pm »

ของผมประมาณ 1.8-1.9 เช่นกันครับ แต่ขับไม่เร็ว ความเร็วเฉลี่ยประมาณ 100-120 เลยไม่แน่ใจว่าเรตนี้ถือว่าปกติมั้ย ขับปกติดีแต่เหยียบไม่พุ่งเหมือนน้ำมันเหมือนต้องรอรอบ  อยากทราบว่าของป๋าหนู และป๋าๆท่านอื่นเป็นแบบนี้รึป่าว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง